Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Ngọc núi

Ngọc núi

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Nhỏ ôm chầm lấy nó và một nửa bức tranh bướm phượng. Những giọt lệ nức nở của nhỏ...
Nếu sống, thì phải sống cho thật đúng nghĩa

Nếu sống, thì phải sống cho thật đúng nghĩa

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Con xin lỗi mẹ, xin lỗi ba, con đi đây. Ngân nốc trọn toàn bộ số thuốc vào miệng. Cô nhắm...
Hoa nở đường về

Hoa nở đường về

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Không biết kể từ khi nào mà cô biết đi giày cao gót, cô diện những đôi gót nhọn hoắt chỉ...
Bệnh sĩ

Bệnh sĩ

(truyenngan.com.vn) Bà cụ bảo người con trai lấy những đồ ăn còn dư, mà hầu như còn phần nhiều bỏ vào túi, mang về. Một vài người nhìn ái ngại, xấu hổ thay cho......
Cô giáo thực tập của tôi

Cô giáo thực tập của tôi

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bì cho tập truyện ngắn "Tháng năm không ở lại") Bạn bè giờ ở đâu? Cô ở đâu? *** Kính tặng cô giáo Nga Suốt ba năm học cấp III dưới...
Thương cho roi cho vọt?

Thương cho roi cho vọt?

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Vài chục năm sau, dòng đời nhiều biến chuyển... *** Hồi nhỏ, nó mải chơi lắm, đó là thời...
Vở của mẹ

Vở của mẹ

Mùa thu... *** Mùa thu. Cô học trò nhỏ dọn dẹp sách vở. Đi lên đi xuống. Mướt mải mồ hôi. Thành quả là hai chống sách vở báo chí cũ nặng trịch. Cô khệ nệ bê xuống...
Mùa xuân đã đến trong đời

Mùa xuân đã đến trong đời

Còn hơn chục ngày nữa là Tết. Trước cổng cơ quan rực rỡ những đào, những quất và muôn sắc màu của những bộ thời trang hiện đại. Không khí đường phố rộn ràng,...
Khi bạn nhìn mọi thứ bằng một đôi mắt mới

Khi bạn nhìn mọi thứ bằng một đôi mắt mới

Ta sống với đôi mắt trời sinh, có mấy ai tự cho đó là món quà? Ta chỉ sợ bẩn quần áo, có mấy khi để ý cơn mưa đẹp đẽ nhường nào? *** Con tàu bắt đầu chuyển...
Những năm tháng đi qua

Những năm tháng đi qua

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện ngắn "Tháng năm không ở lại") Tương lai ư! Tương lai đang ở trong tay nó hay ở trong tay những anh chàng vừa lạ lẫm vừa...
Cuốc xe ôm nhớ đời

Cuốc xe ôm nhớ đời

(truyenngan.com.vn) Trời ơi! Tôi muốn quỳ xuống đường mà tế sống người đàn ông này. *** 9 giờ tối, xa cảng Miền Tây, Xách túi đồ dợm bước ra taxi, nhận một cái...
Xuân về rồi A Châu ơi!

Xuân về rồi A Châu ơi!

(truyenngan.com.vn) Ngày 27 tháng chạp âm lịch, tiết trời se lạnh ở cái thôn quê vùng cao này, tôi vừa đặt chân xuống mảnh đất quê hương sau một ngày dài trên chuyến xe...
Bản Sang sau mưa

Bản Sang sau mưa

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện ngắn Tháng năm không ở lại) Vì cô biết khi yêu thương càng nhiều người ta sẽ càng đau khổ khi mất đi người mình...
Vấp ngã không phải là thất bại

Vấp ngã không phải là thất bại

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Làm thế nào đây? Làm thế nào để khi chạm đất, mọi thứ sẽ là nhẹ nhất. Khuôn mặt mình...
Tiệc đêm trong nhà vệ sinh

Tiệc đêm trong nhà vệ sinh

Audio - Hàng ngày, chị dậy sớm giúp chủ nhà thu dọn, mọi việc xong chị trở về nhà mình. Chủ nhà thường mời chị ở lại, nhưng chị từ chối. Bởi vì chị là một người...
5 điều hối tiếc nhất lúc sắp lìa trần

5 điều hối tiếc nhất lúc sắp lìa trần

Dưới đây là năm điều hối tiếc phổ biến nhất của những người sắp chết: 1. Giá mà tôi có đủ can đảm để sống một cuộc sống đúng với bản thân mình, chứ...