Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Những ký ức về mẹ

Những ký ức về mẹ

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Có những điều đáng quý nhất trên đời, để khi nó mất đi ta mới thực sự cảm thấy nuối...
Con gái

Con gái

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Con gái đứng ngoài sân, lặng nhìn bóng mẹ đang xê xếp mọi thứ trong căn nhà nhỏ. *** Ngày...
Nắng

Nắng

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Có thể Nắng của sau này vẫn an nhiên, tinh khôi và hạnh phúc, những vết trầy xước của một...
Sự hối hận muộn màng

Sự hối hận muộn màng

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại") Cuộc đời là mỗi bước đi, có bước thấp bước cao, bước dài bước ngắn cũng như có những...
Một ngày...

Một ngày...

Làm sao tôi biết trước được rằng mình không đủ khả năng làm mẹ. Bác sĩ bảo rằng tử cung tôi không bình thường như những người phụ nữ khác. Sao lòng tôi rộng thế...
Ơ, hóa ra đều là người quen cả!

Ơ, hóa ra đều là người quen cả!

Chỉ khổ cho ông bà Hòa, cuối năm cuối tháng mà hai đứa con đã ỳ èo chuyện cưới hỏi. Ông bà suốt ngày phải đi nhờ thầy này, thầy nọ xem đứa nào được cưới trước. *** Ngày...
Cây bồ kết nở hoa

Cây bồ kết nở hoa

Con quyết định nói rõ cho ba mẹ hay hoàn cảnh của con hiện tại. Những ngày ở nhà thấy ba mẹ vui quá, mọi người cũng vui quá, nên con cứ chần chừ không dám. Bây giờ...
Đừng bao giờ quên mỉm cười con nhé

Đừng bao giờ quên mỉm cười con nhé

Con ạ, cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, nên con đừng bất ngờ hay gục ngã trước những khó khăn tầm thường, nhỏ nhặt. Không phải đến giờ con mới biết...
Vị tết của những đứa con xa quê

Vị tết của những đứa con xa quê

Tối qua, nghe mẹ kể qua điện thoại rằng nhà mình cũng đang chuẩn bị mọi thứ để đón Tết, nào bánh chưng, nào kẹo, mứt, nào đào, nào mai... con cũng đã thấy Tết đang...
Mùa hoa dã quỳ

Mùa hoa dã quỳ

Hãy trân trọng những gì mà bạn đang có vì hạnh phúc không bao giờ đến với ta nhiều lần. Và vì cuộc sống này chính là món quà đáng quý nhất mà thượng đế đã ban...
Hồ xanh phẳng lặng

Hồ xanh phẳng lặng

Sinh nhật 18 tuổi, trong sự ngạc nhiên của tôi, thằng bé chủ động xin tôi được làm một điều nó muốn. Ngày hôm đó, tôi về và thấy tất cả đồ đạc trong nhà bị...
Tình mẫu tử

Tình mẫu tử

Con bò mẹ bị thương nặng nhìn con bò con tham lam uống sạch bát nước, le lưỡi ra liếm liếm đôi mắt đáng thương của bò con. Con nghé cũng liếm mắt mẹ. Mọi người lẳng...
Lấy vợ - Bài học và kinh nghiệm

Lấy vợ - Bài học và kinh nghiệm

Chỗ bạn bè, tôi muốn ông chuẩn bị tinh thần để hiểu hai từ khác âm nhưng đồng nghĩa: "lấy vợ" và "đi tù". *** Gửi ông ! Tôi vừa nhận được thiệp mời của ông...
Anh không cần em nguyên vẹn, chỉ cần em lành lặn

Anh không cần em nguyên vẹn, chỉ cần em lành lặn

 Không biết đã bao nhiêu lần anh tìm đến bác sĩ tâm lý, anh được họ cho những lời khuyên. Anh cảm thấy mình đã tha thứ được cho em. Nhưng rồi cũng không được...
Anh và em

Anh và em

Chúng tôi dời đi lúc chiều nhập nhoạng. Đồ đạc lỉnh kỉnh trên xe. Tôi nhìn lại cái ngõ nhỏ mình đã sinh ra, biết bao nhiêu là kỷ niệm. *** Phố nhỏ và dài. Ngõ hun...
Tình yêu của bố mẹ tôi

Tình yêu của bố mẹ tôi

Bởi vì, em ạ, miệng nói yêu nhau, nhưng hai con người không thể hiểu nổi nhau, không bao giờ biết người kia thực sự muốn gì, hay phải làm gì để làm cho nhau vui, thì buồn...