Gửi bài:

Khi nào bạn nhớ nhà?

Những lúc nào bạn muốn về nhà thăm cha mẹ nhất?

***

Mỗi khi cha mẹ gọi điện thoại hỏi: "Khi nào về hả con?" Tôi đều trả lời: "Tuần sau ạ!"; "Đợi công việc đỡ bận đã ạ"; "Ít hôm nữa". Nhưng thực tình ra tôi muốn nói câu này nhất: "Khi nào gặp khó khăn, con sẽ về".

Những khi gặp khó khăn trắc trở, chúng ta nhớ nhà nhất.

khi-nao-ban-nho-nha

Còn những lúc cuộc sống thuận lợi, công việc suôn sẻ chúng ta sẽ không nhớ nhà đâu. Nếu chẳng phải đi chơi cùng người yêu, bạn bè thì cũng sẽ ngồi nhà đọc sách, xem phim, nghịch máy tính. Có gì quan trọng hơn không gian riêng tư cơ chứ.

Thế nhưng khi gặp phải những khó khăn trắc trở, những việc không như ý, buồn lòng, chúng ta mới phát hiện ra rằng mình còn một mái nhà để trở về, thật là hạnh phúc biết bao!

Cãi nhau với người yêu buổi tối, nửa đêm mà chạy về nhà cha mẹ nhất định sẽ rất lo lắng. Thế là ta đành đợi vài ngày sau mới về. Cha mẹ hỏi: "Tại sao đột nhiên con về vậy?" Ta cười và nói: "Hôm nay con được nghỉ". Thực ra chúng ta đang gặp chuyện phiền lòng.

Bị bạn bè bán đứng, công việc không như ý, ta gọi cú điện thoại về nhà hỏi: "Mẹ ơi, con về nhà ăn cơm được không?" Mẹ ở đầu dây bên kia vui mừng: "Được chứ, hôm nay con không cần đi làm à?" Lúc đó thật lòng muốn mình dũng cảm thốt ra rằng: "Con chán ngán công việc quá rồi, con rất muốn được về nhà 'dưỡng thương', được chứ mẹ?"

Xin lỗi, nhưng chúng ta luôn về nhà với một tâm trạng thất bại.

(Trích "Tuyển tập tản văn hay" - Trương Tiểu Nhàn)

 

Ngày đăng: 11/08/2014
Người đăng: Nguyễn Duy Ngân
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Nấm Linh Chi khô Điện Biên
good trip
 

Thế giới rộng lớn lắm...

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage