Gửi bài:

Chương 13

Chương 13

… và t chc là cu có th tưởng tượng,

tt c h đu s hu mt tính khí cáu gt nht.

Có phi li ca t khi quá tài gii hơn? T nghĩ là không.

T cũng không cho là, đó là li h khi sinh ra là đàn ông,

và vì vy không có đến mt gi ý ti thiu nht

ca nhn thc thông thường hay nhng kiu cư x tt đp bm sinh.

– t Eloise Bridgerton gi đến Penelope Featherington,

sau khi đánh bi sáu gã đàn ông (ba gã không có h hàng vi cô)

trong mt trn đu súng.

Ngày tiếp theo, Eloise đi đến Romney Hall cho ba trưa, cùng vi Anthony, Benedict và ch Sophie. Colin và Gregory đã tuyên b các thành viên còn li ca gia đình đã nm tình hung này trong tm tay đ tt, và quyết đnh tr v London. Colin tr li vi người v mi cưới ca anh y, và Gregory tr li vi bt c gì mà mt gã trai tr đc thân ca gii thượng lưu làm đ lp đy nhng chui ngày thường l.

Eloise vui mng khi thy h đi; cô yêu các anh em trai, nhưng s tht là, bn người bn h còn hơn c nhng gì mà bt c người ph n nào mong đi chu đng ni.

Cô đang cm giác lc quan khi bước xung t xe nga; ngày hôm trước đã trôi qua tt hơn cô có th tng hy vng. Dù ngay c khi Phillip không đưa cô vào phòng làm vic ca ch Sophie, đ chng minh cho cô rng h ‘s hp nhau’ (gi Eloise ch có th nghĩ v nhng li đó như th chúng là nhng li trích dn), ngày hôm trước cũng s thành công. Phillip đã gi bn thân chng li lc lượng tp th các anh em nhà Bridgerton, và vic y đã b li trong cô cm giác khá hài lòng, và có gì đó hơn c hơi chút t hào.

Bun cười làm sao, trước đây cm giác đó đã không dâng lên trong cô, mãi cho đến tn lúc này, rng cô có th chng bao gi cưới mt người đàn ông không th đương đu vi bt kỳ gã anh em trai nào ca cô và hoàn toàn vô s.

Và trong trường hp ca Phillip, anh đã nhn li thách đ ca c bn cùng mt lúc. Cc kỳ n tượng.

Eloise vn còn dè dt v hôn nhân, tt nhiên. Làm sao mà cô có th không dè dt? Cô và Phillip đã phát trin mt tình cm kính trng ln nhau, và đy hy vng, thm chí c yêu mến, nhưng h vn chng yêu nhau, và Eloise không có cách nào biết h s có bao gi yêu hay không.

Dù vy, cô cho là cô đang làm vic đúng khi cưới anh. Cô không có nhiu la chn trong vic này, đương nhiên; hoc là cưới Phillip, hoc là đi mt vi s hy hoi hoàn toàn và sng mt cuc đi đơn đc. Nhưng dù vy, cô nghĩ anh s là mt người chng tt. Anh chân thành và xng đáng, và nếu anh có quá mc lng l đi chăng na, ít nht anh có v có tính hài hước, điu mà Eloise cm thy là yếu t cn thiết cho bt kỳ người bn đi tương lai nào.

Và khi anh hôn cô…

À thì, vic y hoàn toàn hin nhiên rng anh biết chính xác cách làm sao biến hai đu gi cô mm nhũn như bơ.

Và c nhng phn còn li ca cơ th cô cũng thế.

Eloise, tt nhiên, là mt người thc tế. Cô luôn thế, và cô biết đam mê không đ duy trì hôn nhân.

Nhưng, cô nghĩ vi n cười ranh mãnh, chc chn đam mê không th gây tn thương.

---o0o---

Phillip kim tra đng h treo tường trên mt lò sưởi đến khong ln th mười lăm trong nhiu phút lin. Gia đình Bridgerton phi đến vào lúc gia trưa, và bây gi đã quá ba mươi lăm phút. Không phi năm phút là th gì đó đ mà lo lng, khi ai đó phi băng qua nhng con đường thôn quê, nhưng dù vy, tht khó khăn phin phc khi gi Oliver và Amanda gn gàng, sch s, và trên hết, cư x tt khi chúng cùng ch đi vi anh trong phòng khách.

“Con ghét cái áo vét này.” Oliver nói, git git chiếc áo choàng nh xíu ca thng bé.

“Nó nh quá.” Amanda nói vi anh trai.

“Anh biết. ” Thng bé tr li, vi s khinh b rõ rt. “Nếu nó không quá nh, anh s không phàn nàn.”

Phillip tin chc thng bé s kiếm được cái gì khác đ phàn nàn, nhưng dường như chng có lý do gì đ bày t ý kiến đó ra.

“Và dù sao đi na,” Oliver tiếp, “váy em cũng quá ngn. Anh có th thy mt cá chân em.”

“Anh nghĩ là có th thy mt cá chân em.” Amanda nói, cau mày xung dưới chân con bé.

“Không phi nhiu như thế.”

Cô bé cúi xung ln na, ln này vi v hong ht.

“Con ch mi tám tui.” Phillip nói bng mt ging mt l. “Chiếc váy thích hp mt cách hoàn ho.” Hay ít nht anh hy vng thế, anh biết ch tí to v my th thế này.

Eloise, anh nghĩ, tên cô lp li xuyên qua tâm trí anh như câu tr li cho nhng li anh cu nguyn. Eloise s biết v nhng th này. Cô s biết chiếc váy ca mt đa tr có quá ngn hay không, và khi nào mt cô bé gái bt đu búi tóc lên, và thm chí mt cu bé nên theo hc Eton hay Harrow.

Eloise s biết tt c nhng th y.

Cám ơn Chúa.

“Con nghĩ h mun.” Oliver phát biu.

“H không mun.” Phillip t đng nói.

“Con nghĩ h mun.” Oliver nói. “Con có th xem đng h bây gi, cha biết đó.”

Phillip không biết, khiến anh su não. Vic y cũng ging như anh không biết bn tr có th bơi. Quá ging như thế, tht s đy.

Eloise, anh t nhc chính anh. Bt k anh có tht bi trong vic làm cha ra sao, anh cũng đang thay thế tt c mi th bng cách ly mt người m hoàn ho cho chúng. Anh, ln đu tiên k t khi chúng sinh ra, làm điu vô cùng đúng đn cho các con anh, và cm giác nh nhõm gn như tràn ngp.

Eloise. Cô không th sm dn đến đây sao.

Chết tit nó, anh không th cưới cô sm được. Dù sao đi na, làm sao mt người kiếm được mt giy phép đc bit? Đó không phi là th mà có khi nào anh cn nghĩ ti, nhưng th cui cùng anh mun làm là ch đi hàng tun đ đc v công b hôn nhân.

Không phi l cưới có nghĩa là được t chc vào mi sáng th By sao? H có th xoay s cưới vào th By này không? Như thế là ch còn hai ngày na, nhưng nếu h có th ly được giy phép đc bit kia…

Phillip chp ly c áo Oliver khi thng bé th chy ra khi ca. “Không.” Anh nói mt cách kiên quyết. “Con s đây đi Cô Bridgerton. Và con s làm vic đó hết sc yên ng, không rc ri, vi mt n cười trên gương mt.”

Oliver ít nht th vài s c gng du li khi tên Eloise được đ cp đến, nhưng ‘n cười’ ca thng nhóc (th hin s ngoan ngoãn trước li đ ngh ca cha mình) là s kéo căng hai môi ra hết sc rùng rn, mà Phillip cm giác ging như trước mt thng nh đơn gin là có mt khán gi vi b mt xanh lè ca qu d xoa.

“Đó không phi cười.” Amanda nói ngay tc khc.

“Đó là cười.”

“Không. Hai môi anh thm chí không cong lên.”

Phillip th dài khi anh th bt cht hai tai. Anh s nói chuyn vi Anthony Bridgerton v giy phép đc bit vào trưa nay. Đó có v như là th ngài t tước s biết.

Th By không th đến sm hơn. Anh có th chuyn giao hai đa sinh đôi cho Eloise sut c ngày, và…

Anh t mm cười vi chính bn thân. Cô có th chuyn giao chính cô cho anh vào mi đêm.

“Ti sao cha li cười?” Amanda dò hi.

“Cha không cười.” Phillip nói, cm giác anh đang bt đu – Chúa ơi – đ mt.

“Cha đang cười.” Con bé buc ti. “Và gi hai má cha đang chuyn sang màu hng.”

“Đng ng ngn thế.” Anh lm bm.

“Con không ng ngn.” Con bé nhn mnh. “Oliver, nhìn Cha xem. Có phi hai má cha trông ng hng không?”

“Thêm mt t na v hai má cha,” Phillip đe da, “và cha s…”

Ôn dch nó, anh gn như đã nói roi nga, nhưng tt c ba cha con đu biết anh s không bao gi làm thế.

“… làm gì đó.” Anh kết thúc, vi n lc đe da chng ra đâu.

Tht đáng king ngc, nó có hiu qu, và chúng đng yên và im lng trong mt thoáng. Ri Amanda nhún chân t ch đang ngi trên ghế sofa và gõ vào cái ghế đ chân.

Phillip liếc nhìn đng h.

“Oái.” Con bé lên tiếng, nhy xung và ri ngot v phía bên phi. “Oliver!” Con bé rng lên.

Phillip phóng vt mt khi cây kim phút, mà không th hiu ni, thm chí chưa ch đến s tám. Amanda đang nm ườn ra trên sàn nhà, trng trng lườm anh trai.

“Anh y đy con.” Amanda nói.

“Không có.”

“Có.”

“Không–”

“Oliver.” Phillip ct ngang. “Ai đó đy em gái con, và cha hoàn toàn chc chn đó không phi cha.”

Oliver nhai nhai môi dưới, quên cân nhc thc tế rng ti li ca mình s quá mc rõ ràng. “Có th em y t ngã xung.” Thng nh gi ý.

Phillip ch chăm chăm nhìn con trai anh, hy vng v d tn có th đ đ bóp chết ý tưởng đó ngay t trong trng nước.

“Được ri.” Oliver tha nhn. “Con đy em y. Con xin li.”

Phillip chp mt ngc nhiên. Có l anh đang tt hơn cương v làm cha. Anh không th nh được ln cui cùng anh nghe mt câu xin li t nguyn.

“Em có th đy anh li.” Oliver nói vi Amanda.

, không.” Phillip nhanh chóng nói. Ý t ri đây. Rt rt t.

“Tt thôi.” Amanda rng r.

“Không, Amanda.” Phillip nói, nhy dng lên. “Không được–”

Nhưng con bé đã n c hai bàn tay bé nh ca mình vào ngc anh trai và đy mnh.

Oliver ngã nhào ra sau vi tràng cười n tung m . “Gi đến lượt anh đy em.” Cu cu ré lên vi nim hân hoan.

“Con s không đy em gái mình!” Phillip gm rng, nhy li ch chiếc ghế dài.

“Em y đy con!” Oliver hò hét.

“Vì con kêu em gái làm thế, thng nhóc ranh láu cá .” Phillip vung ta ra đ túm ly tay áo Oliver trước khi thng nh trượt đi, nhưng cái tên tí to lén lút y trơn tut như lươn.

“Đy em đi!” Amanda thét lên. “Đy em đi!”

“Không được đy con bé!” Phillip gào. Nhng hình nh tưởng tượng trong phòng khách anh trôi ni bng bnh đáng ngi trong tâm trí, vi vương vãi ca đ đc v vát và nhng ngn đèn lt nhào.

Ly Chúa, và vi gia đình Bridgerton có mt bt c lúc nào.

Anh chm ti Oliver ch va lúc Oliver chm ti Amanda, và c ba người h té nhào ra đt, kéo theo hai cái đm cùng ra khi ghế sofa. Phillip cám ơn Chúa vì ân hu nh nhi đó. Ít nht thì nhng tm đm cũng không th v được.

Rc.

“Cái chết dm gì vy?”

“Con nghĩ đó là cái đng h.” Oliver nut c.

Làm thế quá nào mà chúng xoay s tháo d cái đng h khi mt lò sưởi, Phillip s chng bao gi biết được. “C hai đa do đó b trc xut v phòng cho đến khi sáu mươi tám tui.” Anh rít lên.

“Oliver làm mà.” Amanda mau mn nói.

“Cha không quan tâm ai làm hết.” Phillip lng ln. “Hai đa biết rng Cô Bridgerton có th đến vào bt c–”

“E hèm.”

Phillip chm chp quay li ngưỡng ca, kinh hãi – nhưng không ngc nhiên – thy Anthony Bridgerton đng đó, Benedict, Sophie và Eloise ngay bên cnh anh ta.

“Đc ngài.” Phillip nói, ging vô cùng ct ngn. Tht s, anh l ra nên đ lượng hơn – không phi li ngài t tước khi con anh đơn gin là vượt quá gii hn ca vic hoàn toàn tr thành nhng con qu con – nhưng Phillip ch không th xoay ra được s vui mng nng hu vào ngay thi đim này.

“Có l chúng tôi đang xen ngang?” Anthony nh nhàng nói.

“Không hn thế.” Phillip tr li. “Như anh có th thy, chúng tôi ch… à … sp xếp li đ đc.”

“Và làm vic y hết sc xut sc.” Sophie rng ngi nói.

Phillip bn cho cô y mt n cười biết ơn. Cô y trông có v là kiu ph n luôn tránh khi đường đi ca ai đó đ khiến cho người khác d chu hơn, và ngay lúc y anh có th hôn cô vì điu đó.

Anh đng dy, ngng vic lt nhào cái ghế, ri tóm c hai đa con bng hai cánh tay, và lôi mnh chúng đng lên. Chiếc cà vt nh xíu ca Oliver gi hoàn toàn rũ ra, và cái kp tóc ca Amanda mc tòng teng gn tai cô nhóc. “Xin phép gii thiu các con tôi,” anh nói, vi tt c nghiêm trang anh có th tp hp được, “Oliver và Amanda Crane.”

Oliver và Amanda làu bàu li chào hi, c hai đu trông chng ly gì làm d chu khi b phô ra trước quá nhiu người ln. Hoc thế, hoc gi có l chúng thc s xu h vì li cư x kinh khng ca mình, không có v gì là ging thế.

“Được ri.” Phillip nói, khi hai đa sinh đôi đã xong nhim v ca chúng. “Các con có th đi bây gi.”

C hai nhìn anh, mt x xung.

“Gi thì gì đây?”

“Chúng con có th li không?” Amanda hi bng mt ging nh.

“Không.” Phillip tr li. Anh đã mi gia đình Bridgerton ăn trưa và đi thưởng ngon khu nhà kính ca anh, và anh cn bn tr biến mt vi bà bo mu đ n lc y s thành công.

“Xin cha mà.” Amanda nài n.

Phillip c tình tránh nhìn vào nhng v khách ca anh, nhn thc rng tt c h đang làm chng cho vic anh hoàn toàn không có tý quyn uy nào trước các con. “Bo mu Edwards đang ch hai đa trong đi snh.” Anh nói.

“Bn con không thích Bo mu Edwards.” Oliver lên tiếng. Amanda gt đu bên cnh thng bé.

“Dĩ nhiên các con thích Bo mu Edwards.” Phillip st sng nói. “Bà y là bo mu ca các con nhiu tháng ri.”

“Nhưng bn con không thích bà y.”

Phillip liếc qua đám nhà Bridgerton. “Xin phép.” Anh nói bng mt ging ri rc. “Tôi xin li vì s gián đon.”

“Không sao đâu.” Sophie nhanh chóng nói, khoác lên v mt như ca mt người m khi đánh giá tình hung.

Phillip dn hai đa sinh đôi đến góc xa trong phòng, ri khoanh tay và đăm đăm nhìn xung chúng. “Hai đa,” anh nói đy nghiêm ngh, “cha đã hi Cô Bridgerton làm v.”

Đôi mt chúng sáng lên.

“Tt.” Anh càu nhàu. “Cha thy là hai con đng ý vi cha đây là mt ý tưởng tuyt vi.”

“Cô y có–”

“Đng có ngt ngang cha.” Phillip xen vào, gi đây quá nôn nóng đ tr li bt c câu hi nào t chúng. “Cha mun các con lng nghe cha. Cha vn cn phi có s chp thun t gia đình cô y, và vì vy cha cn tiếp đãi và mi h ba trưa, và tt c th y mà không có tr con qun quanh chân.”

Đó gn như là toàn b s tht, ít nht là thế. Hai đa sinh đôi không cn biết Anthony thc s đã yêu cu đám cưới và không còn tranh cãi v vic chp thun na.

Nhưng môi dưới Amanda bt đu run run, và ngay c Oliver trông cũng bun bã. “Gi thì gì đây?” Phillip mi mt.

“Có phi cha xu h vì chúng con?” Amanda hi.

Phillip th dài, cm giác cc kỳ phát m vi chính anh. Chúa ơi, sao mi chuyn li biến thành thế này? “Cha không–”

“Em có th giúp gì được không?”

Anh nhìn qua Eloise như th cô là v cu tinh ca anh. Anh lng im quan sát cô khy gi xung gn các con anh, nói gì đó vi chúng bng mt ging thm đm nh nhàng mà anh không th hiu, ch là cht ging quá mc du dàng.

Hai đa nhóc nói gì đó rõ ràng là phn kháng, nhưng Eloise ct ngang, hoa tay múa chân khi nói.

Sau đó, trước s tuyt đi kinh ngc đến không hiu ni ca anh, hai đa sinh đôi tm bit và bước đi vào đi snh. Chúng trông không đc bit vui thích khi đi khi, nhưng đã làm ging thế.

Ơn Chúa là anh cưới em.” Phillip nói dưới hơi th.

“Đúng thế.” Cô lm bm, mt n cười lướt qua bí n khi bước v phía gia đình.

Phillip theo sau cô và lp tc xin li Anthony, Benedict và Sophie vì thái đ cư x ca các con anh. “Chúng khó khăn đ xoay s k t khi m chúng qua đi.” Anh gii thích, c gng đt càng nhiu càng tt th gi lên vic có th tha th được.

“Không có gì khó khăn hơn cái chết ca mt người làm cha làm m.” Anthony lng lng nói. “Nào, đng cm thy cn phi xin li thay cho chúng.”

Phillip gt đu cám ơn, mng vì người đàn ông có tui này thu hiu. “Đi nào,” anh nói vi c nhóm, “chúng ta dùng ba thôi.”

Nhưng khi dn h đến phòng ăn, gương mt Oliver và Amanda lù lù hin tra trong tâm trí anh. Đôi mt chúng bun bã khi bước đi.

Anh đã thy các con anh bướng bnh, không th chu ni, thm chí trong nhng cơn cáu knh trn vn, nhưng anh không thy ni bun chúng k t khi Marina mt đi.

Vic y tht vô cùng đáng lo.

Sau ba trưa và mt chuyến đi do quanh khu nhà kính, nhóm năm người chia thành hai. Benedict mang theo mt tp giy v ha sĩ, nên anh y và Sophie li gn ngôi nhà, tha nguyn chuyn trò khi phác ha khung cnh bên ngoài. Anthony, Eloise và Phillip quyết đnh đi do mt vòng quanh khu đt, nhưng Anthony vô cùng thn trng cho phép Eloise và Phillip chm tr cách anh y vài dm, đ cp đôi ha hôn có th có cơ hi chuyn trò riêng tư.

“Em đã nói gì vi hai đa nhóc?” Phillip hi ngay lp tc.

“Em không biết.” Eloise nói khá tht lòng. “Em ch th hành đng ging m em.” Cô nhún vai. “Có v như hiu nghim.”

Anh nghĩ v điu y. “Hn phi tt khi ai đó có th thi đua vi cha m mình.”

Cô nhìn anh tò mò. “Anh không có sao?”

Anh lc đu. “Không.”

Cô hy vng anh có th nói nhiu hơn, cho anh thi gian, dù vy, anh vn không nói. Cui cùng, cô quyết đnh to thêm chút áp lc, và hi. “Đó là nói v m anh hay cha anh?”

“Ý em là gì?”

“Vi ai anh khó khăn hơn?”

Anh nhìn cô đến mt lúc lâu, đôi mt sm màu khó hiu khi hai hàng lông mày kh chau li vào nhau. Ri anh nói, “M chết khi sinh anh.”

Cô gt đu. “Em hiu ri.”

“Anh nghi ng em có hiu,” anh nói, ging siết li, rng không, “nhưng anh đánh giá cao vic em c gng th.”

H đi bên nhau, chm chp bước, không mun đến gn trong tm nghe ca Anthony, dù không ai phá v s im lng trong vài phút. Cui cùng, khi r qua con đường dn ngược v nhà, Eloise bt ra câu hi cô đã mun hi chết đi được sut c ngày–

“Ti sao hôm qua anh đưa em vào phòng làm vic ca ch Sophie?”

Anh p úng và ngn ngi. “Anh nghĩ vic đó quá mc hin nhiên.” Anh lm bm, gò má chuyn hng.

“À, phi.” Eloise nói, đ mt khi cô nhn ra cô chính xác đã hi gì. “Nhưng chc là anh không nghĩ vic đó s xy ra.”

“Mt thng đàn ông luôn có th hy vng.” Anh làu bàu.

“Anh không có ý đó!”

“Tt nhiên. Nhưng,” anh thêm, trông khá ging không th tin được anh đang có cuc trò chuyn này, “khi nó xy ra, không, vic y chưa bao gi xuyên qua tâm trí anh rng nhng vn đ y s vut ra khi tm tay như thế.” Anh nhìn xéo tinh quái vi cô. “Tuy nhiên, anh không hi tiếc vic y xy ra.”

Cô cm giác hai gò má nóng lên. “Anh vn chưa tr li câu hi ca em.”

“Anh chưa sao?”

“Chưa.” Cô biết cô đang tr nên dai dng v mt vn đ không đng đn, nhưng khi chúng đến, đây có v như là mt sc ép quan trng. “Ti sao anh li đưa em vào đy?”

Anh lom lom nhìn cô có đến c mười phút tròn, đoán chng có l xác đnh chc chn xem cô có phi ngơ ngn hay không, bn mt cái liếc kh nhanh v phía Anthoy đ đm bo anh y ngoài tm nghe trước khi tr li. “À, nếu em phi biết thì, phi, anh có ý đnh hôn em. Em càu nhàu v hôn nhân và hi anh tt c nhng câu hi nc cười.” Anh chng tay lên hông và nhún vai. “Có v như đó là cách tt đ chng t dt khoát rng chúng ta s hp nhau.”

Cô quyết đnh b qua phn anh miêu t cô như là mt ph n cn nhn. “Nhưng đam mê rõ ràng là không đ duy trì mt cuc hôn nhân.” Cô nhn mnh.

“Đó hoàn toàn s là mt khi đu tt.” Anh lm bm. “Chúng ta có th nói chuyn v th gì khác không?”

“Không. Nhng gì em đang c gng nói là–”

Anh kht mũi và đo mt. “Em luôn c gng nói th gì đó.”

“Vic y làm em tr nên hp dn.” Cô nói di.

Anh giương mt nhìn cô vi s kiên nhn được cường điu hóa lên. “Eloise. Chúng ta s hp nhau và s tn hưởng mt cuc hôn nhân hài lòng hoàn ho, cũng như tt đp. Anh không biết phi nói hay làm gì hơn đ chng minh điu đó.”

“Nhưng anh không yêu em.” Cô nói, ging kh khàng.

Câu nói đó c như tng sch hơi th ra khi anh, và anh ch đơn gin dng li, trân tri nhìn cô trong mt khonh khc lâu lc nht. “Ti sao em li nói nhng th như thế?” Anh hi.

Cô nhún vai bt lc. “Vì đó là mt th quan trng.”

Trong mt thoáng anh không th làm gì hơn ngoài chòng chc nhìn cô. “Em chưa bao gi xem xét đến vic mi ý nghĩ và tng xúc cm có th không cn nói thành li sao?”

“Có.” Cô nói, tt c hi tiếc bao ly tng âm tiết. “Lúc nào cũng nghĩ ti.” Cô ngonh mt đi, khó chu bi cm giác l kỳ, rng tuếch đang sôi lên trong c hng cô. “Dù vy, em có v như không th cm lòng được.”

Anh lc đu, cc kỳ khó hiu, khiến cô chng ngc nhiên. Phân na thi gian cô cũng t khó hiu vi chính bn thân mình. Ti sao cô phi đi mt vi tình hung này? Ti sao cô không th mt ln tr nên nhy cm, rt rè. M cô đã tng mt ln nói cô có th thu hút nhiu người bng cách ăn nói ngt ngào hơn là tn công như vũ bão, nhưng Eloise chưa bao gi hc được cách kim gi nhng suy nghĩ ca bn thân.

Cô đã gn như hi Ngài Phillip anh có yêu cô không, và s im lng anh chng khác nào câu tr li không. Trái tim cô nghn tht. Cô đã không thc s nghĩ anh s ph nhn li cô, nhưng s tht vng mi đáng thương làm sao, khi có mt phn cn con bé nh trong cô đã hy vng anh khy gi xung, thét lên rng anh đã yêu cô, rng anh đã gi tình cm y trong lòng, và s tht khá hin nhiên là anh s chết nếu không có cô.

Tt c nhng th y chng là gì ngoài nhng li nói di la gt phnh ph, và cô không biết ti sao cô li ao ước điu đó, ngay c khi cô không yêu anh.

Nhưng cô có th. Cô ghét cái cm giác nếu cô có đ thi gian, cô có th yêu người đàn ông này. Và có l cô ch đơn gin mun anh nói nhng li tương t.

“Anh có yêu Marina không?” Cô hi, t ng bt ra khi môi trước khi cô thm chí có mt cơ hi cân nhc nó thành li hi sáng sut hơn. Cô nhăn mt. Cô li thế ln na, hi nhng câu hi quá sc riêng tư.

Tht là phi thường khi anh đã không vung tay lên và gào thét hướng đi din.

Anh không tr li trong mt lúc rt lâu. H ch đng đó, quan sát ln nhau, c gng pht l Anthony, người c tình nghiên cu k lưỡng mt cái cây cách đó ba mươi dm. Cui cùng, bng mt ging thp, Phillip nói. “Không.”

Eloise không cm thy phn chn; cô không cm thy đau bun. Cô không cm giác bt c gì v li tuyên b ca anh, khiến cô ngc nhiên. Nhưng cô th ra mt hơi dài, khi cô không nhn ra cô đang nín th. Và cô cm giác khá vui mng rng gi đây cô đã biết.

Cô ghét khi không biết gì. Dù là bt c chuyn gì đi na.

Và vy nên cô không ngc nhiên lm khi thì thm, “Ti sao anh li cưới ch y?”

Mt cm giác khá trng rng lướt qua đôi mt anh, và cui cùng anh ch nhún vai và nói. “Anh không biết. Đó có v như là mt vic làm đúng đn.”

Cô gt đu. Vic y có th đoán được. Đó chính xác là th anh s làm. Phillip là người luôn làm vic đúng đn, vic danh d, xin li vì nhng sai lm anh phm phi, vác trên vai gánh nng ca tt c mi người…

Xem trng nhng li ha vi anh trai.

Và ri cô có thêm mt câu hi na. “Anh có…” Cô thì thào, gn như b mc s ngượng ngùng. “Anh có cm giác đam mê vi ch y không?”

Cô biết l ra cô không nên hi, nhưng sau bui chiu đó, cô phi biết. Câu tr li s không thành vn đ – hay ít nht cô t nói vi bn thân nó s không thành vn đ.

Nhưng cô phi biết.

“Không.” Anh quay đi, bt đu bước, nhng si chân anh rng buc cô phi nhy lên chú ý và theo sau. Nhưng ri, ch khi cô gom đ vn tc đ bt kp, anh dng li, khiến cô suýt ngã và đt tay cô da vào cánh tay anh ch đ gi thăng bng.

“Anh có mt câu hi cho em.” Anh nói, ging lc cc.

“Tt nhiên.” Cô lm bm, ngc nhiên trước thái đ thay đi đt ngt anh. Dù vy, thế đơn gin là công bng. Cô gn như hi cung người đàn ông ti nghip này.

“Ti sao em ri khi London?” Anh hi.

Cô chp mt ngc nhiên. Cô không mong đi th gì đó d dàng tr li đến thế. “Đ gp anh, đương nhiên ri.”

“Nhm nhí.”

Hàm cô rt xung trước s khinh b rành rành ca anh.

“Đó là lý do ti sao em đến,” anh nói, “không phi lý do em b đi.”

Trước đây, cô không thy s khác bit, mãi cho đến tn lúc này, nhưng anh đúng. Anh không biết ti sao cô li b London đi. Anh ch đưa ra mt đ ngh trn đi d dàng, mt cách thoát khi mà không cm giác cô đang trn chy.

Anh cho cô th gì đó chy đến, vic d bào cha hơn là chy đi khi đâu.

“Có phi em có mt gã người yêu?” Anh hi, bng mt ging nh.

“Không!” Cô tr li, ln đến mc Anthony thc s quay li, khiến cô ép bn thân mm cười và vy vy anh y, đm bo mi chuyn đu tt. “Ch là mt con ong.” Cô thét ln.

Mt Anthony m ln, và anh y bt đu si bước v phía h.

“Gi nó đi ri!” Eloise nhanh chóng gi, xua anh y đi. “Không có gì phi lo v nó c!” Cô quay sang Phillip và gii thích. “Anh y có nhng ni lo s khá bt n v nhng con ong.” Cô nhăn nhó. “Em quên mt. Em l ra nên nói đó là mt con chut.”

Phillip liếc qua nhìn Anthony, tò mò rõ trên mt. Eloise không ngc nhiên; tht khó đ tưởng tượng mt người đàn ông như anh trai cô li e s nhng con ong, nhưng vic y có th hiu được, khi trông thy cha cô đã qua đi ra sao sau ch mt vết ong chích.

“Em không tr li câu hi ca anh.”

Chết tit. Cô nghĩ cô đã kéo anh ra khi ch đ đó. “Làm sao anh thm chí có th hi mt điu như vy?” Cô hi.

Phillip nhún vai. “Sao anh li không th hi. Em chun khi nhà, không bn tâm đến vic nói cho gia đình biết em đang đi đâu–”

“Em có đ li mt li nhn.” Cô ct ngang.

“Phi, tt nhiên, li nhn.”

Môi cô tr xung. “Anh không tin em?”

Anh gt đu. “Có, thc ra anh tin em. Em là mt người quá t chc và lăng xăng đ có th ri khi nhà mà không đm bo nhng vic còn li chưa được gii quyết.”

“Không phi li em khi li nhn đó ln trong đám nhng thư mi ca M.” Cô làu bàu.

“Li nhn không phi là vn đ.” Anh tuyên b, khoanh tay li.

Khoanh tay li? Cô nghiến cht răng vào nhau. Vic y khiến cô cm giác như mt đa tr, và không có gì cô có th làm hay nói được, vì cm giác bt c gì anh nói liên quan ti hành đng gn đây ca cô, anh đu đúng.

Vic y làm tn thương cô nhiu khi phi tha nhn thế.

“Vn đ là,” anh tiếp tc, “em bay khi London như tên ti phm vào gia đêm. Vi anh đơn gin là có chuyn gì đó có th xy ra vi… … thanh danh em b vy bn.” Trước v cáu knh cô, anh bi thêm, “Đt đến kết lun đó không phi là vô lý.”

Anh đúng, tt nhiên. Không phi là v đc hnh cô – nó vn con trong trng và sch s như tuyết. Nhưng tht l lùng, và thc lòng mà nói, mi phi thường làm sau anh đã không tìm hiu ngay sau khi ý nghĩ đó ti.

“Nếu em có mt gã người yêu,” anh lng lng nói, “cũng s không thay đi nhng ý đnh ca anh.”

“Không phi như thế.” Cô nói nhanh, phn ln ch đ anh thôi nói v vic đy. “Ch là…” Ging rơi rc, và cô th dài. “Ch là…”

Và ri cô k cho anh nghe mi th. Mi th v nhng li cu hôn cô nhn được trong khi Penelope chng có ly mt li, và kế hoch h đùa vui v vic cùng già đi và tr thành gái già bên nhau. Và cô k cho anh nghe cô đã cm giác ti li ra sao khi Penelope và Colin kết hôn, và cô không th ngng suy nghĩ v chính cô và cm giác quá trơ tri.

Cô k cho anh mi th và còn hơn c thế na. Cô k cho anh nhng gì trong tâm trí và c nhng th trong trái tim cô, và cô k cho anh mi điu cô chưa tng mt ln k vi bt kỳ ai. Và cô, mt người ph n luôn m ming vào bt c giây phút nào, có quá nhiu th kinh khng bên trong mà chng ln nào chia s.

Và ri, khi cô đã k xong (và, s tht là, cô thm chí không nhn ra cô đã xong; cô ch cn kit năng lượng và thu người vào im lng), anh vi ti và chm vào tay cô.

n ri mà.” Anh nói.

Và mi chuyn n, cô nhn ra. Thc s n.

 

Ngày đăng: 20/03/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?