Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Cải lạc loài

Cải lạc loài

Năm nay tôi hai mươi bảy tuổi, tôi biết đã muộn lắm rồi, ừ, muộn lắm, những vẫn phải trở về, cho một bắt đầu khác... *** Bà già ngồi im lìm sau những đống cải...
Đừng như cốc nước nhỏ, hãy là mặt hồ lớn!

Đừng như cốc nước nhỏ, hãy là mặt hồ lớn!

Những người có tâm hồn rộng mở giống như một hồ nước thì nỗi buồn không làm họ mất đi niềm vui và sự yêu đời. Nhưng với những người tâm hồn chỉ nhỏ như...
Vược

Vược

(truyenngan.com.vn) Và thêm một điều khác nữa, ấy là Vược có vợ đủ ba miền Bắc - Trung - Nam. *** Từ những đứa bé lẫm chẫm biết đi cho đến người lớn, tất thảy...
Vết nứt của viên kim cương

Vết nứt của viên kim cương

Một doanh nhân đã mua một viên kim cương khổng lồ ở Nam Phi, kích thước của nó bằng lòng đỏ trứng gà. Người đàn ông rất buồn vì phát hiện ra một vết nứt bên trong...
Buồn làm sao buông?

Buồn làm sao buông?

- Vậy thì hãy cắt sợi dây thừng ở thắt lưng con đi. *** Bóng tối ập xuống đỉnh núi. Tất cả đen như mực, trăng sao đều khuất sau mây, tầm nhìn có lẽ là zero. Người...
Ông lão bơm xe và thằng du côn

Ông lão bơm xe và thằng du côn

Gần tới nơi hắn ngã khuỵu, run run móc túi rồi nắm chặt lấy bàn tay ông lão đang bàng hoàng không biết chuyện gì vừa xảy ra. *** Chiều nào cũng vậy, mỗi lần đi thu...
Tuyệt chiêu

Tuyệt chiêu

(truyenngan.com.vn) Điều gì quá mức diễn tả bằng ngôn ngữ, các bạn thường nói "bá cháy", "ve kêu" hoặc "tuyệt cú mèo", "hết sảy con cào cào"... riêng Châu Pa có câu cửa...
Mặt trời tĩnh lặng

Mặt trời tĩnh lặng

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện ''Tháng năm không trở lại''.) Có người nói giữa vạn ngôi sao lấp lánh là vì Bắc Đẩu, trong vạn người nhân gian sẽ...
Con vàng và xe đạp

Con vàng và xe đạp

(truyenngan.com.vn) Tôi mở cổng, con Vàng chui ngay vào lòng tôi. Tôi ôm con Vàng oà khóc, con Vàng rên rỉ mãi. *** Một hôm trên đường đi học, tôi trông thấy một con chó nhỏ...
Tha hương

Tha hương

(truyenngan.com.vn) Mấy năm trước, Hồng làm công nhân ở khu công nghiệp của thành phố. Thỉnh thoảng Hồng có ghé về quê thăm bố mẹ vài hôm rồi lại đi. Lần này Hồng...
Về thăm thầy

Về thăm thầy

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Tiếng thầy tôi còn văng vẳng đâu đây trong gió, ruộng ngô ra những bắp to, xanh thẳm, hương...
Chém cha cái số làm công nhân

Chém cha cái số làm công nhân

(truyenngan.com.vn) "Chém cha cái số làm công nhân" ở các khu công nghiệp *** 1. Biên hoà quá phức tạp! Đó là lời nhận xét của nó khi ở đó đúng một tháng vài ngày. Đậu...
Một việc nhỏ

Một việc nhỏ

(truyenngan.com.vn) Tôi tạm biệt nàng và ra về trong tâm trạng vui buồn lẫn lộn. Buồn vì không có sách hay để tặng bạn. Vui vì làm được một việc mà người ta vẫn kháo...
Một tờ vé số

Một tờ vé số

(truyenngan.com.vn) "Nếu.... thì hôm nay mình lấy gì mua thức ăn?......Hay là.... Mặc kệ bà ta đi...!". Nhưng rồi anh lại phân vân! Anh không đành lòng! *** Chua xót nhìn vào chiếc...
Lộp cộp

Lộp cộp

Sau một vụ tai nạn xe máy nhẹ trên đường Trần Quốc Tuấn, ấy thế mà bàn chân phải của anh chỉ còn lại một ngón: ngón út! Cứ hễ mỗi lần đi vớ, hay bất giác nhìn...
Vương quốc mất trí

Vương quốc mất trí

Có một ông thầy phù thuỷ rất cao tay, vì muốn tiêu diệt vương quốc nọ, đã đổ một loại thuốc độc quỷ diệu vào nguồn nước mà tất cả dân chúng đều lấy nước...