Gửi bài:

Chương 12 - Tân niên

" Hoàng thượng, không phải bổn cung có ý trách người" Thái hoàng thái hậu thở dài : " vậy thất tôn nhi đối với chuyện đó có ý kiến gì?!" Hoàng đế mỉm cười, bỗng nhớ đến thái độ của lão thất đối với thất vương phi, không khỏi run rẫy khóe miệng, nhưng vẫn nghiêm túc đáp lời thái hoàng thái hậu : " thất đệ với thất vương phi tình cảm tốt lắm". Tổng không thể nói là thất đệ đơn phương yêu mến đi, như vậy thật mất mặt nha >"<

" Thật sao?!" thái hoàng thái hậu hồ nghi : " chẳng phải thất tôn nhi ái mộ Hoa tiểu thư của Hoa thừa tướng sao?!" ba năm trước nàng lên tiếng phản đối, thất tôn nhi chết sống phi khanh không cưới, nhưng sau này Hoa tiểu thư vô tình cứu nàng một mạng, từ đó nàng cũng không nói gì nữa. Nhưng mà dường như vị Hoa tiểu thư đó...

" Hoàng tổ mẫu, thất đệ đã mất trí nhớ..." hoàng đế thở dài, không muốn nhắc lại chuyện này. Thái hoàng thái hậu than nhẹ : " vậy nếu như Hoa tiểu thư kia trở về, khi ấy thất tôn nhi lại sẽ làm sao?!" dù gì tiểu cô nương đó cũng đã từng cứu nàng một mạng, tính tình cũng tốt lắm.

" Cùng lắm thì lấy Hoa tiểu thư làm sườn phi, hoàng tổ mẫu, thất đệ nhất đính sẽ giải quyết việc này ổn thỏa, hoàng tổ mẫu đừng lo lắng!" đế vương nhún nhún vai. Nữ nhân thôi, nam nhân tam thê tứ thiếp là chuyện thường tình, huống chi lão thất lại là đương triều thân vương, quyền khuynh hướng dã

" Haiz! Cũng mong là vậy..." thái hoàng thái hậu nhàn nhạt lo âu, chỉ là nàng cảm thấy mọi chuyện không dễ dàng giải quyết như vậy thôi! Đế vương thấy thái hoàng thái hậu thỏa thuận, cũng không nói nữa. Bỗng nhớ lại ba năm trước đây, lão thất cũng đã từng có hảo cảm với nữ nhi của Hoa thừa tướng, nhưng là đơn thuần chỉ là có hảo cảm mà thôi. Hơn ai hết, Hàn Dạ hắn hiểu rõ, thất đệ có bao nhiêu lãnh tình. Hoa Tuyết Yên cùng thất đệ lớn lên cùng nhau, cảm tình thanh mai trúc mã, khi ấy thất đệ cũng đến tuổi lập phi, cho nên Hoa Tuyết Yên là người thích hợp nhất. Hơn thế nữa, quan trọng là hoàng tổ mẫu phản đối kịch liệt, càng khiến cho lão thất mới phi khanh không cưới ( khụ! Thái hoàng thái hậu và thất vương gia luôn đối nghịch với nhau)

So với tình trạng bây giờ của thất đệ, hắn thấy cảm tình của đệ ấy dành cho vương phi của mình, không chỉ đơn thuần là hảo cảm, là thích... mà là đã yêu rồi.....!!

Hàn Dạ nhàn nhạt thở dài, chỉ mong thất đệ đừng để lỡ hạnh phúc của mình. Hắn không có phước như thất đệ, có thể có được người mà mình yêu mến, hắn là đế vương, bất đắc dĩ nhiều lắm, chữ tình cũng là một thứ gì đó quá xa xỉ đối hắn, cho nên chỉ cần là ý kiến của thất đệ, hắn điều ủng hộ!! nhưng là, hoàng tổ mẫu cũng thuộc dạng người cố chấp, khó đây..!!!

" Tiểu Hồng, có nhất thiết phải mang cái này đi không?!" Vân Tiếu Khuynh nhíu nhíu mày, nhìn mái tóc của mình qua gương, tràn đầy buồn bực. Ba ngàn thanh ti tùy ý xỏa dài, phần trên được quấn bởi bốn chi ngọc trâm, vài sợi thằng ti kết lấp la lấp lánh kéo quanh trên tóc, rất cầu kỳ, rất phiền phức và cũng rất nặng đầu! chỉ là dự yến tiệc tân niên thôi mà, có nhất thiết phải rực rỡ đến như thế?!

" Không đâu vương phi, đây là đơn giản nhất rồi nha, yến tiệc nhiều nữ tử như vậy, nhất định bọn họ sẽ cố sức trang điểm lộng lẫy, vương phi ngài nhất định phải nổi bậc hơn bọn họ mới được!" tiểu Hồng chu môi, rất là không đồng ý. Vương phi chính là quá đạm mạc rồi, ít khi thấy người đội trang sức, hiếm lắm mới có cơ hội này nàng đương nhiên là phải thi trổ tay nghề của mình rồi.

Xem đi, vương phi bình thường đã rất đẹp rồi, bây giờ chỉ cần thay đổi kiểu tóc, điểm thêm một chút phấn son, một thân bạch y như ngọc, dung nhan khuynh thành khuynh quốc, ít ai có thể so được nha

Vân Tiếu Khuynh nghe vậy, một thoáng nghi hoặc : " nổi bậc hơn họ để làm chi?!" Tiểu Hồng chống cằm, cười cười, hai má lún đồng tiền cười rộ lên, tăng một phần đáng yêu : " vì người là thất vương phi nha, vương gia xuất sắc như vậy, sẽ có rất nhiều nữ tử dòm ngó, nhưng nhìn vương phi xinh đẹp như vậy, bọn họ sẽ biết khó mà lui!"

" Nhàm chán!" Vân Tiếu Khuynh mân miệng, người cổ đại suy nghĩ đúng thật ngây thơ.

" Nương tử, chúng ta đi thôi..." từ bên ngoài, Hàn Kỳ bước vào, khóe môi còn vương vấn nét cười còn xót lại. Bước vào phòng, nhìn thấy Vân Tiếu Khuynh, Hàn Kỳ đôi con ngươi còn thêm rực sáng. Nương tử thật xinh đẹp nha!

Hàn Kỳ hôm nay, một thân trường bào của vương gia, màu đỏ sẫm tôn quý, áo thêu hùng ưng, ung dung tôn quý hình thành nên một loại khí phách vương giả. Một đầu tóc đen dùng quan sai buộc lại, bạc môi tà mị, sóng mũi thẳng tắp, mi tiêm thật dài đôi con ngươi sáng quắc thâm trầm tựa hải, đôi mày kiếm dương cương, dung mạo tuấn mỹ vô trù, khóe miệng tự tiếu phi tiếu, một thân hồng y như lửa, hắn như là một yêu nghiệt, một yêu nghiệt vì mê đảo chúng sinh mà tồn tại

Vân Tiếu Khuynh nhìn hắn, gật gật đầu, nam nhân này càng ngày càng đẹp, đúng là càng nhìn càng không thấy chán.

" Thế nào! Nương tử rất hài lòng với khuôn mặt của vi phu đúng không?!" Thấy Vân Tiếu Khuynh nhìn hắn, Hàn Kỳ cười rộ lên, dung mạo càng thêm bắt mắt. Vân Tiếu Khuynh khinh bỉ nhìn hắn, dung mạo rất là đẹp chỉ có điều thần kinh có vấn đề.

" Nương tử, chúng ta đi thôi, có lẽ hoàng huynh đang chờ...." Hàn Kỳ lấy chiếc áo khoác, choàng lên người Vân Tiếu Khuynh, tay nắm lấy tay của nàng, chầm chậm bước đi, Vân Tiếu Khuynh mặc hắn làm gì thì làm

" Hàn Kỳ!" Vân Tiếu Khuynh lên tiếng

" Nương tử có chuyện gì cứ nói..." Hàn Kỳ sáng lạng cười

" Gia quyến của hoàng thượng, tất cả mọi người đều tham dự đúng không?" Vân Tiếu Khuynh hỏi, Hàn Kỳ gật đầu!

" Ta muốn ngồi cùng ngũ hoàng tử..." Vân Tiếu Khuynh đề nghị

" Không được..." Hàn Kỳ không đồng ý. Hừ! lại là tên tiếu thí hài đó, nương tử dường như quan tâm nó hơn là hắn thì phải, lúc nào cũng nhắc đến nó. Vân Tiếu Khuynh nghiêng đầu nhìn hắn, vấn : " vì sao?" Hàn Kỳ đỡ Vân Tiếu Khuynh lên xe ngựa, mình cũng ngồi lên, phất tay ra hiệu cho thuộc hạ khởi hành, mới đạm mạc đáp : " nương tử thì phải ngồi chung với vi phu nha", thanh âm oán giận : " nương tử! chẳng lẽ không muốn ngồi cùng vi phu dùng một bữa cơm tất niên"

Vân Tiếu Khuynh nhìn thấy bộ mặt ai oán của Hàn Kỳ, một thoáng buồn bực, bất đắc dĩ lên tiếng : " vậy thì chỗ ngồi của chúng ta gần với chỗ ngồi của Phong nhi là được!" Hàn Kỳ thỏa hiệp thở dài, nhưng vẫn không vui nhìn Vân Tiếu Khuynh, than ngắn thở dài : " nương tử bất công nha, tại sao gọi tên nhóc đó bằng tên thân mật như vậy, trong khi đó nàng chưa từng gọi ta như thế"

" Kỳ nhi?!!" Vân Tiếu Khuynh kéo kéo khóe miệng, nam nhân này không thấy nó rất buồn cười sao.

" Ách! Nương tử, chỉ cần xưng 'Kỳ' là được!" Hàn Kỳ khóe môi một thoáng run rẫy, Kỳ nhi!? Nếu để cho người khác nghe được, anh danh của hắn nhất định hủy trong khoảnh khắc mất. Vân Tiếu Khuynh không thèm nói nữa, khẽ nhắm mắt, nam tử này đúng là rắc rối, chỉ là một cái tên mà cũng lắm chuyện cả lên

" Nương tử...." Hàn Kỳ kéo dài thanh âm, rất là bất mãn

Vân Tiếu Khuynh : "......"

" Nương tử, gọi một tiếng thôi...." Mỗ nam mặt dày làm nũng

Vân Tiếu Khuynh : "......"

" Nương tử....." Hàn Kỳ rất là ai ai oán oán, Vân Tiếu Khuynh cảm thấy đầu mình có một con quạ đen đang bay qua bay lại, mở mắt giương mi nhìn Hàn Kỳ : " vương gia hoặc Hàn Kỳ, chọn một trong hai!"

Hàn Kỳ phiết phiết miệng, nhỏ giọng thầm oán : " Nương tử thật keo kiệt!"

" Ân..." Vân Tiếu Khuynh tà liếc mắt hắn một cái

" Hắc hắc! không có gì, vi phu rất là yêu mến nương tử gọi là 'Hàn Kỳ' ha ha...." Hàn Kỳ tủm tỉm cười. Rồi có một ngày hắn nhất định khiến nàng gọi tên hắn một cách thân mật nha, không sao, thời gian còn dài, hắn chờ!!

Hoàng cung yến tiệc, đương nhiên là đủ xa hoa, đủ lộng lẫy rồi. Dù gì cũng là tân niên, một năm mới có một lần. Thời gian yến tiệc chưa bắt đầu, hầu hết các quan lại cùng gia quyến đã tập trung đầy đủ, ngự hoa viên, nơi diễn ra yến tiệc nhất thời người đông như trẫy hội. Mọi người hi hả chúc mừng tân niên, các công tử quan lại thì hào phóng tụ hội lại nói chuyện với nhau, còn các vị thiên kim tiểu thư ai nấy đều dè dặt đánh giá yến tiệc, mặt đỏ hồng khi chẳng may tầm mắt rơi trúng vào như ý lang quân, haiz! Đúng là mỗi người mỗi kiểu....

Thời gian yến tiệc sắp bắt đầu, hầu hết mọi người đều tập trung đầy đủ, các vị phi tần của hoàng thượng dẫn theo hoàng tử công chúa, cũng đã bắt đầu lác đác xuất hiện, các vị vương gia cùng vương phi đã có mặt gần như hầu hết....

" Thất vương gia cùng thất vương phi đến..." một đạo thanh âm tiêm tế của gã thái dám vang lên, mọi người đang ồn ào náo nhiệt, một thoáng sững lại, ánh mắt đồng loạt tập trung về phía ngoài, hi vọng được diện kiến nhân vật thần bí nhất hoàng cung này

Sở dĩ thần bí, là vì sao?!

Thất vương gia xưa nay nổi danh 'tiếu diện ma vương', thích độc lai độc vãng, hầu hết yến tiệc trong hoàng cung ít khi tham dự, mà có tham dự cũng chỉ đến một chút rồi ra về lúc nào không ai hay. Cho nên những người thực sự diện kiến vị thất vương gia hỉ nộ vô thường này, ngoại trừ các triều thần ra, thì con số cũng không nhiều. Còn thất vương phi lại càng có ít người có thể gặp được, thất vương thi đối với bọn quan lại trong triều chính là một nhân vật hết sức 'khủng bố' vì ba tháng mùa đông vừa rồi, vì nữ tử này đổ bệnh, thất vương gia không vui cho nên hầu hết các đại thần ai nấy điều lần lượt đến nhà lao dạo chơi vài hôm, vì lí do rất đơn giản, chính là rất vô tình đắt tội vương gia nha. Còn các vị phi tần cũng như vài vị vương phi cũng như gia quyến của các quan lại khác, ai nấy cũng đều tò mò rốt cuộc thất vương phi có gì hơn người lại khiến cho tiếu diện vương gia sủng ái hết mực như vậy?! từ ngày lấy vương phi, dường như các lời đồn về vị 'tiếu diện ma vương' này ít hẳn đi, đơn giản là vì vương gia suốt ngày xoay quanh vương phi mà chuyển, còn gì thời gian mà làm náo loạn thiên hạ

Cho đến khi đạo bóng người dần dần tiến vào, mọi người hầu như đều cố hết sức mở mắt thật to để xem thử mị lực của nữ tử thần bí này, cũng như vậy mà sự chú ý dành cho thất vương gia, giảm đi nha ="=

Một hồng y như lửa, một bạch y thắng tuyết, hảo một đôi bích nhân...

Mục lục
Ngày đăng: 07/10/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục