Gửi bài:

Chương 60

Đêm nay thật khó tìm được giấc mộng đẹp, Sở Bắc Tiệp chợp mắt nổi.

Đường Tiếu đang ngủ ngoan trong lòng phụ thân, hơi thở đều đều, thân hình mềm ấm, khuôn mặt nhỏ xíu tựa bên vai Sở Bắc Tiệp.

“Đặt xuống được thật ?” lúc lâu bế Trường Tiếu dám cử động, giờ Sở Bắc Tiệp mới cố hỏi thật khẽ.

“Thật.”

“Đặt xuống có hài nhi tỉnh giấc ?”

“Không đâu, Trường Tiếu ngủ say rồi.”

Sở Bắc Tiệp nhìn nhi tử trong lòng, cau mày đáp: “Theo ta thì Trường Tiếu sẽ tỉnh”.

Sính Đình vừa tức vừa buồn cười, liền bước đến bế nhi tử từ Sở Bắc Tiệp, rồi đặt nó nằm lên tấm thảm.

“Nhẹ thôi”, Sở Bắc Tiệp lo lắng lên tiếng, “Cẩn thận đừng con tỉnh giấc, con có khóc ?”. nhớ xong, chàng bước đến bên tấm thảm, chăm chú nhìn thằng bé, ánh mắt sáng ngời có thần.

Sính Đình đặt Trường Tiếu xuống, rồi ngồi thẳng dậy nhìn Sở Bắc Tiệp, lấy ống áo che miệng cười: “Người ta phụ nghiêm mẫu từ, thiếp thấy Vương gia thì ngược lại”.

Sở Bắc Tiệp biết mình lo lắng quá, khẽ kéo nàng vào lòng, nghiến răng hỏi: “Là ai hại ta thành thế này?”. Sở Bắc Tiệp chẳng buồn dài dòng, cúi xuống cắn nhẹ vào vành tai nhỏ xinh của Sính Đình.

“Ai ya…” Sính Đình khẽ kêu lên tiếng, cảm thấy vành tai hơi đau, rồi lại ấm nóng ẩm ướt. Sau khi cắn nhẹ cái, Sở Bắc Tiệp dịu dàng hôn quanh vành tai nàng. Khuôn mặt Sính Đình bất giác đỏ bừng, đưa đẩy vào ngực Sở Bắc Tiệp, xấu hổ : “Vương gia thế?”.

“Bản vương đang suy nghĩ, thế nào để đánh mà vẫn khiến người khác khuất phục”, Sở Bắc Tiệp cười, hơi nóng phả vào tai nàng, “Vương phi có nhận thua ?”.

“Chiêu này của Vương gia đánh mà thắng…”

Thân hình rắn như đúc bằng thép của Sở Bắc Tiệp đâu để Sính Đình muốn đẩy là đẩy được. Giày vò hồi, chàng mới chịu thôi, rồi cầm Sính Đình, lặng lẽ bước ra khỏi màn trướng. Trên trời sáng vằng vặc, trước mắt gian tĩnh mịch.

Sở Bắc Tiệp thở dài: “Tâm trạng thoải mái thế này, có thêm tiếng đàn thì tốt biết bao”, rồi quay sang nhìn Sính Đình.

Sính Đình : “Nơi hoang vu như vậy, lấy đâu ra đàn”.

Sở Bắc Tiệp cười đáp, đôi mắt sâu thẳm nhìn nàng đăm đăm. Sính Đình mặt ửng đỏ, có lẽ trước ánh mắt của Sở Bắc Tiệp, chẳng ai có thể giữ được cảnh giới lòng như nước lặng, nàng bèn dứt khoát nắm Sở Bắc Tiệp, vòng qua doanh trại yên ắng, tìm đến nơi vắng vẻ, ngồi xuống.

“Không có đàn, Sính Đình hát khúc cho Vương gia nghe, được ?”

Sở Bắc Tiệp hỏi: “Khúc ?”.

Sính Đình cười: “Khúc hàng ca đền tội với Vương gia, có được ?”.

“Hử?”, Sở Bắc Tiệp im lặng giây lát, dịu dàng hỏi, “Nàng phải đền tội với bản vương?”.

Không biết tại lại có chút sững người, Sính Đình khép hai hàng mi dày, suy nghĩ hồi lâu, rồi chậm rãi đáp: “Bởi Sính Đình quá tùy tiện, khiến Vương gia chịu bao vất vả, nên trong lòng luôn cảm thấy áy náy”.

Sở Bắc Tiệp xót thương nhìn thê tử cúi đầu, khẽ ôm nàng vào lòng, trầm giọng: “Chỉ cần có nàng và Trường Tiếu ở bên, dù ta có chịu bao vất vả cũng chẳng đáng ”.

Từ khi gặp lại nhau, đây phải lần đầu Sở Bắc Tiệp ôm Sính Đình như thế, nhưng cảm giác lúc này khiến nàng an tâm hơn tất cả những lần trước, và cũng có thể, cảnh tượng Sở Bắc Tiệp bế Trường Tiếu trong lòng đã in sâu nơi trái tim nàng.

Bất giác, Sính Đình cũng vòng , ôm chặt lấy Sở Bắc Tiệp, ngả đầu vào lồng ngực rộng rãi của chàng, hạ giọng hỏi: “Vương gia có hối hận vì đã gặp Sính Đình ?”.

Sở Bắc Tiệp đáp, mà đưa nâng cằm nàng lên, đặt vào làn môi hồng ấy nụ hôn nóng bỏng.

Sao sáng lấp lánh, rừng cây tỏa bóng nghiêng nghiêng lặng lẽ che chắn cho đôi nam nữ đang tình thắm ý nồng.

“Đêm nay, hãy để bản vương hát khúc cho nàng nghe.” Cuối cùng, Sở Bắc Tiệp cũng lưu luyến thả Sính Đình ra, mỉm cười, nghĩ ngợi hồi lâu, rồi cất tiếng hát.

“Có xuân nồng mới hận thu sầu; Có thu sầu mới hận biệt ly; Không biệt ly…”

Giọng hát của chàng thấp trầm, phóng khoáng đa tình, vang vọng ngừng.

“Không biệt ly…”

Thanh âm bay lượn giữa đêm khuya thanh vắng, gió rừng cũng như đang than thở cùng năm tháng.

Không đàn.

Nhưng giọng hát thấp trầm của Sở Bắc Tiệp cần tiếng đàn nâng đỡ.

Chàng hát bằng cả trái tim, chỉ bốn từ “ biệt ly”, cũng đủ khiến vương phủ Kính An tơ bay bướm lượn ngày trước cuốn theo gió; đủ khiến khí thế đối đầu cùng áo thắm ngựa hăng ngoài thành Kham Bố cuốn bay theo gió; đủ khiến những câu chuyện đau thương trong quá khứ đã từng đánh ngã họ, họ đau đớn cuốn bay theo gió.

Tiếng hát bay bổng nơi rừng vắng, gợi lại từng câu chuyện cũ, Sính Đình nghe như mê như say, hai hàng mi dày khẽ động, nước mắt lăn dài.

Khi những giọt nước mắt rơi xuống, chạm vào ngọn cỏ non xanh, nở tung thành bông hoa nước, tiếng hát bỗng ngừng lại.

Rừng cây yên tĩnh, Sính Đình như đang nghe rõ từng tiếng thở, từng nhịp đập trái tim của Sở Bắc Tiệp.

“Sính Đình, đến hôm nay cuối cùng ta đã hiểu”, Sở Bắc Tiệp hát hết khúc, khẽ .

Sính Đình giơ ống áo, lặng lẽ lau giọt lệ nhòa: “Vương gia hiểu ?”.

Sở Bắc Tiệp chiều ôm lấy nàng trong vòng , trầm giọng đáp: “Hiểu rằng dù nàng có bao nhiêu thay đổi, ta vẫn giữ nguyên ý nguyện thuở ban đầu”.

“Dù có bao nhiêu thay đổi, vẫn giữ nguyên ý nguyện ban đầu…”, Sính Đình lẩm bẩm.

“Bạch Sính Đình thông minh, Bạch Sính Đình ngốc nghếch, Bạch Sính Đình lương thiện, Bạch Sính Đình độc ác… đều là Bạch Sính Đình mà bản vương thương.” Sở Bắc Tiệp thở ra hơi thoải mái, “Ta có thể hối hận?”.

Đôi mắt lấp lánh nước, Sính Đình ngẩng đầu, nhìn thật rõ sự kiên định dứt khoát trong mắt chàng.

Như tiếng băng vỡ vụn từ nơi nào vọng lại, dần biến thành tiếng sấm xua tan mây đen, vang vọng trong lòng.

Để những đau thương và oán hận cuốn bay theo gió.

Niềm vui được mẹ vừa bắt đầu, nàng đã phải gào khóc đổ gục xuống nền đất lênh láng nước thuốc, nỗi tuyệt vọng lấp đầy năm sông bốn biển.

Sau lưng nàng, chàng đang dẫn theo thiên quân vạn mã, cách xa ngàn dặm lao về, sát khí đằng đằng.

Lời thề dưới trăng đã vượt qua bao câu chuyện trong quá khứ, trải qua bao khảo nghiệm.

Nàng nhìn về phía chân trời, bỗng vui mừng cất tiếng: “Trăng lên rồi”.

“Ở đâu?”

Ngón thon nhỏ chỉ về phía chân trời, “Ở kia, Vương gia thấy ?”.

Sở Bắc Tiệp nhìn lên trời, mà vẫn chăm chăm hướng ánh mắt về nàng, như muốn nhấn chìm nàng trong hai hồ nước sâu hun hút. lúc sau, khuôn mặt tuấn tú của chàng nở nụ cười: “Nhìn thấy rồi, ở đây này”.

Chàng cúi đầu, nhẹ hôn lên hai hàng mi dày của nàng.

Hai người suốt đêm những câu chuyện đầu cuối, nhưng chẳng ai cảm thấy mệt. Tảng sáng, trời mờ mờ, từng cuộn mây mù trong rừng bay ra quyện lẫn với ánh sáng yếu ớt, họ mới quay về trướng. Nhìn xuống tấm thảm, Trường Tiếu đã dậy từ lâu, khóc ồn, mà đang nghịch những tua rua xung quanh tấm thảm.

“Vừa mở mắt đã nghịch rồi.” Sính Đình vừa vừa bế hài tử lên. Trường Tiếu đang mải mê với đám tua rua, bàn nhỏ xíu nắm chặt buông, kéo tung cả góc thảm.

Sở Bắc Tiệp khen: “Tiểu tử ngoan, tính kiên quyết này thật giống ta”.

Trường Tiếu quay đầu, thấy Sở Bắc Tiệp đang lại gần, hào hứng reo lên, buông đám tua rua ra, khiến tấm thảm rơi xuống. Trường Tiếu cứ giơ hai về phía Sở Bắc Tiệp.

Sở Bắc Tiệp càng vui: “Nàng xem, Trường Tiếu thân với ta chưa?”, rồi đưa đón lấy Trường Tiếu.

Sính Đình cười : “Hài nhi đâu có thân chàng? Hài nhi chỉ muốn có Thần uy bảo kiếm của chàng thôi”.

Quả nhiên, vừa mới vào Sở Bắc Tiệp, Trường Tiếu đã mực chúi về phía bảo kiếm. Thần uy bảo kiếm nhẹ, Trường Tiếu còn bé, lại đang bị Sở Bắc Tiệp ôm trong lòng, nên dù cố hết sức cũng với tới được, đành kêu lên: “Đao, đao!”.

“Nhi tử của ta, thích thì ta tặng cho con.”

“Có phụ thân nào như chàng ? Nhi tử mới lớn thế nào mà đã tặng thứ vũ khí sáng lóa như vậy.”

Cả nhà ba người đang vui vẻ, Mạc Nhiên bỗng vén rèm bước vào, hào hứng bẩm báo: “Những người mấy hôm trước Vương gia gửi mật thư triệu tập đều đã có mặt”.

hai ngày cũng phải đến rồi”, Sở Bắc Tiệp lại hỏi, “Đến bao nhiêu người?”.

“Hơn hai mươi người.”

“Cũng đến được tám, chín phần rồi. Thời thế này, chỉ gửi thư mà có thể triệu tập được chừng đấy người đã là tốt lắm rồi.” Sở Bắc Tiệp bế Trường Tiếu vẫn đang luôn chân luôn , quay sang với Sính Đình, “Nàng gặp họ cùng ta. Những người này đều là thuộc hạ trước đây của ta, vì những nguyên nhân khác nhau mà quy ẩn, mỗi người đều có bản lĩnh riêng”.

©STENT

Sính Đình : “Thế mới thời thế này những người có bản lĩnh đều đã ẩn cư hết rồi. Người được Vương gia triệu đến trong lúc gấp rút chắc chắn đều là nhân tài hiếm có”. Nàng vừa vừa bế lấy Trường Tiếu, rồi đặt hài nhi xuống, xoa đầu con, , “Trường Tiếu ngoan, tìm Tắc Khánh chơi ”.

Trường Tiếu vui mừng hớn hở, chạy ngay ra ngoài trướng.

Sở Bắc Tiệp có chút yên tâm: “Tiếu nhi biết Tắc Khánh đang ở đâu? Lộn xộn thế này”.

“Dương Phượng ở ngay bên cạnh, Vương gia phải lo, Tiếu nhi sẽ tìm được thôi.”

Hai người còn bận bao nhiêu việc quan trọng, nên thể để ý nhiều đến nhi tử. Họ bước theo Mạc Nhiên gặp mặt những thuộc hạ vừa đến, quả nhiên đó đều là những cao thủ hiếm có trong quân, có người sở trường mê trận, có người trở trường đánh lén, tìm tung tích.

Sở Bắc Tiệp lăn lộn trên sa trường, rất coi trọng những nhu cầu trong quân, nên người được triệu tập đến, ngoài cao thủ lăn lộn trên sa trường, còn có những nhân tài chuyên điều phối, trị liệu và cứu chữa người bị thương.

“Y thuật của Hoắc thần y rất cao cường, nhưng trước nay ông ấy chỉ chữa trị cho các bậc quyền quý, trị liệu rất tỉ mỉ. Khi đánh trận có bao nhiêu người bị thương, thời gian lại gấp rút, quan trọng nhất là phải nhanh. Muốn nhanh, phải là những đại phu thường xuyên hành quân cùng binh lính.”

Dưới sự chỉ dẫn của Sở Bắc Tiêp, Sính Đình lần lượt gặp gỡ những người được triệu đến. Sau đó, cả hai lại vội vàng bàn bạc việc quân.

Hai người vào trong trướng, các tướng lĩnh đã có mặt đầy đủ.

Sở Bắc Tiệp có hỷ sự lâm môn, sáng sớm được bế hài nhi, lúc này dắt Sính Đình, vẻ mặt hớn hở vui tươi, vừa vào cửa đã cười sảng khoái: “Tân binh của Bắc Mạc hôm qua đã có mặt. Bên Đông Lâm, những thuộc hạ cũ được bản vương triệu tập cũng đã đến nơi. Đợi qua hai, ba hôm nữa khi mọi việc chuẩn bị xong, chúng ta có thể thực hiện theo sách lược đã định, tiến về Vân Thường, chủ động xuất kích. Các tướng quân cảm thấy thế nào?”.

Thấy sắc mặt mọi người đều được vui như mình, Sở Bắc Tiệp ngạc nhiên hỏi: “Sao thế?”.

Không khí vẫn im lặng, lúc sau Nhược Hàn lên tiếng: “Vương gia hãy xem bản quân báo vừa nhận được trước đã”. Nhược Hàn lấy quân báo ra, đưa đến trước mặt Sở Bắc Tiệp.

Trong quân quy định, những trường hợp khẩn cấp, quân báo phải được viết bằng màu đỏ để những tướng tĩnh tiếp nhận có thể thấy rõ vấn đề then chốt.

Sở Bắc Tiệp nhận lấy quân báo, mở ra xem, đập vào mắt là những dòng chữ màu máu: “Hà Hiệp đã sạch Vương tộc Quy Lạc…”.

Đứng ngay bên cạnh Sở Bắc Tiệp, Sính Đình chỉ hơi ngước lên đã thấy hết hàng chữ ấy, mặt biến sắc.

Toàn bộ vương tộc Quy Lạc?

Không chỉ mình Hà Túc, mà bao gồm cả Vương hậu và Vương tử nhỏ tuổi.

Kẻ cầm đao, ai khác, chính là Hà Hiệp, là hậu duệ của Kính An vương, là người của vương phủ Kính An hàng trăm năm trung thành hết mực bảo vệ vương tộc Quy Lạc.

Là thiếu gia…

Những nét chữ trong quân báo bỗng như nhảy múa, Sính Đình cảm thấy tức ngực, rồi cánh cũng thấy ấm áp hơn, Sở Bắc Tiệp đã đỡ lấy nàng.

Các tướng lĩnh đều biết Quy Lạc là quê hương của Sính Đình, tuy rằng sau khi đăng cơ, Quy Lạc vương đã bất nhân với vương phủ Kính An, nhưng dù cũng cùng lớn lên từ nhỏ với Hà Túc, nàng khó tránh khỏi thương xót.

Sở Bắc Tiệp đỡ nàng ngồi xuống ghế, để nàng ngồi vững, mới hạ giọng hỏi: “Nàng chứ?”.

Đông Lâm vương hậu bước tới với Sính Đình: “Trong này bức bối đến ngột ngạt, ta muốn cùng Bạch nương ra ngoài lát, nhân tiện ngó xem Trường Tiếu chạy đâu rồi”.

Sính Đình đã lấy lại tinh thần, ánh mắt lướt lượt quanh trướng, thấy mọi người đều quan tâm nhìn mình, thì trấn tĩnh hơn, giọng từ tốn: “Sính Đình , ngồi lát là đỡ thôi. Việc quân khẩn cấp, các vị cứ tiếp tục, nên chậm trễ”.

Sở Bắc Tiệp đáp tiếng, rồi cầm quân báo đọc tiếp. Hàng trăm chữ dài dằng dặc tiếp theo miêu tả tường tận tình hình do thám được. Xem xong, Sở Bắc Tiệp đặt quân báo lên bàn, hỏi: “Các vị tướng quân thấy thế nào?”.

La Thượng ra nỗi lo âu lớn nhất của mọi người: “Quy Lạc đã mất nước. Nhạc Chấn bị Phi Chiếu Hành đánh cho tan tác. Hiện đội quân cuối cùng có thể cầm chân Hà Hiệp của tứ quốc cũng đã bị tiêu diệt”.

“Tiếp theo, Hà Hiệp sẽ dốc sức đối phó với chúng ta”, giọng Nhược Hàn vô cùng trầm trọng.

Sao có thể trầm trọng?

Đại quân Quy Lạc thất bại, tứ quốc đã rơi vào Hà Hiệp.

Với thực lực hiện có của Hà Hiệp, muốn đối phó với lực lượng cỏn con này của Đình quân, thật dễ như trở bàn .

Các tướng lĩnh trong trướng từng thống lĩnh đội quân, là người có bản lĩnh cao cường, giỏi phân tích tình hình địch ta. Tuy khiếp sợ, nhưng mỗi người câu phân tích, mười phần đã có tới tám, chín phần có lợi nghiêng về Hà Hiệp.

Quân địch quả thực quá lớn mạnh.

Sở Bắc Tiệp gõ lên bàn, im lặng nghe các tướng lĩnh bàn bạc.

Không lâu sau, các tướng lĩnh đã hết những điều cần , trong trướng bỗng trở nên yên lặng, chỉ còn tiếng gõ rõ ràng mạch lạc.

Tất cả đều chăm chú nhìn về phía thân hình vững chãi như núi, sống lưng thẳng tắp, như bao giờ khuất phục trước bất cứ việc trong thiên hạ. Họ lặng lẽ chờ đợi, khí càng lúc càng tĩnh mịch, thần sắc Sở Bắc Tiệp cũng mỗi lúc kiên nghị. Khí thế đánh đâu thắng đấy ẩn hiện qua tiếng gõ chậm rãi vang trong trướng.

Tất cả mọi người hẹn mà cùng im tiếng, họ biết rằng, Sở Bắc Tiệp đang suy nghĩ.

Bất chợt, tiếng gõ im bặt.

Không biết tại , trái tim lo lắng của quần tướng bỗng nhẹ bớt vài phần.

Sở Bắc Tiệp quay đầu. Mọi người cứ ngỡ chủ soái sẽ đưa ra đối sách vừa suy nghĩ xong, ai cũng hưng phấn chờ đợi. Không ngờ Sở Bắc Tiệp lại nhìn sang Sính Đình, hạ giọng: “Liệu Hà Hiệp có lập tức rời khỏi Quy Lạc, dốc toàn lực đối phó với chúng ta?”.

Câu hỏi hoàn toàn vượt ra khỏi dự đoán của mọi người.

Bỗng chốc, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Sính Đình đang ngồi bên cạnh Sở Bắc Tiệp.

Sính Đình vẫn ngồi lặng lẽ, sắc mặt còn nhợt nhạt như trước. lúc sau, nàng đứng dậy, mở quân báo trên bàn, đọc qua lượt, nhìn lại hàng chữ màu đỏ kia, cảm giác như có ai đang cầm kim đâm thẳng vào tim, nàng cau mày, hạ giọng: “Không đâu”.

Câu trả lời này cũng hoàn toàn khác hẳn so với suy đoán của mọi người.

Nhưng, Sính Đình trước nay luôn là người suy nghĩ kỹ càng, lời rất có sức nặng. Khi quần tướng còn đang nhìn nhau, Đông Lâm vương hậu lên tiếng hỏi: “Bạch nương lại nghĩ vậy?”.

bàn to lớn đưa qua, nắm chặt bàn nàng. Sính Đình ngẩng lên, nhìn Sở Bắc Tiệp, rồi quay sang, dịu dàng hỏi Đông Lâm vương hậu: “Vương hậu nương nương có biết tại Hà Hiệp lại từ mọi thủ đoạn để có được thiên hạ?”.

“Vì quyền thế, hư danh.”

Sính Đình cắn chặt môi, cười như mếu: “Vì vương phủ Kính An”.

Vương phủ Kính An.

Vương phủ Kính An từng nhộn nhịp khách nhân, ca múa thâu đêm suốt sáng.

Vương phủ Kính An có mặt hồ yên tĩnh, gió lay bờ liễu.

Nhưng, chỉ qua đêm tất cả đã chìm trong biển lửa.

“Đại quân Quy Lạc đại bại, tứ quốc đã còn đội quân nào có thể uy hiếp địa vị của Hà Hiệp”, Sính Đình tiếp tục, “Tứ quốc đã nằm trong Hà Hiệp, Hà Hiệp còn có nguyện vọng hơn? Ở lại Quy lạc, trở về vương phủ Kính An, hoài niệm cảnh xưa, rồi vội vã xây dựng vương phủ Kính An giờ chỉ còn là phế tích, để vương phủ Kính An có vẻ huy hoàng của vị thế chí cao vô thượng”.

“Ý Bạch nương là… Hà Hiệp sẽ ở Quy Lạc, xây dựng lại vương phủ Kính An?”, Mạc Nhiên cau mày suy nghĩ, “Nhưng với bản tính của tiểu Kính An vương, biết rõ Vương gia đã xuất núi, hắn sẽ mặc kệ mà chú tâm vào việc khác”.

Sở Bắc Tiệp cười : “Mạc Nhiên, ngươi nghe rõ Sính Đình đến bốn từ ‘chí cao vô thượng’ ?”.

“Ta hiểu rồi!”, La Thượng chợt hét lên, “Hà Hiệp sẽ lập tức đăng cơ! Xây dựng tân quốc, lên ngôi vua, đây chính là cách để vương phủ Kính An trở thành chí cao vô thượng”.

Nhược Hàn cũng vỗ đánh đét tiếng vào vịn ghế, “ khi danh phận đã được xác lập, Hà Hiệp sẽ danh chính ngôn thuận chiếm cứ thiên hạ, tất cả lực lượng phản kháng sẽ bị tiêu diệt”.

“Nếu hắn có thêm chút thủ đoạn, dùng chính sách ôn hòa an ủi lòng dân…”

“Rồi sau cùng mới từ từ đối phó với chúng ta.”

“Đến lúc trở thành nơi gửi gắm hy vọng của tất cả mọi người, Hà Hiệp muốn đối phó với chúng ta, thật dễ như trở bàn .”

Như vậy, tuy thực sự nguy cấp như khi hai bên lập tức đối đầu, nhưng tình thế vô cùng hiểm ác, dù thế nào, Đình quân cũng ở vào thế như cá trong chậu, như chim trong lồng.

Sắc mặt của tất cả mọi người lại trở nên tối sầm.

Mạc Nhiên suy nghĩ lúc, rồi nhìn Sở Bắc Tiệp, : “Rốt cuộc phải thế nào, xin Vương gia hãy ra quyết định”.

Thấy Sở Bắc Tiệp mỉm cười, đang định lên tiếng, Sính Đình vội cướp lời: “Không được quay sang thiếp, Vương gia là chủ soái mà”.

Sở Bắc Tiệp sợ nàng vẫn buồn lòng vì tin tức trong quân báo, vốn định đùa chút, để nàng có thể dẹp bớt ưu phiền. Nhưng nghe nàng thế, thì cũng nỡ để nàng lại xuất đầu lộ diện, Sở Bắc Tiệp bèn hạ giọng: “Vương phi muốn phu quân này chỉ huy đúng ? Bản vương tuân lệnh là được chứ ”. Tinh trong mắt ngưng tụ, chàng lần lượt nhìn quanh tất cả các tướng lĩnh trong trướng, khí thế hề thua lúc chỉ huy mười vạn binh mã.

Quần tướng biết Sở Bắc Tiệp đã nghĩ ra kế sách, tinh thần phấn chấn hẳn lên, cùng nín thở chờ đợi.

“Đại quân Quy Lạc thất bại quá nhanh, thời gian của chúng ta còn nhiều. Chúng ta chuẩn bị thêm nữa, ta sẽ cùng Mạc Nhiên dẫn theo ngàn tinh binh, lập tức tiến về Vân Thường, đoạt lấy thành Thả Nhu.”

La Thượng đã theo Sở Bắc Tiệp nhiều năm, vốn chắc chắn trận đánh thành Thả Nhu sẽ có phần mình, nay thấy điểm tên thì sắc mặt chợt đổi, suýt chút nữa đứng bật dậy: “Vương gia…”.

“Đừng vội, ngươi sẽ có nhiệm vụ khác.”

Có thế, La Thượng mới yên tâm ngồi vững chỗ.

“Tân quốc thể muốn lập là lập ngay được. Hà Hiệp buộc phải mời pháp sư khảo đính thiên thời, tìm kiếm điềm lành an ủi dân chúng. Hắn muốn điềm lành, chúng ta sẽ tạo cho hắn những điềm gở khiến lòng dân hoang mang”, Sở Bắc Tiệp giọng quyết đoán, “Nhược Hàn, La Thượng, Hoa Tham, hôm nay bản vương triệu tập đến đây hơn hai mươi thuộc hạ, đều là những hảo hán tài giỏi, các ngươi mỗi người dẫn theo vài người, chọn ra những binh sĩ thông minh lanh lợi trong quân, tập hợp thành ba đội, xâm nhập ba địa điểm khác nhau”.

Nhược Hàn có vẻ hiểu ra, hỏi: “Vương gia muốn chúng ta các nơi tạo điềm gở, khiến lòng dân hoảng loạn?”.

Sở Bắc Tiệp gật đầu, lại hỏi: “Những việc mê hoặc người khác giống như ra chiến trường. Nay khắp nơi đều là quân lính Vân Thường, Nhược Hàn phải cẩn thận. Quan trọng nhất là phải giấu kín hành tung, được để quân Vân Thường phát hiện ra. Những điềm gở đó, các ngươi cứ thoải mái khai triển, liệu có được ?”.

Nhược Hàn còn chưa kịp trả lời, giọng đã xen vào.

“Bùn dính máu, chim yến từ trên trung bất ngờ rơi xuống, tượng đất đổ lệ… Liệu có phải những việc này?”

Sở Bắc Tiệp nhận ra Hoa Tham vừa lên tiếng thì cười : “Không ngờ Hoa tướng quân lại là cao thủ trong lĩnh vực này. Đúng thế, chính là những thứ ấy”.

“Việc này khó”, Hoa Tham cau mày, “Chỉ là tốn công sức khiến dân chúng bất an, nhưng thực tế lại chẳng hề có tác dụng với mấy chục vạn quân của Hà Hiệp”.

Làm mấy việc giả thần giả quỷ tất nhiên thể kích động lòng người bằng cướp thành Thả Nhu. Tuy trong lòng La Thượng cũng đang buồn bực vì nhiệm vụ này, nhưng, nghe cách năng của Hoa Tham với chủ soái được thuận tai, lập tức hỏi lại: “Hoa tướng quân biết được những việc này hề có tác dụng thực tế? Phải biết, đánh địch cần đánh vào tâm…”.

Sở Bắc Tiệp giơ , ngăn La Thượng tiếp, rồi quay sang bảo Hoa Tham: “Có tác dụng , Hoa tướng quân sẽ biết ngay thôi”. Sở Bắc Tiệp thêm về việc này, mà tiếp tục phân công, “Những người khác ở lại doanh trại, do vương tẩu thống lĩnh, vào sâu trong núi, chờ đợi tin tức”. Sở Bắc Tiệp quay lại chắp với Đông Lâm vương hậu, trầm giọng, “Vương hậu hãy cẩn trọng, nếu địch tới, chỉ cần tránh, cần đánh”.

Từ khi nắm giữ vương quyền Đông Lâm, trải qua bao nguy nan, Đông Lâm vương hậu giờ còn là nữ nhân luôn giấu mình chốn thâm cung nữa. Nghe Sở Bắc Tiệp thế, Vương hậu cũng chẳng chối từ, chậm rãi gật đầu: “Trấn Bắc vương yên tâm, ai gia quyết dám giao chiến, mà chỉ theo chữ ‘ổn’, trông coi doanh trại ổn thỏa, chờ mọi người quay về”.

“Thế thì bản vương yên tâm rồi.”

Chỉ vài ba câu, Sở Bắc Tiệp đã sắp xếp xong binh mã của cả ba bên. Đều là những tướng sĩ năng chinh thiện chiến, tung hoành trên sa trường, mọi người đã ở đây đến phát chán rồi, chỉ mong sớm có việc để . Mạc Nhiên đứng dậy, : “Thuộc hạ chuẩn bị. Thuộc hạ sẽ chọn trước ngàn năm trăm tinh binh, sau đó Vương gia chọn ra ngàn người trong đó đến Thả Nhu, được ?”.

Sở Bắc Tiệp đáp: “Không có nhiều thời gian như thế. Bản vương tin vào nhãn quang của ngươi, hãy chọn ra số binh mã theo chúng ta, lệnh cho họ lập tức đổi sang hành trang gọn nhẹ, sẵn sàng xuất phát”.

La Thượng cũng đứng lên, vừa thả lỏng gân cốt, vừa : “Bên chúng ta cũng phân thành ba đội, đội nào về nước nào, kế hoạch ra cũng phải bàn bạc kỹ lưỡng. Nhược Hàn tướng quân, Hoa Tham tướng quân, , chúng ta tìm nơi bàn bạc chút”.

Mấy tướng lĩnh vội vã bước , Đông Lâm vương hậu cũng đứng lên: “Nhận mệnh lệnh của Trấn Bắc vương trông coi doanh trại, giờ ai gia cũng phải tuần quanh vòng”. Đi được hai bước, Vương hậu bỗng dừng lại, quay sang hỏi Sính Đình: “Ta nhớ Túy Cúc cũng xảy ra chuyện ở Vân Thường, đúng ?”.

Không ngờ Vương hậu lại đột nhiên nhắc tới Túy Cúc, Sính Đình cũng cảm thấy buồn, khẽ đáp: “Là ở sơn mạch Tùng Sâm giao giữa Vân Thường và Bắc Mạc…”.

“Ừ…”, Đông Lâm vương hậu gật đầu, suy nghĩ giây lát rồi , “Lần này Thả Nhu, liệu Trấn Bắc vương có thể dẫn theo Hoắc thần y? Hoắc thần y vẫn luôn muốn Vân Thường chuyến, nhưng ai gia lo ông ấy xảy ra chuyện, nên năm lần bảy lượt mang bệnh tật ra để giữ chân ông ấy. Chắc sớm muộn ông ấy cũng phải chuyến. Đi cùng các ngươi, ai gia mới yên tâm”.

Sở Bắc Tiệp và Sính Đình nhìn nhau.

Lần này Sở Bắc Tiệp dẫn binh lính đến Thả Nhu, là sâu vào vùng bụng Vân Thường, nguy hiểm vạn phần. Hoắc Vũ Nam là sư phụ của Túy Cúc, Sính Đình hề muốn ông ấy xảy ra chuyện bất trắc.

Nàng : “Thi thể của Túy Cúc còn ở Vân Thường. Khi ẩn cư, Sính Đình đã mang theo và chôn cất ở Bắc Mạc rồi”.

“Tuyệt đối được để ông ấy nhìn thấy phần mộ của Túy Cúc, lão nhân thường chịu đựng được đâu”, Đông Lâm vương hậu thở dài, “Các ngươi còn trẻ, hiểu nổi việc này, nếu thấy mộ phần của Túy Cúc, Hoắc thần y sẽ càng đau khổ thêm. Ai gia chỉ muốn các ngươi đưa ông ấy chuyến cho có…”. nhớ những lời này, bất giác Vương hậu nghĩ đến hai vương tử đã mất của mình, khóe mắt đỏ hoe, cố ngăn dòng lệ đổ.

Sở Bắc Tiệp dám từ chối, “Vương tẩu yên tâm, nếu Hoắc thần y muốn , bản vương sẽ chăm sóc ông ấy”.

Tiễn Đông Lâm vương hậu khỏi, Sở Bắc Tiệp quay lại trướng, thấy Sính Đình vẫn đứng nguyên chỗ cũ. Vốn đã nhìn quen cảnh đầu rơi máu chảy, bản thân lại là tướng quân người vô số, nhưng chàng sợ nhất phải thấy nữ nhân thương của mình đau lòng.

Từ lúc Sính Đình quay về sau hai năm xa cách, Sở Bắc Tiệp luôn thấy nàng giống như con búp bê bằng ngọc lưu ly có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào, nên mỗi khi thấy nàng phiền lòng, chàng lại vô cùng lo lắng. Sở Bắc Tiệp khẽ khàng đến bên ái thê, dịu dàng hỏi: “Đang nghĩ thế? Sao nàng tìm Trường Tiếu?”.

Sính Đình biết Sở Bắc Tiệp lo lắng mình lại buồn chuyện Túy Cúc, nên ngẩng đầu nhìn chàng, mỉm cười, : “Hôm nay Vương gia sắp xếp như thế vì đoán chừng Hà Hiệp sẽ lập tức xây dựng tân quốc. Nhưng nhỡ chăng Sính Đình đoán sai, Hà Hiệp tập trung vào việc đăng cơ mà lập tức dẫn quân đến Đông Lâm bao vây chúng ta, há chẳng phải là sai lầm ?”.

“Sính Đình có thể đoán lầm? Nàng là người hiểu rõ Hà Hiệp nhất.”

Sính Đình lặng lẽ thở dài.

Sở Bắc Tiệp hỏi: “Sao vậy? Nàng đủ lòng tin vào bản thân ư? Bản vương thì hoàn toàn tin tưởng nàng”.

“Thiếp cứ ngỡ mình rất hiểu Hà Hiệp, Hà Hiệp định , nếu thiếp hoàn toàn đoán trúng, thì cũng đoán được bảy, tám phần.” Ánh mắt Sính Đình khẽ chuyển động, nhìn về phía quân báo, thở dài, “Nhưng thiếp chưa từng nghĩ, Hà Hiệp những Hà Túc mà còn cả Vương hậu và Vương tử. Hà Túc, Hà Hiệp và thiếp cùng lớn lên bên nhau, Hà Hiệp Hà Túc, chắc chắn để báo mối thù hủy diệt vương phủ Kính An, thiếp cũng chẳng có để , nhưng Vương tử mới được vài tuổi. Khi Vương tử ra đời, mọi người đến chúc mừng, thiếu gia còn tặng Vương tử dây phỉ thúy, và tự đeo vào cổ Vương tử…”.

Không đợi nàng hết, Sở Bắc Tiệp ôm chặt nàng vào lòng, hôn lên mí mắt nàng, giọng dịu dàng: “Nàng đừng nữa, càng càng buồn. Nàng buồn, ta cũng buồn theo. Ta sắp Thả Nhu rồi, nàng còn muốn ta mất ngủ ?”.

Bị Sở Bắc Tiệp hôn đến đỏ cả mặt, Sính Đình tránh sang bên, : “Bị chàng suốt ngày gây phiền phức thế này, thiếp cũng chẳng ngủ được. Mà chúng ta đều , có mang theo Trường Tiếu ?”.

Sở Bắc Tiệp ngẩn người: “Nàng cũng theo ?”.

“Chẳng lẽ thiếp lại ?”

Sở Bắc Tiệp : “Nguy hiểm như thế, nàng nên ”. Hai hàng mày cau lại, khuôn mặt tuấn ngời ngời của chàng bỗng có chút sa sầm.

Sính Đình hề sợ sắc mặt ấy, còn khẽ khàng dựa vào vai chàng, hỏi: “Vương gia muốn Sính Đình ở cạnh ?”.

Câu hỏi này thật vòng vo khéo léo, Sở Bắc Tiệp đã bị người ta bỏ thuốc mê bao nhiêu lần, nhưng vẫn chống đỡ nổi chiêu này của Sính Đình, dù lông mày vẫn cau, nhưng giọng đã còn vẻ kiên quyết lúc nãy: “Đương nhiên phải thế”.

“Vương gia để Sính Đình lại đây, sợ đến lúc quay về, chẳng thấy thê tử và hài nhi đâu? Thiên hạ rộng lớn thế này, Sính Đình thật muốn dẫn theo Trường Tiếu, du ngoạn bốn phương.”

Sở Bắc Tiệp ôm chặt Sính Đình, nhẹ cù vào sườn nàng: “Đâu có cái lý do đó, nàng lại định uy hiếp bản vương , quen thói rồi đúng ?”.

Sính Đình cười khúc khích, cố tránh khỏi bàn Sở Bắc Tiệp: “Không dám, dám, Vương gia muốn Sính Đình ở lại, Sính Đình tuân lệnh là được rồi”.

Không ngờ nàng lại dễ thuyết phục thế, Sở Bắc Tiệp dừng , kéo nàng đến trước mặt mình, cẩn thận vuốt những sợi tóc lòa xòa trước trán nàng: “Sắp xuất phát rồi, ta phải gặp Trường Tiếu”.

“Chắc Trường Tiếu đang chơi bên chỗ Tắc Khánh.”

Hai người tìm Trường Tiếu, quả nhiên nó đang ở cạnh Dương Phượng, cả hai đứa trẻ lấm lem bùn đất. Thấy Sở Bắc Tiệp, hai đứa liền vây lại để lấy Thần uy bảo kiếm. Nghĩ đến việc sắp phải xa con, Sở Bắc Tiệp liền ôm lấy Trường Tiếu, vừa thơm vừa nựng hồi lâu rồi mới lưu luyến thả ra. Trường Tiếu đâu biết tâm sự của phụ thân, vừa được thả đã cười ha ha chạy theo Tắc Khánh.

canh giờ sau, Mạc Nhiên đã chuẩn bị chu toàn mọi việc, đến bẩm báo: “Binh mã đã chọn xong, sẵn sàng chờ lệnh của Vương gia”.

Sở Bắc Tiệp gật đầu, suy nghĩ giây lát rồi với Mạc Nhiên: “Ngươi chọn thêm con ngựa ngoan cho Sính Đình”.

Mạc Nhiên nhận lệnh, lập tức .

Đợi Mạc Nhiên khỏi, Sính Đình mới nhìn Sở Bắc Tiệp cười : “Chẳng phải thiếp đã khuất phục rồi ? Vương gia chèn ép bắt người ta phải đồng ý , giờ còn chọn ngựa cho người ta? Hóa ra Vương gia sợ thiếp dẫn theo Trường Tiếu lưu lạc bốn phương thật”.

Sở Bắc Tiệp tức đến nghiến răng, túm lấy cánh Sính Đình kéo vào lòng: “Nàng đừng hòng đâu, bản vương sẽ đích thân cai ngục canh giữ nàng”.

Hai năm nay vì Sính Đình, Sở Bắc Tiệp đã phải chịu đủ giày vò, nghĩ nghĩ lại, tốt nhất vẫn nên đưa Sính Đình theo bên cạnh, dù nguy hiểm, nhưng nếu xảy ra chuyện , ít nhất chàng cũng ở bên nàng, che chở cho nàng.

Nếu thêm lần điên cuồng tìm kiếm khắp bốn cửa khẩu của Vân Thường, thì mới thực là đau lòng muốn .

“Trường Tiếu thì thế nào?”

Nghĩ đến Trường Tiếu, Sở Bắc Tiệp lại thương lưu luyến, thật là khó cả đôi đường. Hồi lâu, chàng mới : “Tạm thời cứ gửi chỗ Dương Phượng, ở lại doanh trại cũng an toàn hơn. Cứ giữ chặt mẫu thân, ta lo giữ được nhi tử”.

Tuy nỡ nhưng gửi Trường Tiếu cho Dương Phượng, Sính Đình cũng thấy yên tâm. Nàng gật đầu, dựa vào lòng Sở Bắc Tiệp, im lặng .

Vốn đang bị nàng chọc cho tức giận, lúc này Sở Bắc Tiệp cúi đầu nhìn xuống, ngọc ấm trong lòng, thanh tú xinh đẹp hút hồn người, bỗng thấy dẫn Sính Đình theo cũng là việc hay. Thế là, chàng khẽ vuốt tóc nàng, đang định rút cây trâm ra, gần gũi phen. Bỗng ngoài trướng có tiếng bước chân, chàng đành phải kìm lòng, dừng lại.

Có người vén màn trướng bước vào, lại là Mạc Nhiên. Mạc Nhiên đến bẩm báo: “Đã chuẩn bị xong ngựa cho Bạch nương”.

Sính Đình đã kịp ngồi dậy trước lúc Mạc Nhiên vào, sang bên để sắp xếp hành trang.

“Để tránh sự chú ý của quân Vân Thường, tốt nhất là hành quân ban đêm. Truyền lệnh, tối nay nấu cơm sớm, ăn xong lập tức xuất phát.”

Trong sắc chiều bảng lảng, đội ngũ nghiêm trang lặng lẽ khởi hành từ rừng sâu, vượt núi xuyên rừng, tiến thẳng đến Thả Nhu.

Tòa thành nhỏ của Vân Thường sừng sững nơi phương xa.

Hành trình thay đổi thiên hạ được bắt đầu từ đây.

Trấn Bắc vương đưa theo thê tử thân , khi chiến mã cất tiếng hý đầu tiên, tất cả đã được định. Trong lịch sử khai quốc huy hoàng vĩ đại của Đình triều, mọi người sẽ mãi mãi khắc ghi về tòa thành Thả Nhu vốn vô danh này.
Ngày đăng: 26/02/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?