Gửi bài:

Người lớn cô đơn

"Nếu được quyền làm lại một điều gì đó trong đời, liệu bạn sẽ vẫn yêu người mà bạn không nên yêu? Đàn ông ích kỉ. Phụ nữ ích kỉ. Được sinh ra để làm vũ trụ đảo điên."

***

nguoiloncodon

"Nếu được quyền làm lại một điều gì đó trong đời, liệu bạn sẽ vẫn yêu người mà bạn không nên yêu? Đàn ông ích kỉ. Phụ nữ ích kỉ. Được sinh ra để làm vũ trụ đảo điên.

Ngày Ba mươi mốt tháng Mười hai, Bảo An về nhà sớm để chuẩn bị đi dự tiệc cùng tôi. Trông nàng thật mệt mỏi, vào đến nhà là buông thõng hết tất cả đồ đạc, nằm cuộn tròn trên sofa. Đột nhiên cô ấy đứng dậy, tiến đến ôm tôi từ phía sau thật chặt."

(trích "Một ngày với hiện thực"- Người lớn cô đơn - Phan Ý Yên)

Chắc hẳn những người đọc trẻ không ai còn xa lạ với cái tên Phan Ý Yên. Là một cây bút trẻ nổi lên từ cộng đồng báo 2!, các tác phẩm của Phan đều mang lại cảm giác nhẹ nhàng, sâu lắng. Chạm đến tâm khảm sâu xa những xúc cảm của con người. Và cái ráp nối như một sợi dây vô hình liên kết tất cả các trang viết của Ý Yên là một nỗi buồn mênh mang, nhè nhẹ trải dài qua mỗi câu chuyện. Đọc văn Ý Yên, người đọ lúc nào cũng như tìm thấy phần nào đó của mình ở đâu đó đằng sau mỗi câu chữ, ở một chuyện tình nào đó còn bỏ ngỏ, hay một nỗi cô đơn nào đó chưa  kịp gọi tên...

Tiếp tục trở lại với bạn đọc, "Người lớn cô đơn" là một tác phẩm mới của cô gái trẻ đầy mộng mơ này, hứa hẹn tiếp tục giọng văn mượt mà dịu dàng đã trở thành một phong cách rất riêng của Ý Yên. "Người lớn cô đơn" như nói hộ người ta nỗi lòng khi đã qua cái thời trẻ con vô tư vô lo, là nỗi buồn thường trực, là nỗi cô đơn và những xúc cảm không phải ai cũng có thể hiểu.

Thông tin tác phẩm:

Tác giả : Phan Ý Yên
Nhà xuất bản : NXB Văn Học
Năm xuất bản : 2012
Tủ sách : Sách văn học Amun
Kích cỡ : 12×20 cm
Loại bìa : Mềm
Tổng số trang : 260 trang
Giá bìa : 55.000 VND

Phương Vũ

Ngày đăng: 30/08/2012
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Best things In Life
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage