Gửi bài:

Chương 40

Vừa đóng được cánh cửa ban công, Vy đã vội rụt tay lại, đưa lên miệng hà hơi cho ấm. chẳng trách, mùa đông đến rồi, từng cơn gió quất vào mặt như từng nhát roi. Rét và buốt. dẫu biết rằng sau thu sẽ là đông, nhưng đến khi nó đến gần thì lại chẳng cảm nhận được. nó đến thật lặng lẽ, cho đến khi từng cơn gió mùa len vào giữa những bàn tay, ôm lấy con người, và hàng cây Bằng Lăng trơ trụi lá, Băng Hạ mới nhận ra nàng tiên mùa đông đã đáp mình xuống sân trường Thánh Huy tự bao giờ.

Bảo Vy khoác thêm một chiếc áo bên ngoài, leo lên giường trùm chăn, đợi Băng Hạ uống xong cốc cacao. Cô bé bật điện thoại, nhoay nhoáy chơi Angry Birds. Ngồi trong nhà cũng khá ấm, nhưng nghĩ đến việc lát nữa phải bước ra ngoài thì Vy chỉ muốn quấn lấy tấm chăn mà vác theo nó đến trường.

Kim đồng hồ chỉ 7 giờ kém, Vy trùm chăn qua đầu, vùi mặt xuống gối.

"Hạ, cúp học đi!"

"Hả? cậu nói gì?" – Băng Hạ nhấm nháp cacao, không tỏ vẻ ngạc nhiên.

"Cúp họccccccccc!!!" – Vy kéo dài giọng – "Rét lắm, tớ không đi đâu!!!"

Hạ phì cười. Bảo Vy vốn là một người chăm chỉ học hành, định nghĩa của từ "cúp học" rất mù mờ. thế nhưng lại là một người rất kém về việc chịu lạnh. vì vậy việc cô nàng muốn cúp học vì trời chuyển lạnh cũng không có gì khó hiểu.

"Lạnh chứ không rét." – Hạ đứng dậy, đặt chiếc cốc lên bàn. – "Đi học thôi nào."

"Không!!!" – Vy trốn trong chăn, gào thét.

"Nhanh lên!"

..................

Vy run cầm cập, bước ra khỏi kí túc xá nữ, răng va vào nhau. Hạ đi bên cạnh không khỏi buồn cười.

"Có rét đến thế không?"

"Có..." – Vy run rẩy – "Mới lập đông mà tớ đã khổ sở thế này. Lại còn mặc váy nữa, trường này muốn giết người hay sao?"

"Cậu đã đi liền mấy đôi tất rồi còn gì?" – Hạ nhướn mày – "Người khác cũng chưa đến nỗi rét như cậu."

Vừa thấy cảnh cửa lớp học 10A3 mở rộng ngay trước mắt, Vy đã lao ào vào, nhanh chân hơn cả Băng Hạ.

*Bịch*

Và hệ quả của việc cắm đầu cắm cổ mà chạy là đây, Vy đã va hẳn vào một thân hình vừa bước ra, ngã ngửa ra đằng sau.

"Này, có sao không?"

Người đụng phải Vy là nam, nên không mất thăng bằng mà ngã nhào ra như Vy. Chàng trai cúi xuống, chìa tay ra cho Vy.

"Không sao, không sao,..." – Vy phủi phủi váy, đang định chạy biến về chỗ ngồi, bỗng giây phút ngước lên nhìn chàng trai mình vừa đụng phải, lập tức ngẩn ngơ.

Cậu trai này không thuộc hàng hotboy tỏa nắng, nhưng lại có sức lôi cuốn kì lạ ở chiếc răng khểnh dễ mến và nụ cười hút hồn. đôi mắt một mí và điệu bộ ân cần của cậu ta thật khó để con gái lần đầu nhìn vào không "say".

*Cốp* – "Á!!!"

Băng Hạ sau khi cốc cho Vy một cái, cô lôi xềnh xệch Vy về chỗ ngồi, bất chấp cái đầu của cô bạn cứ ngoái lại nhìn cậu bạn vừa nãy. Cậu ta tên Nhất Anh, học lớp 10A1, chắc sang đây có chút việc gì đó. Không thể sánh bằng các hoàng tử trong trường, nhưng Nhất Anh vẫn được các nữ sinh thân mật gọi là Hoàng tử baby.

Nhất Anh cũng nhìn Vy. Một lát, cậu ta quay người bước ra khỏi lớp.

"Ê, cậu ta đẹp trai nhỉ ? " – Vy quên cả cái lạnh, lay vai Hạ , hỏi dồn dập .

"Đẹp trai cái đầu cậu . trông như trẻ trâu."

"Trâu bò gì ở đây?"

"Khen nó cho lắm vào, lát Nhật Long lại ghen điên lên."

Một cơn gió ngoài cửa sổ thổi vào, mặt Vy đỏ ửng.

*Tinh tinh*

Điện thoại Vy trong túi áo báo có tin nhắn. Hạ nhìn Vy, mỉm cười đầy ẩn ý.

"Aaaaaaaaa, Hạ, cậu mau đóng cửa sổ lại đi, rét chết được!" – Vy đẩy vai Băng Hạ, sau đó cầm chiếc điện thoại, lao như bay ra khỏi lớp.

[ Dưa chuột muối, em ăn sáng chưa? ] – Biết ngay mà, là tin nhắn từ Nhật Long.

Vy tủm tỉm cười vu vơ, bàn tay cứng ngắc vì lạnh gượng gạo ấn bàn phím trả lời.

[ Em ăn rồi. anh thì sao? ]

"Anh cũng ăn rồi." – Tiếng nói vang ngay đằng sau Vy khiến cô thót tim, quay ngoắt lại. Long đứng ngay đằng sau cô, mỉm cười. lần thứ hai trong một buổi sáng, Vy ngẩn ngơ. Trong lòng thầm đánh giá, anh còn đẹp trai và đáng yêu hơn tên Nhất Anh kia nhiều.

"Này, sao em không quàng khăn hả? ốm thì sao? đồ hâm."

"Này, anh có thấy ai lại cứ nói người yêu mình là "đồ hâm" này, "đồ hâm" kia không?" – Vy cãi lại.

"Có anh." – Long cười. anh tháo chiếc khăn quàng cổ của mình xuống, quàng vào cổ Vy. Hơi ấm của anh còn đọng trên chiếc khăn, Vy khẽ rùng mình, cảm giác ấm áp len lỏi tận trong trái tim.

"Từ mai đi học phải quàng khăn vào đấy nhé."

"Em biết rồi." – Vy ôn nhu trả lời, cô mỉm cười ngọt ngào, toan dựa đầu vào ngực anh và ôm anh. trời đầu đông lạnh, được anh ôm trong vòng tay thì ấm biết bao.

*Reeng...reeng*

Vy gỡ tay anh ra, xụ mặt – "Em về lớp đây."

Nhật Long mỉm cười, níu tay cô lại, cúi xuống hôn nhanh lên môi cô. Một nụ hôn phớt ngọt ngào cho buổi sáng.

Nụ hôn kết thúc, cô véo má anh – "Anh là đồ ăn gian!"

Anh cười, áp lòng bàn tay vào má cô – "Anh nợ em một nụ hôn. Em nhớ đòi lại nhé!"

Cô quay đầu chạy biến, anh vẫn đứng đó nhìn bóng cô xa dần. một cơn gió lạnh từ phía sau thổi tới, cổ anh gặp lạnh, bật ho sù sụ.

Anh mỉm cười.

Không sao, chiếc khăn ấy chỉ cần giữ ấm cho sinh mạng của anh là được...

........

"Chỉ còn hơn một tuần nữa là các em sẽ bước vào kì Kiểm tra kiến thức cuối học kì để bắt đầu kì nghỉ đông. Phạm vi ôn luyện sẽ rất rộng, mong các em hãy tập trung ôn luyện để thi thật tốt. chào các em!"

"Nghiêm. Chào thầy."

Lớp trưởng Lâm Ngọc Linh kết thúc tiết học thứ 5 bằng màn chào hỏi máy móc. Bên dưới, các học viên lục đục cất sách vở. có vẻ kì thi trước mắt chẳng ảnh hưởng gì đến các học viên, vốn dĩ họ ngồi trên ghế của Thánh Huy cũng không phải do kiến thức. có tiền là có tất cả, cho dù bài kiểm tra có trống không, thì giám thị cũng nhìn vào gia thế mà chấm bài.

Bởi thế, các học viên nhà nghèo lại càng cố gắng dồn tâm huyết, để đứng cao hơn các tiểu thư công tử trên bảng điểm. Theo họ, đã bước vào Thánh Huy với vai vế thấp hèn thì cũng nên tự khẳng định mình khi có cơ hội.

"Này, chắc cậu cũng chẳng cần ôn đâu nhỉ?" – Vy lè lười nhìn Hạ.

"Gì cơ?"

"Lần nào thi cậu chẳng đứng đầu bảng điểm. ôn thi thì không bao giờ ôn, nhưng tên thì cứ dính ở đấy. này!" – Vy đứng dậy, dí tay vào mũi Hạ – "Đầu cậu rốt cuộc chứa cái gì thế?"

"Này, cậu nghĩ tớ sẽ đứng đầu bảng điểm?"

"Vâng, đương nhiên rồi, anh Phong của chúng em nhất định sẽ đứng đầu."

Vy chưa kịp trả lời, đám con gái ở dãy bàn bên kia đã nhốn nháo lên, ca tụng chàng hoàng tử của họ. Vy và Hạ đều quay sang nhìn.

"Anh Phong giỏi như thế, nhất định sẽ đứng đầu bảng điểm" – Một đứa con gái nhìn Hàn Phong, cười giả lả.

"Đúng đó!" – Một đứa con gái khác đồng tình gật đầu lia lịa.

Bên dãy bàn bên đây, Vy thiếu chút nữa là bật cười thành tiếng. cô tự hỏi không biết việc tên mình có ở trên bảng kết quả có phải là một việc đáng tự hào lắm hay không, khi mà ở cái học viện này, giáo viên chấm bài chỉ nhìn vào gia thế. Hàn Phong mà có đứng đầu, đơn giản là vì gia thế của nhà họ Vương, và cũng vì anh ta cũng đã học qua chương trình lớp 10 từ gần chục năm trước rồi.

Còn nếu Băng Hạ của cô đứng đầu, lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Trong ván cờ này, cô đã hy sinh nước cờ của mình để cứu bạn, và có lẽ cô sẽ thua.

14 tháng 2?

Valentine?

Ồ, không phải sắp đến rồi sao?

Hàn Phong bước đi thật chậm trên cầu thang, hai tay đút túi. ở một trong hai chiếc túi đó là chiếc thẻ thư viện của Băng Hạ.

"Sinh vào ngày 14 – 2 ư? Tôi có được chúc mừng em không nhỉ?"

Bước chân hướng về lớp 10A3. Căn bản là anh cũng không cần thiết phải mang chiếc thẻ này về cất vào hòm ngắm nghía. Anh đủ tự tin để nhủ rằng, muốn thứ gì là sẽ có được thứ ấy. vì vậy, thay vì hôm nào cũng trộm ngắm cô gái này, thì anh sẽ biến cô trở thành của anh, như vậy không phải sẽ tốt hơn sao?

Bước chân bỗng chậm lại. khi anh nhìn thấy, ngay trước mặt một khoảng không xa. Hạo Thiên đang đứng đó.

Một cách vô thức, bước chân kết thúc. Anh dừng lại ngay trước mặt Hạo Thiên.

"Chào." Hàn Phong vẫn với nụ cười bí hiểm và quỷ dị.

"Chào" Thiên đáp hờ hững.

"Dương tiểu thư không có ở đây sao?" Phong làm bộ ngó nghiêng.

"Không"

"Cậu ở đây làm gì thế?"

"Có liên quan đến anh sao?" Thiên nhíu mày, bộ dạng trở nên đáng sợ.

"À không" Phong cười "Tôi chỉ muốn hỏi xem cậu có bận không thôi. Muốn đưa cho cậu một thứ."

"Một thứ?"

"Của Dương tiểu thư đó mà" Phong lại cười "Nếu cậu bận thì thôi. Để tôi đưa tận tay cho cô ấy cũng được"

Nói rồi, Phong khẽ mỉm cười chào Hạo Thiên, sau đó bước qua anh.

*Bộp*

Thiên giữ lấy tay Phong. Phong khẽ cười một cách kín đáo. Đương nhiên là anh biết Thiên không bao giờ để Băng Hạ tiếp xúc với một người – theo cậu ta – là nguy hiểm như Phong.

"Đưa cho tôi. Thứ gì?"

Phong nhẹ nhàng rút tay ra. Anh lấy từ trong túi quần ra chiếc thẻ thư viện, kẹp nó giữa hai ngón tay thon dài.

"Đây."

Nhận chiếc thẻ từ tay Phong, Thiên hơi nhíu mày. "Tại sao anh có nó?"

"Đừng căng thẳng quá thế" Phong bật cười "Bạn gái cậu để quên trên thư viện, tôi có lòng tốt nhặt giúp thôi mà"

Đôi mắt xanh thoáng tia sáng lạnh, Thiên lướt ánh mắt qua Phong, anh đút chiếc thẻ vào túi, bước thẳng.

Phong ngoái đầu nhìn theo, khẽ cười.

Chiếc thẻ trong tay Thiên được xoay đi xoay lại nhiều lần. anh khẽ mỉm cười nhìn khuôn mặt lạnh như tiền của Băng Hạ trong tấm ảnh 3×4. khuôn mặt rất thánh thiện, nhưng gần như là không cảm xúc. Nó làm anh liên tưởng đến những bức tượng Thiên Sứ trong một số triển lãm.

Ánh mắt anh cứ dừng lại thật lâu nơi dòng tên Dương Băng Hạ, bỗng cảm thấy quá đỗi kì diệu khi thế giới lại sinh ra cô ấy.

Và, là người thứ hai giật mình khi nhìn xuống dòng Ngày sinh.

14 tháng 2?

Valentine? Cô ấy sinh vào ngày Valentine sao?

Anh khẽ cười. Em đặc biệt với anh, và em đặc biệt với cả thế giới.

"Gọi em ra đây có chuyện gì thế?" Tiếng Băng Hạ rất gần, anh bỏ chiếc thẻ ra khỏi tầm mắt.

"Có hai lý do."

"Lý do thứ nhất?"

"Đưa cho em cái này" Thiên đưa chiếc thẻ ra cho Băng Hạ. cô ngạc nhiên nhìn anh, sau đó nhìn xuống chiếc thẻ, và càng ngạc nhiên hơn.

"Em để quên trên thư viện" Anh giải thích "Quản lý thư viện mang xuống cho anh."

"Vậy sao?" Cô nhướn mày "Thế sao họ không đưa cho em nhỉ?" Cô đút chiếc thẻ vào túi.

"Có thể vì anh là bạn trai em" Anh hơi cúi người, hôn nhẹ lên má Hạ. đôi má mịn màng mát lạnh của cô, thật làm anh chỉ muốn mãi không rời.

"À, còn lý do thứ hai?"

"Thế mà cũng phải hỏi à?" Anh thì thầm vào tai cô "Vì nhớ em chứ sao nữa."

Cô bật cười.

~o0o~

Ngày thi đã gần kề, đám học viên vẫn vô tư rong chơi. Coi cái lịch thi sán sàn sạt dán trên bảng thông báo không khác gì tờ poster quảng cáo. Thậm chí là quảng cáo một thứ nhàm chán vì chẳng ai thèm liếc mắt tới.

Đương nhiên trong số đó cũng có những người ham học, và thư viện trường tấp nập người ra vào. Trong đó cũng có Phù Dung, Mai Đông ...

Và phải nói rằng, giờ đây Công chúa và Thiếu gia đã mang đúng cái mác "người xa lạ". đối với thần dân Thánh Huy, điều đó chẳng còn mấy ngạc nhiên nữa.

Hàn Phong vẫn ra vào thư viện, và mỗi lần đều kéo thêm rất nhiều con gái. Cũng nhờ anh, mà một số tiểu thư đã có được lần đầu tiên bước chân vào thư viện.

Thỉnh thoảng, ánh mắt vẫn như vô tình lướt qua Băng Hạ và Bảo Vy trong chiếc bàn khuất góc. Chỗ ngồi ấy họ luôn ngồi và chỉ họ muốn ngồi.

Hạo Thiên mấy ngày nay mất tăm mất tích. Tần suất anh và Hạ gặp nhau ít hơn. Hạ vẫn lãnh đạm như không có chuyện gì.

Vy và Long cũng thế, nhưng mỗi khi cô bé ôm điện thoại và khúc khích cười là Băng Hạ lại lắc đầu ngán ngẩm.

Mai là ngày thi rồi.

Ngày đăng: 07/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?