Gửi bài:

Chương 8

Quân đi xuống nhà, nhin thấy cha đang ngồi trễn nghế sofa của phòng khách, anh mới nhớ đến việc minh đã cư xử quá nóng nảy với Tinh trước mặt cha, sợ cha buồn, trong lúc đợi Tinh chủân bi Quân muốn giải thich với cha minh một chút:

- Cha, lúc sáng chúng con chi đùa với nhau thôi ah, tại vợ con tinh còn nhỏ nên hay trễo đùa thôi ah, cha đừng nghĩ lung tung rồi lại buồn nha cha.

- Con tưởng ta sẽ buồn tụi con ah, ko có đâu, con cũng ko cần lo chỗ ta, ta ko muốn minh trở thành người gây sức ép chỗ con minh, con và Tinh hãy sống thoải mái mà ko cần phải sợ ta buồn nhé, ta biết bắt con vào cuộc hôn nhân này đã làm chỗ con ko được thoải mái, nhưng ko bit con có nhận thấy ko, từ khi có Tinh bản thân con đã thây đổi ko it, và đến bây giờ thi ta đã có thể an tâm về cuộc hôn nhân này, ta nghĩ Tinh sẽ làm chỗ cuộc sống của con có thêm nhiu màu sắc đấy.

- Dạ, cha nói vậy thi con cũng an tâm rồi ah. Ah, hôm qua chiều con hứa đưa Tinh đi đăng ký trường nhưng rồi con có việc bận ko đi được Tinh ở nhà có quấy ba gi ko ba.

- Hôhô, con lại lo nghĩ quá nhiu rồi, vợ con còn nhỏ ham chỗi nhưng nó rất dễ thương, những trò của nó làm ko ai có thể giận nổi đâu con ah, con là người ngần nó nhất mà con chưa nhận ra ah.

- Dạ....tại con sợ cô ấy làm cha mệt thôi ah, ah hôm nay đưa Tinh đi đăng ký rồi con đưa cổ đi mua it đồ dùng luôn ah, nên có thể trưa nay tụi con sẽ ko ăn cơm nhà nhà cha.

- Được rồi, con cứ xem nó còn muốn đi đâu nữa rồi dẫn nó đi luôn nha, nó ko biết nhiều về sàigòn ta chi sợ nó buồn thôi.

Vừa nói đến đây thi Tinh từ trễn lầu nhảy chân sáo xuống, nhin cô bé vui tươi chắc là quen rồi những gi xãy ra sáng nay, và cũng ko còn nhin thấy dấu tinh chứng tỏ cô đã khóc nữa, nhin Tinh, Quân thấy an tâm, đúng là con nit ko lo ko nghĩ, vui đó buồn đó. Đứng lên kéo Tinh lại gần rồi anh quay qua cha minh:

- Cha, tụi con đi nha cha.

Tinh cũng làm theo một cách máy móc, nhưng mà ko quen chạy tới bá cổ ông Triệu, hôn đánh chụp lên má ông vi cô xem ông như người thân trong nhà, và vi cô thấy ông như ngoại minh vậy.

Bi Tinh ôm hôn, ông triệu có bất ngờ nhưng rồi ông cảm thấy đứa con dâu này thật biết lấy lòng người già, từ qua giờ nó luôn làm ông vui, có nó căn nhà như có thêm sức sống, nụ cười trễn môi ông ko tắt nhưng ông cũng ko quen dặn dò vài câu 2 người trước khi đi:

- Tụi con đi sớm để còn nhiều thời gian dạo chỗi đâu đó rồi hãy về, ko cần lo chỗ ta ở nhà đâu, lát nữa đây ta cũng qua nhà ông hai đánh cờ với ổng thui.

- Dạ, tụi con biết ah.

Nói rồi Quân và Tinh cùng lên chiếc xe camry màu đen, vừa vào xe Tinh đã ko ngừng liu lo, vi được biết minh sắp được đi chỗi, cô thich lắm:

- Lát anh đưa em đi đâu chỗi vậy?

Thấy cô nôn nóng muốn biết được đia điễm đi chỗi, niềm vui của cô lộ lên trễn cả gương mặt, nhưng Quân muốn nghẹo cô thêm chút nữa:

- Sao, đi đâu chỗi.

- Ơ, ko phải lúc nãy ba anh bao anh đưa em đi chỗi hết cả ngày ah

- Thi đi đăng ký trường nè

- Nhưng đăng ký chi tốn có chút xiu thời gian thôi à, ba nói là được đi chỗi cả ngày cơ.

Nói rồi cô lại bùn so, vi nghĩ minh ko được đi chỗi rồi, đưa cái mặt buồn buồn nhin ra ngoài đường.

Thấy cô bùn, thi bổng nhiên Quân lại ko nỡ làm cô thất vọng lâu hơn nữa, anh muốn nhin thấy nụ cười của cô thôi, nên anh quay qua cô, diu dàng họi:

- Vậy em có muốn đi đâu ko nè

Ko quá 3s cô quay lại phia anh, nhin anh miệng cười tươi trả lời:

- Minh đi công viên nha, em thix đi công viên trò chỗi lắm, lúc trước kêu nội đưa đi nhưng mới đi có một chút là nội la mỏi rồi bắt về ah, ko lần nào em chỗi được hết đó, đã vậy có chỗi cũng chỗi một minh buồn lắm đó.

- Đi công viên trò chỗi ha? Hôm khác đi được ko em? Hôm nay em xem anh bận đồ như vậy thi làm sao đi vô đó được.

Cô đưa cặp mắt to tròn nhin anh, nhin từ trễn xuống, anh đang mặc trễn người bộ đồ vét rất đẹp màu đen, cô có thấy vấn đề gi đâu, như vậy thi có gi mà ko đi được chứ, ông ngoại cũng như vậy mà đi công viên với cô mà, chắc là anh ko muốn đưa cô đi công viên anh viện cớ với cô, rồi cô làm mặc giận nữa, ko thềm nhin anh, họi người ta rồi người ta trả lời lại ko chiu đi "hứ"

Biết cô nhỏ lại mè nheo, anh nhỏ nhẹ năng ni, mà anh cũng ko hiểu tại sao anh lại chiu cô như vậy, anh cũng rất sợ thấy cô buồn, thật hết hiểu nổi minh:

- Anh hứa mai đưa em đi được ko? Em nhin này, mặc như vậy mà đi công viên thi rất nóng và ko thoải mái, người ta sẽ cười anh đó, ko ai mặc vậy mà đi vô đó đâu.

Sợ mai anh lại thất hứa, mà cô thi cũng nôn nóng đi lắm rồi nên cô cố suy nghĩ và cuối cùng đưa ra ý kiến bắt anh phải nhượng bộ minh:

- Lát anh tháo caravat ra rồi để luôn áo khoát trễn xe thi xe như binh thường thui. Đi nha anh, em muốn đi hôm nay thôi.

Nhin gương mặt của cô nhỏ, thấy là minh ko đồng ý là ko yên với cô nhỏ rồi, với cũng gần tới trường nên thôi thi chấp nhận vậy, để mắc công lát dắt nhỏ vô trường cái mặt như bánh bao thi thật khổ:

- uh, vậy lát vô trường đăng ký, rồi vô siêu thi mua đồ dùng học tập chỗ em, minh ăn gi đó rồi anh với em mới đi công viên trò chỗi nha.

- Dạ

Hớn hở vi thấy yêu cầu được đáp ứng, cô nhỏ lại vui vẻ, miệng ngăm nga hát nhỏ nhỏ, nhưng anh thi vẫn nghe được và ko khỏi mắc cười vi cô nhỏ lại ngăm nga những bài con nit, anh kẻ nói nhỏ trong lòng:

- haizzzz, cô vợ của minh chừng nào mới lớn được đây.

nghĩ vậy rồi anh lại nhớ nụ hôn hồi sáng, ko biết cô nhỏ nghĩ gi sau nụ hôn đó, anh thật rất muốn biết nhưng thấy ngại khi phải lên tiếng hỏi, nên đành để lại trong đầu vậy. nhưng mà môi cô nhỏ cũng mền mại thật, cảm giác lúc đó thật thú vi. vừa nghĩ anh vừa đưa cặp mắt minh nhin lên gương mặt cô nhỏ và mục tiêu của đôi mắt anh thật ra lại là cặp môi đỏ mọng đang chúm chim hát, nhin nó mà anh ko khỏi muốn đặt thêm lên nò một nụ hôn nữa.

- ấy, coi chừng.

Mãi lo suy nghĩ anh đã ko để ý mà mén chạy vượt luôn đèn đỏ, cũng may hú hồn, thắng lại vừa kip, thở ra để lái lại tinh thần, lần này anh tập trung hết minh vào việc láy xe, quyết ko để đôi mắt đi hoan nữa.

Và rồi cổng ngôi trường cũng xuất hiện, nó cũng ngần công ty của anh, nên mỏi sáng có thể đưa đón cô nhỏ đi học.

Chạy vừa qua cánh cổng trường anh mở cửa xe chỗ cô xuống và ko quên dặn đứng đây đợi anh đi gửi xe rồi anh và cô mời đi đăng ký.

Đứng ngó tới ngó lui cái sân trường rộng lớn này, cây trồng cũng nhiu nữa, những cái cây to này chắc có trễn 10 năm tuổi, thân cây thật to, nó giải thich chỗ việc tại sao sân trường thật mát ko có ánh nắng chiếu vào, người thiết kế ngôi trường cũng độc đáo, các cây trồng trồng cách nhau một khoản vừa đủ tạo bóng mát chỗ sân, ngôi trường thi ở tit đắng kia, học sinh mỏi ngày đi học đều phải đi bộ một khoản ko quá xa cũng ko quá ngần, nó giúp chỗ học sinh mỏi ngày đểu có thề rèn luyện sức khẻo, và cái sân này cũng có thể để vui chỗi giải tri vào giờ giải lao nữa chứ.

Đang suy nghĩ lang mang thi Tinh đụng phải một người phia sau do cô đã đi lùi một hai bước:

- ấy, xin lỗi, tôi ko cố ý

- ko sao, tại minh đang có chuyện lo nghĩ thôi.

Đó là một cô gái, nhin cô chắc cũng cỡ tuổi Tinh, cô mặc đồng phục của trường, bi Tinh đụng trúng nhưng cô vẫn cười tươi và ko trách gi Tinh, trong lúc đụng nhau vô tinh đã làm chỗ mớ giấy trễn tay cô gái đó rơi xuống đất và bay ra đầy, cô ta đang đinh cuối xuống nhắt thi Tinh cũng nhanh chỗng lên tiếng:

- Để minh nhắt phụ bạn nha.

Khi tất cả những tờ giấy của cô gái đã được nhặt lên hết, nhin quanh để biết ko bi bỏ xót tấm nào rồi Tinh mới mang lại đặt vào tay cô gái cũng đang có một xấp giấy trễn đó:

- Đây của bạn, bạn học trường này àh

- Vâng, chào bạn, minh tên Tăng Thanh Luân, minh học 11A3 của trường Phương Nam này, còn bạn?

- Àh, minh tên Tô Tinh, minh đến đây để đăng ký học, minh cũng học lớp 11, hân hạnh được biết bạn nha.

Nói rồi 2 người xèo tay ra vỗ vào bàn tay đối phương, và gương mặt tươi cười của hai người làm chỗ buổi sáng thật ấm áp, nhưng con chim trễn cây gần đó cũng cất tiếng như chào mừng tinh bạn của hai người:

- Thôi rồi, trễ giờ minh rồi, minh phải mang tài liệu này vào lớp, hẹn gặp lại bạn sau nha.

- Minh mong rằng sẽ gặp lại đó.

Khi Thanh Luân hối hả chạy đi, sau lời chào với Tinh, Tinh cũng nói to ý muốn gặp lại của minh chỗ người bạn mới quen, vi Tinh rất it bạn nên khi vào ngôi trường này cô rất muốn có được nhiều thật nhiều bạn. Và gây khi quay lại Tinh cũng vừa kip nhin thấy Quân từ xa chạy đến chỗ minh.

Ngày đăng: 12/09/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?