Gửi bài:

Người tình không đổi thay

Ta thường hỏi người yêu của ta: "Anh có đổi thay không?"

Ta sợ rằng anh ấy sẽ thay lòng đổi dạ. Ta sợ rằng tình yêu cũng thay đổi.

***

nguoi-tinh-khong-doi-thay

Lúc đầu, cái thay đổi không phải là lòng người mà là cách nhìn của người ta với sự việc.

Khi hai người còn yêu nhau, cách nhìn của hai người với sự việc thường là giống nhau. Bởi cách nhìn giống nhau nên ta mới càng trân trọng nhau, càng thấy rằng mối tình như thế là hiếm thấy.

Nhưng, nếu một trong hai người trưởng thành hơi nhanh, cách nhìn sự việc của cả hai bắt đầu có sự khác biệt. Lúc trước, khi anh ta nói:

"Anh cảm thấy việc này..." cô cũng sẽ gật đầu đồng ý: "Đúng rồi, em cũng thấy như vậy."

Còn nay, khi anh nói: "Anh cảm thấy việc này..." cô sẽ lắc đầu và bảo: "Em không đồng ý với ý kiến của anh."

Anh cảm thấy cô không còn tôn sùng, ngưỡng mộ và yêu anh nữa. Thực ra cô vẫn còn yêu anh, cô không hề thay đổi, chỉ có điều cách nhìn sự việc của cô đã khác, nhưng cách nhìn của anh vẫn thế không đổi. Sự khác biệt giữa hai người ngày càng nhiều, cách nhìn của hai người ngày càng không giống nhau, cô bắt đầu suy nghĩ xem anh có đúng là người sẽ đi cùng cô đến hết cuộc đời này không. Tình yêu của cô đối với anh dần dần thay đổi, trái tim cô cũng đổi thay.

Điều thay đổi đầu tiên không phải là tình yêu mà là quan điểm. Mong người yêu mãi không thay lòng thì bạn phải không ngừng quen với việc người ta sẽ thay đổi cũng như quen với việc phải ngưỡng mộ người ta cho dù có đổi thay.

(Trích "Tuyển tập tản văn hay" - Trương Tiểu Nhàn)

 

Ngày đăng: 28/08/2014
Người đăng: Nguyễn Duy Ngân
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
John F. Kennedy pray to be stronger men
 

Do not pray for easy lives. Pray to be stronger men.

John F. Kennedy

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage