Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Từ bỏ thói quen

Từ bỏ thói quen

Đang pha cho mình ly cà phê, chuông điện thoại reo báo có tin nhắn đến. "Kaffee không em? Chỉ là uống Kaffee cùng thôi. Thói quen thì vẫn chưa bỏ ngay được mà, nhỉ?" Nhìn...
Lấy nhau chẳng đặng, thương hoài ngàn năm

Lấy nhau chẳng đặng, thương hoài ngàn năm

Lần đầu gặp anh, chị mới 16 tuổi, nhỏ xíu, tóc bó đuôi gà, đôi môi mỏng lém lỉnh. Hôm ấy, ba chị đưa về một thanh niên trẻ người Mỹ, giới thiệu người phụ...
Hồi ức mùa hè

Hồi ức mùa hè

Cơn gió tháng bảy chầm chậm thổi đến một cách lười biếng. Thời tiết mùa hè khiến cả mây cũng trở nên nóng bức. Hai giờ ba mươi phút chiều. Lớp học vắng tênh. Tôi...
Hạ

Hạ

"Có bao giờ bạn lạc đường chưa?" *** Cô gái giật mình ngồi dậy, thất thần vài giây bỗng chợt nhớ ra đều gì, lòm còm lấy điện thoại xem, cô hốt hoảng bảo: "Ối!...
Bài học trong lần đi bộ

Bài học trong lần đi bộ

Hôm nay tôi có cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với một ông cụ, năm nay đã 78 tuổi rồi, hằng ngày vẫn cùng với bạn của mình tập thể dục trên đoạn "đường mới" (tôi quen...
Mùa rau đắng

Mùa rau đắng

Đời thiệt mắc cười, phải chi hồi xưa tôi nói thương con Mén sớm chút, thì chắc cũng đỡ tiếc hơn, có lần nào thấy nó kẹp cây kẹp kia lên đầu đâu, và cũng chưa...
Ham hưởng nhàn nhã thì sao thành được việc lớn?

Ham hưởng nhàn nhã thì sao thành được việc lớn?

Từ xưa đến nay, phàm là bậc hiền nhân hay nông phu thì muốn làm thành được việc lớn đều phải đặt tâm, kiên nhẫn, không ngại khó ngại khổ. Còn người chỉ mong hưởng...
Bức thư chỉ mong được đến tay

Bức thư chỉ mong được đến tay

Tại sao một người vẫn chưa hề lập gia đình, một người vẫn còn đang ở đỉnh điểm sức sống tràn trề của thời trai trẻ thì hà cớ gì lại héo mòn và gầy guộc...
Thế giới trong mưa

Thế giới trong mưa

Cô thường nhớ về một căn phòng nhỏ, có cửa sau nhìn ra một dòng sông, rất hiền hòa, rất thơ mộng. Ở nơi đó, đã từng có một người, lặng yên ngắm cô cười, lặng...
Khi người ta bán tuổi trẻ với cái giá quá rẻ

Khi người ta bán tuổi trẻ với cái giá quá rẻ

  "Không có mục tiêu nào sai cả, chỉ có sai lầm khi chúng ta không có mục tiêu và để dòng đời cuốn trôi như chiếc lá nhẹ hẫng." - TS. Alan Phan - "Người ta trả...
Lỡ một cuộc tình

Lỡ một cuộc tình

Tôi đã đi tìm em qua bao nhiêu mùa thay lá, mà tin em vẫn ở phương trời nao. Mỗi mùa gió heo may, tôi lại tìm về nơi có biết bao kỷ niệm của ngày hai đứa yêu nhau. Vẫn...
Con yêu cha

Con yêu cha

Gửi cha: Cha ơi, nhiều lúc con muốn hỏi: "Cha có yêu thương con không?" *** Con vẫn còn nhớ ngay từ lúc mới học mẫu giáo, những lúc nhìn các bạn được cha đưa đón đến...
Cuộc gặp gỡ trớ trêu

Cuộc gặp gỡ trớ trêu

Đây là câu chuyện có thật của tôi xảy ra đã hơn 6 năm. *** Hai chữ "Thay lòng" nghe sao nặng nề quá nó như một sợi dây đang thắt trái tim của tôi lại, nó như một chiếc...
Đến ngày con trưởng thành, cha con mình chỉ là bạn tốt của nhau

Đến ngày con trưởng thành, cha con mình chỉ là bạn tốt của nhau

Đến ngày nào đó con trưởng thành, mỗi buổi chiều tan sở, ba sẽ không vội vàng chạy về nhà để cùng chơi đùa hay tắm rửa cho con. Ba sẽ đi tập gym, đá banh hay chơi...
Mối tình đầu của tôi

Mối tình đầu của tôi

Năm 20 tuổi, tôi đã yêu một người. Chuyện tình yêu của tôi thật tình cờ. Lúc đó là năm 1979, khi đất nước còn khó khăn, không có nhiều nơi vui chơi....
Tiếng gà gáy

Tiếng gà gáy

Tôi không nhớ từ bao lâu, nhưng rất có thể là lâu lắm lắm rồi, tôi mới lại dậy sớm, lắng nghe tiếng gà gáy, gõ lách tách trên bàn phím. Vừa làm công việc này, tôi...