Gửi bài:

Chương 153 - Hoàn

Từ Thịnh Nguyên năm thứ tư đến Sơ Bình năm thứ ba, nàng cũng Thương Dịch Chi đã bốn năm không gặp, khi gặp lại cũng ở trong triều đình, hắn là quân, nàng là thần. Hắn nhìn xuống, nàng hất cằm lên. Hắn có uy quyền sấm sét, nàng có kiêu hãnh bừng bừng.

Trong triều đình, Nguyên soái quân Giang Bắc Mạch Tuệ không nghe quân lệnh, tự ý điều động đại quân, hoàng đế Tề Hoán nổi trận lôi đình, muốn dùng quân pháp trừng trị, quần thần quỳ gối van xin hoàng đế tha cho Mạch Soái, hoàng đế không cử động, lệnh cho điện tiền võ sĩ đem áp giải vào đại lao Hình bộ, chờ xử lí. A Mạch không nói gì, vui vẻ đi theo điện tiền võ sĩ vào phòng giam.

Điều này làm cho Thượng thư hình bộ cảm thấy áp lực rất lớn.

Vị Mạch soái này từ kẻ sai vặt bé nhỏ mà đi lên trong hai năm ở Thái Hưng, khoảng sáu năm liền thay hoàng đế đánh hạ nửa giang sơn Giang Bắc, gần như không một thất bại. Nàng ta tuy còn trẻ tuổi, đã tồn tại như một vị thần ở trong quân ngũ. Hôm nay đột nhiên phải "Ngủ lại" ở đại lao Hình bộ này của hắn, nếu có chút "Tiếp đãi" không tốt, những đại gia trong quân đội kia có thể có người dám nhảy ra rút đao xông về phía hắn ngay. Lúc này là nói về người ở dưới, tiếp theo lại nói đến cái vị ở trên đỉnh đầu kia, Mạch soái này vốn xuất thân là thân vệ của người đó, quan hệ của hai người chắc không tầm thường, tục truyền thậm chí còn có sắc thái mờ ám, hiện tại mặc dù là thiên nhan nổi trận lôi đình, nhưng mà ai biết đâu được sáng mai sẽ biến thành ngày nắng đẹp.

Đầu Thượng thư hình bộ rất lớn, tóc trên đỉnh đầu cũng rụng không ít, liên lụy đến tiểu thiếp hàng ngày chải đầu cho hắn cũng đều cùng nơm nớp lo sợ, nếu so sánh tốc độ rụng tóc của đầu này, không chừng hết tháng là lão gia nhà mình có thể xuất gia.

Thượng thư hình bộ cùng sư gia tâm phúc bàn bạc một buổi tối, kết luận lại nhất định phải hầu hạ vị "Chiến thần" Mạch soái này cho tốt, cho dù ngày mai Mạch soái sẽ phải lên đoạn đầu đài, thì một ngày một đêm cũng phải hầu hạ tiệc tùng đầy đủ!

Kể từ đó, thời gian A Mạch ở trong đại lao hết sức thoải mái, nhiều thời gian rảnh rỗi, liền đem những chuyện trước kia không kịp nghĩ, tất cả mọi chuyện đều tỉ mỉ suy xét lại một lần. Bỗng một ngày chợt tỉnh ngộ ra một việc, cho nên phát hiện ra lần này Đường Thiệu Nghĩa cũng không còn là người lương thiện như trước kia nàng vẫn nghĩ, trước lúc ra đi cũng muốn lấy đôi khuyên tai kia làm cho nàng không vui, phải suy nghĩ.

Mỗi ngày Tề Hoán đều phái một tên nội thị đi vào hỏi một câu: "Có chuyện gì muốn bẩm tấu với hoàng thượng không?"

Đa phần là A Mạch lắc đầu, thỉnh thoảng sẽ nói ý kiến đối với đồ ăn trong đại lao, ví dụ như "Khẩu vị đồ ăn ở Thịnh Đô rất nhạt, bảo đầu bếp cho nhiều muối một chút", hay là "Ngày mai đem cá hấp đổi thành thịt kho tàu a!" (ôi đau ruột)

Khóe miệng nội thị liền không tự chủ được run run lên, quay đầu lại dặn dò lính coi ngục dựa theo yêu cầu của A Mạch đưa đồ ăn lên.

Cuối cùng Tề Hoán không kìm nén được, lệnh cho nội thị đưa hai bộ quần áo vào thiên lao, một bộ là áo giáp được rèn từ thép, một bộ khác là áo váy bằng gầm vóc. A Mạch nhận ban thưởng, liền xoay người đặt ở trên bàn, cũng không quên dặn dò nội thị: "Thời tiết ấm áp, nên đổi chăn mỏng."

Nội thị thiếu chút nữa phun ra một búng máu, dùng tay vịn vào tường loạng choạng đi ra ngoài.

Lại qua một ngày, tân hoàng hậu Lâm Tắc Nhu nhân lúc đêm khuya tự mình đi vào thiên lao, cho cung nữ thị vệ lui , quỳ ngồi đối diện A Mạch, chân thành khuyên nhủ: "Nếu Mạch soái chịu vào cung, Tắc Nhu nguyện từ nay về sau nhường ngôi vị cho."

A Mạch quan sát Lâm Tắc Nhu một lát, nhướng mày nói: "Vậy được, ngươi nói với Tề Hoán, ta muốn gặp hắn."

Lâm Tắc Nhu dẫn theo A Mạch ra khỏi đại lao, vào hậu cung, xức dầu thơm, mặc áo hoa, sau đó đưa vào trong điện của Tề Hoán. Trong điện to như vậy không có một ai, không có một cung nhân nào, Tề Hoán đã thay long bào ngồi ở trước bàn cờ, giương mắt nhìn về phía A Mạch. A Mạch tiến lên từng bước một, cách chỗ của bàn cờ hơn một trượng thì dừng lại, im lặng nhìn Tề Hoán, trên tay lại không nhanh không chậm cởi mở vạt áo ra... từng tầng quần áo được bóc ra, cởi cho đến khi trước người chỉ còn lại một cái yếm mỏng, lúc này mới dừng lại sau tiếng quát chói tai của Tề Hoán.

"Đủ rồi!" Tề Hoán tức giận quát.

A Mạch đứng thẳng lưng, ở trước mặt Tề Hoán xoay một vòng, rất bình tĩnh hỏi: "Hoàng thượng, ngài xem bộ dạng thân hình của ta còn đủ tư cách làm hậu phi của ngài?"

Đầu vai của nàng, bên sườn, phía sau lưng, bên chân... khắp nơi đều có vết sẹo, trúng tên, vết đao, còn có vết roi làm vị thương... Tề Hoan nhắm mắt, ngửa đầu một lát, gọng chua chát: "A Mạch, chỉ có vậy ngươi không muốn ở lại bên cạnh ta?"

A Mạch đáp: "Bản thân nhập ngũ tới nay, từ một tiểu tốt số thứ tự là "Không một bảy bốn tám" leo thẳng lên làm nguyên soái quân Giang Bắc, đều là ta dùng một đao một thương đánh cược tính mạng liều đoạt được, không có dùng nửa phần thân thể này để cầu xin. Ta vì dân tuyệt tình, vì nước vứt bỏ tình yêu, hiện tại chỉ còn lại một tấm thân như vậy. Bây giờ, ngươi muốn ta dùng tấm thân này để van xin được sống hay sao?"

Tề Hoán không đáp, không biết qua bao lâu, hắn mới chậm rãi đứng dậy, nhặt quần áo A Mạch cởi ra trên mặt đất, mím chặt môi từng tầng từng tầng đưa A Mạch mặc vào. Đầu mũi Tề Hoán hơi toát ra chút mồ hôi, đem một cái đai áo cuối cùng đưa A Mạch cẩn thận buộc lại xong, lui ra phía sau từng bước cẩn thận quan sát A Mạch một phen, sau đó khẽ nói: "Qua đây cùng ta đánh ván cờ đi."

A Mạch nhìn hắn một cái, đi đến bên cạnh bàn cờ ngồi đoàng hoàng, Tề Hoán ngồi đối diện nàng, cười nói: "Đến đây đi, cho ta xem mấy năm nay có tiến bộ hay không."

Mấy năm nay nàng đánh đông dẹp bắc khắp nơi, đâu phải có thời gian đi sờ vào vật này, cho nên đương nhiên cũng không có tiến bộ, quả nhiên, cờ vừa mới đi được một nửa, Tề Hoán liền khẽ phun ra một chữ "Thối". Tay A Mạch cầm cờ khẽ run lên, quân cờ đánh nhầm xuống liền có chút lệch lạc.

Tề Hoan im lặng nhìn bàn cờ kia một lát, nhẹ giọng hỏi: "Vẫn có thể đi lại?"

A Mạch khẽ mấp máy môi, đáp: "Cờ đánh nhầm không đi lại."

Tề Hoán liền khẽ cười cười, nhặt quân cờ đặt xuống, liền rơi vào thế cờ chết, đột nhiên hỏi: "Tay nắm binh quyền, vì sao không làm phản?"

A Mạch thản nhiên đáp: "Đường Thiệu Nghĩa không hy vọng ta lại nổi lên nội chiến."

Thật lâu sau, Tề Hoán mới nói: "Không cần chạy trốn chối chết như cha của ngươi, ta thả ngươi làm người sung túc tự do, ngươi thích đi đâu thì đi. Thịnh Đô luôn có phủ Mạch soái của ngươi, đi dạo mệt mỏi liền trở lại nghỉ ngơi một chút."

A Mạch không đáp, Tề Hoán còn nói thêm: "Chẳng lẽ ngươi muốn dẫn bọn Từ Tú Nhi cùng lưu lạc khắp nơi với ngươi? Lưu Minh và Dương Dự còn quá nhỏ, cần có điều kiện để ổn định, lớn lên cũng cần có tương lai tốt."

A Mạch đột nhiên hỏi ngược lại: "Là muốn để bọn họ ở lại Thịnh Đô làm con tin sao?"

Tề Hoán ngẩn ra, cuối cùng nổi giận: "A Mạch, nếu ta không thả ngươi, ngươi có thể làm sao? Ngươi có thể sẽ lấy cái chết phản đối?"

A Mạch ngẩng đầu nhìn Tề Hoán, trên mặt lộ ra chút ý cười giảo hoạt, trả lời qua loa: "Không biết."

Nhìn thấy nàng tươi cười như vậy, tức giận tràn ngập trong lòng Tề Hoán lập tức liền biến mất không thấy tăm hơi, sau một lúc lâu cũng bật cười: "Vì sao ta phải tức giận với một nữ tử như ngươi?"

A Mạch lại đứng dậy, hất vạt áo quỳ xuống: "Đa tạ hoàng thượng thành toàn, A Mạch cáo lui."

Tề Hoán nhìn nàng hồi lâu, cuối cùng thong thả nói: "Đi đi."

A Mạch thuận theo tiếng nói mà đi, đợi đi đến chỗ cửa điện liền dừng lại, nghiêng đầu trịnh trọng nói: "Nếu nước nhà có kẻ thù bên ngoài xâm lấn, A Mạch đương nhiên sẽ tiếp tục khoác chiến bào, bảo vệ quốc gia!"

Tề Hoán đáp: "Được!"

A Mạch không hề lưu luyến rời đi.

Tề Hoán cúi đầu nhìn nước cờ tàn cuộc trên bàn cờ, một lúc lâu sau mới bỗng nhiên lẩm bẩm: "Cứ một mình tạo nước cờ dở như vậy, làm sao có thể thắng đây?"

Bên ngoài cửa cung, đám người Từ Tĩnh, Lâm Mẫn Thận, Trương Sinh cùng Trương Sĩ Cường đều chờ ở đó, thấy A Mạch toàn thân mặc đồ nữ theo nội thị đi ra, mấy người đều hơi ngẩn ra. Lâm Mẫn Thận tiến nhanh vài bước nghênh đón, đem một cái túi vội nhét vào trong lòng A Mạch, lại đem nàng đẩy về phía con ngựa bên cạnh, trong miệng vội vàng nói: "Bên trong ngân phiếu quần áo cái gì cũng có, đi nhanh lên, đi nhanh lên, tránh cho đêm dài lắm mộng."

A Mạch không nhịn được bật cười, cố ý trêu hắn: "Hòa Thượng chạy miếu không chạy được, ngươi gấp cái gì?"

Lâm Mẫn Thận lại đáp: "Hòa thượng chạy về hoàn tục, cưới vợ sinh con, có miếu cũng không cần trở về nữa!"

Lời vừa nói ra, mấy người còn lại đều nở nụ cười.

Đang muốn chào hỏi thì Từ Tĩnh đã tiến lên nói: "Đi đi, Tú Nhi nơi đó còn có ta, tốt xấu gì cũng là cháu gái của ta, dù sao cũng có thể bảo vệ nàng chu đáo. Chỉ có điều nếu ngươi đã muốn đi chỗ khác thì cũng để lại cho người ta cái hưu thư, không thể bắt cháu gái ta cứ chờ ngươi vô ích,có người thích hợp ta sẽ đem nàng gả cho!"

Đôi mắt A Mạch có chút hồng lên, giọng khàn khàn nói: "Tiên sinh..."

Từ Tĩnh vội lui về phía sau vài bước, xua xua tay về phía A Mạch: "Đi nhanh lên, đi nhanh lên, cũng đừng dùng lại chiêu thức này!"

Khi Trương Sinh đoạt lấy Tiểu Trạm lại bị thương tiếp, chân càng cà thọt hơn, lê chân lên trước vài bước tiến đến gần A Mạch.

A Mạch thấy hắn lại đây, trong mắt liền thoáng hiện lên vẻ áy náy, nói: "Trương đại ca, cám ơn ngươi. Ta vẫn luôn nợ ngươi."

Trương Sinh xua tay nói thẳng: "Là trách nhiệm. Các năm sau này, không thể tiếp tục bảo vệ được Mạch soái chu đáo, mong Mạch soái trong lúc đi đường nên cẩn thận, cần phải đảm bảo bình an." Sau đó hạ mí mắt xuống thấp giọng nói: "Hay là Mạch soái đi đến một nơi đẹp như bức tranh, có hoa cải, hoa lê, hoa hạnh... Tìm người bạn cũ, đang ngắm cảnh xuân."

A Mạch hơi ngẩn ra, lập tức cười, nhẹ giọng nói: "Được!"

Trương Sinh ngạc nhiên ngẩng mắt lên, thấy A Mạch trừng mắt nhìn mình. Sau một lúc ngẩn ra, trên khuôn mặt hắn liền hiện lên ý cười nhẹ nhàng thoải mái.

Lâm Mẫn Thận ở bên kia cũng đợi đến mất bình tĩnh, lại hô lên thúc giục: "Được rồi, nhưng gì muốn nói cũng nói xong rồi, nếu ngươi không đi thì có thể không đi được nữa đâu a!"

A Mạch cười cười, đem gói đồ vác lên vai, nhảy lên ngựa, lại nhìn xung quanh một vòng, lúc này mới quay đầu ngựa, vung dây cương phóng về phía trước. Chỉ thấy con ngựa kia dần dần đi xa, Trương Sĩ Cường lại vội vàng thúc ngựa đuổi theo phía sau, A Mạch nghe thấy tiếng vó ngựa, chậm rãi ghìm cương ngựa lại, cười nghiêng đầu hỏi hắn: "Ta muốn đi tìm người, ngươi muốn đi đâu?"

Trương Sĩ Cường giật mình, đáp: "Ta đi theo Ngũ trưởng."

A Mạch cười lắc đầu, hỏi: "Ngươi cũng không thể đi theo ta cả đời, ngươi có thể có nơi mà chính mình muốn đi?"

Trong đầu Trương Sĩ Cường hiện ta Thái Hành sững sững, hắn nghĩ một chút, đáp: "Ta muốn đi núi Thái Hành."

A Mạch nở nụ cười, nói: "Tốt lắm, chúng ta từ biệt ở đây, sau này sẽ gặp lại." Nói xong, lại một mình một ngựa mà đi, chỉ để lại Trương Sĩ Cường đứng một mình ở đầu phố, im lặng nhìn thân ảnh A Mạch biến mất ở cuối ngã tư đường."

Ra khỏi cửa thành, bên đám cỏ ở trên đường lớn, một người một ngựa đã đợi nhiều ngày, ngựa trắng, áo đen, lưng thẳng, khuôn mặt anh tuấn, làm cho người đi đường liên tiếp nhìn chăm chú.

A Mạch giật mình, sau khi nhìn rõ cười thúc ngựa tiến lên, hỏi: "Làm sao ngươi còn có gan tới nơi này?"

Thường Ngọc Thanh cong khóe môi lên cười cười: "Ngươi tự hạ quân lệnh, thả địch chạy trốn, ta chạy tới xem ngươi có thể vị hoàng đế hỏi tội xử trảm không."

A Mạch "Ah" một tiếng, hỏi: "Nếu bị xử trảm rồi thì sao?"

"Ta trở về dẫn theo đại quân tiếp tục đánh qua Tĩnh Dương quan."

"Ah! Nhưng mà ngươi thất vọng rồi, cuối cùng hoàng đế lại thả ta ra."

"Uhm, Rất thất vọng, đợi mấy ngày nay, đều đợi vô ích."

". . ."

"Ngươi đi đâu vậy?"

"Tìm người!"

"Đi tìm ở đâu?"

"Một nơi có núi có sông có hoa có cỏ."

"Thích người này?"

"Không biết, trước tiên cứ tìm đã rồi nói sau."

". . ."

"Ngươi thì sao?"

"Trở về trấn thủ biên cương, sau này ngươi có thể sẽ đi ra ngoài Tĩnh Dương quan?"

"Uhm, có lẽ sẽ đi, ha ha. Chỉ là ngươi yên tâm, ta sẽ không mang theo đại quân đi."

"Vậy là tốt rồi!"

"Vậy từ biệt ở đây?"

"Được, từ biệt ở đây!"

Tiếng vó ngựa xa dần, thân ảnh A Mạch cuối cùng biến mất ở cuối đừng lớn. Thường Ngọc Thanh ghìm cương ngựa mà nhìn, không nhịn được cười cười, sờ tay vào ngực, từ từ lấy ra một món đồ, hóa ra chính là thanh chủy thủ đánh mất rồi lại tìm được.

Gió mạnh lướt qua, thân hình một người một ngựa xa dần, nhưng nhìn thấy chỗ cây xanh bên đường loáng thoáng ánh ra sắc hoa màu hồng trắng. Gió xuân thổi đúng lúc, mùi hoa mơ hồ phả vào mặt, cuối cùng một năm xuân lại đến.

---Hoàn chính văn---

Mục lục
Ngày đăng: 10/11/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục