Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Ngày anh im lặng

Ngày anh im lặng

Thêm một cú điện thoại, người đồng nghiệp mới mời em đi uống cà phê, đàn ông thời kỳ ve vãn, ai cũng như ai. *** Một ngày như ngày hôm nay, hôm qua, và hôm kia em sống....
Bây giờ là mấy giờ rồi?

Bây giờ là mấy giờ rồi?

Bây giờ là mấy giờ rồi mà bạn bảo tôi là "đồ" con gái? Ai là "đồ", ai là người hả bạn? Đồ vật sinh ra người được sao? Có phải vì nam tôn nên bạn cao, còn tôi...
Yêu Tổ quốc, yêu Đồng bào

Yêu Tổ quốc, yêu Đồng bào

Biết yêu Tổ quốc, để luôn nung nấu quyết tâm đòi lại không thiếu một mẩu đất, một giọt biển đã lưu giữ máu xương của Đồng bào ta suốt chiều dài lịch sử...
Nghĩ về gia đình

Nghĩ về gia đình

Trong một lần nào đó, chú tôi đã nói với tôi rằng, trong tiếng Hán chữ "hảo" - nghĩa là "tốt" - được tạo nên chữ "nữ" (vợ) và chữ "tử" (con). Đối với chú, tất...
Yêu thương là thế đấy

Yêu thương là thế đấy

Chúc bạn một năm mới yêu thương! *** "Con đố bố sáng nay con mặc mấy áo nào?" Đeo vội chiếc cặp lên vai, bố khua tay giả vờ "bắt ấn quyết", mũi hít hít, mắt lim...
Tuổi thơ tôi

Tuổi thơ tôi

Tuổi thơ tôi là thế đấy! Thèm lắm được một lần quay trở lại tuổi thơ... *** Tuổi thơ tôi là những ngày rong ruổi triền đê thả diều, là những chiều vắt vẻo...
Người ta yêu nhau để làm gì?

Người ta yêu nhau để làm gì?

Người ta yêu nhau, có thể đơn giản chỉ là để trong một buổi chiều đầy gió, có người uống ly nước phía đối diện, ăn cái bánh phía đối diện, ánh mắt âu yếm,...
Cho những trái tim đã đi qua tổn thương

Cho những trái tim đã đi qua tổn thương

Dẫu có chuyện gì xảy ra đi nữa, cũng đừng bao giờ tự hỏi "mình có xứng đáng được hạnh phúc hay không?", mà hãy luôn nghĩ rằng, "hạnh phúc vẫn đang trên đường đến"... *** Bằng...
Tháng 2 mùa yêu!

Tháng 2 mùa yêu!

Tháng hai rất chậm bởi những dãy phố ngày thường tấp nập huyên náo, bỗng một ngày tĩnh lặng đến lạ, vắng vẻ đến lạ, có thể nằm lên đường mà cảm nhận vị...
Yêu lại người cũ

Yêu lại người cũ

Đừng ngại ngần, cũng đừng tự day dứt, nếu tình yêu đã chọn bạn, cũng có nghĩa là định mệnh đang tìm bạn. *** Yêu lại người cũ, nghĩa là bạn đang đi đến đích...
Tết xưa của mẹ

Tết xưa của mẹ

(truyenngan.com.vn) Mỗi lần Tết đến là mình lại nhớ mẹ, nhớ mẹ da diết. Vì mẹ là người làm ra Tết. *** Tết bắt đầu đến từ ngoài tháng Chạp, khi gió mùa se lạnh...
Cha chúc con đủ

Cha chúc con đủ

Và các bạn, khi các bạn đã đọc xong mẩu chuyện này, tôi cũng chúc các bạn như vậy. Chúc chúng ta đủ. *** Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại mất nhiều thời gian của...
Thành phố Hối Tiếc

Thành phố Hối Tiếc

Sau mỗi thất bại tôi lại hối hả trở về thành phố Hối tiếc. Tôi đã đặt vé qua hãng du lịch Chuyến đi Sám Hối. *** Sau một chuyến bay cực kỳ ngắn ngủi, ngắn...
Gam chồng

Gam chồng

Anh thường bảo em: - Mẹ nó chẳng thích cái màu gì cho nó ra hồn cả.  - Mẹ nó thích toàn màu linh tinh. - Sao mẹ nó thích mỗi màu thích một tí, không rõ ràng chút nào...
Cảm xúc tháng 12

Cảm xúc tháng 12

Thời gian trôi nhanh nên người cũng gấp gáp quá chăng. Hôm qua, gặp đôi bạn trẻ hỏi đường, nó chỉ tận tình, cặn kẽ, vì đã thấm cảm giác đi lạc nhiều lần - cái...
Nơi cất giấu tình bạn

Nơi cất giấu tình bạn

Bạn của tôi giống những hạt pha lê lấp lánh. Cất kỹ trong hộp thì sẽ mờ đi, nhưng nếu đeo thường xuyên thì mỗi ngày mỗi sáng thêm. *** Tôi xây cho mình một vương...