Gửi bài:

Chương 4

Bàn tay nhỏ bé nắm lấy bút, kiểm tra từng mục trong sổ thu chi, đầu ngón tay bấm máy tính, chỗ này phải chi nhiều một chút, ở bên kia ít hơn một chút, thêm thêm bớt bớt, tính ra thấy không có gì thiếu hụt, hàng lông mày nhíu chặt giãn ra, thở ra một hơi.

“Thật tốt quá.” Tiểu Trinh vui mừng buông bút xuống. Có dư tiền, họ có thể sống khá hơn một chút.

Cô và A Đàn lấy lương cách nhau năm ngày, tiền lương của cô cố định, nhưng anh thì không như vậy, tùy công việc mà lấy lương, đôi khi gặp được mấy ông chủ trả lương chậm hơn khoảng năm ngày, mười ngày, nên hai người phải tiết kiệm tiền, đề phòng những trường hợp bất ngờ cần sử dụng. Bình thường thu chi thường không cân bằng, phải lấy thêm tiền của tháng sau bù vào, từ khi anh nói với cô sau này muốn hợp tác với A Khôn, cùng nhau gây dựng sự nghiệp, cô lại bắt đầu tiết kiệm hơn.

Tính toán xong sổ sách thu chi, Tiểu Trinh nghiêng tai lắng nghe, trong phòng tắm truyền đến tiếng nước chảy và tiếng hát của Quan Trí Đàn, nghe rất vui vẻ.

Bài “My Love”. Tiếng hát của anh không tệ, thích vừa tắm vừa hát, nhưng khi nào ông chủ mời đi KTV, anh lạ liều chết cũng không cầm micro.

Tiểu Trinh khẽ cười, theo cô biết, anh sẽ còn ở trong phòng tắm khoảng năm phút đồng hồ, cơ hội tốt.

Rón ra rón rén vào phòng, mục tiêu là chiếc bóp da anh để trên giường.

Cô cầm lấy, mở ra.

Trong ví chỉ có chứng minh thư và mấy trăm tệ tiền mặt, lại nhìn túi hành lý vẫn còn mở, bên trong có mấy bộ quần áo.

Có một công trình ở Cơ Long, anh rời nhà một tuần, mà trong bóp da chỉ có mấy trăm tệ, anh tắm rửa xong phải đi ngay, nhưng không hề mở miệng hỏi cô lấy thêm tiền.

Đối với việc sử dụng tiền lương, A Đàn vô cùng tin tưởng cô, hàng thám trực tiếp đem toàn bộ tiền lương đưa cho cô, thậm chí không biết mình một tháng lấy được bao nhiêu tiền lương, chỉ cầm một ít tiền tiêu vặt, có đôi khi cần mua thêm thực phẩm bổ dưỡng cho ông nội, tiền tiêu vặt cô đưa cho anh thiếu, anh chưa từng một câu oán giận.

“Đi xa, lại còn không mang theo tiền, đồ ngốc…” Vừa thầm mắng, cô vừa lấy ra hai ngàn tệ, nhét vào bóp da của anh.

Anh chưa bao giờ bởi vì trong tay không có tiền mà cằn nhằn, ngược lại, mỗi lần cô đưa cho anh tiền tiêu vặt, anh lại nhét vào trong ví cô, để lại một tờ giấy, nói muốn cô đi mua quần áo hoặc giày dép.

Có đôi khi Tiểu Trinh không khỏi nghĩ, có lẽ anh sợ nếu như mở miệng hỏi, cô lại không có tiền để đưa sẽ xấu hổ! Sự chăm sóc của anh, làm cô cảm động vô cùng.

Anh đi công tác, không có nhà suốt một tuần, ông chủ của anh sẽ cung cấp ba bữa ăn, nhưng dù sao cũng không có ở nhà, cô muốn đưa cho anh nhiều một chút.

Vì thế vụng trộm nhét một ít tiền cho anh, để dùng khi ở ngoài.

Đang định vụng trộm để bóp da lại chỗ cũ, chợt nghe thấy tiếng cửa phòng tắm mở ra.

“Tiểu Trinh, có thấy đồng hồ đeo tay của anh đâu không?”

Nghe giọng anh, cô nhất thời hoảng hốt, luống cuống tay chân.

“Em đang làm gì vậy?” Quan Trí Đàn lấy khăn lau tóc, đứng ngoài cửa, hồ nghi nhìn vẻ mặt của vợ.

“Em… Em giúp anh chuẩn bị đồ.” Tiểu Trinh ra vẻ trấn định, đem đồ đạc của anh nhét vào tùi quần áo, rồi lại bỏ xuống. “Ông chủ của anh vừa gọi điện đến, mười giờ sẽ đến đón anh, phải sấy tóc đi,d dừng để bị cảm, ông chủ anh chắc sắp đến rồi… Khăn rửa mặt có cầm đi không? A, còn tất nữa, em đã giúp anh mua một đôi mới, còn áo khoác, thời tiết rất lạnh, lúc đi đường nhớ mặc, đừng để cảm lạnh.”

Nhìn cô xoay như chong chóng, làm cái này cái nọ, nói linh tinh một đống, nhưng lại không nhìn anh.

Quan Trí Đàn nhướn mày, ung dung nhìn cô, mặc kệ ông chủ có thúc giục hay không, Kỉ Tiểu Trinh đang hoang mang bối rối trước mặt hấp dẫn sự chú ý của anh hơn.

Cô chỉ khi nào có tật giật mình mới nói nhiều như vậy, bình thường người nói nhiều là anh, cô luôn chỉ nhìn anh nói rồi ngây ngô cười.

Mỗi khi anh rời nhà đi công tác, ánh mắt cô dõi theo cô, khiến anh luyến tiếc thiếu chút là không đi nữa.

“Tiểu Trinh.” Anh cười, giọng nói trầm thấp vô cùng thân thiết gọi tên cô.

Giọng nói này làm mặt cô nóng lên, lưng cứng lại, chỉ có lúc cầu hoan, anh mới dùng giọng nói khêu gợi này gọi cô, tiếp theo, anh đi tới gần, đưa hai tay kéo cô vào lòng.

Quả nhiên, cảm giác mình đang bị ôm vào lòng anh, thân thể tiếp xúc cảm nhận được nhiệt độ cơ thể anh, tiếng hít thở của anh vang lên bên tai, đôi môi dán trên gáy cô.

“Tiểu Trinh….” Anh gọi tên cô, môi di chuyển trên cổ cô, giống như nụ hôn lướt qua, kích thích lòng người. “Em gạt anh cái gì? Hả?”

“Em… Em đâu có!” Cả người cô phiếm hồng. Kết hôn đã hơn hai năm, đối với chuyện thân mật của hai người, cô vẫn vô cùng ngại ngùng, hơn nữa A Đàn ở trên giường rất mãnh liệt, khiến cô lại càng thẹn thùng hơn.

“Vậy sao không dám nhìn thẳng anh? Tiểu Trinh, em gạt anh.” Nhẹ nhàng cắn gáy cô, tỏ vẻ tức giận. “Chúng ta chẳng phải không giấu diếm gì nhau sao, em lại gạt anh cái gì? Nói mau.”

“Không có, em đâu có gạt anh! Không có.” Tiểu Trinh nhanh chóng liếc anh một cái, sau đó gục đầu xuống.

Không có chuyện gì sao?

Quan Trí Đàn thấy cô không nói cũng không miễn cưỡng cô, vì anh biết hỏi cũng không được gì, cô nói dối không tốt, nhưng khi quyết định giấu diếm cái gì, thì tuyệt đối sẽ không nói ra khỏi miệng.

Anh bắt đầu quan sát, rốt cuộc có chỗ nào không đúng? Hành lý OK, được bà xã sửa sang lại nên cũng chỉnh tề không ít, nhưng bóp da của anh, sao lại đặt ở trên gối? Anh nhớ rõ khi anh đi tắm, lấy hết tiền ra, rồi tùy tiện ném lên giường…

“Em đi giúp anh làm bữa tối!” Tiểu Trinh không thể ngăn cản anh cầm bóp da, đành phải thừa cơ đào tẩu, muốn tránh khỏi sự xấu hổ.

Nhưng cô vừa rời khỏi vòng tay của anh, lập tức đã bị anh giữ chặt lại.

“Tiểu Trinh…” giọng nói Quan Trí Đàn đầy áp lực.

Anh đã mở bóp da, bên trong có nhét hai ngàn tệ, nhớ đến lúc nãy cô ngồi trong phòng khách tính toán chi tiêu, mày không khỏi nhăn lại.

Có lẽ đối với người bình thường, hai ngàn tệ cũng chỉ là một số tiền chi tiêu nhỏ bên ngoài, nhưng đối với họ, đây là tiền ăn hai tuần, cô tiết kiệm mọi thứ, mới có thể để dành được hai ngàn tệ này cho anh.

Cô không mua gì cho mình, lại luôn vì anh, vì ông nội mà mua đồ dùng, quần áo. Lễ tình nhân tháng trước, anh không thể cho cô một buổi hẹn lãng mạn, sinh nhật cô tháng sau, anh cũng không thể mua được một phần quà sinh nhật, anh đã luôn tự trách mình vô dụng, nhưng cô lại vì anh mà suy nghĩ như vậy.

“Bữa tối muốn ăn gì? Em nấu mì, làm món anh thích được không?” Tiểu Trinh muốn chạy trốn khỏi không khí này, không muốn nghe thấy anh tự trách và xin lỗi.

Anh rất tốt, họ ở bên nhau thật sự rất hạnh phúc, cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng hai người cùng nắm tay nhau bước đi, cho dù khổ sở đến đâu, cũng có thể cắn răng cùng nhau vượt qua.

“Thật xin lỗi, không có gì để cho em.” Quan Trí Đàn nghĩ đến lời hứa hẹn khoa trương năm đó khi cầu hôn cô, lại cảm thấy mình vô dụng.

“Em không thích nghe anh nói vậy.” Tiểu Trinh buồn bã nói. “Anh rất tốt, thật sự rất tốt.” Cuốc ống hiện tại so với trước kia, so với cuộc sống túng quẫn lúc cô gầy còm làm thêm cùng với ông nội, thật sự tốt hơn nhiều. “A Đàn, anh không nên xin lỗi em, nếu phải nói, phải là em xin lỗi anh.”

Có một lần anh đi liên hoan, say rượu trở về, rượu phun thực ngôn —- Thì ra vì người nhà phản đối hai người, bố mẹ anh cắt đứt kinh tế để uy hiếp, buộc anh chia tay với cô, anh quật cường không đồng ý, vì thế tạm nghỉ học rời nhà, giữa người nhà và cô, anh đã lựa chọn cô.

Thấy anh thường vì công việc mà đi sớm về trễ, khi về nhà mệt mỏi ngủ luôn, cô thường nghĩ, là do cô sai, là vì có quan hệ với cô, nên anh mới phải sống cuộc sống vất vả như vậy, nêu họ chưa từng gặp nhau, không kết hôn, Quan Trí Đàn hiện giờ, sẽ không phải ở đây làm công nhân. Anh rất thông minh, gia cảnh hậu đãi, anh sẽ có thể ra nước ngoài làm việc, trải qua cuộc sống nhiều màu sắc.

“Nếu không nhờ anh, hiện giờ em và ông nội vẫn sẽ còn ở trong container, đông lạnh hạ nóng, em cũng không thể kiếm tiền mổ đầu gối cho ông nội, từ khi anh dẫn bọn em tới đây, ông nội đã khỏe hơn trước rất nhiều.”

Không phải sao?

Trước đó ông nội vì thoái hóa đầu gối mà đi lại không tiện, ngay cả bước chảna khỏi cửa cũng khó khăn, mổ xong, ông nội có thể ra ngoài, đi đâu thì đi, dạo quanh khắp nơi, kết bằng hữu, còn có cháu gái cháu rể mua cho chiếc xe lăn để đi, so với cuộc sống trước kia, cuộc sống hiện giờ thật sự rất hạnh phúc.

“Anh… thật không thích nghe em nói như vậy.” Quan Trí Đàn ảo não nói.

Chỉ vì lần uống rượu kia, để cô biết anh và người nhà xích mích, cô tự trách, khó chịu, thường cảm thấy có lỗi với anh. Anh không thích vậy, đó không phải cô sai, đó là lựa chọn của anh.

“Kết hôn đã hơn hai năm, hơn nữa lúc trước quen biết nhau, lâu như vậy, anh chưa bao giờ đưa em đi xem phim.” Lúc họ bắt đầu yêu nhau, anh đã bắt đầu bị cắt đứt kinh tế.

Trước khi cầu hôn cô, anh bán đi chiếc Harley anh đi đã hai năm, dùng tiền để thuê nhà, thế chấp, mua đồ đạc và thuốc men cho ông nội, tiền mua thức ăn, cũng không còn dư lại bao nhiêu.

Sau đó anh bắt đầu theo đuổi kiếm tiền, ngay cả ngày nghỉ cũng phải kiếm việc làm, lúc có thể nghỉ ngơi, cũng đã sang năm mới.

“Anh hầu như ngày nào cũng đi sớm về trễ, nửa đêm mới về, rạng sáng đã phải đi, có khi em vẫn còn đang ngủ, chẳng những không thể chờ anh trở về, lại không thể tiễn anh đi làm.” Là một người vợ, ngay cả chuyện chờ đợi cơ bản nhất, cô cũng không thể làm. “Anh vất vả như vậy…” Đau lòng, hốc mắt cô phiếm hồng, giọng nói trầm xuống.

“Được rồi, anh đầu hàng.” Quan Trí Đàn thở dài, nhận thua. “Chúng ta ngừng tra tấn lẫn nhau đi.”

Không thích nghe cô tự trách vì đã liên lụy anh, anh cũng như vậy, vì sao họ ngốc như vậy, hai người cứ tự trách mình rồi lại khiến đối phương khổ sở?

Anh kéo vợ lại, để cô ngồi trên đùi, hai tay ôm cô vào ngực.

“Mấy ngày anh không ở nhà, cẩn thận một chút, cửa sổ phải khóa kỹ.” Mỗi tối kiểm tra cửa sổ một lần rồi mới ngủ, là thói quen của anh. “Anh và A Khôn đã bàn bạc qua, mấy ngày anh không có ở nhà, anh ấy thỉnh thoảng sẽ đến đây, trong nhà nếu có cái gì hỏng, gọi anh ấy đến sửa, không cần ngại.”

“Vâng, được.”

Giang Văn Khôn có quan hệ rất thân thiết với họ, là bạn tốt lại là đồng nghiệp, ngoài Tiểu Trinh, anh là người Quan Trí Đàn tín nhiệm nhất.

“Mỗi ngày anh sẽ gọi điện cho em, không cần lo lắng cho anh.” Mắt thấy thừoi gian phải đi đã gần đến, Quan Trí Đàn dặn dò không ngừng được. “Đừng vì anh có ở nhà mà ngược đãi chính mình, phải ăn đủ ba bữa, được chứ?”

“Được mà.” Tiểu Trinh buồn cười đáp lại. “Anh thật dài dòng.”

“Anh dài dòng? Cái này em không được nói! Kỉ Tiểu Trinh, đó là vì anh để ý em, được không?” Chữ “yêu” này, anh không thể nói lên lời. “Em xong rồi!” Anh ra vẻ hung thànác sát, vẻ mặt nghiêm túc giáo huấn cô, nhưng tay lại cù cù lên người cô.

“Không, ngứa quá! A…” Tiểu Trinh né tránh, hai người giống như đôi tình nhân đùa giỡn thét chói tai, lộ ra vẻ mặt ngây thơ.

Họ quả thật vẫn còn rất trẻ, cô mới hai mươi mốt tuổi, anh mới hai sáu, nhưng vì hoàn cảnh làm họ trưởng thành hơn, thời gian có thể ở bên nhau thật sự không nhiều lắm, có thể thỉnh thoảng có như hôm nay, họ không coi ai ra gì đùa vui ầm ĩ.

Nhưng khi đùa vui da thịt tiếp xúc nhau, ma sát, khiến hô hấp trở nên dồn dập, không khí xung quanh họ đột nhiên thay đổi.

“A, A Đàn.” Tiểu Trinh đỏ mặt, tay anh đặt trên ngực cô. “Anh còn phải đi, em còn chưa làm bữa tối nữa.”

“Ăn cơm không quan trọng.” Anh không hề có ý đứng dậy, đặt cô dưới thân, ngã xuống đêm, vùi đầu vào cổ cô, nhẹ nhàng cắn lên da cô, khiến cô ưm lên nho nhỏ, anh cúi đầu nở nụ cười, vì cô không hề có ý kháng cự.

Anh không ngừng cố gắng, dùng lưỡi, môi thăm dò nơi mẫn cảm trên thân thể cô, hai người vì da thịt tiếp xúc mà động tình không thôi.

Anh đưa tay về phía đầu giường, định lấy đồ bảo hiểm, lại phát hiện…. không có!

Để tránh mang thai vẫn luôn là anh làm, anh không cho phép cô uống thuốc, nhưng hoàn cảnh hiện tại không thích hợp để có con.

“Đáng tiếc, chờ anh trở về.” Anh áp chế dục vọng bừng bừng, hôn lên môi cô, định từ bỏ, anh rất muốn bảo vệ cô.

Anh xoay người xuống giường, đang định mặc quần áo, lại cảm giác được thân thể mềm mại của Tiểu Trinh áp lên lưng anh, hai tay bám chặt lấy gáy anh, ghé vào tai anh thở nhẹ, dịu dàng gọi tên anh, “A Đàn…”

Ôm chặt anh, không chịu buông tay, nhưng cô thẹn thùng, không nói lên lời muốn cùng anh.

Chuyện này… thật đúng là khó xử!

Thiên sứ và ác ma trong lòng giao chiến, khiến đầu óc anh quay quay, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn thẹn thùng đỏ bừng của cô, nhất thời lý trí đứt đoạn.

Anh không chờ được tuần sau trở về mới được ôm cô, ác ma chiến thắng thiên sứ, xúc động chặt đứt lí trí, quên hoàn toàn chuyện phải dùng đồ bảo hiểm, Quan Trí Đàn trở lại giường, tình ý nan xá ôm lấy cô.

***

Sáng tháng ba, trời se lạnh.

Năm giờ áng, trên ngã tư vắng vẻ, một đội nhân viên mặc đồng phục, đeo khẩu trang, cầm chổi dọn dẹp đường phố.

Một chiếc xe điện bốn bánh chậm rãi chạy qua đường, ngồi trên đó là một ông cụ tinh thần rất phấn chấn, ông lái xe, chạy về phía công viên, mỗi buổi sáng đều đúng sáu giờ ra công viên tập thái cực quyền, đã trở thành thói quen suốt hai năm nay của ông. Vận động giúp thân thể khỏe mạnh, tinh thần cũng khá hơn, lại không hề có dấu hiệu đau đớn của bệnh tuổi già, ngẫu nhiên còn có thể làm chút việc nhỏ giúp mọi người, không hề già mà thành phế nhân vô dụng.

“Dậy sớm vậy, bác Kỉ, đi tập quyền ạ.” Một người trong đội vệ sinh cười chào ông cụ.

“Cháu cũng dậy sớm quá, vất vả cho cháu.” Ông cụ dừng xe bên đường, cười trả lời. “Tập quyền giúp tôi đỡ đau người, tuổi lớn rồi, trở nên vô dụng, thành gánh nặng cho con cháu, phải khỏe mạnh hơn mới giúp được chúng.”

“Bác nói vậy, sẽ làm cháu gái bác buồn đấy.”

Nói nói cười cười, tán chuyện nhà xong, ông cụ lại cho xe chạy về phía công viên.

Công viên ở ngay bên đối diện đường, ông cụ đứng ở giữa đường nhìn trái nhìn phải, xác định không có xe, đèn xanh sáng lên, ông lái xe xuyên qua đường cái.

Nhưng một chiếc xe vượt đèn đỏ, lao từ bên phải đến, khi nhìn thấy phía trước có người, đã không kịp giảm tốc độ, “Rầm” một tiếng lao vào chiếc xe lăn.

Tiếng va chạm kịch liệt khiến đội vệ sinh chú ý, họ quay đầu lại đã không kịp ngăn cản, chỉ thấy chiếc xe lăn bay vào ven đường, ông cụ nằm trong vũng máu, toàn thân chấn động.

“Nhanh lên! Gọi cấp cứu!”

Tiếng xe cấp cứu chói tai vang lên, cắt ngang buổi sáng yên tĩnh.

Tiểu Trinh mờ mịt ngồi ngoài phòng phẫu thuật, ánh mắt thất thần, cô không nghe thấy gì, không biết gì, có rất nhiều người muốn nói chuyện với cô, có cảnh sát đến làm rõ về vụ tai nạn, cũng có y tá yêu cầu cô kí giấy xác định bệnh tình nguy kịch, còn có những bạn bè quan tâm đến ông nội, hàng xóm, mọi người lúc ẩn lúc hiện trước mắt cô, cùng cô nói chuyện, cô cũng muốn mở miệng, nhưng lại không thể nói lên lời. Đầu óc cô trống rỗng, chỉ biết mỗi một việc, ông nội đang ở trước quỷ môn quan, ông chảy rất nhiều rất nhiều máu….

“Tiểu Trinh.”

Giữa sự hỗn loạn, chỉ có giọng nói của anh có thể truyền vào tai cô.

Cô ngẩng đầu, thấy Quan Trí Đàn đáng lẽ đang ở xa lại xuất hiện trước mặt cô, cô sửng sốt, nghĩ sao có thể? Đây là mộng, đúng không?

Cho đến khi anh đứng trước mặt cô, bỏ hành lý xuống, đưa tay ôm cô vào lòng, cô mới nhận ra, đây là thật.

“Đừng sợ, anh về rồi.”

Anh đã trở về, ở bên cạnh cô, cô không cần một mình đối mặt với tin dữ, ông nội đã nuôi nấng cô từ năm mười bốn tuổi, sống nương tựa lẫn nhau, đã nằm trong phòng phẫu thuật suốt ba tiếng đồng hồ, tình huống nguy cấp.

“A Đàn…” Cô rất sợ hãi, muốn nói thật nhiều với anh, nhưng lời nói lại trở thành tiếng nức nở, nước mắt ẩn nhẫn lâu ngày rốt cuộc vỡ đê, cô nhào vào lòng anh, gào khóc. “Tại sao có thể như vậy… Sao có thể như vậy…”

“Không sao, đừng sợ, ông nội sẽ không sao đâu.” Quan Trí Đàn không ngừng an ủi cô, “Em phải tin tưởng, ông nội sẽ không sao đâu.”

Nhưng trong lòng anh hiểu được, tình huống rất khó khăn, khi A Khôn đến sân ga đón anh đã nói cho anh biết…

“Ông Kỉ bị văng ra ngoài, trên người có nhiều chỗ gãy xương, còn xuất huyết trong, nghiêm trọng nhất là, trong đầu có một lỗ thủng.”

Ông nội có khả năng không thể cứu được — Quan Trí Đàn đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng rất khó tiếp nhận. Trên đường đến bệnh viện, đi qua hiện trường tai nạn, trên đường nhựa vẫn còn vết máu loang lổ, khiến người ta vô cùng kinh hãi.

“Ông nội cần truyền máu, anh và A Khôn đều là nhóm máu O, bọn anh giờ sẽ đi truyền máu, Tiểu Trinh, nhìn anh nào.” Anh nâng mặt cô, để cô nhìn thẳng vào mắt anh. “Em phải kiên cường lên, phải tin tưởng ông nội sẽ không sao, ông sẽ khỏe lại!”

Đúng, cô phải tin ông nội sẽ không sao! Sẽ không sao!

Quệt nước mắt, cô gật đầu, đồng ý ngoan ngoãn ngồi chờ bên ngoài phòng phẫu thuật, cô tự nói với mình phải tint ưởng, sự tình sẽ không tệ như vậy.

Tiểu Trinh cố gắng giữ tinh thần, Quan Trí Đàn đi truyền máu, cô bắt đầu xử lý sự việc, ký tên lên giấy tờ, nộp tiền viện phí, cùng cảnh sát nói chuyện, sau đó, lại tiếp tục chờ đợi.

Không biết từ khi nào, Quan Trí Đàn đã truyền máu xong, trở lại bên cạnh cô cùng nhau chờ, nắm chặt tay cô, hai người mười ngón tay giao nhau, kiên định tin tưởng, ông nội đang ở quỷ môn quan nhất định sẽ trở về bình an vô sự.

Sáu giờ sáng, đèn trong phòng giải phẫu đang sáng cuối cùng tắt đi.

Tiểu Trinh căng thẳng nắm tay Quan Trí Đàn, cửa phòng giải phẫu mở ra, bác sĩ mệt mỏi đi ra, sắc mặt ngưng trọng nói với hai người:

“Tình trạng của người bịt hương trước mắt đã ổn định, nhưng đầu bị thương nghiêm trọng, vẫn đang hôn mê, trước mắt không thể xác định liệu có thể tỉnh lại không, chúng tôi sẽ đưa ông ấy vào phòng quan sát, trong một tuần tới, mong người nhà có thể ở lại bệnh viện, bệnh tình có thể chuyển biến xấu, tùy thời đều có khả năng phải đưa vào phòng giải phẫu.”

“Tình trạng hiện tại là…” Quan Trí Đàn hỏi kỹ thêm.

Nếu tình trạng ông chuyển biến tối, đối với tác động bênngoài có phản ứng, một tuần sau ông nội có thể đưa vào phòng bệnh bình thường, sẽ tỉnh lại sớm, nhưng nếu tình huống chuyển biến xấu đi, không có phản ứng với tác động bên ngoài, thì nghĩa là vẫn chưa thể tỉnh lại, có khả năng cả đời chỉ có thể nằm đó, trở thành người thực vật.

Bác sĩ nói một ràng dài, đi vào tai Tiểu Trinh, lại cảm thấy giống như đứng trên đám mây lơ lửng không chân thật.

Ông nội hôn mê, được đưa vào bệnh viện, ý nghĩ đầu tiên trong đầu cô là sợ hãi sẽ mất đi một người thân, cho dù thế nào,c ô cũng muốn cứu ông nội, nhưng tiền thuốc men phải làm sao đây?

Cô và A Đàn, có một người ở lại bệnh viện, vì vậy thu nhập lại trở nên khó khăn, họ… phải làm sao bây giờ?

“Tiểu Trinh, em xin nghỉ phép ở lại bệnh viện đi.” Khi cô đang hoảng hốt, Quan Trí Đàn lên tiếng. “Chuyện tiền nong không cần lo, anh sẽ nghĩ cách, em chỉ cần chuyên tâm chăm sóc cho ông nội, nhất định sẽ không sao đâu.”

Giọng anh đầy vẻ cam đoan, nói cho cô biết sẽ không có chuyện gì, hai người chỉ là đang vượt qua một cửa ải khó khăn thôi.

Tiền lương của cô tuy cố định nhưng thấp hơn của anh, cô ở lại đây là biện pháp tốt nhất, đúng không? Nhưng nếu vậy, tất cả gánh nặng lại dồn vào vai anh… Sắc mặt cô khó xử.

“Tiểu Trinh, đừng có nghĩ bậy bạ! Nghe lời anh đi.” Quan Trí Đàn biết cô lại đang tự trách, để tâm vào những chuyện vụn vặt, trầm giọng nói. “Giờ không nên để ý xem gánh nặng đang ở trên người ai, Tiểu Trinh, chúng ta là vợ chồng, ông nội em chính là ông nội anh, chúng ta là người một nhà, anh cũng rất quan tâm đến ông nội, ngoài em ra, cũng chỉ có ông là người thân của anh.” Anh phải hóa giải sự tự trách trong lòng cô.

Không sao, nhất định sẽ không sao! Anh không ngừng lặp đi lặp lại, giống như thôi miên cô tin tưởng, nhưng cô sao có thể không biết? Tình trạng của ông nội bây giờ đã rất xấu rồi!

Nhưng vì có anh bên cạnh, có ánh mắt cố định ấy nhìn cô, nói cho cô biết, chỉ cần hai người ở bên nhau, mọi việc dù khó khăn đến đâu cũng có thể giải quyết được.

Cô cần phải tin tưởng, vì vậy cô tin tưởng.

“Được, em sẽ xin nghỉ dài ngày để ở bệnh viện chăm sóc ông nội.” Khi Tiểu Trinh ngẩng đầu, vẻ mặt đã không còn mê võng, sầu lo. “Cho đến khi ông nội tỉnh lại, cùng chúng ta về nhà.”

Quan Trí Đàn thấy cô tin tưởng trở lại, như trút được gánh nặng nở nụ cười, lúc này anh cũng tin tưởng, tất cả mọi thứ đã không thành vấn đề nữa. 

Ngày đăng: 26/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?