Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Vòng tay hạnh phúc

Vòng tay hạnh phúc

- Công việc đó là của vợ, ông làm làm gì? - Không có việc gì là của vợ hay của chồng cả, ở cơ quan ông không triển khai luật bình đẳng giới à!. Mà tôi nghe Hà kể...
Mầm xanh ngày Tết

Mầm xanh ngày Tết

Không khí Tết đang rộn ràng từng ngõ xóm, nhất là lũ trẻ con chúng háo hức trông đợi mấy hôm nay.Ti vi đều nói những cảnh Tết nhiều nơi, nhạc tưng bừng hát vang cả...
Gánh gạo ngày tết

Gánh gạo ngày tết

Bà Lý năm nay 70 tuổi, cái tuổi của bà đáng lẽ ra phải nghỉ ngơi, vui chơi cùng con cháu. Nhưng vì mưu sinh cuộc sống bà phải gánh gạo đi bán hằng ngày. Công việc này...
Lớp 11C ngày ấy

Lớp 11C ngày ấy

(Kính tặng cô giáo Nga) Suốt ba năm học cấp III dưới mái trường THPT thị xã Quảng Trị, chúng tôi may mắn được đón các thầy cô giáo về thực tập tại trường. Thầy...
Ký ức tình đầu

Ký ức tình đầu

Đối với cô chỉ cần cảm nhận được niềm hạnh phúc khi ở bên Phong, thêm sự đồng cảm và chút ấm áp là quá đủ để cô gọi đó là tình yêu. Phong là mối tình đầu...
Ánh sao chỉ đường

Ánh sao chỉ đường

- Lộc! – Chị nghiêm giọng. – Nghe mẹ, đừng nhắc với ba con về ngày sinh nhật. Ba con sẽ rất buồn. - Nhưng ai có sinh nhật cũng vui mà mẹ. Mọi người còn có thể giận...
Ba là thợ hồ, mẹ là hộ lý

Ba là thợ hồ, mẹ là hộ lý

- Sao ba đã làm thợ hồ rồi mà còn hay nhậu vậy má? Bà Hải khẽ cười: - Thì chính vì ổng là thợ hồ nên mới hay nhậu. Ông thợ nào mà không nhậu mới lạ đó. Mấy...
Hoa tím lục bình

Hoa tím lục bình

Ngày Chi đi, hoa lục bình tím cả dòng sông và từng đám lục bình vẫn trôi xuôi dòng nước. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") *** Chị...
Đắp mộ cuộc tình

Đắp mộ cuộc tình

- Con có trách má không? - Trách chuyện gì hả má? – Chị ngạc nhiên hỏi lại. - Vì má không đồng ý cho hai đứa lấy nhau trước khi thằng Hai nhập ngũ, nếu...
Thiên đường hay ngục tù

Thiên đường hay ngục tù

Trải qua cuộc hôn nhân sau 19 năm, đã bao giờ chị Đào có những giây phút bình yên, hạnh phúc bên gia đình bé nhỏ của mình. Hay trong sâu thẳm chị luôn đau đáu một nỗi...
5 giây

5 giây

Một ngày đông gió lạnh rít từng cơn, nơi đường phố đông người qua lại, cậu tiến về phía tôi, bất chợt trong vài giây ngắn ngủi như cánh hoa anh đào lìa khỏi cành,...
Cô Hạ

Cô Hạ

Tôi nghĩ, có lẽ trong suốt cuộc đời dạy học của mình, cô chỉ viết thư cho một học sinh duy nhất là anh Sự, và anh Sự cũng thế, trong cuộc đời học sinh của mình,...
Đoạn cuối một chuyện tình

Đoạn cuối một chuyện tình

Phải rồi, ai mà cần đến tấm lòng của một gã hôi hám và bẩn thỉu như anh. Trao đi chân tình có bao giờ được đáp trả bằng chân tình đâu chứ. (truyenngan.com.vn - Tác...
Hải âu của biển

Hải âu của biển

- Anh sẽ đợi em trở về chứ? - Nhất định anh sẽ chờ em, yên tâm đi cô bé. Hoàng nhìn Hương bằng ánh mắt tràn đầy tình tứ, anh nhẹ nhàng dùng đôi tay rắn chắc ôm...
Hạnh phúc cuối

Hạnh phúc cuối

Trúc là con của ông cụ Thức ở cuối làng. Mối quan hệ của cha con họ vốn rất tốt nhưng bỗng chốc trở nên rạn nứt kể từ khi ông giáo cưới bà Lành về làm vợ. (truyenngan.com.vn...
Có một người ba như thế

Có một người ba như thế

Ba chấp nhận mọi điều bất hạnh đến với con, ba thương con từ khi chưa sinh ra, ngày con sinh, ba ở cạnh mẹ, nấu nồi nước nóng cho bà mụ vườn, ba lau mồ hôi cho mẹ,...