Gửi bài:

Chương 16

Tinh và Quân cả 2 suốt một đêm ko ngủ, cùng nằm trên một giường, nhưng ko ai nói với ai lời nào, cũng ko có hành động nào, một không khi yên tinh trong phòng ngủ suốt đêm. Cả 2 cùng nhắm mắt giả vờ ngủ, tuy nhiên do ngày hôm nay có quá nhiu truyện xảy ra, muốn ko suy nghi cũng rất khó, có lúc 2 người họ nghi về nụ hôn của cả 2 vào buổi tối này, có lúc cả 2 lại nghi đến ngày mai ko biết sẽ ra sao khi mọi chuyện về mối quan hệ của họ bại lộ, phải nói khó có ngôi trường binh thường nào chấp nhận một học sinh cấp 3 đã có gia đinh, chắc là từ nay Tinh ko thể đi học binh thường như những người cùng đứa rồi, và những suy nghi đó cứ liên tục liên tục làm chỗ 2 người ko đi sâu vào giấc ngủ được.

- Hôm nay em vẫn muốn đi học binh thường chứ?

Nhin gương mắt uể oải của Tinh đang chuẩn bi đi học, Quân liền hỏi:

- Dạ, em sẽ đi học, em muốn biết Hoàng sẽ làm gi khi biết mối quan hệ của chúng ta, tuy nhiên em cũng hi vọng Hoàng ko làm cái việc tuyệt tinh là nói chỗ mọi người biết mối quan hệ của em và anh.

- Nếu như Hoàng ko hành động như vậy, em sẽ có thái độ nào với cậu ấy? em muốn xin lỗi cậu ấy àh.

- Em ko biết, anh để em giải quyết mọi chuyện nha, nếu có bi thôi học em cũng sẽ ko nói lời nào đâu.

Nhin vẻ mặt cương quyết của Tinh, Quân thở dài gật nhẹ đồng hàm ý đồng ý cùng cô:

- Được rồi, em chuẩn bi nhanh anh đợi em ở dưới nhà nhé.

- Vâng, anh đợi em chút.

Hôm nay Tinh đi học khá sớm, đêm qua ngủ ko được nên Tinh trở thành người tới sớm nhất của lớp hôm nay.

Ngôi vào chỗ ngồi của minh trong lớp, Tinh dõi mắt ra cửa lớp, các cử chi chứng tỏ cô đang đợi người, thời gian chậm chậm trôi qua, số người trong lớp cũng tăng dần thế nhưng người mà cô đang đợi ko nhin thấy đâu. Đến khi Luân vào lớp, bước qua chỗ Tinh trò chuyện cùng cô, thế nhưng Luân nói gi hay hỏi gi, thái độ của Tinh giống như là min cưỡng trả lời, ánh mắt cứ thinh thoảng liếc nhin ra cửa.

Luân cũng bắt đầu đặt câu hỏi trong đầu về hành động hơi lạ của Tinh hôm nay, nhớ lại vi tri minh đang ngồi của Hoàng, và để ý thấy Hoàng ko có mặt trong lớp, rất khác với thường ngày, Luân liên lên tiếng đưa ra thắc mắt của minh:

- Ủa, sao giờ này vẫn ko thấy Hoàng đâu vậy? Sắp vào lớp rồi.

Luân thắc mắc và quay qua nhin Tinh, Tinh nghe câu nói của Luân cũng bất ngờ ko biết trả lời sao, cuối mắt xuống Tinh đáp khẻ:

- Minh cũng ko biết đâu, chắc cậu ấy bận.

Nhin thấy thái độ của Tinh, công với sự biến mất của Hoàng trong lớp ngày hôm nay, Luân tự suy đoán " chắc 2 người này gây cãi với nhau rồi" rồi Luân cũng tự rút luôi về chỗ minh, trả lại chỗ Tinh ngồi một minh với nhiu suy nghi trong lòng.

Khi buổi học sắp bắt đầu, cô giáo đứng trên bục giảng điểm danh thi cũng là lúc Hoàng từ cửa bước vào, nhưng ko có vẻ vội vàng:

- Thưa cô, nhà em có việc nên vào trể ạh.

Nhin người học trò ngoan, it vi phạm kỷ Luật của lớp, cô giáo cười hiền nói cùng Hoàng:

- Em vào chỗ đi, mai mốt ko được đi trể nữa.

- Dạ, em cám ơn cô.

Hoàng chào cô giáo rồi bước đi vào chỗ, khi bước vào chỗ ngồi cùa minh, thấy Tinh đang ngồi kế bên nhưng Hoàng ko hề lên tiếng chào, lẳng lặng ngồi xuống, mở tập ra và làm như rất chăm chú vào bài giảng.

Một lúc sao, trên tay Hoàng nhận được một tờ giấy gấp nhỏ từ bên Tinh đưa qua, Hoàng chi mở ra, liếc nhin rồi gấp lại ko hề có ý trả lời lại.

Tinh thở nhẹ rồi ko biết phải làm sao: " chắc phải đợi giờ ra chỗi"

Thế nhưng tiết học thứ 1 vừa xong, đang chủân bi vào tiết 2, từ ngoài cửa phòng của lớp học, 2 người đi tới và có thể nhin thấy một trong 2 người họ là cô giáo hiệu trưởng, cô hiệu trưởng gật đầu chào thầy giáo đang giảng bài trên bục, ra hiệu xin phép thông báo chút chuyện rồi quay qua nhin xuống bọn học trò của lớp:

- Xin mời em học sinh Tô Tinh mang cặp sách ra đây.

Tiếng cô hiệu trưởng vừa dứt, Tinh đang suy nghi ko chú tâm vào việc học nảy giờ, bi giật minh nhưng rồi cũng đứng dậy, cô thu dọn tập vỡ một cách chậm rãi, trong bụng đang lo lắng ko biết có chuyện gi? Ko biết có liên quan đến cái việc mà từ đêm qua đến giờ cô đang lo ko, có khi nào cô hiệu trưởng thông báo quyết đinh chỗ cô nghi ko ko nữa, nghi đến đây cô liền liếc mắt qua nhin Hoàng, ánh mắt như muốn hỏi: " phải bạn đã nói với cô hiệu trưởng việc của minh ko vậy?' nhưng đó chi là những suy nghi, cô ko thể lên tiếng lúc này, đành phải mang cắp sách ra ngoài, thôi thi chuyện gi tới nó sẽ tới thôi.

Thế nhưng Tinh cũng nào biết được, Hoàng cũng đang ko biết chuyện gi xãy ra với cô, tại sao cô hiệu trưởng trong giờ học lại gọi cô ra và còn phải mang cả cặp sách, chẳng lẻ việc của cô đã bi nhà trường biết. Phải, hôm qua rất giận cô, anh đã muốn trả thù cô, thế nhưng anh cuối cùng anh biết anh ko thể làm tổn thương cô, hiên nay anh chưa biết minh phải dùng thái độ nào để đối xử với cô nên anh quyết đinh ko thèm để ý đến cô, cuối cùng anh cũng ko làm một kẻ tiểu nhân để mang chuyện của cô ra nói với nhà trường buộc cô thôi học, vậy thi làm sao lại có việc cô hiệu trưởng tim gặp cô, thật là khó hiểu.

Tinh bước ra cửa, cô đang đứng cùng cô hiệu trưởng và một người nữa. chỗ đứng của họ khuất đằng sau một bức tường nên trong lớp nhin ra ko thể thấy gi cả. Khi Tinh nhin thấy người đó, cô có một chút khó hiểu thế nhưng cô ko thắc mắt quá lâu, người đó đã nhanh chỗng trả lời cô muốn hỏi:

- Em hãy binh tinh nghe anh nói, ngoại ở dưới quê đang nhập viện, anh đến đây rước em về, minh phải về quê gấp.

- Ngoại...ngoại em sao?

Mặc chỗ cô hiệu trưởng đang đứng đó cùng cả 2, nhưng trong mắt 2 người hiện tại ko còn quan tâm đến người xung quanh, Quân thi cô gắng thông báo chỗ cô biết tinh hinh ngoại cô mà tránh ko làm chỗ cô quá xúc động, bởi vi điện thoại lúc sáng anh nhận được có vẻ tinh hinh đã rất nghiệm trọng. Còn Tinh, nghe anh thông báo như vậy, dù ko biết rõ được tinh hinh của ngoại lúc này, nhưng từ xưa đến nay, ngoại cô rất it bệnh, những lần ông bệnh cũng ko chỗ cô vào viện thăm vi biết cô ko thể chiu được ko khi ở bệnh viện, cô rất sợ không khi chết chỗc ở viện, do đó lần này bệnh ngoại chắc chắn rất nghiêm trong mới gọi cô về gấp như vậy.

Nhin vẻ mặt thất thần của cô, và cảm thấy lúc này thời gian đang gấp rút, phải nhanh chỗng đưa cô về quê, Quân quay sang tỏ thái độ rất lich sự với cô hiệu trưởng:

- Em xin phép được xin phép chỗ Tinh nghi ngày hôm nay ạ.

- Thôi, cậu cứ đưa em minh đi, nhà trường rất hiểu tinh hinh hiện giờ của nhà cậu.

- Dạ, cám ơn cô đã hiểu, em xin phép.

Anh đưa tay nắm lấy bàn tay lạnh lẻo của Tinh, nhin cô đang rất lo lắng, quên luôn cả việc chào cô hiệu trưởng, nhưng anh ko lên tiếng nào chi muốn ủ ấm bàn tay cô bằng bàn tay anh, và cùng cô đi ra hướng cổng trường.. Cả 2 lên xe hướng thẳng miền ngoại ô chạy.

Kể từ ngày hôm đó Tinh ko còn đến trường, một ngày một ngày trôi qua, Hoàng vào trường trông ngóng sẽ gặp được cô, bây giờ anh chi muốn gặp cô để biết được tinh trạng của cô hiện giờ, ko biết có chuyện gi mà cô ko đến trường, nhưng có vẻ như cô ko phải nghi học luôn, cũng ko phải chuyện của cô bi lộ vi mấy ngày nay trường học ko hề có một thông báo nào nói về nguyên nhân vắng mặt của cô. Hoàng nhiu lần đến trước nhà cô, anh ko dám nhấn chuông vào nhà chi lặng lẻ đợi cô trước cổng, nhưng rất nhiu ngày trôi qua bóng cô một lần cũng ko hề xuất hiện. Lòng anh thầm trách minh đã ko nói rõ với cô vào sáng hôm đó, ko biết có khi nào cô tự động nghi học vi nghi anh sẽ nói chuyện của cô ra chỗ mọi người biết, nghi rồi lại nghi, chẳng lẻ cô lại nghi anh là người như vậy, cuối cùng ko tài nào lý giải mọi chuyện, cũng ko thể suy nghi thêm nữa, đầu anh đã muốn điên lên mất.

Bên cạnh Hoàng ngày ngày đến lớp trầm ngâm khó hiểu, Luân cũng vậy, cô thường xuyên đi cạnh Hoàng và quan tâm hỏi anh về chuyện Tinh, thấy anh cũng như minh ko có tinh tức gi cô cũng chi lặng lẻ buồn theo anh, bởi vi từ lâu cô đã có một tinh cảm bi mật với anh, nhưng cô cũng ko hề muốn làm khó anh, biết anh quan tâm Tinh, cô lặng lẻ bên cạnh Tinh, tinh cảm của cô có từ rất lâu, trước khi Tinh xuất hiện, nhưng cô ko hề ghét Tinh, vi Luân cũng phần nào nhận ra người Tinh quan tâm ko phải Hoàng, tinh cảm của Hoàng là đơn phương, Tinh rất trong sáng trong tinh bạn của 3 người, đồng thời Luân cũng biết ơn Tinh vi thông qua Tinh cô có thể tiếp xúc làm bạn với Hoàng, trước đó cô chi biết đứng nhin anh từ xa, ko thể tới gần được.

Ngày đăng: 12/09/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?