Gửi bài:

Chương 42 - 43 - Ngọc nát ngói lành và vận mệnh đêm nay

Phố Tây Ninh là nơi mà ban ngày thì là nơi tụ tập của những kẻ ăn no rỗi việc thích tụ tập, bàn luận về đồ cổ. Còn ban đêm, cả dãy phố như bị phủ một lớp giấy gió cũ kĩ ẩm mốc, là nơi mà rất có khả năng sẽ gặp được cảnh tụ họp của các cô hồn dã quỷ, mà cảnh vật khi đó cũng thật điêu tàn.

Tiệm Ngọc số 18 phố Tây Ninh ... lại một tật xấu khác của Tân Truy Truy. Gửi hai tin nhắn, lại không nói rõ tiệm nào. Ngọc gì chứ, có đến một nửa con phố này đều là tiệm bán ngọc.

Di động đột nhiên vang lên.

Là của người bạn thứ hai kia của nàng, Cổ Ngọc Hoàn.

« A Thất, cậu có biết Truy Truy ở đâu không ? Mình tìm nó mãi mà không thấy. »

Đã không nói tới thì thôi, mà nói tới thì như chạm đúng chỗ đau của Chu Thất, nàng gầm nhẹ, « Con bé đó mất tích rồi, khiến mình nợ nần chồng chất, cậu chuẩn bị đi nhặt xác mình đi là vừa. »

"..."

« Đã thành luật định rồi, nếu là hồng nhan, sẽ sớm xuất hiện một vị tổng giám đốc hay một CEO, nếu là Tấn Giang* thì hẳn là sẽ xuyên qua không chết được. »

* Tấn Giang là trang tiểu thuyết nổi tiếng gì đó của TQ, ^^ chưa tìm ra.

« ... Nếu xuyên về quá khứ có phải là mình cũng nên đi tu tiên gì đó ? »

« Ồ, sao cậu biết ? » Đầu bên kia kinh ngạc thốt lên.

« Cậu đi chết đi, bổn nương hôm nay nếu không tìm thấy Tân Truy Truy thì sẽ tìm đến cậu. »

Chu Thất điên tiết tắt luôn điện thoại.

Đi dọc cả con phố dài, không có lấy một số nhà. Nàng nhất định phải mở to mắt tìm cho ra số 18 kia.

Số 18, ngươi mau hiện ra đây !

Đột nhiên nàng dừng lại, bên đường có một gian nhà thắp một ngọn đèn le lói.

Nhìn qua thì bề ngoài có vẻ cũ kĩ, cái bảng hiệu siêu vẹo nằm phía trên.

Ngọc nát ngói lành.

Bảng hiệu đề tên « Đại cát đại lợi ». Nàng quyết định không nhìn nữa, tiếp tục bước đi.

« Vị khách này, không muốn dừng chân ghé lại xem chút gì sao ? » Sau lưng có một giọng nói truyền đến.

Rõ ràng một giây trước còn không có ai, cũng không nghe thấy tiếng bước chân. Chẳng lẽ người này biết bay ?

Hôm nay thật là nhiều điều kì lạ. Đến giờ nàng vẫn còn thấy hoảng sợ.

Xoay thân mình cứng nhắc lại, vòng vo đáp lời, « Ừm, tôi chỉ là tiện đường đi ngang qua. »

Đối phương chỉ cười cười, ánh mắt hiện lên vẻ bỡn cợt.

Ngược lại Chu Thất lại thất kì quái. Ánh mắt này, không nên thuộc về một người như thế này. Kia chính là một cô gái chân yếu tay mềm, duyên dáng đáng yêu, như một đứa trẻ mới chỉ năm, sáu tuổi. Nhưng ánh mắt này lại giống như của một người đã hai mấy ba mươi tuổi.

« Cô gái, đây chính là nhà số 18, vào đi. » Đứa nhỏ vui vẻ nói rồi quay đầu bước trở lại tiệm.

Bước chân vào, Chu Thất còn đang tự mắng bản thân, nhỡ cô bé con đó là người xấu thì sao ? Không ai nói một đứa trẻ năm tuổi lại không thể là người xấu, mà nàng cư nhiên cũng cứ thể bước theo vào.

Trong tiệm có một bàn thờ bát tiên, trên cùng có một bệ thờ, nến còn đang cháy sáng.

Điện thờ ư ?

Nuốt nuốt nước miếng, nàng đánh giá một chút bề ngoài của cửa tiệm. Nơi này không lớn, các giá đồ sắp xếp ở những góc tối âm u, trên đó đựng các món đồ cổ.

Vừa định hỏi Tân Truy Truy ở đâu thì đã không thấy bé con chạy đi nơi nào. Trong lòng nàng cảm thấy có phần sợ hãi. Sau giá nên đột nhiên vang lên tiếng sàn sạt.

******

Lưỡng lự vài giây, cuối cùng nàng nhanh chóng xoay người, chuẩn bị bỏ chạy.

Trong phút chốc cửa bị đóng lại.

Nàng cơ hồ đã bị dọa đến sợ hãi.

« Chu Thất. » Tiếng nói từ phía sau truyền đến, âm thanh nhỏ nhẹ mà lạnh lùng, mơ hồ không phải người tốt.

Nàng run run quay đầu lại, một bóng người đứng trong góc tối đang dựa vào giá đồ.

Một tia sáng mỏng manh phác thảo qua hình dáng của hắn.

Làn tóc ánh bạc, đôi mắt xanh, mày rậm, ánh mắt trong trẻo, đôi môi mỏng hơi mím. Nhìn một lượt, kết luận rằng, anh ta một tên đẹp trai tuyệt mĩ.

Nhưng hiện tại điều nàng để ý là dưới chân hắn có hay không có bóng.

Người con trai thản nhiên hỏi : « Đã tìm được chưa ? Tôi vẫn luôn tìm kiếm nó, nếu cô tìm được thì nói tôi biết nhé. »

Chu Thất cười cứng nhắc hỏi lại : « Tìm được gì cơ ? »

« Cái bóng của tôi đó. »

Chu Thất ngậm chặt mồm, ngăn không cho tiếng thét chói tai phát ra ngoài, vội vã nói : « Tôi đi đây, bye bye, không hẹn gặp lại. »

Chu Thất chạy như bay ra phía cửa. Đây là một chiếc cửa kiểu cũ, trên cửa có hai tay nắm bằng đồng. Cửa không khóa, nắm lấy hai vòng nắm, nàng đẩy nhưng lại chẳng thấy động đậy.

« Bên phải cửa có tấm gương, cô lại coi thử xem. » Sau lưng truyền đến âm thanh lười nhác.

Nàng cắn chặt răng nhìn sang, bên cạnh cửa thực sự có một tấm gương đồng dài đứng sừng sững.

Trên mặt kính mờ ảo nhìn không rõ, nhưng trong phút chốc lại đột nhiên hiện lên hình.

Bị dọa đến hoảng sợ, Chu Thất lớn tiếng thét chói tai.

Rõ ràng nàng đang đứng đây, mà trong gương lại cũng hiện ra hình của một Chu Thất nhưng toàn thân lại đầm đìa đầy máu nằm trên phố Tây Ninh.

« Đây là « Tiên Kính » có thể nhìn thấy những chuyện sẽ xảy ra trong tương lai. Bây giờ nếu cô bước ra ngoài thì đây chính là kết cục của cô, bị kẻ khác truy đuổi, chém chết. » Giọng nói bình tĩnh, không nhanh không chậm.

Nàng che mặt lẩm bẩm tự nói : « Mình chỉ đang nằm mơ, nằm mơ thôi. »

« Vậy thì cô cứ đi đi. »

Cắn chặt môi, nàng xoay người lại quát lớn : « Truy Truy đâu rồi ? Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra ? »

Chàng trai vẫn nhàn nhã ngồi xuống chiếc ghế bên bàn tám cạnh nói, « Cô có nhầm không ? Bây giờ, cái cô cần lo chính là cái mạng nhỏ của mình thì phải. »

« Tin nhắn đó không phải của Truy Truy gửi, là của anh đúng không ? » Nàng đột nhiên hiểu ra.

Chàng trai cười khẽ, « Cô chết, đó là chuyện có thực, không thể tránh khỏi. »

Hít một hơi thật sâu, nàng hỏi : « Anh tìm tôi, hẳn không phải là chỉ muốn nói mấy lời này thôi chứ ? »

« Tôi muốn cứu cô, Chu Thất, phải rời khỏi nơi này. »

« Trốn đến một thành phố khác ? »

« Không, đến một thế giới khác, cái mà các cô vẫn hay gọi là xuyên qua đó. »

Đầu óc loạn lên, Chu Thất quả thực khóc không ra nước mắt, « Cơ thể tôi như này, có thể xuyên không sao ? »

« Số mạng không thể thay đổi, nếu cứ ở nơi này, cô sẽ không sống quá nổi đêm nay. Một khi đã là người chết, quỷ dạ xoa sẽ tới mang linh hồn cô đi. Đến lúc đó thì có là thần tiên phương nào cũng không thể cứu được nữa. Chỉ có thể hiện tại tách rời hồn phách và cơ thể, đưa linh hồn đến một không gian, thời gian khác. »

Mục lục
Ngày đăng: 14/05/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục