Gửi bài:

Kính gửi các thể loại đàn ông hay nhậu

Mong là thư này sẽ đến được với các thể loại đàn ông của làng tôi trong một ngày gần nhất!

***

Kính gửi các thể loại đàn ông hay nhậu,

Tôi tên là Tèo, tôi vốn được sinh ra ở một vùng thôn quê thật là yên bình, yên bình đến mức mà chỉ cần nghe một tiếng ZÔ là tôi cảm thấy hết yên bình vào đêm khuya. Nói thế nào cho hợp lý nhỉ, không hiểu tại sao mà dạo này các bác, các chú và các anh làng tôi lại hay bày ra đủ trò để phá vỡ cái sự yên bình vốn có của làng tôi thế không biết. Bình thường thì thấy cánh đàn ông làng tôi rất chi là dễ thương, thế mà không hiểu sao cứ đến mấy ngày rảnh rảnh là mấy ông ấy lại bày trò ra để gọi là lai rai một tí.

kinh-gui-cac-the-loai-dan-ong-hay-nhau

Kính thưa các thể loại đàn ông nói chung và các thể loại đàn ông hay nhậu nói riêng. Tèo tôi thì cảm thấy mừng thay cho cánh chị em phụ nữ quê tôi, họ vơ phải mấy đức ông chồng đức cao vọng trọng trên bàn nhậu. Nếu mà họ may mắn thì vơ phải mấy ông chồng vừa tốt bụng, vừa hiền lành và ít nhậu, nhưng khi mà đã nhậu vô rồi thì họ lại thể hiện cái sự tốt bụng đó bằng cách nhậu xong là để chiến trường cho hậu phương xử lý. Còn hạnh phúc hơn cho mấy chị em gần nhà tôi, vơ phải mấy ông chồng hay nhậu nhưng lại có thể giúp đỡ vợ, không để các chị em phải rửa chén bát gì cả. Họ đập hết chén bát thì lấy gì mà phải rửa, chả trách mà mỗi lần Tèo tôi qua chơi, lai phải trầm trồ khi nhà các chị ấy luôn có các mặt hàng bát mới cùng kiểu dáng mới lạ cho căn nhà bếp.

Kính thưa các thể loại đàn ông

Thưa với các thể loại đàn ông, Tèo tôi cảm thấy ngưỡng mộ nhà các ông chồng hay nhậu. Bởi vì sao Tèo tôi lại nói vậy, vì căn nhà đó luôn rộn rã tiếng nói chuyện, làm cho căn nhà thấy ấm cúng hẳn (nếu không nói là nóng quá mức cần thiết). Cứ mỗi lần nhậu xong, y như rằng Tèo tôi chỉ cần đếm 30 giây đồng hồ là buổi tập thể dục buổi tối bắt đầu. Đầu tiên là luyện cơ miệng với bài tập chửi nhau, và chị vợ sẽ là người hô khẩu lệnh để tập. Rồi thì đến ông chồng cũng sẽ luyện cơ miệng kết hợp cơ tay "này thì mày láo nhá con kia", "ông thích thì ông làm"..... Cùng những bài tập kết hợp âm nhạc, khi mà hàng loạt âm thanh được kết hợp và biểu diễn thành dàn hợp xướng thật là vui nhộn. Và bao giờ cũng sẽ kết thúc những bài thể dục bằng một bản nhạc giao hưởng không lời.

Thưa với các thể loại đàn ông của làng tôi, Tèo tôi sẽ phải cảm thấy ngạc nhiên xen lẫn đau lòng khi mà một ngày kia, vào cái ngày đẹp trời nhất. Thế giới này bỗng đảo ngược lại, cánh phụ nữ họ nhậu xong, họ thu dọn mọi thứ từ chiến trường. Thế thì Tèo tôi sẽ không hiểu lúc đó thiên chức làm người đàn ông sẽ để dùng vào việc gì nhỉ. Thật tình không dám tưởng tượng ra thế giới này lúc đó sẽ ra sao.

Cuối thư tâm tình, lại thưa với các thể loại đàn ông, các anh thử đặt mình vô vị trí của người vợ khi phải chiến đấu với nguyên bãi chiến trường mà các anh bày ra hàng ngày thử xem, lúc đó các anh sẽ ước rằng "giá như mình cố gắng thu dọn chiến trường thì có phải hơn không".

Mong là thư này sẽ đến được với các thể loại đàn ông của làng tôi trong một ngày gần nhất.

Ký tên: Ku Tèo

 

Ngày đăng: 01/06/2015
Người đăng: Tân Lê
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Hamel
 

Ngay cả khi cô chết, tội lỗi của cô cũng chẳng thể mất đi. Vì vậy, hãy sống để bù đắp lại những lỗi lầm đó

Oboe [The violinist of Hameln]

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage