Gửi bài:

Yêu hay là Thương...

Sống trên cuộc đời này, biết không em, đến sỏi đá cũng cần có nhau. Vậy nên, anh không yêu em, mà là anh thương em....

***

Em có biết ngay tại thời khắc nhìn thấy em, anh đã nghe tim mình ngừng đập. Và rồi sau tất cả những suy nghĩ vụt qua, anh lại chẳng biết mình là ai giữa bộn bề đời em. Có ai đó ngoài kia đang nói gì về tình yêu. Với riêng anh, tình yêu đôi khi lại chẳng dừng chân cùng một lúc ở hai người, thế thì có gì phải đớn đau!!!

yeu-hay-la-thuong

Tình yêu đôi khi lại chẳng là nụ cười nơi cuối con đường, thế thì có gì phải xót xa!!!! Tình yêu đôi khi lại chẳng mang theo say đắm như trong tiểu thuyết, thế thì có gì phải hoài công!!! Tình yêu đôi khi lại chẳng như một sợi dây trói thắt tim người này, buộc lòng người kia. Tình yêu mang cùng một lúc niềm hạnh phúc tột cùng kèm theo mùi vị của ghen tuông rồi không quên ướm lên một chút hơi hám phản bội. Tình yêu không hứa về một con đường dài. Tình yêu là sự sở hữu, là ích kỷ, là mong muốn thuộc về nhau. Tình yêu là trải nghiệm rộng lớn về nước mắt, sự thất vọng và những nỗi đau. Tình yêu là sự hòa quyện giữa hai cá thể riêng biệt nhưng sẽ chẳng ai nói gì nhiều về ngày mai. Sống trên đời này, biết không em, đến sỏi đá cũng cần có nhau. Vậy nên, anh không yêu em, mà là anh thương em.

Ngay cả khi anh viết cho em chữ thương này, nó đã dài hơn rất nhiều so với chữ yêu vốn tưởng chừng như là vĩnh cửu. Tình thương vượt qua ranh giới của tình yêu. Thương không đòi hỏi về sự chiếm hữu. Thương không thiết tha gì về danh phận nơi bộn bề cuộc đời người còn lại. Thương không lấy sự ích kỷ để đong đếm. Mà đơn giản chỉ là nụ cười người này là hạnh phúc của người kia. Thương không quan tâm đến con đường dài hay ngắn, chỉ cần đứng bên nhau thôi, hạnh phúc cũng đong đầy. Thương là thứ vô hình giá trị nhất anh có thể dành cho em.

Để khi em khóc, luôn có anh kề bên.

Để khi em nghĩ cả thế giới quay lưng lại với mình, cũng sẽ có anh đưa em về.

Để khi mọi giá trị vật chất quay cuồng, anh nhận ra mình là tinh thần của em.

Và để khi em yêu một người khác, anh vẫn sẽ sống cuộc sống của anh,

Và thương em nguyên vẹn như vậy......

 
Ngày đăng: 15/12/2016
Người đăng: Phuong Nhi
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Best things In Life
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage