Gửi bài:

Chương 11: Gia Đình Điều Chế Hương

Nhà họ Hòa nằm ở vùng ngoại ô, rời xa trung tâm thành phố phồn hoa, sầm uất. Đối lập hoàn toàn với những biệt thự kiểu mới theo lối kiến trúc hiện đại ngày nay, nhà họ Hòa mang đậm phong cách Trung Hoa, có thể thấy chủ nhân nhà họ Hòa là người yêu thích và tôn trọng truyền thống văn hóa. Chiếm không ít diện tích đất là khoảng rừng trúc phía sau nhà, gió mát lướt qua bóng trúc lòa xòa, phong cảnh đó thật kỳ diệu.

Nhưng đừng thấy vậy mà nghĩ ai cũng có thể tùy ý ra vào con đường mòn vắng vẻ tới khu rừng, toàn bộ đều thuộc phạm vi sở hữu của ngôi nhà. Ngôi nhà nhìn vào rất u tĩnh nhưng tiềm ẩn trong nó là cả đội ngũ vệ sĩ, năng lực không thua kém gì tổ chức cảnh sát.

Nhà họ Hòa bắt đầu lập nghiệp từ nghề điều chế hương nên từng được gọi là "gia đình điều chế hương". Ngày nay, Hòa thị đã trở thành tập đoàn niêm yết trên thị trường, chủ nhân nhà họ Hòa - Hòa Tấn Bằng cũng được xếp trong mười người giàu nhất thế giới, đương nhiên, sau khi niêm yết ra thị trường, tập đoàn Hòa thị sớm đã không còn làm về điều chế hương. Ngoài giới từng đưa tin, sau khi Tô Ánh Vân - vợ đầu Hòa Tấn Bằng rời khỏi nhà họ Hòa, kết cấu công ty liền phát sinh thay đổi, từ chỉ kinh doanh duy nhất một ngành đổi thành đa ngành. Ngoại trừ không đụng vào việc sản xuất nước hoa, những cái khác như nhà đất, tài chính, dịch vụ ăn uống đều có liên quan tới Hòa thị.

Hòa Tấn Bằng cùng người vợ trước Tô Ánh Vân có với nhau hai người con gái, con lớn là Hòa Vy và con út là Hòa Nhiễm. Về sau, Tô Ánh Vân bất mãn với việc Hòa Tấn Bằng bao dưỡng tiểu tam mà ly hôn. Đồng thời, bà cũng dẫn con út rời khỏi nhà họ Hòa. Bắt đầu từ ngày đó, tên con út liền sửa thành...Tô Nhiễm.

Nhà họ Hòa từ trước tới giờ đều tài hùng thế mạnh nhưng luôn luôn khiêm tốn. Ngoại trừ, quan hệ xã hội thường ngày, Hòa Tấn Bằng không tiếp nhận bất luận phỏng vấn gì của giới truyền thông. Vì vậy, người ngoài đối với chuyện nhà họ Hòa từ hiếu kỳ dần chuyển thành phai mờ, cuối cùng cũng lãng quên.

Cho đến khi...

Ông trùm giới chính trị Lệ Minh Vũ cưới cô ba nhà họ Hòa trở thành tin tức tiêu điểm của báo chí, người bên ngoài lại bàn tán sôi nổi về nhà họ Hòa lần nữa.

Khi Hòa Vy về tới nhà, trời đã gần xế chiều. Bạch Sơ Điệp đang sai sửa người làm, nhìn thấy Hòa Vy, bà liền nở nụ cười, vội vàng tiến lên trước kéo lấy Hòa Vy. Trong nụ cười của bà tràn đầy xúc động, "Tiểu Vy, rốt cục con về rồi, ba con cứ nhắc tới con suốt."

"Dì Điệp." Trái ngược với nhiệt tình của Bạch Sợ Điệp, Hòa Vy tỏ ra lạnh nhạt, chỉ hờ hững kêu một tiếng rồi không nói gì nữa.

Bạch Sơ Điệp chính là tình nhân mà năm đó ba cô bao dưỡng. Ngày hôm nay, tuy đã là nữ chủ nhân nhà họ Hòa, nhưng trong lòng Hòa Vy, Bạch Sơ Điệp trước sau vẫn không thoát khỏi vai vợ bé.

"Tiểu Vy, dì vừa kêu người làm nấu món huyết yến [1] mà con thích ăn nhất. Ngồi máy bay lâu như vậy, chắc con đói bụng lắm rồi. Uống huyết yến xong, chúng ta lập tức mở tiệc ăn mừng, được không con?" Bạch Sơ Điệp dường như sớm đã quen thái độ thờ ơ lãnh đạm của Hòa Vy, vẫn nói cười như trước.

[1] Huyết yến: là loại tổ yến có màu đỏ tươi, có giá cao nhất trong số các loại tổ yến vì nó rất hiếm.

Hòa Vy bực bội liếc Bạch Sơ Điệp, lạnh lùng nói, "Không có tâm trạng, không ăn." Nói xong, đi hướng lên lầu hai, "Bác đem hành lý của tôi lên phòng."

Bạch Sơ Điệp sững sờ tại chỗ, sắc mặt thoáng lạc lõng. Thấy quản gia cầm hành lý của Hòa Vy, bà vội vàng đi lại cầm lấy, "Bác đưa tôi mang lên được rồi. bác đi làm việc đi."

Quản gia còn chưa gật đầu, cửa phòng sách liền mở ra, giọng nói uy nghiêm truyền đến...

"Tiểu Vy, sao con đối với dì Điệp như vậy?"

Chủ nhân của giọng nói chính là Hòa Tấn Bằng, tuy tuổii ông đã gần xế chiều nhưng ánh mắt ông vẫn ngời sáng hữu thần, không khó nhận ra khí thế ngất trời của ông ở giới kinh doanh. Ông vừa xong công việc, mới mở cửa ra liền nhìn thấy thái độ Hòa Vy đối với Bạch Sơ Điệp, hiển nhiên ông không vui.

Mục lục
Ngày đăng: 16/09/2016
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên

Mục lục