Gửi bài:

Chương 64

Đúng là Kỳ Điền đang lâm vào cảnh ngộ thực sự nguy hiểm.

Từ khi lên nắm đại quyền, thái độ của Hà Hiệp với những đại thần Vân Thường công lao hiển hách cũng dần thay đổi, Tuy Hà Hiệp vẫn liên tục ban thưởng, nhưng khoảng cách giữa họ xa lạ hơn nhiều. Kỳ Điền là người thông minh, lại nhận ra Hà Hiệp đang xây dựng thế lực của mình? Đề bạt Thôi Lâm Giám thống lĩnh đạo quân Cam Phượng chính là ví dụ điển hình.

Điều này cũng có nghĩa, tương lai khi Hà Hiệp lập tân quốc, chắc chắn sẽ lấy Vân Thường nền tảng, ý rõ ràng rằng con dân tứ quốc hoàn toàn bình đẳng như nhau.

Đối với người Vân Thường, đấy là việc vô cùng tồi tệ.

Sở Bắc Tiệp đêm khuya bí mật xuất hiện, đúng lúc Kỳ Điền đang rối bời vì những lời chỉ trích của Hà Hiệp. Cũng biết tại , khi Sở Bắc Tiệp xuất hiện trước mắt như thần tướng hạ phàm, Kỳ Điền đã hề hô gọi thị vệ.

Trấn Bắc vương mai danh ẩn tích bao lâu, gần như đã trở thành câu chuyện thần thoại trong dân gian. Vậy mà, kẻ tử thù của Hà Hiệp lại đột nhiên đứng ngay trước mắt Kỳ Điền, hùng hồn năng, thật ngoài sức tưởng tượng. Đây là điều Kỳ Điền chưa bao giờ ngờ tới.

Cũng thể rằng, những lời của Sở Bắc Tiệp là hoàn toàn vô lý.

“Kỳ đại tướng quân đã tận mắt chứng kiến những thủ đoạn của Hà Hiệp đối phó với Quý gia. Quý gia và cả Vân Thường đã bị hủy hoại trong hắn, tương lai cũng thể đảm bảo rằng Kỳ đại tướng quân sẽ bị hủy hoại bởi Hà Hiệp. Kỳ đại tướng quân xuất thân từ vương tộc Vân Thường, chẳng lẽ lại tính đường lui cho gia tộc mình?”

Kỳ Điền hạ giọng : “Ngươi đừng hòng dùng kế ly gián, ta chẳng có chỗ nào phải với tiểu Kính An vương, có chuyện tiểu Kính An vương sẽ đối phó với ta?”.

Thấy những lời vừa rồi của mình vẫn chưa đủ sức nặng, nụ cười của Sở Bắc Tiệp càng thêm ý nhị: “Thế Diệu Thiên công chúa có chỗ nào phải với Hà Hiệp?”.

Cả người Kỳ Điền như đông cứng: “Công chúa điện hạ vì sinh khó mà quy tiên”.

Cứ tưởng Sở Bắc Tiệp sẽ tiếp tục khiêu khích, ngờ chàng chỉ buồn bã thở dài: “Kỳ đại tướng quân nghĩ như thế thì bản vương còn có cách ? nhớ hùng hảo hán, phải được oanh liệt nơi chiến trường, chứ như Quý Thường Ninh thì có thể nhắm mắt?”.

Sở Bắc Tiệp mình vận áo đen, nhưng toát lên vẻ quang minh chính đại. So với vẻ phong lưu khoáng đạt của Hà Hiệp, Trấn Bắc vương lại cam đảm, hùng theo cách khác.

Kỳ Điền nhìn theo dáng hình Sở Bắc Tiệp rời , vẫn đặt trên cán kiếm.

Sở Bắc Tiệp nửa đêm xuất hiện mà ra với Kỳ Điền, hoàn toàn khác với cảnh ngộ của Thôi Lâm Giám, nếu biết được chuyện này, e là Hà Hiệp sẽ càng thêm nghi ngờ.

Do dự hồi lâu, cuối cùng Kỳ Điền đã kinh động đến đám thị vệ.

Chủ soái và đại tướng nghi ngờ nhau đến mức này, thực khiến người ta lạnh lòng.

Kỳ Điền đờ đẫn qua được đêm, trời còn chưa sáng, đã thấy binh lính chạy vào bẩm báo: “Đại tướng quân, hay rồi, phạm nhân trong nhà lao dưới nước đã trốn thoát rồi!”.

“Cái ?” Kỳ Điền cả đêm ngủ, giờ lại bật dậy, mắt trợn trừng, thét hỏi: “Trốn thế nào? Đã sai người đuổi theo chưa?”.

“Hình như trốn theo đường nước ngầm, hàng rào sắt dưới nước đã bị bung ra, cũng biết hắn thế nào mở được phòng giam. Đại tướng quân, chúng ta có nên lập tức bẩm báo việc này với tiểu Kính An vương?”

Kỳ Điền đờ đẫn hồi lâu, trầm giọng: “Việc này tuyệt đối được để lộ ra ngoài. Các ngươi giữ kỹ cái miệng, ta tự có dự liệu”. Đuổi hết đám cận vệ ra ngoài, Kỳ Điền dậy mặc xiêm y, ngồi được, đứng cũng chẳng xong, khuôn mặt rầu rĩ. Ra trận địch, phải đổ bao nhiêu máu cũng chẳng nề hà, nhưng những chuyện chốn quan trường, thật khiến người ta phiền muộn.

Đúng thật là nhà dột gặp mưa rào.

Vương cung Quy Lạc.

Trên đại điện, Đông Chước đang bẩm báo với Hà Hiệp: “Mật thám phát hiện thấy Nhược Hàn xuất hiện ở Bắc Mạc, hình như đang bí mật chiêu mộ binh mã”.

“Nhược Hàn? Cứ để hắn chiêu mộ”, Hà Hiệp chẳng buồn để ý, “Ta đang mong có người chiêu mộ bọn phản loạn đó lại, để quét sạch đám. Yên tâm, ta tự có cách đối phó với Nhược Hàn”.

Hà Hiệp vẫn chưa hề biết Tắc Doãn đã được cứu ra.

Hôm đó hắn giữ mạng Tắc Doãn lại, là để sau này dùng đến. Ảnh hưởng của vị thượng tướng quân này đối với Bắc Mạc cũng giống như ảnh hưởng của Sở Bắc Tiệp với Đông Lâm. Giữ lại tính mạng của Tắc Doãn, để đề phòng đến ngày sau tàn quân Bắc Mạc tập hợp lại phản kháng.

Khắp trên dưới Bắc Mạc đều tưởng Tắc Doãn đã hy sinh vì nước, thử hỏi, nếu Thượng tướng quân Tắc Doãn mà tướng sĩ Bắc Mạc lòng kính bị đẩy ra phía trước, dao sắc kề cổ, thì lòng quân Bắc Mạc có đại loạn phen?

Quân bài quan trọng, phải giữ lại dùng lúc quan trọng. Đó là trong những sách lược ra là thắng của Hà Hiệp.

“Kỳ Điền đại tướng quân cũng vừa gửi tấu báo đến. Kỳ đại tướng quân dám chậm trễ quân lệnh, chỉ là gần đây đạo quân Vĩnh Thái đột nhiên xuất hiện bệnh lạ, binh sĩ người nào người nấy chân uể oải, cả người ngứa ngáy…”

“Hừ!”, Hà Hiệp lạnh lùng, “Còn dám quanh co. Nếu đã là bệnh, thì đã xác định được bệnh hay chưa?”.

Đông Chước việc rất cẩn thận, trả lời cũng thành thực: “Có vẻ như phải Kỳ đại tướng quân đang quanh co. Hình như cùng lúc các doanh trại Vân Thường đều xảy ra tình trạng này, ban đầu mọi người lo là dịch bệnh, may mà bệnh cũng nặng, ai mất mạng”.

Hà Hiệp nghe thế thì quan tâm hẳn lên: “Đã kiểm tra quân lương chưa?”.

“Đã kiểm tra rồi, nhưng hề có vấn đề . Xem ra nguyên nhân bắt đầu từ quân lương.”

Hà Hiệp cười lạnh lùng: “Kiểm tra ra thì càng đáng nghi. Chẳng lẽ ngươi nhớ bên cạnh Sở Bắc Tiệp có ai? Các đại doanh đều xảy ra vấn đề, thì phải là chuyện của đội quân lương. Gan cũng to bằng trời, dám vào hẳn đất Vân Thường ta”.

Đông Chước nghe Hà Hiệp đang ám chỉ đến Sính Đình, cả người chấn động, nhưng lại cau mày: “Dám động thủ vào quân lương, việc này hoàn toàn thể, chẳng lẽ bọn họ có bản lĩnh vào tận Thả Tây phá hoại?”.

Quần thần trên điện, đặc biệt là các võ tướng đều lắc đầu tin.

Hà Hiệp cũng biết Đông Chước có lý, suy nghĩ giây lát, sắc mặt bỗng đổi, hét lên: “Mang bản nhớ ra đây!”.

Giở bản gồ, Hà Hiệp nhìn qua vòng, ngón chỉ vào điểm, cố nén giận: “Thế này mà bọn chúng cũng nghĩ được ra để thừa cơ lợi dụng”.

Quần thần đều ở bên dưới, có dướn cổ lên cũng nhìn thấy Hà Hiệp đang chỉ đến chỗ nào trên bản nhớ. Đột nhiên lại nghe Hà Hiệp hỏi: “Ai là thủ thành của thành Thả Nhu?”.

Có người vội vàng tra bảng danh quan lại, bẩm báo: “Là Phiên Lộc”.

Hà Hiệp vừa nghe, biết là người của Quý Thường Thanh thì càng chắc chắn với suy đoán của mình, liền gấp bản nhớ, trầm giọng: “Sở Bắc Tiệp chắc chắn đang ở Vân Thường. Lập tức chuẩn bị hành trang, ta sẽ dẫn binh trở về Vân Thường!”.

Hà Hiệp kiêu dũng thiện chiến, chưa từng thất bại. nhớ tới việc dẫn binh chinh chiến, hắn tác phong sấm rền gió cuốn, vô cùng hùng mãnh. Dù còn nghi ngờ nhưng quần thần cũng chẳng dám can gián, lần lượt cao giọng hô vang.

Các tướng võ biết rằng ra trận là có thể lập được công lao thì càng nắm chặt , hưng phấn vô cùng.

Hà Hiệp với Phi Chiếu Hành: “Chiếu Hành, Quy Lạc vẫn chưa ổn, ngươi việc cẩn trọng, ta để ngươi lại trông coi mọi việc. Đội tinh binh giữ thành ở đây, giao hết cho ngươi quản lý. Lần này tướng sĩ của đạo quân Úy Bắc sẽ theo ta thân chinh”.

Phi Chiếu Hành lạnh cóng cả người.

Chỉ đôi ba câu, Hà Hiệp đã lột sạch binh quyền của Phi Chiếu Hành, cả mấy tướng sĩ mà hắn phải mất công lung lạc cũng nhất loạt bị điều . Nếu trước khi xuất chinh, Hà Hiệp để lại mật lệnh xử lý, thì Phi Chiếu Hành giữ nổi cái mạng của mình.

Phi Chiếu Hành nắm chặt bàn , sắc mặt vẫn hề thay đổi, nhận lệnh của Hà Hiệp.

Hà Hiệp nhận lấy ấn soái từ Phi Chiếu Hành, binh quyền của đạo quân Úy Bắc giờ đã nằm trong hắn. Hắn gật đầu : “Mọi người mau chuẩn bị , ba canh giờ sau sẽ xuất phát ở cổng thành”.

Quần thần dạ vâng, lập tức tản .

Phi Chiếu Hành mình ra khỏi cổng cung, sau lưng bỗng vang lên tiếng gọi: “Phi tướng quân, xin dừng bước!”.

Hắn quay đầu, hóa ra là trưởng thị vệ của Hà Hiệp đang dẫn theo bốn, năm thị vệ đuổi theo, tươi cười với Phi Chiếu Hành: “Tiểu Kính An vương có dặn để Phi tướng quân cai quản đội tinh binh giữ thành, ta phụng lệnh dẫn Tướng quân tiếp nhận”. Trưởng thị vệ thần thái tự nhiên, cứ tưởng sẽ để lộ chút sơ hở nào.

Ai ngờ Phi Chiếu Hành vốn tinh hơn người, lại sớm nghi ngờ Hà Hiệp từ lâu.

Ánh mắt Phi Chiếu Hành nhìn về phía mấy thị vệ sau lưng tên trưởng thị vệ kia, hai họ buông xuống, nhưng chỉ cần động ngón là có thể tuốt kiếm. Phi Chiếu Hành có thể nhận ra ý nhớ của họ, xem ra Hà Hiệp đã hạ lệnh xử lý hắn. Phi Chiếu Hành cười gằn trong lòng, song nụ cười ngoài mặt lại hân hoan vô cùng: “Được rồi, phiền huynh đệ đưa ta chuyến”.

Họ lên ngựa, khi rẽ vào con ngõ, Phi Chiếu Hành nhanh chóng rút kiếm, đâm vào ngực tên trưởng thị vệ. Đối phương ngờ hắn lại ra trước, chỉ kịp kêu lên tiếng thảm thiết, rồi ngã xuống ngựa.

Phi Chiếu Hành giật dây cương, thúc ngựa quay đầu bỏ chạy. Mấy người còn lại thấy hắn chạy , mới đột nhiên tỉnh ngộ, hò hét đuổi theo. Vì Hà Hiệp hạ lệnh chỉnh trang quân ngũ chờ ở cổng thành để xuất phát, nên cổng thành đã mở toang. Phi Chiếu Hành mặc trang phục tướng quân, phi vèo ra đến đó, các binh sĩ canh cổng vội vàng hành lễ. Họ còn chưa kịp ngẩng đầu, cả người lẫn ngựa của vị tướng quân kia đã phi như bay về phía xa.

Hà Hiệp nhận được tin, nổi khùng: “Có việc nhỏ như thế mà xong!”.

Nhưng đại quân sắp xuất phát, Hà Hiệp chỉ có thể lệnh cho phó tướng dẫn quân truy bắt Phi Chiếu Hành, còn mình, sau khi sắp xếp thỏa đáng những việc ở Quy Lạc thì khoác quân trang, ra cổng thành.

Thành Thả Nhu.

Vì Tắc Doãn bình an trở về nên tiếng cười vang vọng trong phủ thủ thành mấy ngày ngớt.

Sở Bắc Tiệp và Tắc Doãn từng là kẻ thù trên chiến trường, nhưng vì Sính Đình, Dương Phượng và vì thời cuộc loạn lạc, cuối cùng họ đã trở thành bằng hữu cùng chung hoạn nạn.

“Ta nhớ nhi tử quá.”

“Ta cũng thế.”

nhớ đến nhi tử, cả hai đại tướng đều tránh được tiếng thở dài.

Tắc Doãn : “Trấn Bắc vương còn hơn ta chút, ít nhất cũng có Bạch nương ở bên. Dương Phượng và Khánh nhi đáng thương còn chưa biết ta được bình yên, biết họ lo lắng đến mức nào”.

Đúng lúc Sính Đình từ ngoài bước vào, liền che miệng cười : “Càng xa cách, càng mặn nồng. Dương Phượng đau lòng bao nhiêu, đợi đến lúc gặp được Thượng tướng quân, tỷ ấy sẽ càng mừng vui bấy nhiêu”.

Sở Bắc Tiệp là người từng trải trong việc này, nên hoàn toàn hiểu được cảm nhận của Tắc Doãn, bèn an ủi: “Cũng có cách nào, binh lực ở Đông Lâm rất ít, để tránh sự chú ý của quân Vân Thường, chúng ta phải cố gắng được liên lạc với họ”.

Lúc này, Phiên Lộc cũng dắt theo Túy Cúc vào, thấy Sở Bắc Tiệp, liền hỏi: “Khi nào Trấn Bắc vương lại gặp Kỳ Điền?”.

“Ta trốn được ra ngoài, Kỳ Điền thể bẩm báo với Hà Hiệp, giờ chắc đang đứng ngồi yên. Món ăn đã nấu xong, phải bê lên bàn thôi”, Tắc Doãn cười ha ha.

Sở Bắc Tiệp cũng đang có dự định này nên triệu tập mọi người, : “Việc thể chậm trễ, chúng ta lại gặp Kỳ Điền chuyến”. Lần này Sở Bắc Tiệp sẽ cùng với Mạc Nhiên và Tắc Doãn, Phiên Lộc ở lại trông coi Thả Nhu.

Phiên Lộc có chút buồn bã, lần trước chỉ đánh ngất hai tên lính gác, mà chưa được người nào nên vẫn ngứa ngáy chân , ngờ lần này lại phải ngồi nhà.

Túy Cúc ôm ngực : “Hay quá, hay quá, khỉ bị nhốt trong lồng rồi”. nhớ xong, nàng nhìn qua phía Phiên Lộc. Sở Bắc Tiệp để Phiên Lộc mạo hiểm, trong lòng Túy Cúc rất vui.

Họ lại xuất phát giống như lần đầu. Trước khi , Sính Đình với Sở Bắc Tiệp: “Vương gia nhanh rồi về, thiếp cứ có cảm giác lo lắng bất an”.

Sở Bắc Tiệp mỉm cười đáp: “Không có ta bên cạnh, tất nhiên nàng sẽ thấy bất an. Yên tâm, ta sẽ sớm trở về”. Sau đó, chàng khẽ hôn lên gáy Sính Đình. Sính Đình nhắm mắt, ngoan ngoãn đón nhận.

Phiên Lộc đứng cạnh cười với Túy Cúc: “Nàng nhìn người ta mà xem, mà thân thiết thế. Lần trước ta chỉ muốn giữ tim cho nàng.. Thế mà…”. Lời còn chưa dứt, Phiên Lộc đã kêu ầm lên, rõ ràng phải nhận đòn của Túy Cúc.

Lần này họ xuất phát từ sớm, khi đến doanh trại của quân Vĩnh Thái, trời vẫn còn sáng. Các phòng trong quân doanh này hầu như đều xây bằng gạch, có nhiều nơi yểm hộ hơn so với những doanh trại khác. Mấy người lặng lẽ lẻn vào doanh trại. Nơi ở của Kỳ Điền hoàn toàn yên ắng, bên ngoài cũng chẳng có bóng ai, hình như đã bị Kỳ Điền đuổi hết. Sở Bắc Tiệp nhìn tình thế, cảm thấy có chút chắc chắn nên ẩn nấp thêm mà tiến thẳng vào phòng Kỳ Điền.

Sở Bắc Tiệp ung dung cười : “Kỳ đại tướng quân đã nghĩ xong chưa? Hôm nay bản vương đến để nhận hồi âm”.

Kỳ Điền hạ giọng: “Trấn Bắc vương đã cứu Tắc Doãn thượng tướng quân?”.

Sở Bắc Tiệp mỉm cười đáp.

“Trấn Bắc vương có biết, chỉ cần ta hô lên tiếng, Trấn Bắc vương sẽ lập tức có đất chôn”, Kỳ Điền hạ giọng hỏi.

Sở Bắc Tiệp vẫn mỉm cười, ánh mắt kiên định nhìn thẳng Kỳ Điền, lúc lâu mới hỏi: “Vậy tại Kỳ đại tướng quân hô lên tiếng?”. Từng cử chỉ lời của Sở Bắc Tiệp đều mang phong thái vương giả, ngạo mạn nhìn thời cuộc, chao đảo trước sóng to gió lớn.

Kỳ Điền trừng mắt nhìn Sở Bắc Tiệp, cuối cùng cũng chùng xuống, thở dài: “Mấy hôm nay, ta đã nghĩ rất nhiều… Vốn dĩ ta dự định nếu Trấn Bắc vương quay lại lần nữa, ta sẽ liều mạng bắt lấy. Có thể tận trung tận lực vì Vân Thường, tính mạng này nào có đáng ?”.

Trên mặt bàn trước mặt có hai bức thư đang mở, Kỳ Điền cầm bức lên, đưa cho Sở Bắc Tiệp: “Nhưng ta là võ tướng hộ quốc, ghét nhất kẻ phản bội. Trấn Bắc vương hãy xem… Nếu phải bức thư này, e là gặp Trấn Bắc vương, ta đã gọi người tới rồi”.

Sở Bắc Tiệp cầm bức thư, cúi xuống xem người gửi, bên trên viết rõ ba chữ “Phi Chiếu Hành”, nét chữ nguệch ngoạc, rõ ràng viết trong lúc vội.

“Phi Chiếu Hành này chẳng phải chính là đại tướng tâm phúc bên cạnh Hà Hiệp ?”.

“Đúng thế, trên này có cả ấn của Phi Chiếu Hành, thể là giả.” Kỳ Điền gật đầu, khuôn mặt thoáng sự phẫn nộ và đau đớn nên lời, giọng khản đặc, “Trong thư, Phi Chiếu Hành đến việc Hà Hiệp đã… đã hại Diệu Thiên công chúa như thế nào”.

Sở Bắc Tiệp hiểu ra ngay lập tức, trong lòng thầm ngạc nhiên bức thư này lại đến đúng lúc thế, rồi đọc kỹ lượt từ đầu đến cuối. Trong lúc vội vã, Phi Chiếu Hành vẫn hề lộn xộn mà miêu tả vô cùng sinh động và tường tận việc Hà Hiệp giam lỏng rồi bức tử Diệu Thiên công chúa ra , vô cùng bi thảm, khiến người ngoài như Sở Bắc Tiệp cũng thấy thể chịu đựng, huống hồ là vị đại tướng bao nhiêu năm trung thành hết mực với vương tộc Vân Thường?

Nếu Phi Chiếu Hành viết mười lá thư như thế, gửi đến tất cả các đại tướng Vân Thường thì cảnh ngộ của Hà Hiệp đã thực sự gặp nguy hiểm. Chỉ là biết tại Phi Chiếu Hành lại đột nhiên phản bội Hà Hiệp, mà đoạn tuyệt đến mức này.

Kỳ Điền đợi Sở Bắc Tiệp đọc xong bức thư của Phi Chiếu Hành, chợt hỏi: “Trấn Bắc vương từ Thả Nhu tới đây?”.

Lời hỏi thẳng của Kỳ Điền khiến người điềm tĩnh như Sở Bắc Tiệp cũng phải giật mình, vội hỏi: “Kỳ đại tướng quân biết được?”.

Kỳ Điền đưa bức thư thứ hai trên bàn cho Sở Bắc Tiệp: “Bức thư này gần như đến cùng lúc với bức thư của Phi Chiếu Hành. Hà Hiệp muốn ta lập tức dẫn binh xuất phát, trợ giúp hắn tấn công thành Thả Nhu. Hừ, ta chỉ muốn gặp hắn trực diện, đánh cho hắn tan tác trận!”.

Sở Bắc Tiệp gần như giằng lấy bức thư: “Hỏng rồi!”.

Hà Hiệp dẫn binh bao vây thành Thả Nhu đúng lúc Sở Bắc Tiệp để Sính Đình ở lại đó!

Dù trong lòng vô cùng sốt ruột, nhưng Sở Bắc Tiệp vẫn bình tĩnh hỏi Kỳ Điền: “Kỳ đại tướng quân có thể chỉ huy cánh quân Vĩnh Thái đối phó với Hà Hiệp ? Nếu tướng sĩ Vĩnh Thái tuân theo lệnh thì thế nào?”.

Kỳ Điền hiểu rằng đã có chuyện xảy ra, bèn thẳng: “Quân Vĩnh Thái đều là con dân Vân Thường, chỉ cần ta đọc cho họ bức thư của Phi Chiếu Hành, đảm bảo sẽ còn ai dốc sức cho Hà Hiệp nữa. Chẳng giấu Trấn Bắc vương, từ khi chiếm được Bắc Mạc, Đông Lâm và Quy Lạc, chúng dân Vân Thường càng lúc càng bị xem thường”.

“Được!”, Trấn Bắc vương , “Vậy Kỳ đại tướng quân hãy lập tức theo ta đến Thả Nhu, đối kháng với Hà Hiệp”.

“Đương nhiên là ta muốn tiến thẳng tới Thả Nhu quyết chiến trận với Hà Hiệp, nhưng hận nỗi gần đây binh sĩ của ta mắc bệnh lạ, ai nấy chân rã rời uể oải, còn trèo được lên lưng ngựa.”

Biết chắc chuyến này sẽ lôi kéo được Kỳ Điền, nên Sở Bắc Tiệp đã sớm bảo Sính Đình chuẩn bị thuốc giải. Chàng với Kỳ Điền: “Kỳ đại tướng quân phải lo việc này, bản vương đã mang sẵn thuốc giải, chỉ cần pha với nước mỗi người uống ngụm, đảm bảo sẽ khỏe lại như trước”, rồi vỗ vào nải trên lưng.

Kỳ Điền há miệng, hoàn toàn tỉnh ngộ.

“Còn việc nữa”, Kỳ Điền cau mày, “Không phải ta đánh giá thấp khả năng của Trấn Bắc vương, nhưng Hà Hiệp hề đơn giản, lại dẫn theo hai cánh quân bao vây thành Thả Nhu. Quân Vĩnh Thái của ta chỉ bằng nửa binh lực của Hà Hiệp, e rằng thể địch nổi. Tuy phần lớn hai đạo quân trong Hà Hiệp đều là con dân Vân Thường, nhưng hai bên đối đầu, đâu có cơ hội rõ nguồn cơn?”.

Sở Bắc Tiệp nhớ đến Sính Đình, lòng như lửa đốt, bàn nắm chặt Thần uy bảo kiếm, mồ hôi như đang túa ra, lạnh toát. Biết Kỳ Điền hoàn toàn có lý, suy nghĩ giây lát, Sở Bắc Tiệp hỏi: “Gần đây ngoài đạo quân Cam Phượng, hình như còn có cánh quân Vĩnh Tiêu?”.

“Đúng thế. Trước đây khi tấn công Đông Lâm, cánh quân Vĩnh tiêu đã bị tiêu diệt hoàn toàn, quân Vĩnh Tiêu hiện tại là đội quân do các hàng binh tập hợp mà thành.”

“Binh sĩ ở đâu là chính?”

Trong lòng thầm hâm mộ Sở Bắc Tiệp am hiểu binh pháp, nhạy cảm hơn người, Kỳ Điền vội đáp: “Phần đông là hàng binh của Bắc Mạc và Đông Lâm, binh sĩ Quy Lạc chiếm nhiều. Hà Hiệp sợ họ phục nên đặc biệt ưu đãi, lương bổng đều gấp đôi chỗ khác. Có điều, Thường Lượng tướng quân thống lĩnh cánh quân này vô cùng trung thành với Hà Hiệp, dù có đọc bức thư của Phi Chiếu Hành, hắn cũng chưa chắc hận Hà Hiệp như chúng ta”.

Sở Bắc Tiệp cười vang: “Thế thì sợ ?”. Sở Bắc Tiệp bước ra cửa, gọi khẽ: “Các vị vào đây”.

Mấy đại tướng đang mai phục bên ngoài nghe thấy Sở Bắc Tiệp gọi, biết việc đã thành, lần lượt bước vào phòng.

Việc vô cùng cấp bách, Sở Bắc Tiệp nhanh chóng sắp xếp: “Hà Hiệp đang dẫn theo hai đạo quân xông đến Vân Thường, có thể tấn công thành Thả Nhu bất cứ lúc nào. Ta và Kỳ Điền đại tướng quân sẽ lập tức dẫn theo cánh quân Vĩnh Thái tiến về thành Thả Nhu. Ba mươi dặm về phía bắc của nơi này còn có cánh quân Vĩnh Tiêu, kẻ thống lĩnh là Thường Lượng, tâm phúc của Hà Hiệp, binh sĩ phần đông là người Đông Lâm và Bắc Mạc. Tắc Doãn, Mạc Nhiên hãy lập tức đột nhập vào doanh trại Vĩnh Tiêu, từ thủ đoạn Thường Lượng, giành lấy cánh quân này”.

Biết Hà Hiệp sắp tấn công thành Thả Nhu, ai nấy đều lo lắng. Tắc Doãn và Mạc Nhiên mang theo trọng trách, dám lơ là, nhận lệnh của Sở Bắc Tiệp, ngay lập tức.

Sở Bắc Tiệp hít hơi thật sâu, nhìn Kỳ Điền: “Kỳ đại tướng quân, chúng ta báo thù cho Diệu Thiên công chúa”.

Sính Đình, nhất định nàng phải đợi ta trở về.
Ngày đăng: 26/02/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?