Gửi bài:

Tôi thích ở bên một người thành thục

Tôi thích chung sống cùng một người trưởng thành.

***

Mấy ngày trước tôi đọc được một đoạn tâm sự ở trên mạng:

"Ngày hôm qua cùng bạn trai ra ngoài xem phim, radio trong xe vừa lúc đang phát một bài hát vô cùng bi thương, sau đó tôi không khỏi thất vọng về lý tưởng tình yêu của bạn trai, nhưn lại vờ như tiếp tục ngây ngô. Anh ấy đại khái cũng nắm bắt được tâm tình biến hoá của tôi nhưng cũng không nói gì. Về đến nhà tôi thấy anh có chút mất hứng liền hỏi anh thế nào, anh ấy liền nói với tôi như thế này: "Mặc dù anh biết trong một đời người phụ nữ luôn có thể nhớ những thứ liên quan đến người yêu cũ, những thứ đó khắc cốt ghi tâm bất quá là bởi vì anh ta đã trở thành người khách qua đường cuối cùng trong cuộc đời của em, duy nhất vắng mặt cuộc sống của em. Anh không muốn em dùng loại phương thức này khắc sâu ấn tượng khi nhớ về anh, anh chỉ muốn mỗi một ngày trôi qua đối với em tốt một chút. Cảm tình cùng lý trí của anh không cho phép bản thân mình để cho em trải qua chia cách khổ sở như vậy một lần nào nữa. Coi như ngày nào đó hai ta buộc phải tách ra, anh có lẽ không phải là nam chính trong bản tình ca của em, nhưng ít ra là anh chắc chắn mỗi khi nhắc về em, trong lòng anh đều là cảm thấy ấm áp và vui vẻ."

toi-thich-o-ben-mot-nguoi-thanh-thuc

Tôi cảm thấy cùng một người đàn ông thành thục ở cùng nhau thật tốt. Anh ta có thể nhìn thấu tâm tình nhỏ xíu xiu của bạn một cách chính xác, dùng phương thức cùng lý trí chiếu cố bạn, bao dung bạn; có thể áp chế lửa giận cùng bạn thảo luận, thận trọng bảo vệ tâm tình thiếu nữ của bạn. Anh ấy biết rằng lựa chọn chiến tranh lạnh vĩnh viễn không thể giải quyết được lỗ hỏng trong đời sống tình cảm của hai người.

Cùng một người trẻ con chung một chỗ, đại khái bạn sẽ luôn lo được lo mất, nóng nảy phẫn khí, mỏi mệt đến mức chịu không nổi, như vậy tình cảm của bạn sẽ dần dần cạn kiệt sự nhiệt tình đối với tình yêu này. Tình cảm bắt đầu trở thành gánh nặng, không có vui vẻ, cũng không có cảm động. Chỉ có oán trách cùng hối hận... Cuối cùng khi chia tay còn phải bị gài thêm một câu "Em thay đổi rồi!" Cùng một người như vậy chung một chỗ đơn giản chính là một thảm hoạ, vĩnh viễn cũng không thể có một tình yêu hoà bình.

Đàn ông trẻ con nói với bạn anh ta thích một món đồ, thao thao bất tuyệt cố gắng làm cho bạn cùng thích với anh ta. Đàn ông trưởng thành sẽ ở trong cuộc sống phát hiện bạn thích một món đồ, sau đó từ từ biến thành món anh ấy thích.

Đàn ông trẻ con thích tặng bạn những thứ đắt tiền mà không thiết thực. Đàn ông thành thục lại chú trọng chi tiết, thưởng thức cùng cảm giác.

Đàn ông trẻ con luôn há mồm ngậm miệng: "Anh yêu em". Đàn ông thành thục rất ít nói nhưng mỗi lần mở miệng lại không có lúc nào không đem lại cho bạn cảm giác cưng chiều.

Một nam nhân thành thục sẽ không bởi vì một chút chuyện nhỏ với bạn mà nháo cả ngày cũng không xong. Sẽ không để cho bạn trở thành vật cho anh ấy hả giận. Anh ấy biết cách tự tiêu trừ tâm tình không tốt của mình, tuyệt không đem bạo lực ra đối với bạn. Bạn vĩnh viễn không cần lo lắng mình đã nói câu nào chọc tới anh ấy, không cần lo lắng một giây kế tiếp anh ấy còn hay không yêu bạn. Anh ấy sẽ dùng tấm lòng khoan hậu cùng bạn chung sống, tuyệt đối sẽ không dùng tâm tình của mình cùng bạn đối kháng.

Cùng một người thành thục bên nhau mới có thể hiểu, trạng thái tình cảm tốt nhất không phải là hai người khi cảm thấy không cần nhau thì đem đối phương đổi đi, mà là ở cùng nhau trong cuộc sống lâu dài cần phải học cách bao dung và thông cảm. Thỉnh thoảng sẽ giống như bằng hữu, thỉnh thoảng thì giống như tình nhân. Anh ấy đã thành công tại một thời khắc thích hợp nhất xuất hiện trong cuộc đời bạn.

Cuối cùng ấm áp nhắc nhở bạn một điều: nếu như giờ phút này bạn đang yêu một người trưởng thành, ngàn vạn lần đừng vì cưng chìu mà sinh kiêu. Chính là kêu bạn đừng nên làm, bạn lại một mực nhất quyết làm cho bằng được. Bất kể một nửa kia ổn trọng đến nhường nào, nếu như bạn làm thì đó nhất định chính là kết thúc tình yêu của hai người. Bởi vì yêu bạn nên mới nguyện ý đem bạn cưng chìu đến tận trời; còn nếu như không có sự yêu kia thì thật xin lỗi, mọi việc đều không có thương lượng.

Cuộc sống vừa ngắn lại vừa dài, vẫn còn thời gian thì chúng ta hãy nên trân trọng nhiều hơn.

Nguồn: Gu's Love | Dịch: ©kipun07.tumblr

Ngày đăng: 08/11/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Nấm Linh Chi khô Điện Biên
gặp người thích hợp
 

Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm thích hợp, là hạnh phúc của cả cuộc đời. Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm không thích hợp, chỉ là một tiếng thở dài.

Tháng sáu trời xanh lam - Tâm Văn

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage