Gửi bài:

Cuốn sổ màu xanh

(truyenngan.com.vn) "Cuốn sổ màu xanh" là hình ảnh cô đọng về những đứa trẻ hành nghề mại dâm ở Ấn Độ, mà nhân vật chính là Batuk - một cô bé 15 tuổi bị người cha ruột của mình mang lên từ miền quê lên bán cho ổ chứa khi cô bé mới chỉ 9 tuổi.

***

Mở đầu câu chuyện, Batuk đang hành nghề trên một con đường phổ biến ở Mumbai, và ở độ tuổi 15 cô bé đã rất sành sỏi trong việc mua vui cho các khách hàng của mình và những mánh khóe làm ăn ấy quá tuổi so với độ tuổi hiện tại của mình.

Tuy nhiên, người con gái đến từ miền quê nghèo ấy vẫn có khả năng đọc và viết, và cũng để tìm thấy những khát khao sâu thẳm trong trái tim cô, là việc viết nhật ký. Cuốn nhật ký chính như một người bạn thân thiết, nơi giúp cô bé vượt qua mọi khó khăn tủi hờn để duy trì cuộc sống.

Levine đã vẽ ra hình ảnh một bức tranh chân thật đầy sự buồn thương về Mumbai và một khuôn mẫu nhân vật thông minh, mạnh mẽ và đồng cảm để giúp chúng ta cảm nhận được – không chỉ là những lời gửi gắm tuyệt vọng mà còn là sự thức tỉnh về lương tâm. Một hình ảnh về một con người bé nhỏ, chịu nhiều bất công của xã hội lại có một tâm hồn mạnh mẽ và dũng cảm.

cuốn-sổ-màu-xanh-James-A-Levine

"Cuốn sổ màu xanh" là một câu chuyện gây xúc động sâu sắc và là lời nhắc nhở đầy nhiệt huyết về tinh thần kiên cường của con người. Nó là một bằng chứng cho thấy việc ghi chép có thể mang đến ý nghĩa cuộc sống và giúp con người vượt qua những hoàn cảnh đau khổ nhất. Tiếng nói của Batuk, cô bé bán dâm dũng cảm, sẽ lắng đọng mãi trong lòng người đọc

Khaled Hosseini, tác giả của cuốn "The Kite Runner" và "A thounsand splendid Suns"

"Cuốn sổ màu xanh" của James A. Levine đã chạm tới trái tim tôi và mở rộng tầm mắt của tôi...Cuốn sách như một nhân chứng chỉ cho chúng ta thấy những việc chúng ta phải nỗ lực làm nếu chúng ta muốn xây dựng một thế giới mà không có sự lạm dụng trẻ em và một thế giới mà những đứa trẻ được sống trong sự an toàn"

Wall Lamb, tác giả cuốn "The hour I first believed"

Khi trả lời phỏng vấn về hoàn cảnh ra đời của cuốn sách này, tác giả James A. Levine, bác sĩ người Anh thổ lộ rằng cuốn sách được lấy cảm hứng từ chính một cô gái trẻ làm nghề mại dâm đang viết trong chuyến đi thực tế tới thành phố Mumbai. Điều này không thôi ám ảnh tâm trí ông và thôi thúc ông viết một cuốn sách có thể lột trần sự thật đau buồn về những mảnh đời đáng thương như em.

James A. Levine đã dành tặng toàn bộ doanh thu bán được cuốn sách để gửi tặng quỹ từ thiện "International and National Centers of Missing and Exploited Children"

Alex Chu


Thông tin xuất bản:

Tác giả: James A. Lavine

Dịch giả: Thiên Kim

Nhà xuất bản: NXB Trẻ

Số trang: 286

Kích thước: 13x20 cm

Hình thức: Bìa mềm

Ngày xuất bản: 20/12/2012

Giá bìa: 80.000 VNĐ

Ngày đăng: 21/12/2012
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
thời gian luôn là như vậy
 

Thời gian quá chậm đối với những người phải chờ đợi, quá nhanh đối với những người đang sợ hãi, quá dài đối với những người đang buồn rầu, quá ngắn đối với những người đang vui...


Hẹn gặp lại em - Septiny

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage