Gửi bài:

Chương 3 - Tình cờ

Thực ra tình cờ gặp trên mạng có thể coi là lãng mạn.

Bởi lãng mạn thường bao hàm chút gì không thực tế mà trên mạng thì hoàn toàn không thực tế

Cho nên tình cờ gặp gỡ trên mạng có đầy đủ điều kiện cho sự lãng mạn phát sinh

----------

"A ha, hãy cho tôi nhân vật chính không đẹp trai, nhưng chẳng có ai dám để cho nam nhân vật chính không cao"

Còn tôi, bởi vì tôi không cao nên tôi phải kháng nghị.

"Du đãng... bác bỏ kháng nghị..."

Tôi quả không phải kẻ nhạt nhẽo vô vị tầm thường đã lên mạng là nói những chuyện như thế, mà đã nói là nói đến tận trưa

"Du đãng, ... đã đói chưa?"

"Đói rồi ... thế còn em"

"Cũng đến lúc phải ăn trưa rồi...:)"

"Vậy chúng ta nên đi"

"Du đãng... em chỉ hỏi thế thôi... Không có nghĩa là đi cùng anh đâu"

Được, mình đã không lãng mạn, cô ta cũng chẳng kém gì

Buổi trưa ăn cơm với A Thái, tôi kể lại chuyện đã nói với Vũ điệu nhẹ bay

"Mày đúng là thằng ngốc... tội gì mà mày nói mày không lãng mạn. Có ấm đầu không đấy ? ..."

A Thái đã lên giọng là y như rằng nhiếc móc :

"Tao thật mất mặt vì mày, sao mày lại có thể phang vào đại kị của binh gia cơ chứ. ... tao ... tao"

A Thái gắp miếng gà, tức đến mức tay cầm đũa run run làm miếng gà như sắp bay đi thật.

"Ba điều đại kị khi đi tán gái : một là không lãng mạn, hai là thật thà quá, ba là không biết nói lời có cánh....

trong đó đứng đầu là không lãng mạn... chưa nghe thấy bao giờ ah"

Đương nhiên là chưa nghe thấy bao giờ. Chỉ nghe thấy mọi pháp lệnh đi ngược lại với hiến pháp đều vô hiệu lực

"Đàn ông không hư, ... đàn bà không yêu... câu này đã nghe thấy chưa"

Câu này vẫn còn đang bàn cãi, sao lại không nghe thấy.

"Thực ra chả đứa con gái nào tự hạ thấp mình đi yêu một thằng đàn ông hư cả, bởi vì sao. Bởi vì đàn ông hư thường rất lãng mạn, còn đàn ông tốt thường không biết thế nào là phong tình... chính vì thế, mà chúng nó thà chọn thằng đàn ông hư nhưng lãng mạn mà không chọn thằng đàn ông tốt mà không lãng mạn, đó gọi là "giữa hai cái độc chọn cái độc nhẹ hơn" hiểu chưa, ... Lãng du.."

Hóa ra là như vậy, chả trách đến bây giờ mình vẫn giường đơn gối chiếc còn bọn con gái vây quanh A Thái thì có hàng đống, lấy không tận, dùng không hết

"Nói một cách khác, bọn con gái có thể không để ý tới việc mày không cao...

có thể không chú tâm tới việc mày không được đẹp giai lắm...

có thể chấp nhận mày không dịu dàng săn sóc

có thể xí xóa việc mày không nhanh nhạy tinh tế

có thể thông cảm với việc mày không thông minh hài hước

nhưng không bao giờ tha thứ cho việc mày không lãng mạn..."

"Trời đất ah... làm gì mà to chuyện đến mức ấy"

"Du đãng, có rất nhiều đứa con gái thích lãng mạn giống như con trai thích con gái còn trinh

Đối với con gái, chúng chẳng thể nào tưởng tượng là cái màng mỏng ấy lại quan trọng với con trai đến thế.

Giống như chúng ta không tưởng tượng hết nổi lãng mạn có vị trí quan trọng như thế nào đối với chúng nó"

Đúng là từ trước đến giờ chưa khi nào nghe thấy.

"Du đãng, mày biết một mà không biết hai...

Khi nói quá nhiều đến trinh tiết, con gái sẽ bực mình.

Còn con trai... có mấy đứa dám đứng trước mặt mọi người mà thừa nhận chỉ lấy con gái còn nguyên đâu...và nếu con gái tin rằng con trai đều như vậy thì những kẻ như tao có phải là hết đất dụng võ rồi không

Do đó, chúng ta phải luôn nói rằng trinh tiết là không có gì quan trọng giống như tao đã viết trong post : dầu em còn hay mất... anh cũng chẳng quan tâm..."

Hóa ra là như vậy.

Chả trách mỗi lần chúng tôi đi ăn lẩu, A Thái đều nói rau rất là ngon. Sự thật là trong khi mọi người ăn rau, nó tòan gắp thịt

"Đối với con gái một năm có 5 ngày quan trọng : lễ tình nhân, ngày phụ nữ quốc tế, ngày phụ nữ trong nước, Noel và sinh nhật

Mày có thể chê nó không xinh, chê nó eo bánh mỳ nhưng mày không thể không tặng hoa và quà cho nó trong những này đó "

A Thái châm điếu thuốc, rít một hơi dài...

"Mày có thể rất tốt trong 360 ngày nhưng lại không tạo ra được cảm giác lãng mạn cho nó trong 5 ngày còn lại... thông thường, con gái sẽ rất chú ý đến những biểu hiện ga lăng của mày trong năm ngày đó và sẵn sàng quên đi những gì không tốt của mày trong 360 ngày kia... và ngược lại, chỉ vì mày không có biểu hiện gì đặc biệt trong năm ngày đó, nó sẽ tin rằng mày không bao giờ tốt trong 360 ngày kia."

"Giống như lời một cầu thủ bóng chày :

Không cần biết tần số tấn công của bạn có cao hay không, không cần biết số lần bạn đánh có nhiều hay không, bạn chỉ cần nói với tôi bạn đạt được bao nhiêu điểm... Du đãng... hiểu chưa?"

Nghe A Thái nói tôi dần hiểu ra cái chân lý của nó nhưng tôi đã mắc sai lầm rồi, có cách nào gỡ lại ?

"Du đãng,.. không sao.. đến lúc đó tao sẽ uống rượu cùng với mày, có lúc nào mày nghĩ rằng... bởi vì thường xuyên thất tình mà tửu lượng của mày sẽ được nâng cao...

Cho nên mày đừng quá lo nghĩ ....được cái này thì phải mất cái kia... Tái ông thất mã mà..."

Nó nói như thế thì không biết tôi còn có thể mất bao nhiêu con ngựa nữa đây.?

Buổi tối tôi lại lên phòng nghiên cứu viết luận văn.

Kể ra cũng lạ, những phương trình vi phân quen thuộc hàng ngày tối nay bỗng trở nên xa lạ.

Dùng vài phương trình vi phân đơn giản để lý giải hiện tượng vật lý của thế giới tự nhiên được gọi là khoa học.

Thế mà tại sao dùng cách sắp xếp của những chòm sao để lý giải cuộc đời con người lại gọi là mê tín.

Khoa học chẳng qua cũng chỉ là một cách lý giải chân lý những điều không thể lý giải bằng khoa học chưa chắc không phải là chân lý

Con mèo hoang đáng ghét lại bắt đầu kêu ba hồi dài, một hồi ngắn

Lên mạng vậy. ! Đầu óc không minh mẫn làm sao viết nổi phương trình

"Du đãng cuối cùng cũng thấy được anh... Anh khỏe chứ ...:)"

Cuối cùng ? Từ này dùng có vẻ là lạ. Càng lạ hơn là muộn thế này rồi mà cô ấy vẫn còn trên mạng. Hay là đang có tâm tư gì đây.

"Ừ, đêm hôm gặp nhau trên mạng .. . phải nói là có duyên đấy..."

Hi vọng rằng cô ấy còn có cảm giác tôi là người lãng mạn

"Du đãng, không liên quan gì đến chuyện có duyên đâu, ... bởi vì em đã cố ý đợi anh từ lúc 2 giờ"

"Thật, giả? Không có việc đợi anh làm gì"

"Em muốn chat với anh, nếu không, em sẽ ngủ không ngon nổi..."

"Em có mắc bệnh mơ hão không đấy, chẳng nhẽ trước khi ngủ phải có chút kinh ngạc mới ngủ được ?..."

":)..."

Nhìn kí hiệu nụ cười lần này, xem ra cô ấy đang cười rất to

"Du đãng... tiếp tục câu chuyện buổi trưa đi.. anh cảm thấy sự tình cờ gặp nhau trên mạng thế nào ?"

Cháu xin... ăn cơm mới không nói chuyện cũ.

Buổi chiều đã bị A Thái lên lớp cho một trận, giờ làm sao còn dám nói

"Sự gặp gỡ tình cờ trên mạng... rất... rất ... lãng mạn"

Chẳng biết có phải do nói dối, hổ thẹn với lương tâm nên đến chữ đánh ra cũng run.

"Du đãng, lại gạt em rồi... Anh không phải là nười lãng mạn đâu"

Thế là xong, lại sắp phải đi uống rượu với A Thái rồi!

"Du đãng nói đi chứ, em rất thích nghe anh nói dóc"

"Đã biết nói dóc sao em còn muốn nghe?..."

"Du đãng, đó gọi là "biết núi có hổ nhưng vẫn đi lên""

Cô nàng này, cái khác thì không chịu học, lại đi học cách dùng thành ngữ của mình.

Lần này biết làm thế nào đây....

"Du đãng, nghẽn mạch rồi ah... đừng có thừ người ra như thế"

"Hừm, anh đang băn khoăn tại sao mặt trời hôm nay lại tròn đến thế."

"Bây giờ làm gì có mặt trời, có mặt trăng thôi, đừng đánh trống lảng nhé... em đã đợi anh hơn một tiếng rồi"

Hết thuốc chữa! Thế này thì các quan viên cao cấp của Quốc Dân Đảng cũng bó tay.

"Bây giờ muộn rồi... hơn nữa anh nói nghe không hay đâu..."

"Không, anh nói câu nào tuyệt vời câu đấy"

Con bài chiến thuật cuối cùng trở nên vô tác dụng, xem ra đành khuất phục thôi.

Thực ra sự tình cờ gặp nhau trên mạng có thể goịu là lãng mạn

Bởi vì lãng mạn luôn có chút gì không thật, mà mạng thì không thật

Suy từ đó, sự tình cờ gặp nhau trên mạng có đủ các điều kiện của sự lãng mạn.

"Du đãng, thế tại sao trên mạng lại không thật..."

Bởi vì trên mạng có công trình phòng ngự rất an toàn.

Và vì thế, thông thường sẽ phát sinh ra ba loại người

Loại thứ nhất, thể hiện tính cách phụ của mình trên mạng. Bình thường con người ta có nhiều kiểu tính cách, tính cách thể hiện trong cuộc sống hàng ngày là tính cách chính, tính cách phụ là tính cách bị che lấp đi hoặc ngay bản thân cũng không phát giác ra được.

Ở trên mạng, đại diện cho bản thân không phải là máu thịt mà là những hàng chữ La tinh.Nghĩa là chẳng có gì liên quan đến lợi ích cá nhân cũng không có xã giao, ứng đối

Thế là trắng đen lẫn lộn, và trong một phút tự phát sẽ thể hiện ra tính cách phụ của mình

"Ồ, thế còn loại thứ hai"

Loại người thứ hai ở trên mạng sẽ trở thành lại người mình "mong muốn",con người thật là lạ, luôn đi ngưỡng mộ một loại tính cách nào đó, nhưng tiếc rằng bản thân mình thì không có nó

Cho nên họ rất mong muốn được trở thành loại người có kiểu tính cách ấy và mạng là cơ hội của họ, mang đến phép biến hóa thần thông

Ví dụ như một người ít nói trên mạng rất có thể lại là một kẻ ba hoa, còn một người hay xấu hổ lại rất dễ trở thành người hoạt bát tinh nhanh"

"Du đãng, thế còn loại người thứ ba"

Loại thứ ba ở trên mạng sẽ biến thành loại người "Không có thể"

Thượng đế là đạo diễn. Người chỉ định các vai diễn bất kể diễn viên có thích hay không

Trên mạng không có thượng đế, diễn viên cũng chính là đạo diễn.

do đó rất có thể trên mạng họ sẽ diễn những vai diễn mà trong cuộc sống thường ngày họ không bao giờ diễn được

Ví dụ em là con gái, rất có thể mạng biến em thành con trai

Hoặc em đã 30 tuổi nhưng trên mạng em lại thành cô bé 17 tuổi

Hoặc em đích xác là khủng long nhưng trên mạng lại là một giai nhân tuyệt sắc

"Du đãng, thế anh thuộc loại người nào ? cả em nữa?"

Anh không muốn tin em là loại người thứ ba, vì anh cũng không phải loại người thứ ba

Trên mạng loại người thứ nhất là đông nhất, em cũng không phải loại người thứ nhất vì em rất đặc biệt

Một người đặc biệt như em lại thích nói chuyện với anh, cho nên anh cũng là đặc biệt

Do đó chúng ta đều thuộc loại thứ hai

"Du đãng, anh nói khéo lắm. Nếu như chúng ta là loại người thứ hai thì sao, tốt hay không tốt"

Đây không phải vấn đề tốt hay xấu mà là vấn đề nên hay không nên

Chúng ta nên trở thành loại người thứ nhất mà không nên trở thành loại người thứ ha

Ngày đăng: 24/07/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?