Gửi bài:

Chương 61

Bây giờ đã là lúc hoàng hôn, ngoài cửa sổ, trời đất như được nối liền, mang một màu u ám. Tiếng sóng biển ầm ầm, tầng tầng lớp lớp như đập vào màng nhĩ con người.

Trong thư phòng, ánh đèn chiếu sáng như ban ngày, vẻ mặt ai nấy đều nặng nề.

Một cơn buốt giá như con rắn bò trên lưng Giản Dao, khiến cô cảm nhận được sự tồn tại của người đó. Cô lặng lẽ điều hòa hơi thở, lên tiếng: "Jenny là tên tiếng Anh của tôi."

Mọi người hết sức kinh ngạc, ngay cả An Nham cũng ngẩng đầu.

Bạc Cận Ngôn nhìn cô, ánh mắt vô cùng lạnh lẽo nhưng giọng nói của anh thì ngược lại, rất bình tĩnh. "Em căng thẳng gì chứ?"

Mọi người đều im lặng, nghe Bạc Cận Ngôn từ tốn nói tiếp: "Hắn chỉ chào hỏi em. Đây là điều duy nhất hắn có thể làm với em."

Mười phút sau.

Bạc Cận Ngôn đút hai tay vào túi quần, đứng trước cánh cổng màu trắng của ngôi biệt thự. Giản Dao đang ngồi trong chiếc xe phụ trách kỹ thuật. Một nhân viên kỹ thuật đang cài máy nghe lén và máy theo dõi cho cô. Hai cảnh sát vũ trang cao lớn đứng bên ngoài ô tô.

Bạc Cận Ngôn lặng lẽ nhìn Giản Dao mỉm cười với mọi người. Sắc mặt anh lạnh nhạt và bình tĩnh. Anh biết rõ kiểu mật mã đơn giản nhưng cố tình làm ra vẻ huyền bí của đối phương. Vì vậy, trong lòng anh đã có đáp án trước khi máy tính của An Nham đưa ra kết quả. Lúc bấy giờ, một cơn tức giận dội lên trong lồng ngực anh. Hừ, hành vi khiêu khích mà tự hắn cho là cao siêu chẳng phải muốn làm nhiễu loạn tư duy của anh hay sao?

Vì vậy chỉ vài giây sau, Bạc Cận Ngôn đã hoàn toàn bình tĩnh.

Say hello to Jenny.

Anh đã biết bước tiếp theo, hắn sẽ làm gì.

Hắn chào hỏi Giản Dao? Mỗi màn chào hỏi của hắn đều phải trả giá bằng sinh mạng. Vì vậy đối tượng tiếp theo của hắn là người thân thiết nhất của Giản Dao. Trước khi nỗ lực cứu vãn tình hình, anh tạm thời không cho cô biết để cô không phải lo lắng.

Lúc này, một cảnh sát vội vàng chạy đến. "Phó giáo sư, chúng tôi đã liên hệ với thành phố Đồng. Chúng tôi cũng đã liên lạc với mẹ và em gái Giản Dao. Cảnh sát địa phương sẽ lập tức cử người bảo vệ, đảm bảo không xảy ra bất trắc."

Bạc Cận Ngôn gật đầu. "Anh chàng tên Lý Huân Nhiên thì sao?".

Người cảnh sát đáp: "Anh ta vốn là cảnh sát hình sự, mấy ngày nay đi làm nhiệm vụ ở nơi khác, tạm thời không thể liên lạc. Ngoài ra, chúng tôi cũng vừa xác nhận. Sáng sớm hôm nay, tại một xưởng pháo ở ngoại ô thành phố Đồng xảy ra vụ nổ. Bởi không có người nào bị thương nên báo chí không đưa tin. Theo tin tức mới nhất, nhân viên giám định vừa phát hiện một số mẩu da nhỏ ở hiện trường. Trước mắt vẫn chưa thể xác định đó là da người hay động vật, bên đó đang đưa đi kiểm tra..."

Bạc Cận Ngôn nhướng mắt nhìn anh ta.

Sau khi cài xong thiết bị bảo vệ, Giản Dao ngồi vào một chiếc xe cảnh sát. Cô cầm giấy bút, trầm tư suy nghĩ.

Lúc này trời đã tờ mờ tối, gương mặt của những người ở bên ngoài trở nên mơ hồ. Hai cảnh sát vũ trang cao lớn vẫn làm tròn phận sự, đứng ngoài xe của Giản Dao. Đây là yêu cầu của Bạc Cận Ngôn. Từ bây giờ trở đi, bọn họ sẽ đi theo bảo vệ Giản Dao 24/24.

Cô ngoảnh đầu, bắt gặp Bạc Cận Ngôn đứng dưới mái hiên của cổng ngôi biệt thự cách đó không xa. Anh đang nghiêm mặt nói điều gì đó với người cảnh sát bên cạnh. Sau khi đọc lời chào rợn tóc gáy đó, Bạc Cận Ngôn là người duy nhất tỏ ra thản nhiên, anh hoàn toàn không đếm xỉa đến câu nói thách thức của đối phương. Thái độ của anh cũng ảnh hướng đến những người khác, bọn họ không còn căng thẳng như trước.

Tuy nhiên, người khác có thể không nhận ra, còn Giản Dao biết rõ từng biểu cảm và tính cách của Bạc Cận Ngôn. Ánh mắt anh bây giờ lạnh lẽo hơn bình thường, nơi khóe miệng thỉnh thoảng xuất hiện ý cười lạnh lùng. Anh đang tức giận, chỉ là anh khống chế bản thân rất tốt. Ở bên cạnh một người như vậy, cô còn sợ hãi điều gì?

Bạc Cận Ngôn quay đầu về bên này. Giản Dao bắt gặp ánh mắt của anh trong ánh chiều tà. Anh sải bước dài, đi về phía cô. Giản Dao ngồi ở ghế sau, anh mở cửa, bước vào, ngồi cạnh cô. Mái tóc ngắn của anh bị gió biển thổi lòa xòa.

"Em đã điều chỉnh xong tâm trạng chưa?" Anh hỏi.

Giản Dao mỉm cười. Dưới ánh đèn chiếu sáng trong xe ô tô, đôi mắt đen của cô lấp lánh, gương mặt trắng ngần ánh lên tia dịu dàng.

"Em đã điều chỉnh xong từ lâu rồi." Cô đáp. "Anh nói đúng, em không thể ngăn cản người khác chào hỏi em."

Nơi khóe mắt Bạc Cận Ngôn vụt qua ý cười, ánh mắt anh dừng lại ở quyển sổ trên tay cô. "Em phác họa chân dung đến đâu rồi?"

Điều mà anh nhắc tới là chân dung của "hắn". Vừa rồi Bạc Cận Ngôn sắp xếp biện pháp bảo vệ cô, đồng thời cũng giao nhiệm vụ này cho cô.

Giản Dao đáp: "Em đã có một số suy nghĩ sơ bộ."

Bạc Cận Ngôn nhướng mắt nhìn Giản Dao, hai tay anh đặt trên đầu gối một cách thoải mái, bộ dạng giống một cao thủ nhàn nhã và thích thú quan sát kẻ nghiệp dư lên sâu khấu biểu diễn.

Giản Dao quyết định không đếm xỉa đến thái độ của anh, chậm rãi lên tiếng: "Cho đến bây giờ, Lận Y Dương là đối tượng tình nghi lớn nhất. Nhưng cũng không thể kết luận anh ta là hắn. Em vừa nhờ An Nham thu thập tất cả tư liệu về anh ta. Dòng chữ bằng máu xuất hiện lần đầu ở vụ án "Cỗ máy giết người", khoảng thời gian đó Lận Y Dương đều ở nước ngoài, có chứng cứ vắng mặt. Hai lần sau đó, anh ta không có chứng cứ xác thực về mặt thời gian. Em cho rằng không thể lấy điều này làm căn cứ xác định anh ta có phải là hắn hay không. Bởi vì dù không có mặt tại hiện trường, anh ta cũng có thể chỉ đạo người khác làm."

Bạc Cận Ngôn gật đầu.

Giản Dao nói tiếp: "Xét về gia cảnh của anh ta, tuy giàu có nhưng không hạnh phúc. An Nham tìm thấy một số tài liệu bí mật, bố anh ta có mấy người tình cố định ở nước ngoài. Anh ta bị đưa vào sống trong ký túc xá từ thời cấp ba, từng vi phạm luật lệ giao thông. Tuy nhiên, có không ít công tử nhà giàu giống anh ta nên tạm thời chúng ta khó có thể phán đoán gia cảnh có ảnh hưởng như thế nào đến sự hình thành tính cách của anh ta."

Bạc Cận Ngôn nhếch miệng: "Anh chàng An Nham này cũng coi như được việc." Đến tình sử phong lưu của gia đình đối tượng tình nghi, An Nham cũng có thể đào bới và moi ra.

Giản Dao đẩy nhẹ cánh tay anh. "Vì vậy thỉnh thoảng anh cũng nên động viên cậu ấy. Sau này kéo cậu ấy về nhóm của anh, giúp anh phá án, chẳng phải càng tốt sao?"

Bạc Cận Ngôn chỉ nhìn cô, không bày tỏ ý kiến.

Giản Dao lại hỏi: "Anh có suy nghĩ thế nào về Lận Y Dương?".

Bạc Cận Ngôn gối hai tay sau gáy, tựa vào ghế. "Anh đồng ý với phân tích của em. Anh ta có khả năng là tội phạm nhưng cũng có khả năng là một nạn nhân khác. Em hãy chú ý, tất cả manh mối vủa vụ án phóng hỏa đều do hắn cố tình để lại cho chúng ta. Chúng ta không thể biết việc chúng ta lần đến Lận Y Dương liệu có nằm trong kế hoạch của hắn không. Ngoài ra, hắn từng sử dụng Giang Hạo làm thế thân, một thế thân gần như hoàn hảo. Vậy thì Lận Y Dương có phải thế thân hoàn hảo thứ hai?".

Giản Dao im lặng. Nếu đúng như phán đoán của Bạc Cận Ngôn, vụ án trở nên mờ mịt. Hắn càng thâm sâu, khó đoán biết. Cô ngẩng đầu nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, đầu óc phiêu diêu tận phương nào. Đến bây giờ cô mới thật sự hiểu tại sao những cảnh sát hình sự thời gian trước tìm đến Bạc Cận Ngôn nhờ giúp phá án luôn mang tâm trạng nghiêm túc khi chưa thực hiện được nguyện vọng. Bọn họ ở ngoài ánh sáng, tội phạm ở trong bóng tối. Dù thông minh, tài giỏi đến mấy, Bạc Cận Ngôn cũng không thể dự đoán được tội phạm, càng không thể bảo vệ tất cả mọi người. Chỉ cần tội phạm tùy tiện ra tay với một ai đó trong biển người mênh mông, bọn họ làm sao có thể để phòng?

Nhưng càng như vậy, bọn họ càng phải kiên định tiến bước.

Người coi mạng sống là trò chơi như hắn, bất kể là tên biến thái ăn thịt người Hoa tươi danh tiếng lẫy lừng hay công tử nhà giàu đa nhân cách...

"Nhất định phải bắt hắn về quy án." Giản Dao ngoảnh đầu, nói với Bạc Cận Ngôn.

Bạc Cận Ngôn nhìn cô. "Em nói câu thừa thải".

Giản Dao không cảm thấy khó chịu, mỉm cười với anh.

"Vào chủ đề chính đi. Em có kết luận gì về hắn?" Bạc Cận Ngôn hỏi.

Giản Dao trầm tư suy nghĩ. Thật ra, từ trước đến nay, ấn tượng của cô về hắn hết sức mơ hồ. Tuy mỗi lần hắn xuất hiện đều thót tim nhưng nghĩ kĩ mới thấy, hầu như hắn không để lại manh mối. Hai vụ án đầu, hắn chỉ để lại hai câu nói. Còn trong vụ án này xuất hiện nhiều manh mối, nhưng đúng như Bạc Cận Ngôn nhận xét, đều là hắn chủ động để lại. Hắn còn hiểu rõ tâm lý tội phạm, do đó việc phân tích về hắn càng phải thận trọng.

Giản Dao đáp: "Chúng ta tạm gạt Lận Y Dương sang một bên, coi hắn là một đối tượng phạm tội không rõ thân phận để phân tích. Đầu tiên, kẻ cưỡng hôn Doãn Tư Kỳ là một người đàn ông trẻ tuổi. Vì vậy, hắn từ hai mươi lăm đến ba mươi lăm tuổi, thân hình cao lớn, cân đối. Hắn có IQ cao, có năng lực lên kế hoạch và thực thi hành động phạm tội phong phú, nhưng không biết hành vi của hắn có bị lưu giữ trong hồ sơ hay không. Hắn có điều kiện kinh tế tốt, như thế mới có thể tiến hành một loại hành động phạm tội. Xét về mặt tính cách, hắn tự phụ đến mức cực đoan. Vụ án phóng hỏa do hắn sắp đặt cũng không thể hiện rõ tình cảm biến thái của con người hắn. Trong cả quá trình, tình cảm duy nhất mà hắn bộc lộ là hắn coi tất cả thành một trò chơi, trò chơi với anh. Nhưng mục đích của hắn là gì? Hắn chưa từng tấn công anh, lẽ nào mục đích của hắn là chiến thắng anh? Bởi vì hắn là đồng bọn hoặc fan của tên biến thái ăn thịt người Hoa tươi số 1?

"Không." Bạc Cận Ngôn nhìn ra mặt biển ở phía trước, ánh mắt anh tựa hồ phủ một lớp sương mù. "Anh đã xác định được quan hệ giữa hắn và Tommy."

Giản Dao giật mình, nghe anh nói tiếp: "Hắn là thầy hướng dẫn tinh thần của Tommy."

Giản Dao nói: "... Ý anh là, thật ra Tommy nghe theo sự chỉ bảo của hắn?".

Bạc Cận Ngôn gật đầu. "Đúng vậy. Anh và các đồng nghiệp FBI phán đoán Tommy không có đồng bọn, vì mấy nguyên nhân sau. Thứ nhất, trong lịch sử, kẻ giết người hàng loạt kiểu Tommy hầu như không có đồng bọn. Điều này cũng không phù hợp trạng thái tâm lý của bọn chúng. Thứ hai, trong nửa năm đó không xuất hiện dấu vết của người khác. Thứ ba, bản thân Tommy là tên tội phạm cực kỳ xảo quyệt, tàn ác, bao gồm cả việc thử dùng thuật khống chế tâm lý với anh. Dựa vào IQ của hắn, hoàn toàn có thể làm được. Vì vậy, bọn anh mới không nghi ngờ điều gì khác."

Giản Dao thót tim, lại nghe anh nói: "Nhưng mọi chuyện đều có ngoại lệ. Hắn tự phụ một cách cực đoan, người như vậy không bao giờ chịu ngồi ngang hàng người khác hoặc chịu làm fan của người khác. Hơn nữa, thuật khống chế tâm lý của hắn cũng vượt qua khả năng nửa mùa của Tommy. Vì vậy, địa vị của hắn cao hơn Tommy. Khả năng lớn nhất, hắn đóng vai người dẫn dắt tinh thần. Hắn không trực tiếp phạm tội, hắn thuần phục Tommy. Hắn có ảnh hưởng lớn đến hành vi phạm tội của Tommy. Hắn mới là kẻ biến thái ăn thịt người Hoa tươi số 1. Tommy chỉ có thể xếp thứ hai. Ngoài ra, mục đích của hắn khi đến tìm anh bây giờ đã rất rõ ràng. Tuy anh đích thân đưa đệ tử của hắn vào tù nhưng giống như em nói, tham vọng "chinh phục" lớn hơn "trả thù"."

Sống lưng Giản Dao lạnh toát. "Vậy tiếp theo chúng ta nên làm gì?".

Bạc Cận Ngôn im lặng vài giây, sau đó anh quay đầu nhìn cô. "Bây giờ đã biết rõ động cơ của hắn, chúng ta sẽ chủ động hơn. Anh sẽ về Mỹ một chuyến để nói chuyện với Tommy. Đó có thể là gốc rễ của tất cả." Anh ngừng một lát. "Còn bây giờ chúng ta cần phải tới thành phố Đồng ngay."

Giản Dao sững sờ.

Mấy chiếc xe cảnh sát lao nhanh trên đường cao tốc trong đêm tối. Do không có chuyến bay về thành phố Đồng, đi đường bộ sẽ nhanh hơn, vì vậy tổ chuyên án quyết định lái xe suốt đêm.

Giản Dao ngồi ở ghế sau ô tô, đằng trước là hai cảnh sát vũ trang, bên cạnh cô là Bạc Cận Ngôn. Cô đang gọi điện thoại để an ủi mẹ và em gái.

Sau khi cúp điện thoại, cô thở dài một tiếng, quay sang Bạc Cận Ngôn. "Lý Huân Nhiên thì sao? Có phải anh ấy cũng gia nhập tổ chuyên án của cảnh sát địa phương để phối hợp cùng chúng ta?"

Trong xe tối mờ mờ, gương mặt Bạc Cận Ngôn chìm trong bóng tối. Anh bình tĩnh lặp lại thông tin anh nhận được trước đó: "Cậu ta đang thực hiện nhiệm vụ ở nơi khác, bây giờ vẫn chưa liên lạc được."

Giản Dao ngẩn người. Bàn tay cầm điện thoại của cô lạnh toát. Hai người yên lặng nhìn nhau trong giây lát, cô lại bấm số điện thoại, nhưng đầu bên kia tắt máy.

Giản Dao cúi đầu, nhắn tin cho Lý Huân Nhiên: "Tình hình khẩn cấp, khi nào mở máy nhớ gọi cho em."

Làm xong những việc này, Giản Dao dõi mắt nhìn sắc trời mờ mịt bên ngoài cửa sổ. Cô tựa vào ghế, không nói một lời. Bạc Cận Ngôn trầm mặc một lúc, đột nhiên giơ tay kéo cô vào lòng, để cô tựa vào ngực anh.

Giản Dao vòng tay ôm thắt lưng Bạc Cận Ngôn, áp mặt vào ngực anh. "Trước đây Lý Huân Nhiên cũng thường tắt máy khi làm nhiệm vụ, chắc không có vấn đề gì."

"Ừ." Giọng nói trầm thấp của Bạc Cận Ngôn vang lên trên đỉnh đầu cô.

Hai người nhất thời im lặng, chỉ có âm thanh đơn điệu của động cơ và tiếng ma sát trên mặt đường.

Bạc Cận Ngôn đột nhiên lên tiếng: "Thời gian điều tra vụ tên ăn thịt người Hoa tươi, anh từng bị uy hiếp."

Giản Dao từ từ ngẩng đầu, ngắm gương mặt nhìn nghiêng của anh.

Bạc Cận Ngôn nói tiếp: "Một dịp ngẫu nhiên,anh nhận được tin tình báo sai từ đồng nghiệp, một mình đuổi theo Tommy. Những người khác chưa kịp tới nơi, cơ hội ngày càng mong manh. Trên một con đường ở gần trường tiểu học, Tommy làm nổ tung một chiếc xe buýt chở học sinh ngay trước mặt anh, mười mấy học sinh tan xác trong giây lát. Sau đó, hắn bắt anh bỏ súng, lên xe ô tô của hắn, bằng không, hắn sẽ làm nổ chiếc xe buýt thứ hai."

Giản Dao im lặng nhìn Bạc Cận Ngôn. Anh chưa từng nhắc đến quá trình bị Tommy giam cầm, hóa ra là như vậy.

"Mọi nhân viên FBI, đặc biệt là chuyên gia phân tích hành vi đều được răn dạy, không thể thỏa hiệp với phần tử khủng bố." Giọng nói anh trầm tĩnh như nước trong đêm tối. "Nhưng lúc đó anh đã thỏa hiệp, lên ô tô của hắn."

Giản Dao siết chặt vòng tay ôm. "Tại sao hôm nay anh lại kể chuyện này với em?"

Bạc Cận Ngôn cúi đầu, nhìn cô bằng ánh mắt sâu thẳm. "Bởi vì bây giờ em cần anh."

Tổ chuyên án đến thành phố Đồng lúc năm giờ sáng.

Bạc Cận Ngôn và những người khác đến thẳng hiện trường vụ nổ, còn Giản Dao về nhà dưới sự hộ tống của cảnh sát vũ trang. Tận mắt thấy mẹ và em gái bình an vô sự, tâm trạng căng thẳng của Giản Dao mới dịu đi đôi chút. Bà Giản và Giản Huyên khó tránh khỏi lo lắng, bồn chồn. Giản Huyên căng thẳng kéo tay chị gái, hỏi han đủ chuyện. Viền mắt mẹ cô đỏ hoe, nhưng bà vẫn tỏ ra bình tĩnh khi gặp con gái. Bà không hỏi nhiều, chỉ dặn dò cô nhất định phải cẩn thận. Giản Dao cảm thấy rất xót xa, cô ôm chặt mẹ và em gái một lúc rồi quay người rời khỏi nhà.

Giản Huyên đứng trước cửa sổ, dõi theo chị gái chui vào xe cảnh sát. Cô quay đầu, nói với mẹ: "Mẹ đừng trách chị ấy. Cùng lắm sau này chúng ta khuyên chị từ bỏ công việc này."

Bà Giản ngây ra vài giây, mắt lại đỏ hoe. "Chị gái con một khi đã quyết định thì sẽ không bao giờ quay đầu. Con cũng thấy bộ dạng vừa rồi của nó... Mẹ chỉ mong sau này nó đừng xảy ra chuyện gì, nếu không, mẹ biết ăn nói thế nào với bố các con..."

Buổi sáng sớm, sắc trời mờ mịt. Giản Dao xuống xe liền nhìn thấy rất nhiều công nhân đứng bên ngoài sợi dây phong tỏa xưởng pháo. Bên trong xưởng là một đống xám đen hỗn độn, nhiều cảnh sát đi đi lại lại.

Giản Dao đi đến cổng, gặp một cảnh sát lớn tuổi quen biết đang cúi đầu, đi nhanh ra ngoài.

"Chú Châu, tình hình thế nào rồi?"

Người cảnh sát ngẩng đầu nhìn cô. "Giản Dao... Cháu cũng về đấy à?"

Giản Dao ngẩn người. Chú Châu là đồng nghiệp của bố cô, một cảnh sát mạnh mẽ, cứng rắn. Nhưng lúc này, khóe mắt ông ngân ngấn nước.

Tim Giản Dao nặng trĩu. Lý Huân Nhiên...Lý Huân Nhiên.

Cô lao vào bên trong. Mấy người cảnh sát đứng ở một góc, giơ tay lau nước mắt. Bạc Cận Ngôn đứng ở phía trước, cách cô vài bước. Gương mặt anh lạnh lùng, vô cảm. Nghe thấy tiếng động, anh quay đầu nhìn Giản Dao, nơi đáy mắt tựa hồ có thứ gì đó cuộn trào nhưng anh lập tức lấy lại vẻ bình tĩnh.

"Giản Dao." Bạc Cận Ngôn nói chậm rãi và rõ ràng, "Em cần chuẩn bị tâm lý."

Đầu óc Giản Dao trống rỗng, cảm giác chua xót dội lên ngực. Cô bất động nhìn Bạc Cận Ngôn, nghe anh nói tiếp: "Đã có kết quả kiểm nghiệm ADN. Mẫu da lưu lại hiện trường là của Lý Huân Nhiên."

Giản Dao cảm thấy tim cô như bị đập mạnh hết nhát này đến nhát khác. Ngực tức nghẹn khiến cô không thở nổi. Hai bàn tay buông thõng bên người bắt đầu run bần bật. Bạc Cận Ngôn tiến lên một bước, ôm Giản Dao vào lòng.

Viền mắt Giản Dao nhói đau, nước mắt tuôn trào như dòng suối.

Lý Huân Nhiên... Là Lý Huân Nhiên ư?

Lý Huân Nhiên, người anh từ nhỏ dẫn cô đi chơi khắp nơi, người đàn ông dịu dàng cười nói sẽ tác hợp cho cô và Bạc Cận Ngôn, người cảnh sát quên đi bản thân vì sự nghiệp.

Giản Dao nghẹn ngào, không thốt ra lời, người cô bồng bềnh như trong giấc mộng.

Lúc này, giọng nói trầm thấp và dịu dàng của Bạc Cận Ngôn vang lên bên tai cô: "Không phát hiện ra di thư của Lý Huân Nhiên. Anh nghĩ, hắn không khống chế nổi Lý Huân Nhiên... Bây giờ chỉ có thể kết luận anh ta mất tích. Chúng ta vẫn còn hy vọng."

Cảnh sát xung quanh đi đi lại lại, sắc mặt ai nấy đều nặng nề và nghiêm túc. Bạc Cận Ngôn và Giản Dao ôm nhau, không ai nói một lời.

Đúng lúc này, máy di động trong túi áo Bạc Cận Ngôn phát ra tiếng "bíp" nhẹ, báo hiệu có tin nhắn. Anh ôm Giản Dao bằng một tay, một tay rút điện thoại ra xem, ánh mắt anh tối sầm. "An Nham."

An Nham đang ôm laptop ngồi ở một góc làm việc. Nghe tiếng gọi, anh ta ngẩng đầu, đảo mắt nhìn Bạc Cận Ngôn rồi lập tức rút máy dò cầm tay trong túi du lịch ở bên cạnh, đi về phía Bạc Cận Ngôn.

Trên màn hình sáng trắng chỉ có dòng chữ tiếng Anh được gửi từ số điện thoại lạ: "Now it begins[1]."

[1] Có nghĩa là: Bây giờ mới là bắt đầu.

An Nham nhanh chóng nhận điện thoại, cắm vào máy dò cầm tay, vừa lần theo định vị tín hiệu vừa lên tiếng hỏi: "Ý của hắn là gì?"

Giản Dao cũng ngẩng đầu, sắc mặt trắng bệch, đôi mắt đỏ mọng ngấn nước. Cô nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại.

Bạc Cận Ngôn im lặng vài giây rồi trả lời: "Mấy vụ trước đây hắn không trực tiếp gây án. Kể cả vụ án lần này, chúng ta biết hắn có mối liên hệ với những thủ phạm phóng hỏa, nhưng không có chứng cứ trực tiếp hướng về hắn."

Ngừng một lát, anh nói tiếp: "Bây giờ, hắn bắt đầu tự mình gây án."

Ngày đăng: 13/04/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?