Gửi bài:

Chương 69

Năm ngày sau trong thành Khố Tứ, yên tĩnh đến kỳ quái, bắt đầu từ ba ngày trước, quân đội Kỳ Quốc không tập luyện nữa, không có tiếng reo hò phách lối, nhất là hôm nay ở thành Khố Tứ, rơi vào một loại an tĩnh quỷ dị. Phùng Lăng phái người ở trên cổng thành giám thị chặt chẽ từng cử động của Kỳ quân, hắn có thể cảm thấy trong không khí có hai loại khí tức chống lại nhau, nếu chạm vào nhau, thì đó chính là thời điểm sấm sét vang dội, tiếng trống vang lên.

Quá khẩn trương.

Phùng Lăng thong thả bước đi trong phòng, áo giáp trên người phát ra những tiếng vang nho nhỏ, hắn đang vô cùng lo lắng đợi tin tức của viện quân.

"Tướng quân! Viện quân đã qua sông Hoàng Hà."

Phùng Lăng nghe vậy, biết quyết định thắng bại của trận chiến sắp sửa thành công, tay của hắn đặt trên đại kiếm bên hông, bước sải đi ra ngoài.

Kỳ Quân bên này, tin tức cũng không chậm.

Mục Diễm cũng chờ xuất phát, áo giáp của hắn lấy màu đen làm chủ đạo, màu vàng là phụ, oai phong lẫm liệt, hắn lập tức ngồi xuống, ngẩng đầu ưỡn ngực, Hắc Diệu gào to một tiếng, làm các binh sĩ rối rít chăm chú nhìn qua. Chân dài chạm nhẹ bụng Hắc Diệu, Hắc Diệu hiểu ý dừng lại.

"Các tướng sĩ, hôm nay, chúng ta phải đoạt lại thành Khố Tứ!" Kiếm được rút ra khỏi vỏ trường kiếm chỉ thẳng lên trời, rạng rỡ phát sáng dưới sự soi sáng của ánh mặt trời.

Lời ít mà ý nhiều, dã tâm bừng bừng, đây chính là Quân Vương mà bọn họ thần phục, là Tướng quân mà bọn hắn có phải bỏ mạng cũng không tiếc!

"Đoạt lại thành Khố Tứ! ! Đoạt lại thành Khố Tứ! !"

Tiếng gầm liên tiếp giống như biển động, Mục Diễm hài lòng, cười thoải mái mấy tiếng rồi hạ lệnh: "Công! Thành!"

Vì vậy, bão cát bị vó ngựa cuồn cuộn nổi lên, trong khoảnh khắc này sấm sét còn xa hơn tiếng trống trận, cửa thành Khố Tứ mở rộng ra, một đám kỵ binh ào ra như phá kén, người cầm đầu cũng là Phùng Lăng.

Hai quân tương giao, Mục Diễm nhắm vào Phùng Lăng rồi trực tiếp đánh xuống một kiếm, Phùng Lăng tự nhiên xoay ngang kiếm liền tiếp được, tầm mắt hai người chạm vào nhau trong nháy mắt, đều từ trong mắt đối phương thấy được sát ý đang cháy hừng hực.

Sát ý này làm cho người ta mê muội, trong đầu ý trí muốn chinh phục đối phương từ từ sinh ra, khó có thể ức chế.

Mục Diễm tiện tay chém xuống cánh tay nắm trường kiếm của hắn, lại vặn lại cổ tay đón lấy một chiêu của Phùng Lăng, đột nhiên thế công bắt đầu kịch liệt như gió, chiêu thức của hắn tầm thường không có gì lạ, nhưng tốc độ lại làm cho kẻ khác căn bản không cách nào thấy rõ những thứ chiêu thức không có gì lạ kia, giống như ảo ảnh.

Phùng Lăng nheo mắt lại, lúc mới bắt đầu còn có thể đón lấy từng cái, dần dần, bắt đầu rõ ràng lực bất tòng tâm, hắn sắp chết nhưng mà một chút cũng không tỏ ra khiếp sợ, trong mắt sáng loáng khiến cho tốc độ của Mục Diễm chậm lại một chút, vì sao lại như thế? Không có ai có thể bình tĩnh trước cái chết như vậy, mắt là nơi thuận lợi nhất để nhìn thấu lòng người.

Phùng Lăng đang tự tìm cái chết.

Hắn đang tự tìm cái chết, tại sao hắn lại muốn chết?

Bởi vì. . . . . . Cái chết của hắn có thể có ích.

Ích lợi gì có thể để cho hắn Thủ tướng của quân địch dẫn đầu chịu chết?

Khóe môi Mục Diễm chợt cười, nhanh chóng nghĩ thông suốt tất cả chiêu thức bén nhọn của hắn lần nữa, loảng xoảng ——kiếm trong tay Phùng Lăng bị đánh rơi, kiếm của Mục Diễm gác trên cổ của hắn.

"Muốn dùng mạng của ngươi đổi mạng của ta? Để ta đoán một chút, là ai ở trong bóng tối vẫn nhắm vào ta đây?"

Từ lúc bọn hắn bắt đầu đánh nhau, Phùng Lăng vẫn luôn khống chế chiến trường ở trong phạm vi này, bất kể là di động đến địa phương nào, đều sẽ bị hắn cố tình kềm chế trở về chỗ này, như vậy chỗ nào nhắm vào nơi nỳ tốt nhất, là chỗ nào?

Ở một góc bí mật trên tường thành, một người nửa quỳ trên mặt đất, trong tay nắm một chiếc cung tinh sảo, mũi tên được chậm rãi đưa lên dây, ánh mắt của hắn từ đầu đến cuối cũng không rời khỏi cái chiến trường tràn ngập khói thuốc súng trên môi mỏng khẽ nhúc nhích nhắm vào chiếc diend@n:>leequy'd0n áo giáp màu đen của nam nhân.

Vừa đúng thời cơ.

Hưu ——

Mang theo sát ý mãnh liệt và tiếng xé gió truyền vào trong lỗ tai Mục Diễm, xoay cổ một cái mắt hắn híp lại tinh chuẩn nhìn về phía cái mũi tên bay tới.

Dễ dàng chặt đứt mũi tên bay đến trước mắt, nhưng mà sau khi chặt đứt mũi tên kia Mục Diễm lại kinh ngạc, lại một mũi tên khác theo sát, đang định chặt đứt mũi tên này thì lại phát hiện ra một mũi tên khác ẩn nấp ở đằng sau, nguyên nhân sát ý mãnh liệt như vậy thì ra là ở đây.

Khi phát hiện ra hai cây tên thì đã quá muộn, cầm kiếm chặt đứt đã là chuyện không thể, cho dù tốc độ của hắn nhanh hơn nữa.

Tay không cầm thân tên, lại như cũ không thể đỡ đầu mũi tên đâm vào thịt ba phần.

Rên lên một tiếng, Mục Diễm cắn răng lập tức nhổ hết tên, máu đổ rào rào ra ngoài, ngón tay ở trên người điểm mấy cái che lại huyệt đạo, ánh mắt Mục Diễm âm ngoan quét qua một góc tường thành kia. Nếu như có bôi độc, thì tên không thể ở trong thịt trong thời gian quá dài.

Bị bắt xuống ngựa, Phùng Lăng thấy đã đạt được mục đích, trong lòng buông lỏng.

Lấy thành Khố Tứ đổi mạng của Hoàng Đế Kỳ Quốc, quả thật là có lời.

Trên tên bôi kịch độc, Hoa Đà trên đời cũng khó cứu.

Thành Khố Tứ bị Mục Diễm như nguyện chiếm đóng, viện quân Tư Quốc gây rối cánh phải Kỳ Quân cũng bị Kỳ Quân đánh bại, kể từ khi bắt đầu chiến tranh đến nay, đối với Tư Quốc mà nói, tin tức tốt duy nhất chỉ sợ là ở thành Khố Tứ đánh một trận Mục Diễm bị độc tên bắn trúng, mặc dù hiện nay bởi vì Kỳ Quân giữ bí mật quá kỹ mà không thể biết được tình huống cụ thể, nhưng Phó Dập cực kỳ có lòng tin đối với sự tàn nhẫn của độc bôi trên tên.

Hắn chắc chắn hiện tại Mục Diễm khẳng định không xuống giường được.

Tuy nói hiện tại thừa dịp Kỳ Quân Quần Long Vô Thủ (như rắn mất đầu) phản công là một chọn lựa không tồi, nhưng thành Khố Tứ dễ thủ khó công, hơn nữa hai lần đại chiến cùng Kỳ Quân kết quả đều thảm bại, vô số tướng sĩ thương vong, Phùng Lăng cũng bị bắt sống, lòng quân đã toán loạn, cho nên nói tóm lại, đó cũng không phải là thời điểm tốt để Tư Quốc chủ động phát động công kích.

Đúng như Phó Dập chắc chắn, Mục Diễm quả thật không xuống giường được, người đã lâm vào hôn mê, quân y cả ngày lẫn đêm nghiên cứu phương pháp điều phối độc Mục Diễm bị trúng, không có phương pháp điều phối độc thì không thể điều phối phương thuốc giải độc, nhưng đây là một d@ienda}:nl!eq*uyd#on quá trình cực kỳ khó khăn, phức tạp.

Hiện tại Mục Diễm vẫn tức giận, hoàn toàn là hắn điểm huyệt kịp thời, nhưng bây giờ ngay cả dùng thuốc ức chế độc tố lan tràn, rốt cuộc cũng không kéo được thời gian quá dài, huống chi còn là độc dược có độc tính bá đạo như vậy.

Vậy phải làm sao bây giờ?

Người ở trong phòng, trên trán mỗi người tất cả đều là mồ hôi, bên dưới khóe mắt đều nặng trĩu màu đen.

Người có đôi tai tốt có thể nghe được tiếng bước chân vội vã ngoài phòng truyền tới, từ xa đến gần, sau đó cửa phòng bị đẩy ra, Lý Tiềm cất bước đi đến, chạy thẳng tới giường Mục Diễm đang nằm, sắc mặt âm trầm đáng sợ.

Một người diện mạo cực kỳ thanh tú, nam tử một thân ăn mặc quần áo thái phó thấy người tới là hắn, suy nghĩ một chút chợt ra khỏi phòng, có người nhìn thấy không khỏi há mồm hỏi hắn: "Nhân Thịnh, ngươi làm gì đây?"

Tiết Nhân Thịnh chỉ coi không nghe thấy, trường sam bảo bọc hai cái chân dài nhanh chóng di chuyển, chỉ chốc lát sau liền đi đến trước một gian phòng khác, hắn vững vàng hô hấp, sử dụng ánh mắt ý bảo binh lính giữ cửa mở cửa phòng ra.

Mùi máu tươi trong căn phòng này không thể so với trong phòng Mục Diễm, Tiết Nhân Thịnh coi thường mọi người đi thẳng tới chỗ Phùng Lăng cả người vết thương chồng chất đang bị trói trên cái cọc hình chữ thập thượng. Thật ra thì bọn họ vốn không có ý định tổn thương Phùng Lăng, thậm chí còn muốn mở tiệc thiết đãi hắn, dù sao ý của Mục Diễm chính là muốn dùng Phùng Lăng, nhưng bây giờ không giống, Mục Diễm trúng độc, sử dụng cực hình với Phùng Lăng là khẳng định, giết hắn cũng đủ giải tức.

"Phùng Lăng, ta biết rõ ngươi không cần mạng của mình, nhưng ngươi nghe một chút, đây là tiếng khóc của người nào?"

lời của Tiết Nhân Thịnh vừa dứt, tiếng một hài nhi khóc thút thít liền vang lên, hoàn toàn vì hưởng ứng hắn.

Nghe tiếng khóc này, vốn là mí mắt Phùng Lăng từ sau khi Tiết Nhân Thịnh vào nhà cũng không run một cái, liền giống như bị dẫm vào đuôi mèo, lông mềm trên người nổi lên.

Trước khi hắn xuất chinh, thê tử có thai, thời gian lâm bồn mà thái y tính toán ngày càng gần.

"Ngươi!"

"Ngươi có muốn biết, ta còn mời người nào tới đây làm khách?" Mặt Tiết Nhân Thịnh không chút thay đổi, giọng điệu nói chuyện cũng nhẹ nhàng như không có gì, dáng vẻ hời hợt thật giống như hắn chỉ mời người nhà Phùng Lăng đến gia đình hắn làm khách.

Tiếng khóc chưa dứt, giọng nói tinh tế non nớt gào khóc, do thời gian quá dài liền bắt đầu trở nên bén nhọn lại chói tai. Mơ hồ, Phùng Lăng còn có thể nghe được vợ con khóc sụt sùi, lời nói cầu xin quanh quẩn, đau lòng đến tột đỉnh.

Nhưng gia đình và quốc gia, cái nào nặng cái nào nhẹ
Tiết Nhân Thịnh rất biết nhìn người, hắn chỉ nhìn chằm chằm ánh mắt của Phùng Lăng là có thể nhìn thấu hắn đang suy nghĩ gì trong lòng."Người đâu, mời Phùng phu nhân vào đoàn tụ với Phùng tướng quân."

Tiếng khóc càng gần, vẫn gần ánh mắt Phùng Lăng.

Phùng phu nhân và Phùng lão phu nhân một trước một sau dẫn đầu vào nhà, sau khi hai nữ nhân thấy Phùng Lăng nước mắt trên mặt càng chảy nhiều hơn, còn không kịp nói gì, nam nhân ôm đứa bé theo sát đi tới, Phùng phu nhân lại dời tầm mắt lên người đứa trẻ đang khóc không ngừng.

Gương mặt của tiểu tử đỏ bừng, cái miệng nhỏ nhắn mở rộng ra, không có hàm răng, đầu lưỡi đỏ thắm kiên quyết ở trong cổ họng nho nhỏ, hắn chỉ cần hơi nâng cổ lên, là có thể thấy cuống họng.

Khí thế Phùng Lăng xung quanh hoàn toàn thay đổi.

Mục đích của Tiết Nhân Thịnh đã đạt được, cho Phùng Lăng nghe được hắn hành hạ tiểu tử, không bằng để cho hắn nhìn tận mắt.

"Phùng tướng quân, phương pháp phối độc, ngài rốt cuộc có muốn cho không đây?"

Phùng Lăng hung tợn nhìn về phía Tiết Nhân Thịnh, không biết là từ lúc nào hắn bắt đầu đấu tranh dữ dội, dù sao hiện tại hắn chỉ cần có thể thoát khỏi khóa sắt trói buộc, như vậy hắn sẽ nhào tới trên người Tiết Nhân Thịnh hắn sẽ lột da gỡ xương, vừa đáng sợ vừa đáng thương.

"Ta căn bản không biết!" Phùng Lăng há mồm gầm thét, nhưng mà Tiết Nhân Thịnh lại giống như không nghe thấy, chỉ là nhìn về phía nam nhân ôm tiểu hài nhi, nhàn nhạt mở miệng nói: "Giết hắn đi."

Nam nhân gật đầu lĩnh mệnh, cái tay không ôm hài tử vươn đến trên cổ của tiểu tử đã khóc đến sắc mặt chuyển thành màu tím nhạt, ngón tay dần dần khép lại ——

"Không! ! !" Phùng phu nhân và Phùng lão phu nhân cùng nhau điên lên rồi giống nhau nhào qua, trước 1 giây khi tay sắp có thể chạm vào tiểu tử liền bị người khác chia ra ngăn lại, hai nữ nhân tê tâm liệt phế kêu gào chỉ một thoáng đã tràn đầy cả căn phòng.

Tiểu hài nhi tiếng khóc yếu dần, phụ nhân hô hào càng hơn, Tiết Nhân Thịnh chỉ cảm thấy trong gian nhà này vừa an tĩnh, vừa náo nhiệt.

"Đừng, van ngươi, ta thật sự là không biết! !" Hốc mắt Phùng Lăng ửng đỏ, sau khi nói xong những lời này nước mắt giống như nước lũ vỡ đê bắt đầu rơi xuống, ánh mắt của hắn chưa bao giờ rời đi Tiểu Nhân Nhi kia, Tiểu Nhân Nhi ở trong tầm mắt hắn dần dần an tĩnh. . . . . . Sau đó chậm rãi nhắm mắt, lông mi vẫn còn rất thưa thớt cong lại, vểnh lên vẽ ra một hình cung cực kỳ nhỏ, Phùng Lăng cảm thấy có dao găm vô hình cắt trên mắt của hắn, cắt trên lông mi hắn vẽ ra một đường vòng cung giống như vậy, chỉ là một chút vết thương như vậy, lại đau đến làm cho người ta tuyệt vọng.

"Ta nói, ta nói, ta nói! ! Cứu hắn, mau cứu hắn, van ngươi cứu hắn! ! !"

Tay của đàn ông lập tức thả cổ đứa bé ra, Tiết Nhân Thịnh mỉm cười hài lòng.

Ngày đăng: 09/03/2018
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?