Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Khi người lớn cô đơn

Khi người lớn cô đơn

Cũng lâu lâu rồi, không có ca khúc nào chạm vào cõi lòng đủ để tôi phải viết bất cứ điều gì. Hôm nay thì có. Hôm nay anh gửi cho tôi MV bài Khi người lớn cô đơn....
Tôi đã tỏ tình như thế

Tôi đã tỏ tình như thế

Có thể bạn cho là buồn cười, nhưng tôi yêu từ ngay khi còn bé tí. Đó là khi tôi còn đi học mẫu giáo, tôi yêu cô giáo, yêu say đắm. Tôi tự nhủ lớn lên nhất định...
Mùa đông lặng lẽ

Mùa đông lặng lẽ

(truyenngan.com.vn) Thời gian đang lấy đi thời thanh tân của em, còn em thì không thể nào bảo bản thân mình lùi lại được. Lao đã phi đi rồi còn nhặt lại được. Trái tim...
Oải hương, anh có nhớ em không?

Oải hương, anh có nhớ em không?

Nhưng tôi biết rằng trên đời có cả những người đã đánh mất một nửa cuộc đời ngay lúc tỉnh táo nhất. *** Ngày xưa tại một ngôi làng nhỏ ở vùng Provence, nước...
Như chờ tình đến rồi hãy yêu

Như chờ tình đến rồi hãy yêu

Tôi nhớ một hôm nào đó em đã nói với tôi rằng đấy là một triết lí hay, ta phải tranh thủ sống đến từng giây của cuộc đời. *** "Sáng ngay tôi nhìn thấy em ở ngã...
Hương lúa

Hương lúa

Lụa tựa lưng bên anh tút từng cọng rơm vàng óng hít hà mùi thơm của hoa đồng cỏ nội mà lòng cảm thấy nhẹ lâng lâng. ***   Tràn ngập cánh đồng một màu vàng...
Giao mùa!

Giao mùa!

(truyenngan.com.vn) Đã cuối tháng bảy rồi, sắp bước sang tháng tám, vậy là như đã hẹn, hoa sữa lại sắp nở và những kỉ niệm lại bảo nhau ùa về tranh nhau xếp hàng...
Nếu bạn phải khóc

Nếu bạn phải khóc

Cuối cùng, nếu bạn không dám khóc, thì bạn không xứng đáng được buồn. *** Nhà giả kim nói về sự khóc: "Nếu bạn phải khóc, hãy khóc giống như 1 đứa trẻ. Bạn đã...
Người ta lớn để làm gì?

Người ta lớn để làm gì?

Lớn để thấy mình mất đi nhiều điều tốt đẹp, mất đi sự hồn nhiên; lớn để thấy nhiều điều không đẹp của cuộc sống, thấy mình mệt mỏi trong từng ngày trôi...
Bạn sẽ ôm khi nào?

Bạn sẽ ôm khi nào?

Một cô gái nhắn tin cho một người bạn rằng: "Khi bị stress, người ta thường làm gì?" Câu trả lời là: "Khi bị stress, người ta thường cần một cái ôm thật chặt". *** Bạn...
Gửi cô dâu của anh

Gửi cô dâu của anh

Ngày ta nói yêu nhau, anh đã hỏi: "Lấy anh sẽ vất vả lắm đấy, em có sợ không?" Em nói: "Em không sợ nỗi khổ về vật chất, chỉ sợ nỗi khổ về tinh thần". Anh chỉ...
Những ngày tháng bảy...

Những ngày tháng bảy...

(truyenngan.com.vn) "Cô đơn là gì, mà sao yêu em hơn cả anh yêu em thế?" *** Những ngày tháng bảy thành phố âm u, với tay qua cửa sổ là chạm vào cả một mảng trời mọng...
Hà Nội về đêm

Hà Nội về đêm

(truyenngan.com.vn)  Viết cho một đêm mất ngủ... *** Tôi chưa từng yêu Hà Nội, quá đông, quá ồn ào, quá xô bồ. Nhưng tôi lại thích một Hà Nội khi bầu trời màu đen...
Hà Nội ơi, có phải là tình yêu…

Hà Nội ơi, có phải là tình yêu…

(truyenngan.com.vn) Hà Nội là một cái gì đó gần gũi lắm, mà cũng xa lạ lắm... *** Chẳng biết từ bao giờ, tôi nhận ra mình đang sống giữa Hà Nội, vâng, nhận ra việc...
Kỷ niệm nên cất vào đâu?

Kỷ niệm nên cất vào đâu?

Bạn từng hỏi tôi, kỷ niệm nên cất vào đâu? Tôi bảo, kỷ niệm cất vào một góc phố. *** Cô gái nào rồi cũng sẽ tìm và sẽ có một góc phố nhỏ yêu thích ở trong...
Buông tay là hết

Buông tay là hết

Buông tay là hết, hết hẹn hò, hết trách cứ vu vơ, hết những yêu ghét luôn biết đâu là giới hạn. Là hết tôi, hết người, là hết lạ, hết quen, là hết thân thương,...