Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Mùa ký ức thênh thang

Mùa ký ức thênh thang

Bên kia những ký ức sang mùa, tôi tỉnh dậy, nhận ra mới thấy mình chênh vênh...   *** 1. Những cuộc tình quá vãng Tôi đã không ít lần ngã vào những cuộc trốn tìm...
Sở thích

Sở thích

Em thích nhìn người khác từ trên cao, từ đằng xa và nhất là từ đằng sau. Vì em thấy thú vị khi theo dõi người khác mà họ hề hay biết. Em cho đó là sở thích kì quặc...
Nghề giáo

Nghề giáo

Ngày ấy... - Con gái của mẹ lớn lên thích làm nghề gì nào? Mẹ âu yếm tôi và hỏi. Tôi nhớ mình không chút chần chừ mà trả lời mẹ ngay: Con thích trở thành cô giáo...
Sinh viên được nhiều cái thương

Sinh viên được nhiều cái thương

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Chuyện đời sinh viên") Làm sinh viên tôi được thương nhiều hơn ! *** Không nhắc đến chuyện tình cảm đôi lứa, mà...
Phù phiếm

Phù phiếm

 Chợt muốn thốt lên một câu, xã hội phù phiếm. *** Cách đây mấy hôm, gần nhà trọ tôi có một đám tang. Cuộc sống thành thị, đèn nhà ai nhà nấy sáng. Người...
Tháng Mười Hai về, em chờ đợi điều gì?

Tháng Mười Hai về, em chờ đợi điều gì?

Góc phố chiều nay buồn tênh, dòng xe vẫn nườm nượp, người với người bước qua nhau vội vã. Thời gian đang nhích dần từng chút một, tháng Mười Hai về rồi đấy! Em...
Sớm mùa hè tươi đẹp

Sớm mùa hè tươi đẹp

Và một cách lẩn thẩn, tôi, lần đầu tiên, cảm thấy không hoàn toàn hạnh phúc với tuổi trẻ mình đang có.  *** Một buổi sáng nọ ngồi cà phê cóc gần công ty,...
Vì em đến với thế giới này đã là một điều đặc biệt

Vì em đến với thế giới này đã là một điều đặc biệt

Vì em đến với thế giới này đã là một điều đặc biệt. Không xinh đẹp, nhưng lại nhỏ nhắn dễ ưa. Không phải thiên tài nhưng lại đa tài. Không khéo mồm nhưng lại...
Người trẻ chông chênh

Người trẻ chông chênh

Người trẻ lạc lõng, người trẻ băn khoăn,, người trẻ phân vân và rồi người trẻ thấy mất phương hướng.  *** Năm 18 tuổi, người trẻ phân vân giữa vô số ngả...
Lạc mất thiên đường

Lạc mất thiên đường

Tôi đã ở đây trên ruộng cải đã tàn chờ những ồn ào đi mất tôi nghe Lanna hát chẳng vui cũng chẳng buồn... * * * Năm giờ sáng khi tôi thức dậy thì đã đến đèo...
Đi qua mênh mông

Đi qua mênh mông

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được hay có thể tưởng tượng ra câu chuyện về ba người phụ nữ đã và đang yêu cùng một người đàn ông rồi đưa đẩy thế nào đó...
Sáng nay, Hà Nội vào thu

Sáng nay, Hà Nội vào thu

Cái nắng gay gắt của một mùa hè đã đi qua. Hà Nội giờ này chắc đang đắm mình trong một bầu không khí mới, dễ chịu hơn, thoải mái hơn. Đó là bầu không khí, là tiết...
 Bao la giữa phố

Bao la giữa phố

Tôi và anh, hai kẻ cô đơn đang dần ngập chìm trong những cơn nghiện ngập, sống ẩn mình trong trận nấm mốc đang hoành hành như một dịch bệnh, tự hỏi thế giới này...
Hiện thân

Hiện thân

"Tôi, hay chúng ta, bất kỳ ai cũng có thể là hiện thân cho sự tốt lành và ấm áp" (- một câu nói từng đọc -) *** Mọi người đã về từ rất lâu rồi. Cái sân còn trơ...
Mùa thu Sài Gòn

Mùa thu Sài Gòn

Tôi đến Sài Gòn vào những ngày mùa Thu đậm sắc vàng. Những cơn gió khe khẽ thổi làm bay những tán lá. Trời Thu trong veo, cao vời vợi, chút nắng vàng nhẹ ấm áp tạo...
Gửi người yêu dấu

Gửi người yêu dấu

Giữa dòng đời bất tận, bản tình ca nào sẽ đi vào thiên thu? Giấc mơ nào sẽ tiến vào cõi thực? Mối tình nào sẽ ghi dấu trăm năm? *** Gửi người yêu dấu! Có chăng...