Gửi bài:

Này các cô gái, tự lập nhé!

Bạn nghĩ sao về mức thu nhập của mình, các cô gái?

Tôi là một sinh viên, hoàn toàn chưa biết trong tương lai mình sẽ làm nghề gì. Bởi lẽ, tuy đang học chuyên ngành quản lý, nhưng ai biết trong tương lai mình sẽ làm gì, có làm đúng ngành không hay lại làm trái ngành? Tuy nhiên điều này không thực sự quan trọng, quan trọng là mức thu nhập của bạn là bao nhiêu. Cuộc sống này, quan trọng nhất là phải biết nhìn vào thực tế. Đặc biệt là con gái, đừng bao giờ đưa ra khái niệm dựa dẫm vào người chồng của bạn, đừng bao giờ nghĩ bạn lấy chồng, anh ta sẽ nuôi các bạn, sẽ chu cấp toàn bộ chi phí để lo cho cuộc sống. Sai lầm!

***

Tôi còn nhớ cách đây một tuần, chúng tôi có học môn Kinh tế vĩ mô, cô giáo có hỏi chúng tôi một câu : "Cho tôi hỏi các em nữ, nếu các em được lựa chọn, giữa công việc với mức lương 2-3 triệu đồng nhưng có nhiều thời gian rảnh rỗi chăm lo chồng con với công việc làm full thời gian những mức lương trung bình khoảng 10 triệu đồng, ( điều này đồng nghĩa với việc bạn làm như một người đàn ông không khác biệt) các em sẽ chọn gì?"

 nay-cac-co-gai-tu-lap-nhe

Nếu là bạn, bạn chọn gì? Lớp tôi sôi nổi chưa từng có, hàng chục cánh tay giơ lên xin trả lời. Cô gọi một bạn nữ trông khá hiền. Bạn nói sẽ chọn mức 2-3 triệu thôi vì mình là con gái, nên cần có thời gian chăm lo chồng con, số còn lại thì chồng sẽ lo. Tôi nhớ ngay lúc ấy cô nở một nụ cười nhìn khá nham hiểm rồi hỏi: "Có bao nhiêu bạn đồng ý với ý kiến này?".

Rất nhiều cô gái đồng tình, tất nhiên không có tôi trong số đó. Cô chỉ nói rằng, sai lầm, hoàn toàn sai lầm. Thời đại bây giờ, chúng ta phải tự lập, là con gái, chúng ta phải biết lo cho bản thân mình trước, có như vậy, chúng ta mới nhận được sự tôn trọng của đàn ông.

Rất chuẩn, khi bạn còn thanh thiếu niên, bố mẹ nuôi chúng ta, chu cấp cho chúng ta mọi thứ. muốn mua gì hay cần gì, ta chỉ việc xin bố mẹ là có tiền giải quyết những vấn đề cá nhân. Nhưng khi đã lấy chồng, người đàn ông đó không phải là bố mẹ chúng ta nữa, trong suốt quãng đời sống với họ, không sớm thì muộn, không nhiều thì ít, bạn sẽ được nghe câu nói "Ăn bám" hay đại loại thế. Bạn cần gì, hay muốn chăm chút cho bản thân, chẳng lẽ lại xin chồng mãi, tự mình mua cho mình chẳng phải tốt hơn sao? Sau tiết học đó, tôi rút ra rằng, con gái bây giờ là phải biết kiếm tiền, phải độc lập về kinh tế, không dựa dẫm vào ai.

Chưa hết, cạnh nhà tôi, có một chị rất có nhan sắc, học giỏi, ngoan hiền. Nói chung ở chị hội tụ toàn bộ những phẩm chất cần có của một người vợ hiền, dâu đảm. Lúc chị chưa tốt nghiệp, đã có một anh công việc ổn định, thu nhập khá thầm thương trộm nhớ. Sau một thời gian tấn công như vũ bão, anh ta cưa đổ chị, anh ta đòi cưới bằng được chị mà không muốn đợi tới lúc chị tốt nghiệp và đi làm. Đương nhiên chị đồng ý, bởi lẽ anh ấy có đủ tất cả yếu tố cần thiết để "nuôi" được chị và thế là chị bắt đầu "vào lồng" với tư cách mới, làm vợ. Lúc ấy tôi mới đậu đại học...

Hai năm đại học trôi qua nhanh, mỗi khi về nhà, tôi lại nghe bố mẹ kể về chị. Rằng chị đang có một cuộc sống hôn nhân không mấy vui vẻ và hạnh phúc. Lí do ư? Làm một người vợ tuyệt vời chưa đủ, còn cần biết độc lập về kinh tế nữa. Mỗi khi cãi vã, hay chị hỏi lương chồng để mua một vài thứ thì lại phải đón nhận ánh nhìn không mấy dễ chịu của anh, có khi còn bị mắng là ăn bám. Chị muốn mua gì cũng không dám hé răng nói nửa lời nếu như đó là thứ gì đó liên quan tới việc làm đẹp cho mình. Chị từng là một phụ nữ tài giỏi, là một sinh viên ngành marketing loại khá, nhưng lại bỏ dở bao nhiêu mơ ước để lấy chồng, và giờ chồng chị đang ngoại tình với một đồng nghiệp nữ. Duyên dáng. Quyến rũ. Hôn nhân lại đang đắm chìm trong nước mắt, thật đáng thương!

Bạn thấy đấy, độc lập về kinh tế, sẽ làm cho con gái chúng ta đẹp hơn, có học thức, thông minh, hiểu biết trong mắt đàn ông. Đặc biệt là khi ta tự kiếm tiền, cánh đàn ông sẽ nghĩ chúng ta không phụ thuộc vào họ, sẽ phải để mắt trông chừng chúng ta, coi trọng và sợ đánh mất chúng ta. Rất nhiều những lợi ích to lớn và lâu dài mà tất cả chúng ta đều thấy.

Tự lập về kinh tế, bạn sẽ trở thành hình mẫu lí tưởng cho con cái noi theo, đặc biệt là khi bạn có con gái. Đừng tự biến mình thành một kẻ ăn bám, tương lai dài lắm, chỉ là không sớm thì muộn, bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng bị khinh bỉ bởi người đàn ông mà bạn thương yêu. Hãy nhớ rằng, trên đời này, người đàn ông yêu thương bạn nhất, sẵn sàng chi trả cho bạn mọi thứ mà không chi li tính toán đã cưới mẹ của bạn, và người phụ nữ tuyệt vời nhất lo lắng chăm chút cho bạn cũng đã lấy bố của bạn. Tất cả các cô gái của tôi, chúng ta đều là con gái, hãy hiểu biết và tự lập. Hạnh phúc do chính chúng ta mang lại cho mình, đừng dựa dẫm, đừng mong ai che chở nuôi nấng, có thể bạn cũng đang giống tôi, đang theo đuổi con đường học thức và chưa có gì trong tay, đừng lo! Tương lai chúng ta sẽ có tất cả nếu bạn vẫn giữ tư tưởng này cùng tôi.

Là con gái, phải biết dùng đầu óc để kiếm tiền. Chúng ta, không hề thua kém đàn ông! Mạnh mẽ và tự lập...

Ngày đăng: 22/11/2015
Người đăng: Oanh Đỗ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
không nản lòng chen lấn
 

Luôn luôn còn chỗ cho một người không nản lòng chen lấn

Đêm LOBO - Đoàn Thạch Biền

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage