Gửi bài:

Đường bong bóng bay

- Ê mày, con nhỏ này bao tập bằng giấy báo đen thui à.

- Thầy chùa mờ.

- Thầy chùa mà cũng đi học, ngộ hen.

Diệu Thiện nghe mắt mình nóng lên. Cô chớp chớp mắt và sắp sửa khóc. Nhưng không, tại sao lại khóc! Cái chính là mình phải học giỏi, cô Diệu Thiện đã nói như vậy.

***

Đường bong bóng bay là câu chuyện kể về học sinh Diệu Thiện: là một cô bé mồ côi, được nhà chùa nuôi dưỡng từ nhỏ. Mặc dù bị bạn bè ganh ghét, trêu ghẹo, nhưng Diệu Thiện vẫn học rất giỏi. Câu chuyện có một kết thúc đẹp, khi ba má Hải Bằng (bạn thân của cô bé) nhận Diệu thiện là con nuôi.

đường bong bóng bay

Thu Trân là tác giả khá quen thuộc với nhiều bạn đọc yêu văn học với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng vỡi quan niệm sáng tác: Viết là để được bày tỏ, được tham gia vào dòng chảy chung của cuộc sống thương mến thương, để yêu cuộc sống, yêu đời, yêu người hơn,...

Dưới ngòi bút đầy tinh tế và những trải nghiệm sâu sắc, Thu Trân đã đem đến cho người đọc một câu chuyện rất lạ, rất mới về những điều vẫn xảy ra hằng ngày trong mỗi lớp học tuổi teen. Đó không chỉ là chuyện sách vở, chuyện bạn bè mà là một sự xâu chuỗi đầy đủ những sự việc, những biến cố xoay quanh cuộc sống của cô bạn "thầy chùa" Diệu Thiện.

Đằng sau tập truyện ngắn "Đường bong bóng bay" là những bài học đầy ẩn ý một cách khéo léo mà sâu sắc của tác giả. Đó không chỉ dừng lại ở sự ca ngợi tình bạn trong sáng mà còn là sựu lên án hành vi bỏ rơi con cái của những người cha người mẹ vô trách nhiệm một cách nhẹ nhàng, đầy ý tứ.

Mời các bạn đón đọc.

Thông tin xuất bản:

Tác giả: Thu Trân

Số trang: 78

Kích thước: 12 x 20 cm

Ngày xuất bản: 11-2012

Nhà xuất bản NXB Trẻ

Giá bìa: 23.000 ₫

Ngày đăng: 19/11/2012
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
Thanks facebook
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage