Gửi bài:

Chương 13 - Chuyện lớn cả đời của ai và ai - Part 2

Ngón tay anh bị bỏng do điếu thuốc sắp cháy đến sát ngón tay. Hơi động nhẹ, tàn thuốc rơi xuống và tan vụn trong nháy mắt.

Cửa phòng ăn lại mở ra. Giám đốc Tôn bên công ty khách hàng bê ly rượu đi ra. Nhìn thấy hai người, ông ta mỉm cười bước đến nói:

- Tôi không hiểu sao lại chẳng tìm thấy hai cậu. Hóa ra là hai cậu chạy ra đây. Nào, vào đi. Mọi người muốn mời rượu hai cậu đấy.

Khởi Trung dập tắt điếu thuốc:

- Thái Quân, cậu vào đi. Giám đốc Tôn, tôi có việc phải đi trước. Anh chào mọi người giúp tôi nhé. Tôi không vào nữa đâu.

- Như vậy đâu có được? – Giám đốc Tôn lớn tiếng. – Lần này, cậu là người đã cứu công ty chúng tôi thoát nạn. Cậu không thể đi được. Mọi người đang đợi để cảm ơn cậu đấy. Cậu có chuyện gấp gì ư? Để tôi bảo lái xe đi làm giúp cậu.

Khởi Trung bị ông ta giữ lại. Nghĩ mãi, cuối cùng anh quay lại đặt tay lên vai Giám đốc Tôn.

- Nếu vậy thì đúng là tôi có chuyện muốn làm phiền mọi người.

Cuộc họp kéo dài từ chiều đến tận tối. Sau khi kết thúc, mọi người nhanh chóng ra về. Tiểu Quân đang có tâm trạng nên hành động hết sức chậm rãi. Khi cô cắm cúi thu dọn tài liệu xong thì mới phát hiện ra phòng họp chẳng còn ai.

Cô thở dài ôm tài liệu định đi thì cửa lại mở ra. Có người bước đến. Đó là trợ lý đặc biệt của Chí Hào. Anh ta nói rằng Tổng giám đốc Phùng và Chủ tịch Đỗ đã đi. Nếu cô có thời gian thì mời cô cùng đi xe đến khách sạn dự tiệc. Tổng giám đốc Phùng muốn giới thiệu cô với Đỗ Khải Văn.

Cô và Chí Hào qua lại với nhau ba năm nên đương nhiên cô cũng đã gặp trợ lý đặc biệt của anh nhiều lần. Nhưng lúc này, nghe anh nói xong, cô nói tối nay mình còn phải xử lý một số tài liệu và nhờ anh cảm ơn ý tốt của Tổng giám đốc Phùng.

Đó là một cơ hội tốt, thậm chí là cơ hội bước một bước sang thế giới khác. Bây giờ cô không cần và cũng không muốn. Có thể sau này sẽ khó ăn nói với Đỗ Khải Văn nhưng cô đã nghĩ kỹ rồi, cùng lắm thì lại chuyển sang công ty khác thôi. Cô vẫn còn trẻ, còn nhiều cơ hội.

Sau đó Tiểu Quân ở lại trụ sở cùng làm việc với những đồng nghiệp mới. Mãi đến tận khuya, cô mới gọi xe về khách sạn. Hôm đó, cô đã gọi điện cho Khởi Trung vô số lần nhưng kết quả là không thể nào liên lạc được với anh.

Từ khi quen biết Khởi Trung đến giờ, cô chưa bao giờ không thể liên lạc với anh lâu đến thế. Đến lúc này, sự giận hờn của cô đã chuyển thành lo lắng. Trong đầu cô hiện ra rất nhiều ý nghĩ linh tinh mà không thể nào kiềm chế được.

Cô nhớ anh, muốn nghe giọng anh, muốn được nhìn thấy anh. Cùng với sự xuất hiện của Chí Hào thì cảm giác này lại càng lớn hơn. Không gọi được cho anh khiến cô buồn khủng khiếp. Thậm chí, cô còn nghĩ điện thoại của mình có vấn đề nên thử gọi về nhà nhưng tất cả vẫn bình thường.

Taxi đã dừng trước cửa khách sạn. Tiểu Quân thanh toán tiền. Khách sạn nằm ở vịnh Causeway. Hồng Kông nửa đêm tháng Mười một, đèn đường vẫn sáng rực. Khách bộ hành đi lại, quán trà hai bên đường vẫn vô cùng nhộn nhịp. Chẳng còn tâm trạng nào mà xem, cô cứ thế đi thẳng vào trong khách sạn. Cô chần chừ có nên gọi điện cho đồng nghiệp của Trần Khởi Trung không? Tuy không có số điện thoại của họ nhưng chắn chắn Mỹ Mỹ có thể liên lạc được với Thái Quân.

Quá muộn rồi! Thang máy không có người. Ngoài hành lang trải thảm mềm nhưng mỗi bước chân của cô như không chạm đất. Có lẽ là do quá mệt. Một tay nắm chặt chiếc điện thoại di động, tay kia lần trong túi xách tìm thẻ mở cửa. Chiếc cặp tóc trên đầu bỗng rơi xuống đất khiến cô giật mình. Cô chỉ cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Bên cạnh có người gọi tên cô, giọng rất nhẹ, chỉ ngắn gọn hai chữ:

- Tiểu Quân!

Cô ngẩng đầu lên nhìn. Ánh đèn trong hành lang khách sạn dìu dịu, xung quanh tĩnh lặng. Anh đứng trước cửa phòng cô, hai tay đút túi quần đứng từ xa nhìn, không biết là đã đợi bao lâu rồi.

Nếu đây là hai năm trước, không, chỉ cần là vài tháng trước thôi thì chỉ cần gặp cảnh này, phản ứng đầu tiên của cô là vô cùng cảm động rồi sau đó lao về phía anh, ôm lấy anh mà khóc.

Nhưng lúc này thì khác, Tiểu Quân chỉ cảm thấy thờ ơ. Cô đứng yên tại chỗ.

Lại có thể làm sao chứ?

Sau khi chia tay với người bạn trai trẻ tuổi, đẹp trai, lãng mạn và giàu có thì cuối cùng, cô đã biết được người mình thật sự cần là ai? Tất cả có thể quay đầu lại sao? Gương vỡ lại có thể lành sao? Lại có được kết cục vui vẻ sao?

Hoang đường! Đây cũng chẳng phải là đóng phim với thần tượng, ai có quy định là người con gái sẽ phải ngốc nghếch chờ đợi lãng tử quay lại chứ? Cô có con đường riêng của mình. Sau khi chia tay, cuộc sống của cô rất tốt. Hơn nữa, cô đã yêu người khác, yêu một người đàn ông thích hợp với cô, Khởi Trung.

- Tiểu Quân, em có rảnh không? Anh muốn nói chuyện với em. – Anh nhìn cô nói.

Cô muốn từ chối nhưng một lần nữa thang máy lại mở ra. Có người bước ra, khi đi qua, người đó nhìn họ với ánh mắt tò mò.

Tiểu Quân thở dài. Cô không muốn ở trong khác sạn sẽ bị mọi người hiểu lầm.

- Chúng ta xuống dưới. Cô không muốn ở trong khách sạn sẽ bị mọi người hiểu lầm. Cuối cùng, cô vẫn gật đầu.

Tiểu Quân và Chí Hào xuống quán trà ngay bên đường. Chí Hào không quen đến những nơi thế này. Khi anh và Tiểu Quân ở bên nhau, họ thường đến ăn ở những nơi nhà hàng cao cấp trong khách sạn năm sao. Thi thoảng, anh cũng có ăn những món ăn đặc biệt nhưng tuyệt đối không phải là một nhà hàng nhỏ bên đường như thế này.

Bàn ghế hơi bẩn. Tiểu Quân nhìn thấy, khi ngồi xuống, anh hơi chau mày. Cô nghĩ lại lúc ở quán cháo thịt hầm Triều Châu tại Thượng Hải. Đó là cửa hàng cháo mà cô thích nhất, cũng là nơi mà trong suốt ba năm bên nhau, anh chưa từng cùng cô đến đó.

Thật buồn cười! Trong hơn một nghìn ngày đêm đó, cô không nhận ra rằng người đàn ông này và cô không ở cùng một thế giới.

Người phục vụ trong cái quán nhỏ này rất nhanh nhẹn, làm việc với cường độ cao. Trong nháy mắt, anh ta đã bê tất cả những thứ họ gọi đặt lên bàn. Buổi tối, Tiểu Quân chỉ cùng đồng nghiệp ăn vài thứ đồ mua sẵn. Lúc này, đúng là cô cũng thấy hơi đói. Cũng chẳng cần khách sáo, cô so đũa ăn cho đến lúc no căng thì thôi. Chí Hào không động đến đồ ăn trước mặt, cũng không nói gì. Tiểu Quân ăn một lúc rồi cuối cùng cũng ngẩng đầu lên nhìn anh hỏi:

- Không phải anh có chuyện muốn nói với tôi sao?

Anh gật đầu. Bên cạnh khá ồn ào. Hai người ngồi đối diện nhau. Họ chỉ cách nhau một chiếc bàn vuông nhỏ nhưng khi nói chuyện, anh vẫn hơi nghiêng người về phía trước.

Tiểu Quân bỗng nhiên đổi ý, cô giơ một tay ra ngăn anh lại:

- Khoan đã. Để tôi nói trước.

Anh chau mày. Cô đặt đũa trong tay xuống, nhìn vào mắt anh chậm rãi nói:

- Có thể là tôi đã sai.

Chí Hào giãn lông mày ra một chút. Anh định mỉm cười thì Tiểu Quân không ngần ngại nói tiếp:

- Có thể là tôi đã không nói rõ. Chúng ta chia tay nhau hơn nửa năm rồi. Bây giờ, tôi đã có bạn trai mới. Anh ấy tên là Khởi Trung. Tôi nghĩ là anh cũng đã gặp anh ấy. Tôi và Khởi Trung đang chuẩn bị kết hôn. Còn anh, Chí Hào, đúng là tôi đã từng yêu anh nhưng bây giờ tất cả đều đã qua. Anh hiểu chứ? Tất cả đều đã qua.

Tiểu Quân nói xong cũng không né tránh ánh mắt của anh. Cô đặt hai tay trên mép bàn im lặng nhìn Chí Hào đợi anh trả lời.

Vài giây sau, Chí Hào nói với giọng điệu nghi ngờ:

- Khởi Trung ư? Em nói anh chàng nhân viên đó hả? Em thích anh ta ở điểm gì? Vì anh ta đồng ý lấy em sao?

Tiểu Quân chau mày. Chí Hào đã giơ tay ra và đặt lên tay cô. Anh từ tốn nói:

- Tiểu Quân, nếu em quay lại bên anh thì chúng ta cũng có thể kết hôn.

Chí Hào nói:

- Tiểu Quân, nếu em quay lại bên anh thì chúng ta cũng có thể kết hôn.

Ba năm rồi. Đây là hai từ mà cô đã mơ ước. Cô đã vô số lần nhìn thấy cảnh này trong giấc mơ. Khi tỉnh dậy thì mắt lại ướt nhòa. Cô không dám soi mình trong gương.

Bây giờ, anh ta cầu hôn cô.

Trong quán trà, tiếng người hỗn tạp, bên cạnh là người phục vụ đi qua, tay bê chiếc khay lớn tiếng đọc số bàn. Đồ ăn nóng hổi trên khay bốc hơi nghi ngút. Trước mặt cô là bát mỳ vằn thắn và bánh dứa mà cô đã ăn hết một nửa.

Đây không phải là giấc mơ. Tất cả đều là sự thật.

Im lặng một lúc rồi cô bỗng bật cười thành tiếng, sau đó rút tay ra che mắt giống như muốn lau nước mắt.

Chí Hào cứ thế nhìn cô, tim đập mạnh. Anh lại nghiêng người về phía trước, dịu dàng gọi:

- Tiểu Quân!

Cô giơ tay ra ngăn động tác của anh lại rồi nói:

- Tôi hiểu rồi. Cảm ơn. Cảm ơn anh đã nói với tôi câu này.

- Vậy câu trả lời của em là gì?

Cô buông tay xuống, mắt vẫn còn đỏ nhưng ánh mắt hiện rõ sự kiên định, dường như cô có thể nhìn thấu con người anh vậy.

- Nếu tôi quay lại bên anh thì anh sẽ lấy tôi sao?

Anh ta gật đầu khẳng định lại lần nữa nhưng cô cười trả lời anh ta:

- Jason, tôi không thể không thừa nhận rằng, anh thực sự là một doanh nhân giỏi.

Chí Hào cau mày. Anh không hiểu cô đang nói gì.

Tiểu Quân muốn lấy anh. Anh luôn biết điều này. Nếu không phải vì chuyện kết hôn thì cô cũng không bỏ anh như vậy. Chẳng phải vừa rồi anh đã hứa với cô rồi sao? Anh đã vì cô mà làm một việc khiến anh phải hy sinh rất nhiều. Lẽ nào cô vẫn chưa hài lòng sao? Cô còn muốn anh làm gì nữa?

Cô không đợi anh trả lời mà tiếp tục nói:

- Nhưng Chí Hào à, anh là một người đàn ông. Xin anh đừng dùng cái nhìn của một doanh nhân để nhìn bất kỳ sự việc gì liên quan trên thế giới này. Ba năm qua, quan hệ của chúng ta không phải là vụ làm ăn của anh. Nếu đây thật sự là một vụ làm ăn thì tôi có thể nói thẳng với anh rằng, ba năm qua, tôi và anh đã đầu tư thất bại. Tôi đã chấp nhận sự thực. Bây giờ tới lượt anh. – Cô nói một cách trôi chảy rồi đẩy bàn và bỏ đi.

Còn anh vẫn ngồi ngây người tại chỗ, chỉ cảm thấy những lời đó giống như một con quái vật khổng lồ từ trên cao rơi xuống mà anh không thể nào né tránh được.

Bước chân của Tiểu Quân rất dài. Thoáng một cái, cô đã bước ra cửa. Trong quán trà vẫn ồn ào náo nhiệt, chẳng có ai để ý giữa hai người đã xảy ra chuyện gì. Anh chỉ nhìn theo bóng cô xa dần, cuối cùng biến mất trên con phố náo nhiệt. Anh muốn đứng dậy nhưng lại cảm thấy xung quanh toàn là hư không.

Lần này, Tiểu Quân đi về khách sạn rất nhanh. Trong lòng cô đinh ninh, dù thế nào cũng phải tìm được Khởi Trung. Tay đã mở điện thoại. Cô gọi cho Mỹ Mỹ hỏi số điện thoại của Thái Quân.

Cũng vào lúc này, điện thoại của cô đổ chuông. Cô nhìn thấy số điện thoại mình mong đợi cả ngày hôm nay mà không nén được mỉm cười.

Nhưng vẫn chưa kịp nói gì thì đầu bên kia đã gác máy. Cô mơ màng nhìn điện thoại mà không biết đã xảy ra chuyện gì. Đường vào sảnh khách sạn khá đông xe xộ. Người bảo vệ bước ra nhắc nhở cô:

- Cô ơi, cẩn thận xe đấy.

Cô bước về phía trước. Phía trước là cửa kính xoay của khách sạn bóng loáng và trong suốt. Cô ngẩng đầu thì bỗng thấy gương mặt quen thuộc. Sợ mình nhìn nhầm, Tiểu Quân dừng bước và chỉ biết đứng nhìn.

Đèn ở sảnh sáng như ban ngày. Người đứng bên cửa là Khởi Trung. Anh chỉ cách cô có vài mét. Tay vẫn cầm điện thoại, mắt anh nhìn về phía cô.

Khởi Trung đã nhờ khách hàng giúp anh bắt xe từ Thâm Quyến đến đây. Vì quyết định này quá vội vã, anh lại phải quay về khách sạn nên thời gian rất gấp rút. Người lái xe lái như bay mới đưa anh đến nơi, suýt nữa thì bị chặn lại ở cửa khẩu.

Trên đường đi, anh luôn nhìn vào điện thoại di động, về đến khách sạn thì nó đã hết pin. Trên đó có vô số cuộc gọi lỡ. Anh thay viên pin khác rồi bật nó lên. Trên đó có vô số cuộc gọi lỡ. Phần lớn đều là của Tiểu Quân, tiếc là anh không nhận được cuộc gọi nào cả. Còn có cả một tin nhắn nữa. Nội dung rất ngắn gọn nói rằng, cô sắp phải lên máy bay đi Hồng Kông và ở khách sạn nào để anh tiện liên lạc.

Trên đường đi, anh đã đấu tranh tư tưởng rất lâu. Ngón tay đặt trên bàn phím điện thoại rồi cuối cùng lại đặt xuống. Anh không biết trong điện thoại mình sẽ nói gì, thậm chí còn không biết mình có thể nói gì trên điện thoại?

Nói gì đây? Hỏi cô tại sao nửa đêm lại ôm Chí Hào ư? Hỏi cô tại sao Chí Hào lại nghe điện thoại của cô ư? Hỏi cô tất cả những chuyện này là thế nào? Yêu cầu cô giải thích với anh sao?

Anh không muốn hỏi những thứ mình không thể chắc chắn đó. Đặc biệt là ở trên điện thoại. Bây giờ, điều duy nhất anh muốn làm là gặp cô. Sau đó nên làm thế nào thì anh vẫn chưa nghĩ đến mà cũng không đủ khả năng để nghĩ đến nó.

Nửa đêm Khởi Trung đã đến khách sạn nơi Tiểu Quân ở. Người lái xe rất chu đáo. Dừng xe ở cửa khách sạn đợi anh xuống xe rồi anh ta mới hỏi:

- Anh Trần, sáng mai cửa khẩu mới mở. Tối nay, anh sẽ ở đâu để mai tôi đến đó.

Khởi Trung lắc đầu cảm ơn và bảo anh ta cứ yên tâm đi đi, anh sẽ tự tìm cách về Thâm Quyến.

Sảnh lớn khách sạn thật sang trọng. Cửa ra vào đều là du khách kéo theo hành lý, còn cả những doanh nhân mặc vest nữa. Khởi Trung ăn mặc giản dị, tay không bước vào nên cảm thấy mình có chút không phù hợp.

Anh không biết tiếp theo mình nên đi đâu. Thực tế, anh không biết Tiểu Quân ở phòng nào. Anh đứng dưới sảnh, mở điện thoại ra, anh bấm nút gọi cho cô.

Hồi chuông thứ nhất vang lên thì anh đã nhìn thấy cô.

Đã là tháng Mười một. Đêm có gió. Tiểu Quân đứng ngoài cửa kính. Tóc cô bị gió thổi tung lên. Cô nhìn anh, nghi ngờ không dám tin rồi ánh mắt sáng lên, long lanh hơn cả ánh đèn.

Anh vốn có rất nhiều điều muốn nói nhưng lúc này lại quên hết. Anh sải bước đi đến, giang tay ôm chặt lấy cô.

Hôm nay là một ngày cực kỳ vất vả. Đến lúc này, cô đã hoàn toàn kiệt sức. Đêm khuya, gió lạnh nhưng cô có thể nhìn thấy anh.

Lúc này, cô đã nhìn thấy anh.

Anh sải bước đi đến, nắm chặt tay cô trong lòng bàn tay ấm áp, rồi ôm cô. Má cô áp vào ngực anh nên không thể nhìn thấy khuôn mặt anh.

Đây không phải là lần đầu tiên họ ôm nhau nhưng lần này cô cảm thấy thật kỳ lạ. Cô cảm giác như mọi mệt mỏi bỗng tan biến hết, chỉ còn lại hơi ấm và cảm giác dễ chịu.

Khi còn rất nhỏ, cô đã từng có cảm giác này, đó là mùa đông năm cô năm tuổi. Cô bị lạc trên phố và đã đi lang thang rất lâu. Cuối cùng, bố cô đã tìm thấy, rồi ông ôm lấy cô. Má cô áp vào ngực ông nên cô không thể nhìn thấy khuôn mặt ông.

Tốt quá! Có giọng nói nhẹ nhàng vang lên trong lòng. Không cần phải lo lắng nữa. Anh là người đàn ông của cô. Cô muốn lấy anh.

Hai người ôm nhau trước cửa khách sạn. Khởi Trung kéo cô bước ra ngoài. Ban đầu Tiểu Quân không hiểu gì nhưng khi đi được vài bước thì cô ngẩng đầu lên và thấy tai anh đỏ lựng. Thấy người đàn ông lớn như vậy mà vẫn còn xấu hổ thì đúng là một chuyện thú vị hiếm có. Cô không kịp mở miệng thì đã cười rồi.

Anh thích nụ cười của cô, khóe miệng cong cong, đuôi mắt gập lại, dánh vẻ cực kỳ hạnh phúc. Tay cô vẫn ở trong lòng bàn tay anh. Những ngón tay mềm mại bấm vào ngón tay anh.

Anh mở miệng, nhưng cuối cùng chỉ nói một câu cực kỳ đơn giản.

- Tiểu Quân, chúng ta lấy nhau nhé.

Cô nghe xong rồi mỉm cười gật đầu:

- Vâng. Về Thượng Hải, chúng ta sẽ tổ chức lễ cưới.

Anh dừng trước. Không phải là không muốn đi mà chỉ là không thể. Anh có cảm giác gánh nặng trong tim mình đã tan theo mây khói, bước chân nhẹ như đi trên mây.

Niềm vui bay bổng.

Cuối cùng anh có thể chắc chắn rằng, dù trước đây có xảy ra chuyện gì thì anh vẫn là sự lựa chọn của cô.

Tốt quá! Anh yêu cô. Họ sẽ lấy nhau.

Không biết lại sao anh lại đứng im tại chỗ, Tiểu Quân ngẩng đầu lên nhìn Khởi Trung nhưng trước mắt cô tối lại, là anh cúi đầu xuống mỉm cười nhìn vào mắt cô thật dịu dàng.

- Cảm ơn em. Anh yêu em.

Đường phố Hồng Kông ồn ào náo nhiệt. Mọi người vẫn đi lại trên phố. Giữa biển người, họ chỉ là hai con người nhỏ bé nhưng Tiểu Quân cảm thấy trong tim mình có một nơi mềm mại đang mở ra, kèm theo đó là cảm giác ngạt thở, khóe mắt cô ươn ướt.

Không phải là cô chưa từng nghe ba từ đó nhưng chúng chưa bao giờ cho cô cảm giác hạnh phúc như vậy. Những sợ hãi và lo lắng trước đây đều biến mất. Cô sợ mình sẽ khóc nên cố gắng hít thật sâu rồi mới trả lời anh thật đơn giản.

- Cảm ơn anh. Em cũng yêu anh.

Ba ngày sau, Tiểu Quân và Khởi Trung đến phòng dân sự Thượng Hải đăng ký kết hôn. Hai người chỉ xin nghỉ có nửa ngày. Tiểu Quân mặc chiếc váy màu hồng. Nơi làm việc của Khởi Trung cách phòng dân sự khá xa nên anh đến muộn một chút. Khi chạy tới nơi, trán đã lấm tấm mồ hôi. Cô cười và nhìn anh. Khi xếp hàng, cô kiễng chân dùng khăn tay lau mồ hôi cho anh và thì thầm:

- Anh vội gì chứ? Em không chạy mất đâu.

Anh cũng cười, cúi người xuống và nhắm mắt lại. Hơi nóng trên người anh phả ra thật ấm áp.

Thủ tục rất đơn giản! Mười lăm phút sau, tờ giấy đỏ đã ở trên tay họ. Khi ra khỏi cửa, Tiểu Quân nhìn Khởi Trung dưới ánh nắng, cô mỉm cười gọi anh:

- Ông xã!

Anh cảm động đến nỗi không thốt lên lời. Mãi sau mới định thần lại ậm ừ rồi nói thêm:

- Em yên tâm. Anh sẽ đối xử tốt với em.

Tiểu Quân cười đến nỗi chảy nước mắt. Tay cô tự động nắm chặt tay anh.

Sau khi về nhà, Tiểu Quân đưa giấy kết hôn cho bố mẹ xem để tuyên bố một tin có tính bùng nổ này. Bố cô rất vui. Lạ thay! Mẹ cô không hề phản đối câu nào khiến Tiểu Quân thở phào nhẹ nhõm.

Chí Hào không liên lạc với vô nữa nhưng dự án hợp tác giữa công ty Khởi Hoa và công ty BOL vẫn tiếp tục, chỉ là anh không trực tiếp tham gia thôi. Dù thế nào thì từ đầu đến cuối, Chí Hào vẫn luôn là một doanh nhân thành đạt. Anh không bỏ qua bất kỳ một vụ làm ăn nào có lợi. Tiểu Quân rất khâm phục anh ở điểm này.

Anh không tiếp tục đến tìm cô nữa, có lẽ là vì hiểu rõ nếu cứ tiếp tục đầu tư vào Tiểu Quân thì sẽ lãng phí thời gian và công sức mà chẳng nhận được hồi đáp. Điều này không phù hợp với nguyên tắc sống của anh.

Đây mới là sự lựa chọn có lợi nhất cho anh. Đây mới là phản ứng mà người nhà họ Phùng nên có. Đối với anh, làm việc theo tình cảm là nguyên nhân của thất bại nhưng không hiểu sao Tiểu Quân lại vui lòng làm việc theo tình cảm.

Tiểu Quân và Khởi Trung vốn định tổ chức một đám cưới dã ngoại nhưng lúc này, bố mẹ hai bên bỗng nhiên vô cùng hòa hợp, bận rộn bắt đầu chuẩn bị tiệc cưới. Bố mẹ họ còn tuyên bố rằng họ không cần phải lo gì cả. Đến lúc đó, chỉ cần hai người mặc áo cưới xuất hiện là được.

Nhà họ Trần rất khách sáo, bao trọn toàn bộ chi phí tiệc cưới. Việc đã đến nước này, bà Hà không thể kiên trì nổi nữa. Bà nói với chồng. Con gái lấy chồng như bát nước đổ đi. Bà không thèm quan tâm nữa. Ông Hà nghe xong thì cười khà khà, ôm vai vợ an ủi:

- Bà còn tôi để quan tâm mà. Bà yên tâm.

Ngày tổ chức hôn lễ, Tiểu Quân dậy từ rất sớm. Khi cô thay váy cưới, bà Hà bước vào giúp cô. Nước mắt bà bỗng ứa ra, đỏ cả mắt. Không đợi con gái kịp nói thì bà đã lấy tay gạt nước mắt, lẩm bẩm:

- Con đi lấy chồng, sau này cuộc sống sẽ không được như ở nhà. Cẩn thận kẻo phải chịu ấm ức nhé.

Cô nhìn thấy mà chua xót. Bao nhiên năm nay, mối quan hệ giữa hai mẹ con đều không thể coi là quá thân mật. Tính cách mẹ rất cứng rắn, luôn thích ép mọi người trong gia đình thuận theo ý mình. Nếu cô là một đứa con ương bướng ngỗ nghịch thì có thể đã bỏ nhà đi từ lâu rồi, chứ không thể nào sống chung được với bà. Nhưng lúc này, mẹ tự tay giúp cô mặc váy cưới, lại còn khóc khi con gái sắp lấy chồng. Cô không thể nào kìm nén được lòng mình, liền ôm lấy bà, khóe mắt đỏ hoe.

Bố nhìn thấy thế thì cười:

- Được rồi. Được rồi. Hai mẹ con bà còn đứng đây ôm nhau làm gì? Tiểu Quân có lấy chồng ở Mỹ đâu. Nó vẫn ở Thượng Hải, có thể về nhà bất cứ lúc nào mà.

Dưới nhà, tiếng còi xe kêu inh ỏi. Mỹ Mỹ trong bộ váy phù dâu chạy lên nhà. Nhìn thấy Tiểu Quân, hai ngón tay trỏ của cô xếp hình chữ thập hét lên:

- Đẹp quá! Tiểu Quân, bộ váy cưới này đẹp thật đấy!

Bộ váy cưới rất dài. Khi xuống nhà, Tiểu Quân phải đi hết sức cẩn thận để không giẫm phải chân váy. Tiếng pháo nổ giòn tan trong lễ đường. Hàng xóm và họ hàng đều tụ tập bên ngoài cười nói rôm rả.

Tiểu Quân cẩn thận bước qua bậc cửa lớn. Trước mặt cô là tấm khăn đỏ lờ mờ. Ngẩng đầu lên, tuy cách lớp khăn nhưng cô vẫn nhìn thấy anh đang đợi.

Khởi Trung hiếm khi ăn mặc cầu kỳ. Anh mặc bộ vest đeo cà vạt, trông thật là khác khiến Tiểu Quân nhìn mà cứ ngây ra. Mỹ Mỹ đi bên cạnh huých tay cô, cười nói:

- Tiểu Quân, cậu lời rồi. Ông xã của cậu đẹp trai ngất trời luôn.

Cô cũng cười. Bước tới nơi, cô đặt mình vào bàn tay anh. Anh nắm chặt tay cô. Trước khi bước lên xe, anh còn nhìn cô mỉm cười.

Tiểu Quân biết hôn nhân không phải là điểm cuối, tất cả chỉ mới bắt đầu. Nhưng tốt rồi, từ nay về sau luôn có anh bên cạnh.

Khởi Trung biết con đường phía trước có thể gặp nhiều trắc trở, chuyện tình cảm, chuyện kinh tế nhưng không sao. Từ nay về sau, Tiểu Quân là vợ của anh. Anh sẽ cùng cô tiếp tục sánh bước.

Ngày đăng: 08/07/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?