Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Nhạc Trịnh trong tôi

Nhạc Trịnh trong tôi

Giá trị của một bài hát không phụ thuộc vào nhận xét hời hợt của những người chạy theo thời đại mà thể hiện qua cảm xúc bài hát hòa theo dòng suy ngẫm, thấm nhuần...
Khi Việt Nam mình không còn đẹp trong mắt bạn bè thế giới...

Khi Việt Nam mình không còn đẹp trong mắt bạn bè thế giới...

Mẹ cho con hình hài, nhưng đất nước cho con nguồn cội. Giờ đây, khi hình ảnh đất nước mình không còn đẹp đẽ trong mắt bạn bè thế giới, mẹ bỗng chạnh lòng: Phải...
Tuổi 21

Tuổi 21

21 tuổi. Chưa một mảnh tình vắt vai, cũng có đôi lúc thấy rung động, đôi lúc thấy xao xuyến, đôi lúc thấy mọi thứ xung quanh đẹp lạ thường chỉ vì tiếng cười của...
Đi tìm ký ức

Đi tìm ký ức

Nhưng rồi thời gian có để ai sống mãi với tuổi thơ đâu, đứa nào cũng phải lớn, đứa nào cũng phải dứt ra khỏi những chuyến rong chơi trẻ dại. *** Tháng 1, đi tìm...
Ngắn và vui - Chuyện đàn ông

Ngắn và vui - Chuyện đàn ông

1. Mỗi một thời điểm, đàn ông chỉ có thể đủ máu để bơm lên não hoặc xuống "dưới đó". Nếu cô gái nào thấy chàng của mình mặt tự nhiên đần ra thì chúc mừng...
Huế của tháng ba

Huế của tháng ba

Trong tôi tháng ba là tháng của mùa nhớ, dẫu kí ức của tôi đã từ lâu thuộc về mùa đông. Tháng ba là tháng mà cõi lòng yên ả nhất, có những ngày lạnh bất chợt, những...
Có một nỗi nhớ mang tên Tháng Ba

Có một nỗi nhớ mang tên Tháng Ba

Mùa xuân đã gần như khép lại an yên trước ngõ. Những cơn mưa xuân cuối mùa bất chợt ghé thăm, trong nỗi nhớ tháng Ba, có nỗi nhớ về một loài hoa xoan tím, biêng biếc...
Ế, vì là game thủ

Ế, vì là game thủ

Cô đơn ở giữa đám đông Bởi đông người quá nhưng không có người... *** Duyên đưa phận đẩy thế nào mà bây giờ vẫn còn cô đơn, mà anh chị em trên mạng thường...
Hồ Gươm trong tôi là...

Hồ Gươm trong tôi là...

Hà Nội cuối xuân, trời tạnh và khô ráo! Bầu trời thật đưa đẩy một ngày nhẹ nhàng như thế! Tháng ba cuối mùa, hoa sưa nở trắng cành và rơi lác đác những cánh hoa...
Tình đầu

Tình đầu

Mối tình đầu không phải người đầu tiên chúng ta yêu. Mà là người dù yêu ai đi chăng nữa cũng không thoát khỏi hình ảnh người ấy. *** Viết cho người đầu tiên...
Đời game thủ

Đời game thủ

Đời game thủ thật lắm "chuyện's" để nói, nói rôm rả cả ngày không hết, đọc ra rả cả tháng chẳng xong. Chỉ biết rằng, đời game thủ lông bông lắm! *** Những buổi...
Khi con gái 30

Khi con gái 30

Khi 20, say rượu lần đầu vì thất tình, khóc lóc vật vã thảm thiết. 30 tuổi, thảnh thơi say theo kiểu thấy cả thế giới rực rỡ lung linh, và mình có đôi cánh cùng chồng...
“Trời sao chưa thôi mưa?”

“Trời sao chưa thôi mưa?”

Ngay lần đầu tiên ấy, tôi đã tìm thấy ở Trịnh một điều gì đó giải thoát. Một thứ mà rất lâu sau này, tôi vẫn lấy nó làm cứu cánh trong những lúc rụng rời nhất. *** Năm...
Có những chiều lạc lõng giữa phố đông

Có những chiều lạc lõng giữa phố đông

Có những chiều lạc lõng giữa phố đông, ta chơi vơi trong những miền gió thổi, chấp nhặt thả trôi những tâm tình chưa nói nổi, nhặt nhạnh lại đôi lần ký ức đã...
Ngoại tình và đạo đức

Ngoại tình và đạo đức

Khi người yêu cũ của mình sắp lấy vợ, anh vẫn nói chỉ yêu mình và mãi mãi yêu mình nguyên vẹn, rằng anh ấy lấy cô kia vì bố mẹ và vì cô ấy có nhiều điểm giống...
Trần thế

Trần thế

Ba tháng, cũng có thể lâu hơn, mình không đọc báo. Mình coi như đó là cuộc... cách mạng, như bốn năm trước mình cai... tivi. *** Nghĩ là mình cũng qua được thôi, dù trước...