Gửi bài:

Chap 15

Cuối cùng sau một hồi mò mẫm hỏi thăm đường tôi cũng đến được công ty , nhưng đã quá 8h.

Ai đã vào việc nấy.

Haiz!

Hắn còn chưa cho tôi biết là sắp xếp tôi làm ở đâu.

Thiệt tình!

Điên lên mất.!

Thôi đành đến phòng nhân sự hỏi vậy.

Mà nó ở đâu nhỉ?

- Chị ơi cho em hỏi : phòng nhân sự đi hướng nào ạ?.....
Tôi hỏi mấy chị ở quầy tiếp tân nhưng dường như họ chẳng nghe lọt tai lời nào của tôi, mắt còn mải ngó đi đâu:

- Ôi! anh ấy kìa. Đẹp trai quá!

Một chị mắt long lanh suýt xoa vừa kéo kéo chị còn lại chỉ về hướng cửa ra vào.

- Uh đúng là đẹp thật! Cực kỳ đẹp lun.

Đôi mắt của hai chị này giờ chỉ thấy *hình trái tim* thôi. Tôi mà có cố hỏi nữa chắc họ cũng không nghe thấy đâu.

Thôi thì tự mình tìm lấy vậy.

Tôi lắc đầu quay đi thầm nghĩ không biết người đó đẹp cỡ nào mà khiến mấy chị này như vậy....... nhưng tôi cũng chẳng buồn nhìn xem người đó như thế nào.

- Mày nói anh ấy chính là giám đốc mới của chúng ta hả Xuân. Vậy sau này ngày nào cũng được gặp anh ấy, vui quá mày nhỉ? hi hi

Tiếng cười khúc khích của hai chị tiếp tân làm tôi giật mình.

Giám đốc?

Vậy chẳng phải người mà họ đang nói đến là hắn sao?

Tôi xoay người 180 độ .

Chính xác là hắn.

Vậy thì cứ hỏi hắn là được rồi.

Nghĩ sao làm vậy , tôi vội vã chạy nhanh đến chỗ hắn:

- Này! Việt........

Lời tôi chưa dứt thì đã gặp phải ánh mắt lạnh lùng của hắn:

- Cô là nhân viên mới à? Ngày đầu đã đi trễ vậy rồi, có muốn làm việc không hả?

"- Ôi ! Giám đốc giỏi thật vừa mới nhận chức mà đã biết cô ta là nhân viên mới rồi.

- Có phải vậy không ? hay là họ có quen biết nhau đấy?

- Quen gì tôi thấy cô ta đang chài mồi giám đốc đấy................
-.................."

Trời trời!

Mấy cô nàng trong công ty này đúng là rảnh quá mà.
Tôi còn chưa kịp nói gì với hắn .
Mồi chài gì chứ , thiệt hết chỗ nói.

Mà tôi quen hắn thật , có phải giả đâu.
Sao khi không lại vu cho tôi cái tội mồi chài đàn ông chứ.

Tôi tức khí đang định quay ra mắng cho họ một trận , nhưng hình như hắn đoán được ý định của tôi nên vội vã e hèm:

- Phòng nhân sự - đi thẳng rồi rẽ phải- nếu không muốn bị đuổi việc thì mau đến đó đi. Nhân tiện cho cô biết tôi là giám đốc ở đây, lần sau còn để tôi thấy cô đi làm muộn như vầy thì cô không cần đến làm nữa.

Hắn nói rồi bỏ đi một mạch không quên ném lại cho tôi một cái nhìn nẩy lửa kiểu như:
" Đừng tỏ ra quen biết tôi"

Mấy cái người nhiều chuyện kia lại được thể bàn tán xôn xao.

Khỏi phải nói là bàn tán không hay về tôi rồi.

Thôi thì mặc kệ họ.
Ở đời vốn dĩ vẫn tồn tại nhiều người như thế mà.

************************

-Cô là Hạ Phi Khanh?

Chị trưởng phòng nhân sự nhìn tôi với ánh mắt dò xét từ đầu đến chân.
- Dạ!
Tôi gật đầu trả lời chị ta lại vừa nghỉ thầm:

Cái chị này đúng là lạ thật , không lẽ nhân viên mới nào chị ta cũng phải nhìn như vậy sao?

- Cô là gì của giám đốc Hùng?

Cuối cùng chị ta không nhìn tôi dò xét nữa nhưng trong giọng nói lại như chứa đầy lửa.

Nhưng mà chị ta hỏi vậy là sao?
Không lẽ chị ta...... cũng như mấy người kia.......

- Gì là gì ạ........? Em không quen với giám đốc Hùng nào hết.

Tôi cười giả lả. Tốt nhất là làm như không biết, nếu để bọn họ biết tôi và hắn......... , nhớ lại thái độ lạnh lùng của hắn lúc nãy ...... tôi bất giác rùng mình.

- Đi theo tôi!

Trông chị ta có vẻ như không tin lời tôi nhưng cũng chẳng hỏi thêm gì. chỉ ôm lấy đống giấy tờ dày cộm thả mạnh vào tay tôi- hix làm tôi suýt té vì nặng- rồi mở cửa ra ngoài.

*********************

Chị ta dẫn tôi tới một cái bàn trống trong phòng kế hoạch.

- Cô ngồi ở đây đi.

Chị ta nói rồi toan quay đi nhưng dường như nhớ ra gì đó lại quay lại:

- Ah! Còn nữa tất cả tài liệu cho kế hoạch quay quảng cáo đều ở đây- chị ta chỉ vào đống giấy tờ đã đưa cho tôi lúc nãy- Cô làm bản báo cáo chi tiết rồi mang lên phòng giám đốc vào đầu giờ chiều nay, nhớ rỏ chưa.

Chị ta đi rồi tôi mới nhìn vào đống giấy tờ đó mà phát hoảng.
"- Trời ơi nhiều thế này mà bắt phải xong vào đầu giờ chiều ư. Phản đối! Phản đối! Chế độ áp bức sức lao động của nhân viên công chức. hix hix!"

Đã gần 10h rồi mà bản báo cáo kế hoạch vẫn chưa đâu vào đâu.

Tôi còn đang đau đầu thì cái máy tính chết tiệt lại bị nhiễm vi rút. Toàn bộ dữ liệu đều mất hết.

Thế là công toi.

Đành phải làm lại từ đầu nhưng dùng cái máy này làm tiếp thì không ổn rồi.

Liếc thấy trong phòng vẫn có vài người không dùng đến máy tính, tôi lân la sang xin dùng nhờ:

- Chị ơi máy của em bị hư rồi. Không biết chị có thể cho em mượn tạm máy chị một lúc không ạ?

Tôi nở một nụ cười vô cùng thân thiện " Đã nhờ người ta thì phải như vậy chứ hj" .

Ấy vậy mà tôi có ngờ đâu chị ta phang cho tôi một câu làm tôi bật ngửa.

- Tránh ra chỗ khác đi! Tôi phải dùng nó bây giờ. Mà có để không tôi cũng không cho cô mượn.
Chị ta nói rồi ngó lơ chỗ khác xem tôi như "không khí".

Tiếp sau lời chị ta là những tràng cười giễu cợt của mấy người còn lại trong phòng:

- Phải rồi , phải rồi ! hô hô....

-Ha ha..........
-.................
-.................

Vậy là sao hả trời?

Tôi có làm gì đắt tội với họ đâu mà lại đối xử với tôi như vậy.

Tôi thậm chí mới gặp họ là lần đầu mà.

Tôi căng óc cố lục lại trí nhớ mình xem thử mình có làm gì nên tội không.

Và dĩ nhiên là không hề!

Nhưng họ đã tỏ thái độ như vậy rồi chẳng lẽ tôi còn muối mặt đứng đây sao?

Quay về bàn làm việc của mình.

Tôi tiếp tục làm bản báo cáo bằng cách ...viết tay.

Phía sau những ánh mắt vẫn nhìn tôi không thiện cảm.

Nhưng thôi mặc kệ.

Điều quan trọng bây giờ là phải nhanh chóng hoàn thành bản báo cáo này.
********************

Xong!
Tôi thở phào nhẹ nhõm.
Buông viết, lắc lắc cái tay mỏi nhừ.
"Hix! Tôi đã phải bỏ cả bữa trưa để làm xong nó."

Đã 2h chiều!

Tôi mang bản báo cáo đến phòng hắn theo lời của chị trưởng phòng.

Thấy tôi hắn không hề ngạc nhiên.

Chỉ hỏi một câu rất ngắn gọn:

- Đến rồi à?

Vậy vậy là sao?

Chẳng lẽ hắn biết mình sẽ đến đây?

Vậy cái bản báo cáo này chính xác là hắn bảo chị trưởng
phòng để cho mình làm rồi.

" Hừ anh giỏi lắm Việt Hùng!

Tính gây áp lực cho tôi chịu không nổi mà tự động nghỉ việc ở đây hả?

Anh đừng có mơ!

Tôi mà nghỉ thì hai người được tự do à"

Ngày đăng: 25/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?