Gửi bài:

Chương 166: Còn có một từ gọi là "Thành toàn"

"Chị ba... bị sẩy thai." Hòa Quân Hạo cất giọng khó khăn.

"Sao?" Hòa Vy ngây người. Một hồi sau, cô mới có phản ứng, "Nó, nó bị sẩy thai? Con của ai? Tại sao lại sẩy thai? Cậu nghe tin ở đâu?"

"Chị hai, đương nhiên chị ba có con với chồng chị ấy. Ngoài anh rể ra thì còn ai vào đây? Tại sao chị ấy sẩy thai thì em không kịp hỏi. An Tiểu Đóa, bạn thân của chị ba báo em biết tin này." Hòa Quân Hạo biết Hòa Vy một lòng một dạ thích Lệ Minh Vũ, nhưng anh nghĩ có vài việc cần làm cho rõ ràng, vì thế anh quyết định nói sự thật. Từ trước tới giờ anh luôn cho rằng chị ba Tô Nhiễm và Lệ Minh Vũ mới là một đôi, vậy nên anh muốn thức tỉnh chị hai.

Không biết do nghe tin Tô Nhiễm có thai với Lệ Minh Vũ hay Tô Nhiễm bị sẩy thai hay do cả hai mà Hòa Vy run bắn. Cô thở hổn hển tựa hồ đang cố gắng khống chế bản thân.

Hòa Quân Hạo hít sâu, rồi thở dài một hơi, "Chị hai, kỳ thực lúc này chị ba rất cần người nhà quan tâm."

Hòa Vy ngước nhìn Hòa Quân Hạo.

Anh liếm môi, "Vẫn còn một việc mà chị không biết. Đó là bốn năm trước khi chị đuổi chị ba ra khỏi Bán Sơn, chị ấy đã mang thai, nhưng cũng chính đêm hôm đó, chị ấy bị đụng xe, chẳng những chị ấy sẩy thai mà còn bị đưa vào bệnh viện tâm thần."

Hòa Vy bàng hoàng, sống lưng cô lạnh toát!

Cô đột nhiên nhớ đến lễ giáng sinh tuyết rơi trắng xóa của bốn năm trước, Tô Nhiễm phờ phạc bước vào phòng sách, rồi ra đi với hai bàn tay trắng sau khi ký tên. Khi ấy, cô luôn đứng trước cửa sổ, ngóng nhìn bóng lưng Tô Nhiễm khuất dần trong làn tuyết trắng...

Nhưng lúc đó, cô không biết Tô Nhiễm có thai!

Cô càng không ngờ Tô Nhiễm lại gặp tai nạn, bị chuyển vào bệnh viện tâm thần! Cô không biết, một chút cũng không biết!

Hòa Vy siết tay, khóe mắt cô ửng đỏ, nỗi đau đớn không tên bao trùm Hòa Vy ồ ạt.

Hòa Quân Hạo vỗ vai cô trấn an, "Chị hai, em biết chị giận chị ba cướp mất Lệ Minh Vũ. Nhưng tại sao chị không nghĩ nếu người đàn ông đó yêu chị thật lòng, thì người phụ nữ khác có cướp được anh ấy không? Bốn năm trước và bốn năm sau, anh ấy chưa bao giờ thuộc về chị, có lẽ trong lòng anh ấy chỉ có một mình chị ba mà thôi."

Mắt Hòa Vy đỏ hoe, nhìn anh một cách khó tin, "Cậu nói dối."

"Em nói dối hay chị đang lừa mình dối người?" Hòa Quân Hạo lắc đầu bất đắc dĩ, "Chị hai, chị biết rõ chuyện tình cảm không thể gò ép miễn cưỡng. Chị hãy tự vấn lương tâm của mình, để giành Lệ Minh Vũ, chị đã làm bao nhiêu chuyện trái lương tâm? Tổn thương chị ba như thế nào? Nhưng đến cuối cùng thì sao? Lệ Minh Vũ vẫn không ngó ngàng đến chị. Chị hai, chị tổn thương người khác cũng là tổn thương chính mình. Kể từ lúc em về nước đến giờ, em rất hoang mang, em không biết người chị hai kiên cường và tự tin của em trước kia đã đi đâu."

"Cậu im đi..." Hòa Vy túm tay vịn cầu thang, nói giọng yếu ớt.

"Chị hai, chị đừng trốn tránh nữa được không? Chị tỉnh táo lại đi!" Hòa Quân Hạo đỡ Hòa Vy, từng lời từng chữ thốt ra từ anh đều ngập tràn sức mạnh...

"Lần trước khi chị ba chính thức ký đơn ly hôn với Lệ Minh Vũ là em đến đón chị ấy về phòng làm việc. Chị biết khi đó em thấy gì trong mắt Lệ Minh Vũ không? Em thấy anh ấy luyến tiếc, ánh mắt anh ấy nhìn chị ba chan chứa yêu thương. Khi ấy, em nhận ra rằng Lệ Minh Vũ yêu chị ba vô cùng. Có lẽ số phận đã định hai người họ là thuộc về nhau, dù chia xa bao lần cũng có cách kéo họ về với đối phương. Chị hai, chị từ bỏ đi thôi. Bao lâu qua chị cứ mải miết cố gắng, chẳng lẽ chị không thấy mệt?"

"Cậu đừng nói nữa, tôi kêu cậu đừng nói nữa!" Hòa Vy đẩy Hòa Quân Hạo, nước mắt chảy tràn khóe mi.

Bạch Sơ Điệp ngồi uống trà bên cạnh không chịu được nữa, bà ta đi đến kéo Hòa Quân Hạo, nói nhỏ: "Quân Hạo, con bớt xen vào chuyện của hai chị đi. Con từng tuổi này, bạn gái cũng chưa dẫn về cho mẹ xem mắt, thì biết cái gì là tình yêu?"

Hòa Quân Hạo cáu kỉnh, "Mẹ à, mẹ đừng đổi đề tài được không? Con không có bạn gái và con hiểu chuyện tình yêu hay không là hai việc hoàn toàn khác nhau. Mà mẹ đừng can thiệp chuyện này." Dứt lời, anh tiếp tục nhìn Hòa Vy, "Ngày thường chị xem em là trẻ con, có thể thấy lời em nói là vô ích và không đáng đếm xỉa. Nhưng em nghĩ tình yêu chân chính sẽ không chỉ có mỗi đau đớn. Nếu tình yêu này khiến chị chìm đắm trong đau khổ vô cùng tận, vậy chị nên nghĩ xem phải chăng mình cần từ bỏ nó. Những gì cần nói, em đều đã nói. Bây giờ, em đi thăm chị ba. Nếu chị nghĩ thông suốt thì cũng nên đến thăm chị ấy."

Gương mặt Hòa Vy hơi co rúm, vẻ đau xót dâng tràn trong mắt cô.

Hòa Quân Hạo vừa xoay người đi, giọng cô run run vang lên, "Quân Hạo, cậu biết không, yêu phải một người đàn ông như Lệ Minh Vũ đã định số phận của tôi sẽ muôn kiếp chôn vùi. Tôi đã dấn sâu vào đó, biết rằng tất cả đều sai, nhưng đến khi quay đầu lại đã quá muộn màng. Anh ấy là một người đàn ông có thể khiến phụ nữ cam tâm tình nguyện sống chết vì anh ấy."

"Nhưng chị nên biết trong tình yêu còn có một từ gọi là 'Thành toàn'." Hòa Quân Hạo ngoái đầu nhìn Hòa Vy, cất giọng điềm nhiên như không: "Chị đã có thể sống, có thể chết vì người đàn ông này, vậy tại sao chị không học cách thành toàn cho anh ấy? yêu một người đâu nhất thiết phải có bằng được, thành toàn cũng là một cách để chị chứng minh tình yêu, chị càng yêu anh ấy thì càng mong muốn anh ấy sống hạnh phúc, đúng không? Nếu hạnh phúc của anh ấy không có ở chỗ chị, tại sao chị không giúp anh ấy tìm kiếm? Chị hai, chị ngẫm lại xem chị có yêu Lệ Minh Vũ thật không? Hay chị chỉ muốn có cho bằng được? Nếu là vế sau thì đó không phải là yêu, mà là ích kỷ. Bởi vì sự ích kỷ của chị, chị không ngừng tổn thương người đàn ông chị yêu, không tiếc tổn thương người thân và bạn bè của mình, thậm chí còn tổn thương cả bản thân, có đáng để làm vậy không?"

Hòa Vy thảng thốt nhìn Hòa Quân Hạo.

Hòa Quân Hạo thở dài sườn sượt, chẳng nói chẳng rằng mở cửa ra ngoài.

"Quân Hạo, mẹ đi cùng con đến thăm Tiểu Nhiễm." Bạch Sơ Điệp nói.

"Mẹ..." Hòa Quân Hạo vội nói, "Con thấy mẹ không nên đi, con sẽ gửi lời thăm của mẹ đến với chị ấy. Dì Vân chắc chắn ở bệnh viện, mẹ đi không tiện."

Bạch Sơ Điệp trầm mặc giây lát, gật đầu đồng ý.

Hòa Quân Hạo bước ra cửa.

Hòa Vy ngồi phịch xuống cầu thang, nước mắt chảy giàn giụa, trông cô bất lực vô cùng.

Bạch Sơ Điệp đến gần Hòa Vy, "Tiểu Vy à, con đừng nghe em con nói bậy, nó chẳng biết gì đâu, nó..."

"Bà không có tư cách dạy bảo tôi!" Hòa Vy lạnh lùng cắt lời bà ta, cô quẹt nước mắt, đi lên lầu.

Bạch Sơ Điệp nhìn bóng lưng của cô chằm chặp, nghiến răng giận dữ. Con nhỏ đáng chết, đúng là chán sống!

Mục lục
Ngày đăng: 21/09/2016
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên

Mục lục