Gửi bài:

Tập 2 - Chương 44

Buổi tối không bị tắc đường, Giản Dao và Lý Huân Nhiên đi xe một tiếng đồng hồ là về tới khu chung cư. Lý Huân Nhiên muốn tới quán bar trong thành phố nên hai người định về nhà tắm rửa xong rồi lại ra ngoài. Về phần Bạc Cận Ngôn... Giản Dao nghĩ, lát nữa anh lên nhà, cô nói rõ tình hình với anh là được.

Trên thực tế, một ngày không gặp anh, cô cũng thấy nhớ.

Tuy nhiên, Lý Huân Nhiên không dễ dàng tha cho Giản Dao. Anh vừa tắm xong, chỉ mặc chiếc quần đùi và áo may ô trắng, để lộ thân hình cao lớn và cân đối với bờ vai rộng, vòng eo thon. Anh nhận khăn từ Giản Dao, ngồi tựa vào sofa, vừa lau đầu vừa nói. "Em mau khai đi, em và Phó giáo sư Bạc phát triển đến đâu rồi? Liệu năm nay có mời anh uống rượu mừng không đấy?"

Giản Dao đỏ mặt.

Cô và Lý Huân Nhiên quen nhau bao nhiêu năm, thân thiết chẳng khác nào anh em ruột. Dù mấy năm nay, mỗi người một nơi, gần ít, xa nhiều nhưng Giản Dao biết, tình cảm này sẽ không thay đổi, Lý Huân Nhiên cũng không thay đổi.

Vì vậy, cô không giấu giếm anh, thẹn thùng lên tiếng: "Chẳng có triển vọng gì cả. Anh ấy chỉ biết mỗi công việc thôi."

Lý Huân Nhiên dừng lau đầu, quay sang nhìn Giản Dao. Cô yên lặng nhìn anh.

Khóe mắt Lý Huân Nhiên ẩn hiện ý cười, anh giơ tay vuốt tóc cô. "Anh có dự cảm em và anh ta sẽ rất hạnh phúc."

Hiếm có dịp Lý Huân Nhiên nói chuyện nghiêm túc như vậy, Giản Dao rất cảm động, cô cười. "Mong suy nghĩ của anh sẽ thở thành sự thật."

Hai người tán gẫu một lúc. Giản Dao kể với Lý Huân Nhiên về sự rung động, ngọt ngào, mệt mỏi và sự bất lực của cô khi mãi vẫn không rõ tâm ý của Bạc Cận Ngôn. Giản Dao cũng hỏi đến vấn đề tình cảm hiện thời của Lý Huân Nhiên, anh chỉ cười cười. "Anh còn lâu. Làmnghề cảnh sát hình sự, muốn tìm một người bạn gái như em không phải dễ dàng."

Giản Dao phì cười. "Anh đừng nói vậy mà."

Trò chuyện một lúc, Lý Huân Nhiên hiểu hơn về thế giới tình cảm của Giản Dao. Anh đặt tay lên vai cô. "Anh không biết trong lòng anh ta có em hay không nhưng vụ này cũng dễ giải quyết. Lát nữa anh ta đến đây, chúng ta kẻ tung người hứng, khiêu khích anh ta. Đàn ông thường không chịu nổi sự khiêu khích, nhất là kiểu người tự phụ như Phó giáo sư Bạc."

Không ngờ Giản Dao lắc đầu. "Thôi khỏi."

Cô hiểu dụng ý của Lý Huân Nhiên. Khiến Bạc Cận Ngôn "ăn giấm", không biết chừng có thể ép anh đối diện với tình cảm của mình. Tất nhiên, cũng có khả năng việc làm này sẽ thất bại thảm hại, cô và Bạc Cận Ngôn chấm dứt từ đây. Nhưng điều này không phải quan trọng nhất. Quan trọng là cô không muốn khiêu khích anh, không muốn ép buộc anh, càng không muốn xảy ra sự hiểu nhầm "cẩu huyết". Cô cũng không muốn khiến anh buồn bực và không thoải mái. Cô chỉ muốn cùng Bạc Cận Ngôn phát triển một cách tự nhiên, dù chậm một chút, cô cũng có thể chờ đợi.

Bắt gặp vẻ mặt của Giản Dao, Lý Huân Nhiên biết cô đang nghĩ gì. Anh thở dài. "Sao em có thể dịu dàng với anh ta đến thế?"

Lúc này, Bạc Cận Ngôn đang ngồi ở phòng khách, tay cầm bó hoa lan hồ điệp, chờ đợi. Ngoài cửa sổ, đêm tối tĩnh mịch, ánh sao lưa thưa dường như cũng đẹp hơn mọi ngày. Bạc Cận Ngôn ngồi một lúc, thấy Trầm Mặc từ dưới gầm sofa bò chậm chạp qua chỗ anh. Chiếc mai rùa lấp lánh dưới ánh đèn.

Bạc Cận Ngôn nhướng mày. "Lại đây!"

Đợi Trầm Mặc bò đến chân, Bạc Cận Ngôn cúi đầu quan sát bó hoa lan hồ điệp trong tay. Anh rút một cành đẹp nhất rồi ném bó hoa xuống sofa. Anh đặt cành hoa lên lưng Trầm Mặc, dùng sợi dây nhỏ buộc chặt.

"Bò cho tao xem nào."

Trầm Mặc lại bò từ từ, cành lan hồ điệp trên lưng nó đung đưa.

Bạc Cận Ngôn mỉm cười vẻ hài lòng. Người xưa có câu nói: "Nuôi binh nghìn ngày, dùng binh một giờ."

Hôm nay, anh bày tỏ tình cảm với một cô gái, có thể dùng đến Trầm Mặc, coi như nó sống không uổng phí.

Bạc Cận Ngôn nhấc Trầm Mặc khỏi mặt đất, đứng dậy đi ra cửa.

Ngoài hành lang đèn sáng trưng. Đây là lần thứ hai Bạc Cận Ngôn đứng trước cửa nhà Giản Dao trong ngày hôm nay, còn Trầm Mặc đang cõng cành lan hồ điệp, nằm cách cửa ra vào không xa. Anh tính, khi Giản Dao mở cửa, anh sẽ cúi đầu hôn cô. Sau đó, Trầm Mặc đưa cành hoa đến nơi, anh sẽ tặng hoa cho người phụ nữ anh thích.

Kế hoạch rất tuyệt, rất hoàn hảo.

"Ding dong... ding dong..."

Bạc Cận Ngôn nở nụ cười nhàn nhạt, chống tay lên mép cửa, yên lặng chờ đợi cô gái sẽ xuất hiện.

Cánh cửa từ từ mở ra. Một người đàn ông chỉ mặc áo may ô và quần đùi, để lộ thân hình rắn chắc đứng trước mặt Bạc Cận Ngôn.

Ánh mắt Bạc Cận Ngôn lập tức tối sầm.

Tuy Giản Dao đã tuyên bố không cần sự "giúp đỡ" của Lý Huân Nhiên nhưng Lý Huân Nhiên đương nhiên không nghe lời cô. Anh bình tĩnh lên tiếng: "Phó giáo sư Bạc, lâu rồi không gặp. Dao Dao đang tắm, anh vào nhà đi."

Dao Dao?

Ai cho phép người đàn ông này ăn mặc kiểu đó, còn gọi tên cô thân thiết như vậy?

Bạc Cận Ngôn lạnh lùng đảo mắt qua Lý Huân Nhiên, sải bước dài đi vào nhà. Cánh cửa khép lại sau lưng anh. Hành lang bên ngoài lạirơi vào trạng thái yên tĩnh.

Hành lang vẫn sáng đèn, không một bóng người, chỉ có con rùa mang cành lan hồ điệp trên lưng nằm im một chỗ. Tuy gánh trách nhiệm nặng nề nhưng Trầm Mặc đã bị Bạc Cận Ngôn lãng quên. Một lúc sau, Trầm Mặc chậm chạp bò về một góc tường tối om. Nó vừa bò đến chân tường, trên hành lang đột nhiên vang lên tiếng bước chân đều đặn. Trầm Mặc lập tức rụt đầu vào mai, nằm bất động.

Tiếng bước chân mỗi lúc một gần. Một người đàn ông cao lớn mặc áo sơ mi và quần âu phẳng phiu, đi giày da đen, từ dưới cầu thang chầm chậm đi lên. Người đàn ông đi đến bên Trầm Mặc, đột nhiên cười khẽ một tiếng. Sau đó, hắn cúi xuống, rút cành lan hồ điệp trên lưng con rùa. Cánh hoa màu đỏ tím mềm mại lung linh dưới ánh đèn. Người đàn ông đặt cành hoa vào lòng bàn tay. Hắn đeo găng tay cao su mỏng màu xanh nhạt. Ngón tay dài nhẹ nhàng vò nát cả cành hoa. Sau đó, hắn vung tay, ném vào thùng rác ở bên cạnh. Cuối cùng, hắn quay người, cúi đầu nhìn con rùa nằm ngay dưới chân. Hắn không do dự, giơ chân đá con rùa ra xa. Người đàn ông lẩm nhẩm hát, nhanh chóng khuất dạng dưới cầu thang tăm tối.

Trong nhà Giản Dao.

Khi Giản Dao tắm xong, đi ra ngoài, liền nhìn thấy Lý Huân Nhiên đứng bên cửa sổ cười cười. Còn ở sofa xuất hiện một thân hình đàn ông cao lớn mặc com lê chỉnh tề. Cô sững người. Tuy cô biết Bạc Cận Ngôn thường mặc com lê nhưng chỉ khi nào tham gia hoạt động chính thức, còn buổi tối ở nhà anh rất hiếm khi mặc như vậy. Hơn nữa, hôm nay thời tiết tương đối nóng. Bộ dạng của anh bây giờ nhìn rất trang trọng và nghiêm túc, đôi mắt sắc bén nhìn cô chăm chú.

"Có việc gì sao? Em và Lý Huân Nhiên định đi ra ngoài bây giờ. Anh muốn nói với em điều gì? Vấn đề liên quan đến vụ án phải không?"

Bạc Cận Ngôn im lặng, ngắm nhìn Giản Dao trong bộ váy dài thanh lịch, mái tóc ướt xõa xuống bờ vai. Lý Huân Nhiên ở bên cạnh không rời mắt khỏi anh. Bạc Cận Ngôn cũng có chút ấn tượng về Lý Huân Nhiên. Đó là người cảnh sát hình sự có tư chất tạm ổn. Anh ta hình như còn là bạn thân của Giản Dao. Bây giờ xem ra quan hệ giữa anh ta và Giản Dao không phải thân thiết bình thường. Bạc Cận Ngôn đảo mắt qua cơ thể rắn chắc của Lý Huân Nhiên. Nếu không, Giản Dao làm sao có thể để một người đàn ông ăn mặc mát mẻ như vậy ở nhà cô?

Hừ...

Bạc Cận Ngôn ngẩng đầu. Anh liếc qua Lý Huân Nhiên, ánh mắt hết sức lạnh nhạt. Sau đó, anh quay sang Giản Dao, cất giọng trầm thấp: "Bạn của Dao Dao cũng là bạn của tôi. Tối nay tôi có thể đi cùng hai người."

Ngày đăng: 13/04/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?