Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về tình bạn

Chuyến xe cuối ngày

Chuyến xe cuối ngày

"Mẹ dặn, Con gái không được bỏ lỡ hai thứ: chuyến xe cuối cùng về nhà và người con trai yêu mình thật lòng. " *** Chiều thu nay đầy những nắng. Cái nắng vàng ngọt...
Cám ơn cậu đã đến bên tớ

Cám ơn cậu đã đến bên tớ

Mỗi người đến và rời xa ta trong cuộc đời đều có một sứ mệnh riêng, một lí do riêng, đó là những người dạy ta cầm bút vẽ nên chính cuộc đời của mình... *** Hắn...
Đâu phải bởi chúng ta trưởng thành

Đâu phải bởi chúng ta trưởng thành

Chỉ biết rằng, thời gian vốn không thể nào quay ngược. Chúng tôi đã trưởng thành, chúng tôi đã đổi thay, chúng tôi đã chọn cho mình những con đường riêng để bước,...
Chúng ta nên là bạn

Chúng ta nên là bạn

Vậy đấy, giữa cả mấy tỷ con người ta, có duyên gặp nhau, có duyên là bạn thân của nhau, nhưng chưa chắc gì đã là người yêu của nhau, và đã lỡ là người yêu của...
Tình bạn

Tình bạn

- Ồ ... tớ không nghĩ thế... là thế này cơ... Mình thấy mình được nhận nhiều thứ quá... mình cứ thấy ngài ngại và áy náy thế nào ấy, mình nghĩ...
Tớ ở vị trí nào trong trái tim cậu?

Tớ ở vị trí nào trong trái tim cậu?

My cười gượng gạo, cố che giấu để Nhung không nhận ra nụ cười của nó hôm nay "méo mó" như thế nào. Nhưng My vẫn đủ kiên nhẫn để nghe hết câu chuyện của bạn nó... *** -...
Chỉ là năm tháng thôi mà, đúng không?

Chỉ là năm tháng thôi mà, đúng không?

Có những nỗi nhớ không thể nói hết, có những con người cùng sống với những nỗi nhớ không tên của mình... *** Ngồi xếp bằng trên chiếc giường cũ, Linh đặt chiếc...
Bế giảng

Bế giảng

Đứng trước cổng trường cấp 2 mà trước đây mình từng học, tôi hơi ngơ ngẩn. Năm ngoái, giờ này tôi đang vùi đầu vào ôn thi, năm nay, tôi về trường với tư cách...
500 đồng và những cây kẹo

500 đồng và những cây kẹo

Tôi nói: mọi người nói chúng ta là 1 cặp, cậu nghĩ sao? Cậu ấy nhìn tôi chút rồi lại cười: Với mình tình bạn luôn bền vững nhất... và như thế là quá đủ rồi... *** Tôi...
Cô bạn nhầm tên

Cô bạn nhầm tên

Chiều Sài Gòn âm u, lặng lẽ một mình bên ly café sữa nóng. "Mấy bữa trước nắng vỡ đầu vậy mà sao nay trời lạ vậy nhỉ". Nó nghĩ thầm. Nó lôi cái smartphone ra quẹt...
Gió bay ngang trời

Gió bay ngang trời

Tôi một mình lên sân thượng. Nguyên đi rồi, sân thượng trống rỗng. Không có Nguyên ở bên, không có nụ cười ấm như nắng ban mai ấy. Khi mở cửa ra, chớp mắt một cái,...
Lời nói dối của mùa xuân

Lời nói dối của mùa xuân

Tôi xếp từng gói xà phòng ngay ngắn lên kệ, cảm giác bải hoải như rút hết sinh lực trong cơ thể. Ngay lúc ấy tôi chỉ muốn mặc kệ hết đống công việc ngớ ngẩn này,...
Chạm ngõ bình minh

Chạm ngõ bình minh

5 giờ rưỡi sáng, tiếng chuông đồng hồ báo thức rung vang inh ỏi. Hà Trang tức khắc choàng tỉnh giấc, với tay dập ngay tiếng chuông. Nếu hôm nay là một ngày khác, có lẽ...
Lỡ mất một chuyến xe

Lỡ mất một chuyến xe

Mỗi người nhớ về thời thanh xuân, nhớ về những năm tháng vội vã, đều sẽ nhớ đến một số người. Dù phải chịu bao nhiêu tổn thương, trải qua bao nhiêu chuyện,...
Nắng tháng sáu

Nắng tháng sáu

Hôm nay là buổi học chính thức cuối cùng của tôi, cậu và ba mươi bảy con người mà tôi đã có gần ba năm gắn bó. Nhưng bạn đừng vội tưởng tượng ra cảnh tượng...
Tuổi trẻ như cánh tàu bay giấy

Tuổi trẻ như cánh tàu bay giấy

- Khi đi nhớ gửi thư về cho tớ nhé!! - Đương nhiên rồi... Thế là Đăng lên xe chuyến xe khách tuyến Hải Dương - Hà Nội trong sự thẫn thờ của Vy. Đăng lên Hà Nội...