Gửi bài:

Chương 9

18. Nói thế nhưng cô biết thử thế nào? Khi chậm chạp đạp xe ra xưởng của anh Khánh, Linh vẫn không khỏi băn khoăn. Thành Cận đã có người yêu, và sự láu táu của cậu ấy có lẽ chẳng thể nào lãnh được một trọng trách như thế cả. Chưa kể, Lê, người yêu Thành còn là cô gái khá ghen tuông. Còn anh Khánh... Thậm chí nghĩ đến việc nói với anh chuyện đó cũng khiến cô cảm thấy mình là người chẳng ra gì rồi.

Xưởng sửa xe dần hiện ra trước mắt. Anh Khánh đang ngồi xổm, rửa tay ở vòi nước. Thấy Linh dừng xe, anh nheo mắt nhìn.

"Em chưa lên Hà Nội à?"

"Chiều mai em học, nên chắc sáng mai em lên vẫn kịp ạ."

Dựng xe bên vỉa hè xong, Linh ngó vào xưởng. Hôm nay chỉ có một cậu thợ trẻ đang học việc. Còn Khánh thì đã lau tay đợi sẵn.

"Có muốn đi ăn gì không? Chè trăm năm nhé!"

Linh lắc đầu. Khánh kéo chiếc ghế nhỏ ngoài hiên cho cô ngồi, rồi cũng ngồi xuống, nhìn cô dò hỏi.

"Muốn nói gì với anh à?"

Anh Khánh luôn tinh tế và thấu hiểu như vậy. Ngón tay Linh bấm chặt vào lòng bàn tay đến phát đau lần thứ tám mới quyết tâm vào đề trực diện. Cô kể lại cho Khánh nghe chuyện cô Tràm nói với mình hôm nay. Vẻ mặt Khánh mỗi lúc một tối dần.

"Ý em là, anh tán tỉnh Hằng. Để Hằng đổ, rồi cho Phương thấy Hằng là kẻ chẳng ra gì?"

Linh im bặt, chỉ biết gật đầu.

"Linh, vì sao? Vì sao em yêu cầu anh chuyện này?"

Linh cắm mặt xuống đất, chẳng dám ngẩng đầu lên. Cô nghe thấy tiếng Khánh vang nhẹ trên đầu mình.

"Linh, vì sao em bất công với anh như vậy?"

Nghe câu hỏi của Khánh, đột nhiên Linh thấy hối hận. Đúng là cô chẳng có tư cách gì để nhờ vả anh Khánh kiểu ấy. Cuối cùng, cô lắp bắp.

"Thôi, anh coi như em chưa nói gì."

Anh Khánh kéo tay Linh lúc cô lật bật đứng dậy, dáng điệu như muốn bỏ trốn. Khi ánh mắt anh bắt gặp mắt cô, Linh nhận ra, nỗi thất vọng thẫm lại trong đó.

"Em ngồi lại đã."

Linh đờ ra, lúc sau mới lóng ngóng ngồi xuống, chỉ cảm giác rằng mình đã làm một việc vô nghĩa và ngốc nghếch. Anh nhìn Linh, thở dài.

"Anh quý thằng Híp. Nó cũng như Thành, em trai anh vậy. Cho nên, anh cũng muốn giúp nó. Nhưng, anh và Híp đều là đàn ông con trai, mà tâm lý của đàn ông thì không một thằng nào lại muốn thằng khác mở mắt cho mình cả. Hãy để cậu ấy tự mở mắt ra."

"Vâng", Linh đáp lí nhí.

"Nói thật, anh không tin chuyện thằng Híp với Hằng là lâu dài, cho nên em cũng chẳng phải quá lo. Con trai thời kỳ này bao giờ cũng có hormone nổi loạn, qua đi rồi sẽ ổn. Hơn nữa, cũng chưa chắc chuyện hai người đó giống như cách mọi người nhìn vào đâu."

Linh vẫn cúi mặt, không dám ngẩng lên. Đến khi thấy anh Khánh không nói gì nữa, cô mới ngẩng đầu. Vào một khoảnh khắc bất ngờ, Linh đột nhiên bật ra.

"Anh Khánh, trước đây anh và chị Hằng ấy từng yêu nhau đúng không?"

Anh Khánh kinh ngạc nhìn Linh, vẻ kinh ngạc của anh đã xác nhận nghi hoặc trong lòng cô.

"Sao em biết?"

"Em đoán. Vì lần đầu anh nói với em chuyện Phương yêu chị đó, em thấy có chút khác lạ. Lần trước, khi em bảo muốn nói chuyện với Phương, thì anh gọi cho chị ấy. Một lần khác em thấy chị ấy trên xe của anh!"

Khánh lẳng lặng nhìn cô.

"Gọi là yêu nhau thì không đúng, à, nhưng cũng chẳng sai. Có điều, khi anh lên Hà Nội học, Hằng vẫn học cấp ba. Xa nhau quá thì cũng thôi luôn. Cũng không có gì đặc biệt. Những mối quan hệ như vậy, thực ra, anh cũng trải qua không ít! Nhưng anh muốn làm rõ điều này, không phải vì mối quan hệ với Hằng mà anh từ chối giúp việc này. Căn bản, anh nghĩ nó ấu trĩ và chẳng giải quyết được gì cả. Phương không phải không nghe những tai tiếng từ Hằng, song nó vẫn dấn thân vào. Đấy là lựa chọn của nó."

Linh im lặng, khẽ gật đầu.

"Vâng, em biết rồi. Em về đây!"

Đi được vài bước, sực nhớ ra điều gì, Linh quay phắt lại.

"Cho em hỏi thêm một câu nhé."

"Ừ."

"Khi cắt đứt mối quan hệ với chị ấy, anh có thấy khó khăn không?"

Khánh nhìn thẳng cô.

"Ý em muốn biết là nếu như Phương bỏ Hằng thì liệu có dễ dàng không chứ gì?"

Linh ngượng nghịu gật đầu, và thấy Khánh cười như thất vọng.

"Cái đó anh không biết. Với mỗi người, việc ấy lại khác nhau."

Vừa đạp xe xuống dốc Cầu Cất vừa nghĩ ngợi mông lung, Linh chợt thấy từ phía sau chiếc xe cuộc phóng vù lên. Tim Linh thót nhẹ một cái, tưởng như ngày nào xa xưa, có cậu bé mặc áo số Bảy với dòng chữ David Phương Híp vừa vượt qua mình. Nhưng cô mau chóng nhận ra mình đã nhầm lẫn. Linh nhìn con dốc, lá bàng đầu thu bắt đầu thẫm đỏ, phía cuối đường, một mảnh trăng non vừa nhú, cô độc hệt như Linh, lẻ bóng trong một buổi chiều. Cô thấy mình buồn thê thiết.

Sáng sớm hôm sau, Linh lên Hà Nội. Bất ngờ là cô lại ngồi cùng Hằng trong một toa tàu. Đầu tuần tàu khá thưa vắng. Linh nhận ra thỉnh thoảng Hằng vẫn nhìn về phía mình, ánh mắt trêu cợt. Linh lờ đi như không thấy, nhưng cuối cùng, khi Hằng thản nhiên chuyển đến ngồi đối diện Linh, nhìn cô như khiêu khích, thì Linh hỏi thẳng.

"Có chuyện gì vậy chị?"

Hằng bật cười, "Chị vẫn tò mò về em. Tò mò vô cùng".

Linh thản nhiên, "Về cái gì cơ ạ?".

"Về chuyện em câu trai rất giỏi, nhưng ai cũng nghĩ em là thiên thần."

Linh cau mày, chưa kịp nói, thì Hằng đã cười khẽ, "Nhưng em ạ, ở đời tham thì thâm, nếu em muốn bắt cá hai tay thì cứ việc, có điều, cá em bắt được cứ để chị xử lý giùm cho".

Nghe tiếng cười cợt của cô ta, Linh ôm ba lô đi thẳng sang khoang khác. Chỉ thấy lòng mình càng lúc càng xót, càng uất. Một cô gái như thế, lại khiến Phương Híp một lòng một dạ, quay lưng với cả gia đình để lao đầu vào sao???

Nhưng sốc nhất chính là, Hằng đuổi theo cô đến tận khoang khác, gí sát mặt vào cô, cười khẽ.

"Chị nghe nói, em nhờ anh Khánh cưa đổ chị để Phương sáng mắt ra à? Cảm ơn em quá đi mất. Chị cũng chỉ mong có thế thôi đấy..."

Nhìn chị ta nguẩy người bước đi, Linh chết lặng. Cô không nghĩ anh Khánh lại đi nói chuyện đó với người con gái này.

Nhưng trừ anh ra, thì còn ai nữa chứ???

Linh ôm chặt ba lô vào lòng, tràn ngập hoang mang, nghi ngờ lẫn thất vọng. Tiếng tàu rít mạnh khiến đầu Linh nhức buốt. Lật lật chiếc điện thoại xinh xắn trong tay, những muốn lập tức gọi điện hỏi anh Khánh xem thế nào, nhưng rồi, rốt cuộc, Linh vẫn không sao gọi nổi. Dù thế nào đi nữa, cô nghĩ chắc sự tình sẽ rõ cả thôi.

Ngày đăng: 28/01/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?