Gửi bài:

Chương 5.1

Sau tân hôn, bọn họ không lập tức đi hưởng tuần trăng mật, ngày thứ ba là ngày về nhà vợ, Trình Dịch Dương đưa Thẩm Kiều trở lại Thẩm gia.

Nụ cười trên mặt Hà Thanh Hồng vẫn không ngừng, ngay cả người luôn nghiêm túc như Thẩm Nhược Định cũng có nét vui vẻ trên mặt, Trình Dịch Dương làm con rể thật được lòng hai cụ. Trước không nói quà hồi môn bao lớn bao nhỏ, chỉ tính quà tặng hắc đặc biệt lựa chọn cho cha mẹ vợ, cũng đã biết người đàn ông này là người cực kỳ tỷ mỉ.

Tặng Thẩm Nhược Định là một bộ cờ vây cổ hương cổ sắc, nghe nói, Trình Dịch Dương phải tìm kiếm thật lâu mới mua được, bộ cờ cổ từ Minh triều này làm cho người yêu cờ như mạng như Thẩm Nhược Định có thể không vui vẻ muốn chết sao? Từ phút chốc khi thấy bàn cờ vây kia, ông liền nâng niu ở trong lòng bàn tay yêu thích không buông tay, lôi Trình Dịch Dương vào thư phòng đánh cờ luôn.

Chuẩn bị cho Hà Thanh Hồng là một bộ sườn xám dày công phu, thủ công tinh xảo, vải hảo hạng, màu sắc thanh nhã, bà cầm trong tay, mắt vui mừng sáng lên. Sau khi Thẩm Kiều nghe mẹ nói mới biết, thì ra thợ may bộ quần áo này là người mẹ thích nhất, nhưng người đó đã lớn tuổi nên trở về Phúc Kiến định cư dưỡng già, qua nhiều năm Hà Thanh Hồng vẫn nhớ mãi thủ nghệ của người đó không quên. Hiện nay, y phục may thủ công thật ít, cho dù có cũng khó tìm được người xuất sắc như vậy. Khó như vậy mà Trình Dịch Dương vẫn tìm được quà tặng hợp với ý bà như vậy.

Thẩm Kiều miễn cưỡng nằm ở trên giường, ôm chiếc gối to đùng, thấy mẹ xem bộ sườn xám này làm bảo bối, còn cẩn thận vuốt ve, vô cùng khó hiểu: "Mẹ, chỉ có mỗi bộ y phục mẹ có cần thiết cao hứng như vậy không?" Người xưa nay rất có chủ kiến như mẹ sao dễ dàng bị thu phục như vậy?

"Đứa trẻ này đúng là chẳng hiểu gì." Hà Thanh Hồng trừng mắt nhìn cô. "Khiến mẹ vui vẻ không chỉ là y phục mà là tâm ý của A Dương." Có con rể như thế này bà không mong gì hơn nữa.

"Vâng vâng." Cô lăn qua lăn lại trên giường, rồi nằm vào phía trong.

"Suy nghĩ sinh cho mẹ hai đứa cháu, A Luật thì không nói rồi, cả ngày chỉ biết giận dỗi cha con, đứa con gái như con từ nhỏ đưa ra nước ngoài giờ về trừ bỏ mặt mũi dáng dấp dễ coi một chút, tính tình thì đặc biệt cẩu thả, cái gì cũng không biết..."

"Mẹ, con có phải con của mẹ không đó?" nghe mẹ nói mình cẩu thả cô vội vàng kháng nghị, oán trách mẹ không để cô trong mắt.

"Nói thật cho con nghe." Hà Thanh Hồng dí dí ngón tay vào trán cô, "Tuy con không có ưu điểm khác, nhưng vận số không tệ lắm, may mắn con nhặt được người chồng hoàn hảo, lần này mẹ mới yên tâm thật sự. Nếu như mà kết hôn cùng tên tiểu tử Kling, chỉ sợ....."

"Mẹ!" Thẩm Kiều vội vàng cắt đứt lời mẹ, khẽ nhíu mày, mặc dù bây giờ đã gả cho Trình Dịch Dương, nhưng mà tình cảm với Kling, cũng không lập tức nói quên liền hoàn toàn quên. Nhắc tới hắn, trong lòng cô vẫn còn có chút không thoải mái.

"Được rồi, không nói." Hà Thanh Hồng coi như hiểu con gái, vội vàng nói sang chuyện khác, "A Dương có nói dẫn con đi hưởng tuần trăng mật ở đâu không?"

"À, có đề cập tới."

Ba ngày tân hôn, trên căn bản chỉ lăn qua lăn lại ở trên giường, bọn họ không có thời gian thảo luận chuyện khác, nghĩ đến việc mấy hôm nay luôn làm, ngay cả to gan như Thẩm Kiều cũng đỏ mặt vội vàng vùi sâu vào gối, miễn cho mẹ phát hiện.

Dục vọng của Trình Dịch Dương thật là mạnh đến mức đáng sợ, đến bây giờ xương cốt vẫn còn đau nhức, nghĩ đến kích tình mỗi ngày mỗi đêm, nhịp tim lại mất khống chế.

"Vậy các con định đi nơi đâu? Có ra nước ngoài không?" Bây giờ mấy đứa trẻ đi hưởng tuần trăng mật đều thích đi nước ngoài.

"Anh ấy không tính vậy, chúng con định đi Khẩn Đinh."

"Hửm, A Dương này đúng là cuồng công việc, cho tới bây giờ đều không nghỉ phép, làm sao mà chịu được? Tuổi của hắn giờ cũng không ít?" Mẹ Thẩm vô cùng kỳ quái.

"Haizz, con không biết nữa." Thẩm Kiều ngược lại không quan tâm việc trăng mật lắm, cũng không nhất định phải ra nước ngoài, nhiều năm ở nước ngoài như vậy, thích nhất là đi du lịch. Phần lớn các nước xinh đẹp cô đều đã đi qua, cũng không thấy có cảm giác mới mẻ nhiều, ngược lại ở Đài Loan cô lại biết tương đối ít, Hắn nói đi Khẩn Đinh chơi hai ngày vừa hợp ý cô.

"Suy nghĩ của cô dâu mới như con mẹ không quan tâm." Mẹ Thẩm lắc đầu, biết tính con gái quật cường, người khác ép hỏi càng không nói, "Mẹ đi nấu cơm, con theo mẹ học một chút đi, kết hôn rồi nên biết nấu ăn mới tốt."

"Không cần, con không thích." Cô cau mày, cự tuyệt. Không biết vì sao nữa, cô vô cùng chán ghét chuyện bếp núc, ở nước ngoài nhiều năm như vậy, thà ăn ngoài cũng không muốn tự mình động thủ, dù sao bây giờ thế giới hội nhập, cửa hàng ăn mọc lên san sát, cô sẽ không chết đói, muốn ăn món Trung Quốc không khó.

"Đứa trẻ này, có cô gái nào kết hôn mà không chịu làm cơm..."

"Anh ấy biết làm mà." Ba ngày nay đều là hắn xuống bếp, thì ra thủ nghệ của hắn thật đúng là rất tốt, nấu ra hương sắc hương vị đủ cả, cô được ăn nên mặt mày hớn hở, miễn cưỡng tha thứ hắn không chịu tiết chế về "Phương diện kia".

"Cũng không thể..."

"Mẹ, mẹ mà không đi nấu cơm, một hồi nữa ba sẽ tức giận." Thẩm Kiều vội vàng đẩy mẹ ra ngoài, chỉ mong bên tai được yên.

Nhìn đồng hồ thấy đã muộn, Hà Thanh Hồng vội vàng đi ra ngoài chuẩn bị thức ăn.

Hai tiếng sau, cả nhà bọn họ ngồi ở bàn ăn, một bàn tràn đầy những món ngon, có thể thấy được Hà Thanh Hồng dùng bao nhiêu ý định để khoản đãi con rể này, bà không ngừng gắp đồ vào bát Trình Dịch Dương, vẻ mặt tươi cười.

Trình Dịch Dương nên là con của Thẩm gia, cô và Thẩm Luật chắc là bị ôm nhầm rồi, Thẩm Kiều có phần tức giận mãnh liệt vùi đầu ăn.

"Dịch Dương, bộ cờ kia chắc tốn không ít tiền, đứa trẻ này cũng thật là..." Nhàn nhạt lên tiếng trách cứ song rõ ràng là vui sướng, xem ra quà tặng Trình Dịch Dương rất được lòng Thẩm Nhược Định.

"Không sao, chỉ cần ba thích là được." Trình Dịch Dương nhìn Thẩm Kiều một cái, "Phải là con cảm ơn ba mới đúng."

Thẩm Kiều thiếu chút bị sặc cơm, gương mặt của cô lập tức liền thay đổi sang đỏ bừng. Trời ạ, người đàn ông này, thật là, lời nói rõ ràng chứa đầy hàm ý, cô biết, hắn nhất định là đang nói chuyện kia.

Nghĩ đến đêm đó, hắn hỏi cô tại sao kết giao với nhiều người như vậy vẫn còn là xử nữ, cô liền trực tiếp nói cho hắn biết, năm đó cô ra nước ngoài thì ba nói, không có yêu cầu nhiều với cô, chỉ hi vọng cô yêu chinh bản thân mình.

Lời nói mặc dù không rõ ràng, nhưng cô đã nghe hiểu ý tứ của ba, nếu đây là yêu cầu duy nhất đối với cô thì cô đương nhiên có thể cố gắng làm được, cho nên cô liền quyết định, đêm đầu tiên của cô muốn giữ đến đêm tân hôn cho chồng mình. Ý niệm như vậy có thể thật vô cùng bảo thủ vô và quê mùa, chỉ là, chính cô cảm thấy bản thân mình không hư, nhiều năm qua, dù qua lại vô số bạn trai, nhưng mà chuyện Thẩm Kiều quyết định, liền nhất định sẽ kiên trì tới cùng.

Coi như là rất thích Kling, hắn cũng cầu xin rất nhiều lần nhưng cô vẫn không thối lui.

Cô nhớ sau khi Trình Dịch Dương nghe xong, chỉ nói một câu: "Xem ra, thật là phải cảm ơn cha vợ biết nhìn xa trông rộng."

Heo đất! Thì ra Trình Dịch Dương cũng là một tên heo đất không hơn không kém, có xử nữ tình kết (thích xử nữ).

Bây giờ nghe hắn nói cảm ơn, cô lại nghĩ đến ý tứ kia, muốn không đỏ mặt cũng rất khó khăn, mà Thẩm Nhược Định cũng không có hỏi nhiều, chẳng qua là nhàn nhạt dặn dò Trình Dịch Dương ăn nhiều một chút. Một bữa cơm Trình Dịch Dương mặc dù không nói nhiều nhưng một nhà bốn người cũng rất vui vẻ hòa thuận.

Ngày đăng: 23/04/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?