Gửi bài:

Yêu là luôn kèm điều kiện

Đừng có bảo rằng bạn yêu một người vô điều kiện, yêu thì lúc nào cũng có điều kiện cả. Có thể bạn không cần bất cứ thứ gì, nhưng bạn vẫn cần anh ta yêu bạn, vậy đó chẳng phải là điều kiện rồi còn gì?

***

yeu-la-luon-kem-dieu-kien

Cha mẹ yêu con cái cũng là có điều kiện, điều kiện con cái phải là con cái của họ, chứ nếu là con cái của người khác, chắc gì họ đã yêu thương, đã dùng cả tính mạng của mình để bảo vệ chúng.

Cô gái nói: "Rõ ràng là tôi yêu anh ấy vô điều kiện, thậm chí là tôi cũng không cần anh ấy yêu tôi". Ừ thì cho dù là anh ta không yêu cô gái thì cô gái vẫn nguyện ở bên cạnh anh ta suốt đời, cô gái yêu tài năng của anh ấy. Nếu anh ta không có tài, cô gái có bất chấp tất cả để yêu anh ta không? Chắc chắn là không. Thế thì tình yêu của cô ấy là có điều kiện.

Phụ nữ có thể yêu một người đàn ông chẳng ra gì, không có tài, cũng chẳng có tương lai. Phụ nữ nói: "Vậy là không điều kiện chứ còn gì nữa?" Nhưng phụ nữ bắt anh ta phải thề thốt bên nhau suốt đời, phải hứa hẹn sửa chữa khuyết điểm. Bắt một người đàn ông hứa hẹn thề thốt đó chẳng phải điều kiện chứ là gì?

Đàn ông nói: "Tôi yêu chính con người cô ấy". Nếu như không phải cô gái trông cũng xinh xắn, nếu như không phải cô gái cũng thông minh và có những tính cách khiến anh ta thích thì anh ta có yêu cô ấy không? Nhất định cô ấy phải phù hợp với những điều kiện của anh ta thì mới được anh ta yêu chứ.

Mỗi người chúng ta đều được yêu có điều kiện và cũng có điều kiện để yêu người khác. Đừng buồn, cho dù biết rằng thế giới này không tồn tại thứ tình yêu vô điều kiện thì bạn cũng nên cố gắng tạo cho mình có nhiều điều kiện để được người khác yêu đồng thời cũng nên học cách quên đi một số điều kiện để yêu người khác.

(Trích "Tuyển tập tản văn hay" - Trương Tiểu Nhàn)

Ngày đăng: 22/08/2014
Người đăng: Nguyễn Duy Ngân
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Có lẽ con người
 

Có lẽ con người luôn có một số chuyện gì đó, dù có muốn quên cũng không thể quên được.

Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi.

 

Truyện mới cùng mục

Tags

Fanpage