Gửi bài:

Khi đàn ông ghen

Đàn ông nào chẳng ghen, nhưng mỗi đàn ông ghen một kiểu.

***

Trong Hán tự, chữ ghen có bộ nữ đi kèm - cứ như thể ghen là phẩm chất đặc thù của đàn bà, đàn ông chỉ biết đàn, không biết ghen. Thật ra có hiện tượng như vậy đơn giản vì chữ Hán do đàn ông nghĩ ra.

Ớt nào mà ớt chẳng cay. Đàn ông nào mà chẳng giống như ngày nghỉ nghĩa là chẳng bao giờ đủ nghĩ dài để không ghen. Đàn ông nào chẳng ghen, nhưng mỗi đàn ông ghen một kiểu.

khi đàn ông ghen

Khi đàn ông ghen âm thầm

Có đàn ông máu sĩ diện sôi nổi hơn máu ghen: Tôi việc gì phải ghen?. Ngoài mặt thì thế nhưng bên trong trái tim vẫn ghen âm thầm như thể yêu âm thầm, tình đơn phương.

Cũng có đàn ông khi ghen âm thầm sẽ dồn hết cả tình thương yêu vào con cái, hay các con vật nuôi trong nhà. Một điều đau khổ của đàn ông là do đặc điểm giới tính, đàn ông không chia sẻ được nỗi đau đớn khi phải ghen tuông này với bạn bè. Hầu như không có đàn ông nào khóc lóc trong vòng tay bè bạn như phụ nữ thường làm.

Có lẽ bản chất hiếu thắng của đàn ông không cho phép họ bộc lộ sự "thất bại nhục nhã" đó. Vì vậy nỗi đau càng chất chứa trong lòng và họ cứ thầm lặng chịu đựng một mình.

Đàn ông nhiều khi như con đà điểu rúc đầu xuống cát. Có đàn ông đi công tác về thấy vợ ở nhà với anh Cường, vợ giải thích anh Cường đến sửa điện. Đàn ông nghe qua cũng có lý nên bỏ qua. Lần sau đàn ông đi công tác về thấy vợ ở nhà với anh Mạnh cũng với lý do đến sửa điện, đàn ông đã đoán đoán ra chuyện gì những vẫn làm ra vẻ thản nhiên hỏi thế anh Cường hôm trước đâu?

Nếu vì lý do nào đó mà đàn ông không thể hỏi thẳng vợ chuyện vợ quan hệ ngoài luồng, vẫn phải giả đui giả điếc thì đàn ông sẽ trở nên u uất, có thể sinh nát rượu, tự hủy hoại cuộc đời mình trong những trò cờ bạc trai gái.

Chính vì đàn ông ít bộc lộ nên đàn bà cứ tưởng họ ngu ngốc, thiếu hiểu biết, thiếu nhạy cảm, không biết gì. Thực ra, nhiều khi đàn ông biết vợ không chung thủy, nhưng nói ra xấu hổ nên họ giả vờ như không biết.

Khi đàn ông hỏi một cách khó chịu: "Sao dạo này em hay về muộn thế?" là họ muốn dừng ở mức độ nhắc nhở. Nếu đàn ông cụ thể hơn: "Nghe nói dạo này em hay đi ăn với thằng Xtrau lắm đấy" mà người vợ trả lời: "Làm gì có chuyện vớ vẩn đó", thì đa số đàn ông làm như cho qua.

khi đàn ông ghen

Khi đàn ông chớm bộc lộ sự ghen tuông

Có đàn ông đi ngoài đường về, tìm cách gây sự với vợ. Bắt vợ bật đèn. Vợ bật đèn. Lại bắt vợ tắt đèn đi. Vợ tắt đèn. Lại bắt vợ bật đèn. Vợ bật đèn. Lại bắt vợ tắt đèn đi. Cứ thế ba lần. Một lúc sau đàn ông bất thần nghĩ ra, bảo: Chắc cô hẹn hò với thằng nào, tìm cách đánh tín hiệu cho nó chứ gì. Đấy là đàn ông đã dám dũng cảm bộc lộ sự ghen tuông.

Khó chịu vì cứ nhìn thấy người yêu suốt ngày chat với mấy tay đồng nghiệp nam trong cơ quan, có đàn ông quyết định kể nàng nghe một câu chuyện cổ tích tự biên. Chuyện rằng ngày xửa ngày xưa, phú ông nọ có ba cô con gái, trong đó một cô suốt ngày thích chơi bắn bi với mấy thằng nhóc cùng xóm. Kết thúc truyện đau đớn ở chỗ hai cô kia đều lấy được chồng, còn một cô đến giờ đã mười ba tuổi mà vẫn ế vì... không anh nào thích để ý một cô nàng chỉ thích chơi với con trai.

Ưu điểm của thể loại ghen này là lỡ có... ghen nhầm cũng đỡ xấu hổ vì vốn cái sự ghen này rất lòng vòng và thường không bao giờ lộ liễu đến mức làm người sử dụng quê độ.

Tuy nhiên, khuyết điểm của nó là có thể người "được" ghen không bao giờ hiểu đàn ông muốn gì, tệ hơn là nàng tưởng đàn ông... mua vui cho nàng bằng một câu chuyện nhí nhảnh con cá cảnh.

Có đàn ông bộc lộ sự ghen tuông bằng cách tạo thương tích đầy mình cho... chính bản thân mình nên khoa học gọi là ghen kiểu "khổ nhục kế". Đàn ông có thể bỏ uống bia, bỏ chơi game hay nghiêm trọng hơn, "dằn mặt" đối thủ bằng cách chạy xe lạng quạng đâm cột điện, ngã cầu thang mẻ trán hoặc leo cây té lộn cổ... nói chung là bất cứ hình thức gì giúp đưa đàn ông đến tình trạng nằm một chỗ. Thế là đàn ông có một cái cớ hoành tráng để "kết tội" đối phương: "Tại vì anh thấy em đi chơi (đi ăn, đi cà phê...) với người ta, anh buồn, anh không thiết sống, anh gây tai nạn...".

Ghen kiểu này rất dễ đạt được mục đích vẻ vang, vì phái nữ vốn dễ mềm lòng, hay nhẹ dạ và luôn luôn (tự hào) nghĩ mình là nguyên nhân của mọi bi kịch. Nàng sẽ ân hận ngoan ngoãn quay về bên đàn ông.

Hạn chế lớn nhất của trường phái này là nếu chàng nào trót ghen hơi quá tay, kết cục có thể là nguy cơ nằm viện dài hạn hoặc bị thương nặng đến độ mất khả năng... mở miệng kết tội nàng.

Kinh nghiệm rút ra là đàn ông nên vận dụng chiêu thức này một cách vừa phải và phải biết vận dụng thêm nghệ thuật hóa trang.

khi đàn ông ghen

Khi đàn ông ghen một cách "thẳng thắn"

Nếu người đàn ông phát hiện mình bị mất "nỏ thần", thường họ không truy kích cái tên "Trọng Thủy" nào đó để trừng trị, mà bao nhiêu ghen tuông, giận dữ được trút lên đầu "nàng Mỵ Châu nhẹ dạ".

Ghen kiểu thẳng thắn nghĩa là bộc lộ rõ ràng sự khó chịu của mình (chứ không phải là ghen kiểu "bốp chát hự" là kiểu ghen được giới chuyên môn đánh giá là đàn ông nhất!)

Áp dụng chiêu thức này, đàn ông hãy dẹp bỏ mọi tự ái, sĩ diện, đến nói thẳng với người yêu: "Anh đang ghen lắm đây. Anh không thích nhìn thấy em thế này thế kia... với gã này gã nọ... Anh rất khó chịu và ghen tuông khi em như vầy như vẩy...".

99% xác suất là khi đàn ông chưa dứt lời, đối tượng đã vội vàng thanh minh, giải tỏa mọi hiểu lầm (nếu đàn ông ghen lầm) hoặc đưa ra giải pháp để đàn ông không còn phải ghen nữa.

1% rủi ro, nàng không thèm nói lời nào mà lẳng lặng mà đi rồi khuất bóng, thì ít nhất đàn ông cũng biết được mình ghen chính xác đến mấy thành công lực và tình cảm đối phương dành cho mình sâu nặng đến mức độ nào.

Phan An

Theo Tathy

Ngày đăng: 26/07/2015
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
Chính vì yêu
 

Có lúc, cô thầm hỏi, tại sao chúng ta không thể lựa chọn ký ức cho mình, ghi nhớ niềm vui, quên đi nỗi buồn, giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Dù thế nào đi nữa cô vẫn yêu anh, chính vì yêu, mới có thể vì một phần ngọt ngào mà quên đi chín phần đắng cay...

Trích "Anh có thích nước Mỹ không?" - Tân Di Ổ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage