Gửi bài:

Chương 7

Thật lâu sau, Diệp Doãn Văn tầm mắt dừng trên mặt hồ lắng đọng, lên tiếng phá vỡ trầm mặc.
“Nhị sư huynh quả nhiên vẫn như trước hỉ sơn, yêu thủy(yêu thích non nước =]]), cho nên mới trồng nhiều cây cỏ như vậy, lại còn làm cái hồ này để hưởng thụ.” Hắn thở dài.
Lương Phù Cơ nghe vậy liền xuy một tiếng phản bác: “Cái gì mà hỉ sơn yêu thủy , nếu thực yêu thích chúng thì sao không tìm một nơi có thể ẩn cư dựa vào núi rừng mà sống, cần gì mỗi ngày tuần tra hiệu buôn, nóng vội buôn bán, làm người tỏa ra hơi làm ăn !” Nàng trừng mắt đại trì trước mắt nàng phi thường yêu thích, “Ta xem nha, hồ này căn bản chính là do hắn tốn rất nhiều tiền bày biện nên, có thể rộng lương đào cái ao lớn thế này, lại nối liền với nước sông bên ngoài thì quả là khoe của!”
Chậc! Nàng mới không thừa nhận kỳ thật nàng rất bội phục Kiều Kiếm Vân kinh thương khéo léo.
Diệp Doãn Văn nghe xong cơn tức rất đậm trong lời nàng nói bèn cười hỏi:“Lương cô nương cùng nhị sư huynh ta xảy ra tranh chấp ?”
“Gọi ta Phù Cơ là được .” Nàng trước sửa đúng xưng hô của hắn, sau đó mới trả lời câu hỏi của hắn, “Cái gì mà tranh chấp! Ngày hôm qua ta mắng Kiếm Vân ca ca, hắn liền không cam tâm yếu thế mắng lại ta một chút.” Nàng thẳng thắn.
“Nghiêm trọng như vậy!” Diệp Doãn Văn nháy mắt than sợ hãi. Hắn chưa từng thấy nhị sư huynh mắng chửi người — không, phải nói hắn chưa từng gặp nhị sư huynh phát hỏa đi! Trong ấn tượng của hắn, nhị sư huynh trên mặt luôn luôn đều là vẻ nho nhã, tươi cười thiện giải nhân ý, dường như còn chưa từng có người làm hắn trở mặt! Diệp Doãn Văn tò mò không biết tại sao nàng có thể chọc tức nhị sư huynh hắn .
“Nghe nhị sư huynh nói, các ngươi đã muốn…… Khụ, nhận thức nhiều năm .” Diệp Doãn Văn nhớ tới ngày đó ở thư phòng, nhị sư huynh nói cho hắn biết hai người bọn họ là như thế nào nhận thức qua lại.
“Không cần phải nói khách khí.” Lương Phù Cơ liếc mắt một cái, “Phải, là ta đã theo đuổi Kiếm Vân ca ca nhiều năm mới đúng! Dù sao việc này rất nhiều người đều biết, không cần giấu giếm, ta cũng không cảm thấy mình sai, người khác muốn cười liền cười đi!”
“Ta sẽ không cười ngươi.” Diệp Doãn Văn nghiêm mặt nói. “Nếu thực sự có một vị cô nương tình thâm ý trọng đối ta như thế, ta nhất định vui vẻ tiếp nhận, tuyệt không khinh bỉ, chơi đùa nàng.” Hắn dường như vừa nhớ tới điều gì đó khiến đôi mắt bao phủ một tầng sương mù.
Lương Phù Cơ đơn thuần tự nhiên không thể nhìn ra Diệp Doãn Văn là muốn nói tới vị cô nương Lưu Dụ Lan sau khi vào thành liền thay đổi thái độ với hắn, chỉ cảm thấy nàng rốt cục tìm được một vị bằng hữu tranh thủ “quan điểm đồng bạn”, vì thế lập tức phụ họa oán giận theo.
“Nếu như Kiếm Vân ca ca giống Diệp đại ca thì ta đã không cần cố gắng vất vả. Mỗi ngày đều muốn làm hắn vui, mà Kiếm Vân ca ca chỉ có bộ dáng không cảm kích, thật sự là tức chết người……” Nàng thao thao bất tuyệt phát tiết.
Mà Diệp Doãn Văn còn lại là mỉm cười lắng nghe, thuận tiện giải thích một vài khúc mắc.
Hai người nam nữ “ăn nhịp với nhau” ,ngồi bên mép hồ có gió thổi nhẹ hàn huyên. Thẳng đến khi Tiểu Ngân tìm đến thỉnh nàng dùng bữa trưa, hai người bọn họ liền quyết định cùng nhau ăn luôn tại đó.
Sau đó hai người sóng đôi đi dạo quanh hồ, thỉnh thoảng còn bàn luận vài chiêu thức — đương nhiên, người khiêu khích chính là Lương Phù Cơ thỉnh thoảng ‘ngứa tay’.
Kiều Kiếm Vân vừa mới đến gần, một trận tiếng cười nhẹ nhàng vô tư lập tức truyền vào trong tai. Đợi hắn đi ra khỏi bụi hoa liền thấy cách đó không xa, bên cạnh cây đại thụ, Lương Phù Cơ một tay đặt trên thân cây, một tay nhéo bím tóc trước ngực cười đến thực vui vẻ.
Về phần người khiến nàng bật cười, chính là người đang ngồi trên phiến đá, tiểu sư đệ của hắn Diệp Doãn Văn.
Từ khi nào bọn họ trở nên thân thiết như vậy ? Đây là suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu hắn. Tiếp theo một cỗ cảm giác không thoải mái nổi lên trong lòng.
“Kỳ quái, ta làm sao không biết Doãn Văn ca cùng Lương cô nương thân thiết như vậy đâu!” Lưu Dụ Lan đi đằng sau Kiều Kiếm Vân dùng ngữ điệu kiều nhuyễn nói mát một câu, lại khiến cho toàn bộ tươi cười trên mặt Kiều Kiếm Vân đều bị rút hết.
Hắn âm trầm cất bước lớn tới trước mặt Lương Phù Cơ, nhanh như tia chớp nắm trụ tay nàng, xoay người kéo đi. “Doãn Văn, phiền toái ngươi đưa Lưu cô nương về ‘Cảnh lâu’, ta có việc muốn nói với Phù Cơ.”
Diệp Doãn Văn bị chấn động bỏi hành động của hắn, sau một lúc lâu mới xoay người nhìn theo bóng dáng Kiều Kiếm Vân đáp một tiếng, cho nên cũng không có lưu ý Lưu Dụ Lan trên mặt hiện ra tức giận cùng với âm trầm trong mắt.
Lương Phù Cơ nguyên bản giật mình hiện tại mới hoàn hồn, liền giãy khỏi Kiều Kiếm Vân.
“Ngươi sao lại nắm tay ta?” Nàng vùng vẫy. Hắn nắm tay nàng đau quá a!
Kiều Kiếm Vân trừng mắt Lương Phù Cơ, hành vi muốn tránh thoát của nàng càng khiến hắn bốc hỏa. Tuy rằng hắn vẫn không rõ chính mình tại sao vừa thấy đến nàng cười vui vẻ với nam nhân khác, trong lòng liền bùng lên một ngọn lửa vô danh……
Làm sao nàng có thể cùng người khác vui vẻ nói chuyện, mà khi hắn muốn cùng nàng nói chuyện, nàng lại không theo? Đáng giận!
“Ngươi tại sao không trở về, ta……” Nàng chưa hỏi xong, mới giương mắt liền đụng phải lửa giận trong mắt hắn.
Tại sao lần nào gặp nàng Kiếm Vân ca ca luôn luôn là bộ dáng nộ khí đằng đằng?
Đột nhiên nhếch môi mỏng, Kiều Kiếm Vân vẫn nhanh chóng quặc trụ cổ tay nhỏ bé, cứ thế kéo đi, không thèm để ý đến nàng kêu đau.
“Ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì?!”
Lương Phù Cơ một đường bị tha về Lục Thủy uyển, sớm đã quên vừa rồi nàng sung sướng khi thấy hắn đến tìm, nay chỉ cảm thấy đầy mình lửa giận. Cho nên vừa vào phòng, nàng lập tức hất tay hắn, lớn tiếng chất vấn, đồng thời xoa nắn cổ tay mảnh khảnh đau điếng.
“Ngươi không biết như vậy rất đau sao?” Nàng trừng lớn mắt.
“Đau mới có thể cho ngươi nhớ kỹ. Ngươi ngày nào còn ở Kiều phủ thì không được qua mặt ta!” Thịnh nộ nhằm hướng mặt nàng.
“Qua mặt ngươi?” Nàng vẻ mặt nghi hoặc di chuyển con mắt,“Ta có hành vi sai lầm gì?” Tại sao hắn toàn nói những lời khó nghe với nàng?
“Ngươi không phải vừa câu kết làm bậy với Doãn Văn bên bờ ao sao, như vậy còn không tính là sai trái?” Kiều Kiếm Vân lãnh mắt trách mắng. Lúc hắn và nàng ở cùng nhau, hắn chưa từng thấy nàng cười sáng lạn như vậy. Mà phát hiện này làm trong lòng hắn cảm thấy cực kỳ khó chịu, cho nên lời nói càng thêm không lưu tình.
“Ngươi nói bậy! Ta cùng Diệp đại ca chỉ nói chuyện phiếm, luận bàn võ thuật, mới không giống ngươi nói xấu xa như vậy đâu!” Nàng tức đỏ mặt, ngực từng đợt hít thở không thông mà khó chịu.
Hắn cười lạnh, “Nhìn ngươi đối hắn cười đến vui vẻ như thế, chẳng lẽ là không thể giúp ta vui, liền đem mục tiêu chuyển tới trên thân nam nhân khác đi?” Hàm ý trong lời nói nồng đậm đố kị.
“Chúng ta chính là tán gẫu vài câu chuyện vui, ngươi tại sao đổ oan cho ta?!” Nàng nắm chặt quyền đầu, không thể tin được những năm gần đây chân thành “theo đuổi” lại bị hắn khinh thường, bây giờ còn muốn cấp cho nàng cái tội danh này!
“Oan uổng? Ngươi không ngại làm chuyện bậy bạ thì có gì mà oan uổng.” Hắn khịt mũi hừ lạnh, ngôn từ lộ vẻ không tin cùng hèn mọn.
“A –” Tức giận bùng nổ, nàng quát to một tiếng, vung nắm tay nhỏ về phía hắn. Nóng nảy vốn đã dần hạ hỏa nay còn nghiêm trọng hơn.
Kiều Kiếm Vân dễ dàng tiếp được một quyền nộ khí đằng đằng của nàng, trở tay gắt gao bắt lại hai cổ tay nàng.
“Thẹn quá hóa giận ?” Mâu quang lạnh lùng nhìn thẳng đôi mắt to lấp lánh lục quang, đôi mắt ấy không thể ngờ được khi tức giận lại càng xinh đẹp.
“Ngươi nói láo……” Nàng không phục kháng nghị,“Buông ra……”
“Sau này không có ta ở đây, không cho phép ngươi ở một mình với Doãn Văn!” Hắn bá đạo ra lệnh.
Mỹ mạo của nàng rất mê hoặc người, mặc dù Doãn Văn đã có ý trung nhân, hắn vẫn là không thể yên tâm.
“Tại sao?” Nàng ngừng giãy dụa, chớp đôi mắt to khó hiểu hỏi hắn, tức giận tạm thời bị quẳng tới một bên.
“Không tại sao hết! Muốn tiếp tục ở lại Kiều phủ thì phải nghe lời ta!” Hắn không chút nào để ý ác bá trong lời nói của mình.
“Thực không có đạo lý!” Lửa giận lại ập về trong lồng ngực, nàng không phục kêu lên.
“Ngươi chỉ cần cứ theo lời ta nói mà làm!” Hắn không cho nàng phản kháng.
“Ta tại sao phải nghe ngươi ra lệnh vô lý như vậy!” Nàng tiếp tục bất bình.
Lực đạo nắm trụ hai cổ tay nàng tăng mạnh làm cho nàng lập tức cảm nhận được đau nhức trên cổ tay truyền đến.
“A — đau quá! Ngươi cậy mạnh hiếp yếu bắt ta khuất phục…… Thắng chi không võ…… Ngươi là tiểu nhân! Buông ra ! Đau quá……” Nàng trong miệng loạn thất bát tao hô, tuyệt không muốn bị khí lực của hắn làm yếu thế.
“Im miệng! Chớ chọc ta phát hỏa, nếu không……” Hắn khẽ cắn môi, đáy mắt trồi lên tức giận.
“Nếu không như thế nào?” Nàng ngang bướng nhìn hắn. Chẳng lẽ hắn muốn đánh nàng?
Hắn đột nhiên hướng nàng lộ ra một cái tươi cười lãnh tàn, nàng nguyên bản ngẩng cao khí thế bỗng dưng sợ hãi lùi bước.
“Ngươi sẽ không muốn biết .” Hắn âm lãnh đáp.
Lần đầu, hắn bị một tiểu nữ nhân chọc giận lớn như vậy, thậm chí không khống chế được. Cho dù hắn không thừa nhận cảm xúc của nàng đối hắn có lực ảnh hưởng rất lớn cũng không được .
Mà hắn, tuyệt không thích ý nghĩa đại biểu cho loại tình hình này!
Hắn trừng mắt Lương Phù Cơ bị hắn nói sợ tới mức há hốc mồm,“Nhớ kỹ lời ta , đừng khơi dậy tính tình của ta!”
Nói xong , hắn buông tay xoay người rời đi.

Kiều Kiếm Vân đi rồi, Lương Phù Cơ ngây ngốc đứng ở trong phòng, thật lâu không thể hoàn hồn, theo bản năng vỗ nhẹ lên chỗ đau trên cổ tay……
Hắn tại sao lại nghiêm khắc trách cứ nàng như vậy? Còn vô lý cấp cho nàng tội danh này nọ, không cho nàng cơ hội giải thích! Sau còn ra thêm một lần tối hậu thư…… Một góc lo lắng trong lòng thời điểm này mở rộng , một cỗ khổ tâm dâng lên tận cổ không thể nuốt xuống……
Tự ngày bị Kiều Kiếm Vân lôi về Lục Thủy uyển vô lý cảnh cáo, mấy ngày tiếp theo Lương Phù Cơ không gặp lại hắn lần nào. Nàng nghe bọn Tiểu Ngọc , Tiểu Ngân nói , vài ngày gần đây Kiều Kiếm Vân luôn mang Lưu Dụ Lan xuất môn — tuy nói có Diệp Doãn Văn đi cùng, nhưng so với lúc trước hắn cự tuyệt nàng, ý tứ không cần nói cũng biết.
Lương Phù Cơ tự nhốt mình trong Lục Thủy uyển mấy ngày, bắt đầu suy nghĩ sâu xa về đoạn thời gian nàng ở Kiều phủ, nàng làm hết thảy cố gắng, rốt cuộc có bao nhiêu hiệu quả……
Sau đó, nàng thậm chí có một ngày vụng trộm trốn ra khỏi Kiều phủ theo đuôi Kiều Kiếm Vân, tận mắt chứng kiến bọ họ du ngoạn danh lam thắng cảnh trong thành, trên đường phố…cắn răng nhìn Kiều Kiếm Vân như thế nào “chiếu cố” khách quý Lưu Dụ Lan……
Lần đầu tiên trong cuộc đời, nàng cảm nhận được cái gì gọi là ghen tị…… Ngô, tư vị này thật đúng là rất khó chịu a!
“Phù Cơ cô nương, ngươi rốt cuộc có hay không nghe được lời nói của ta nha!” Thấy Lương Phù Cơ hai tay giơ lên, hai mắt vô thần trừng mắt đồ ăn sáng trên bàn, Tiểu Ngân nhịn không được thoáng đề cao âm lượng.
Lương Phù Cơ liếc nàng một cái, thần thái miễn cưỡng đáp: “Nghe được cái gì?”
Tiểu Ngân đảo cặp mắt trắng dã, nguyên lai nàng vừa mới nói nửa ngày đều là uổng phí công sức. “Ta là nói Tiểu Mai lại thổi phồng trước mặt mọi người Lưu cô nương mới là nữ chủ nhân tương lai của Kiều phủ!”
Tiểu Mai nguyên bản còn có chút ghen tị nàng cùng Tiểu Ngọc được phái đến Lục Thủy uyển hầu hạ Lương Phù Cơ, nay nàng được tổng quản phái đi hầu hạ vị Lưu Dụ Lan cô nương kia, không chỉ có thần thái lộ vẻ đắc ý, thậm chí gần đây nàng mỗi ngày đều ca cẩm mình có bao nhiêu được chủ tử ưu ái cùng coi trọng, tin tưởng không lâu vị Lưu cô nương kia sẽ trở thành Kiều phu nhân thôi……
“Thế thì sao chứ?” Lương Phù Cơ thực không thích để ý nhiều,“Tai nàng ấy gần mồm, muốn nói gì chính mình nghe! Ta không muốn xen vào.” Tự hỏi mấy ngày nay, lòng của nàng dù chua xót vẫn không thể tức giận.
Tiểu Ngân bất bình dậm chân,“Phù Cơ cô nương, ngươi sao lại không giận?”
“Giận cái gì?” Nàng khó hiểu hỏi lại.
“Giận gia không quan tâm ngươi, giận gia đối với Lưu cô nương đặc biệt tốt, khiến cho bên trong phủ đồn đãi đối với ngươi bất lợi a!” Tiểu Ngân nhỏ giọng kêu lên.
Lương Phù Cơ cười khổ,“Lúc trước ta mới tiến Kiều phủ, bên trong phủ không phải vẫn lưu truyền ta ‘theo đuổi’ Kiếm Vân ca ca lâu như thế nào sao? Thời điểm ấy ta đâu có ý kiến gì, hiện tại chẳng qua là đổi sang đề tài khác, ta sẽ quan tâm sao?” Nàng thản nhiên liếc Tiểu Ngân.
Vẫn nghĩ đến Kiếm Vân ca ca không biểu lộ thái độ, là vì hắn cần nhiều thời gian suy nghĩ, bất quá gần đây nghe được đồn đãi đằng sau ngày càng ác liệt, nàng mới bắt đầu đứng về một góc độ khác mà xem xét—chẳng lẽ hắn tuyệt không để ý cố gắng của nàng, cho nên mới không lên tiếng? Bây giờ, hắn rốt cục gặp đươc ý trung nhân nên liền bày tỏ tình cảm ……
Tiểu Ngân lại lên tiếng.
“Phù Cơ cô nương, gần đây gia không tới Lục Thủy uyển tìm ngươi, ban ngày chỉ vội vàng mang Lưu cô nương xuất môn…… Ngươi đã là người của gia, chẳng lẽ gia không phụ trách với ngươi sao?”
Nàng tuy chỉ là hạ nhân, nhưng hai mắt vẫn sáng bình thường. Gia rõ ràng là chiếm tiện nghi của cô nương nhà người ta, lại chậm chạp không chịu cho nàng một cái danh phận, ngày thường càng không thân thiện với Lương cô nương, làm cho nàng thật sự là bất bình thay tiểu mỹ nhân này! Mà Lương cô nương này vẫn là bộ dạng giật mình lăng ngốc như vậy.
“Phụ trách?” Lương Phù Cơ nhắc lại, “Kiếm Vân ca ca sớm cho người đến Tĩnh thành, muốn cha ta đến đón ta trở về.”
Phụ trách? Lúc trước nàng có lẽ không biết tính nghiêm trọng của việc chưa xuất giá đã có quan hệ thân thiết với người khác, bất quá từ sau khi nàng cùng Kiếm Vân ca ca, nàng cũng dần dần có chút hiểu được. Chỉ có điều nàng không nghĩ, đương nhiên không từng nghĩ tới muốn hắn phụ trách.
Hiện tại nàng trong lòng mới có chút tỉnh ngộ…… Kiếm Vân ca ca tựa hồ chưa bao giờ từng có suy nghĩ muốn phụ trách nàng, cũng không nói muốn phái người ngăn cản cha nàng đến kinh thành…… Đây là không phải đại biểu cố gắng của nàng đã thất bại? Dù sao giờ này khắc này, ánh mắt của hắn đã đặt lên người nữ nhân khác, không phải sao?
Nàng có phải hay không cũng nên lo lắng cho sự cố gắng vô ích ấy ……
“Cái gì? Gia muốn cha ngươi đến đây” Tiểu Ngân khiếp sợ. Gia cũng quá nhẫn tâm đi!
“Tính ngày, cha ta cũng sắp đến nơi rồi ……” Lương Phù Cơ than thở một tiếng. Chẳng lẽ thật muốn nàng như vậy buông tha cho cố gắng cùng đau khổ mấy năm nay mặc cho nước cuốn đi?
Tiểu Ngân trố mắt, nhất thời không nói gì –
Đúng lúc đó , Tiểu Ngọc vội vàng bước vào trong sảnh.
“Phù Cơ cô nương, tổng quản phái người đến thỉnh cô nương đến tiền thính. Có người tìm ngươi!”
“Có người tìm ta?” Lương Phù Cơ kinh ngạc ngẩng đầu, “Ai?” Nàng ở kinh thành đâu quen ai nha!
“Là Phong phu nhân cùng Miễn phu nhân.”
“Phong phu nhân……” Lương Phù Cơ nhíu mi, đột nhiên tỉnh ngộ kêu lên: “Là Lạc Tử và Y Nùng!”
“Tổng quản nói là hai vị phu nhân của Phong tổng quản và Miễn tổng quản.” Tiểu Ngọc thêm một câu, nhìn Lương Phù Cơ đứng dậy rất nhanh từ ghế.
“Phong đại ca và Miễn đại ca không có tới?” Lương Phù Cơ vừa hỏi vừa vội vàng chạy đi.
Vài lần đi du ngoạn, vẫn đều là Phong Dục Vũ phái người đến đón nàng, sau đó năm người cùng đi . Mà ở chung vài lần, nàng rất thích hai vị phu nhân của bọn họ, các nàng không có giấu nhau chuyện gì. Tâm tình lúc này của nàng đang xuống dốc, nếu có thể du ngoạn với bọn họ một chút, chắc chắn sẽ khuây khỏa …..
“Ách…… Phong tổng quản cùng Miễn tổng quản dường như không có cùng đến……” Tiểu Ngọc gấp gáp chạy theo sau.

“Di, kia không phải Kiều đại ca sao?”
Thanh âm nhỏ nhẹ của Cừu Y Nùng vang lên khiến Nam Lạc Tử cùng Lương Phù Cơ ánh mắt đều hướng về đằng trước.
Lương Phù Cơ nhìn theo Cừu Y Nùng, chỉ thấy một một chiếc xe ngựa ngừng trước cửa hàng, mà đứng bên cạnh xe ngựa chính là Kiều Kiếm Vân thân hình cao lớn.
Lúc này, vươn một bàn tay nhỏ bé bạch ngọc vươn ra từ trong xe, Lương Phù Cơ nhìn Kiều Kiếm Vân cẩn thận đón nhận bàn tay ấy, cũng thật cẩn thận đem chủ nhân của tay nhỏ bé đỡ xuống xe ngựa, tiếp theo lại săn sóc tỉ mỉ che chở vị mỹ nhân mới xuống xe vừa rồi đi vào cửa hàng.
Mà vị mỹ nhân có tay nhỏ bé bạch ngọc đúng là Lưu Dụ Lan, người có tin đồn sẽ trở thành nữ chủ nhân ở Kiều phủ .
“Nữ nhân đó là ai?” Thật lâu sau, Nam Lạc Tử thẳng thắn hỏi ra nghi vấn trong lòng.
“Ta dường như chưa thấy qua……” Cừu Y Nùng thì thào trong miệng.
Lương Phù Cơ lấy lại tinh thần, có chút trốn tránh chuyển mắt, đạm thanh mở miệng, “Vị kia là Lưu Dụ Lan cô nương, cháu họ sư phụ Kiếm Vân ca ca. Tiểu sư đệ Kiếm Vân ca ca đang muốn đưa nàng về nhà, đi qua kinh thành liền rẽ vào thăm Kiếm Vân ca ca cùng đại sư huynh Cận đại ca.”
“Nguyên lai là nàng.” Nam Lạc Tử giật mình. “Có lần ta nghe Dục Vũ nói tiểu sư đệ của Kiều đại ca đến kinh thành, Kiều đại ca khi mang theo tiểu sư đệ đến Định Bắc vương phủ, bên người còn mang theo một vị cô nương…… Lúc ấy ta còn tưởng Phù Cơ ngươi đâu! Bất quá sau đó Dục Vũ nói với ta vị cô nương kia không phải là ngươi.” Nàng nhìn Lương Phù Cơ né tránh, chỉ thấy được sườn mặt nàng nhưng sắc mặt thực không tốt.
“Phù Cơ, ngươi muốn hay không theo chúng ta làm rõ chuyện này? Chúng ta vẫn nghĩ đến ngươi cùng Kiều đại ca đã kết cục viên mãn…… nhưng vừa rồi rốt cuộc là thế nào?”
“Đúng vậy!” Cừu Y Nùng luôn luôn trì độn cũng phụ họa gật đầu. Dù sao nữ nhân đối phương diện này vẫn là thực “mẫn cảm” .
“Có cái gì để nói đây!” Lương Phù Cơ dưới ánh mắt nghi hoặc của các nàng liền có chút bất mãn, ủ rũ nói: “Không lâu nữa, cha ta sẽ đến kinh thành, ta sẽ theo cha ta về Tĩnh thành .” Hơn nữa nàng cơ hồ có thể xác định, đến lúc đó Kiều Kiếm Vân tuyệt không giữ nàng lại.
Nàng không hy vọng phát sinh chuyện chung quy là do không thể tránh né tới phút cuối cùng, đó là phải rời xa Kiều Kiếm Vân “Làm sao có thể như vậy?” Nam Lạc Tử kinh ngạc nói. Nàng sắp bị làm cho hồ đồ rồi…… Không được, nàng thế nào cũng phải làm rõ ràng! Vì thế nàng quyết định thật nhanh nói: “Không bằng như vậy, chúng ta tìm một chỗ ngồi xuống tâm sự, thuận tiện dùng cơm trưa đi!”
Lương Phù Cơ nhìn sắc trời kinh ngạc, “Hiện tại dùng cơm trưa chẳng phải quá sớm sao? Huống chi hai người các ngươi còn muốn đi dạo mua gì đó?”
Cừu Y Nùng cũng mãn nhãn khó hiểu nhìn Nam Lạc Tử, không rõ nàng như thế nào đột nhiên kêu đói bụng.
“Những thứ đó lúc nào mua chẳng được, ăn cơm và bàn chuyện còn quan trọng hơn!”
Nam Lạc Tử bất chấp tất cả, một tay lôi kéo tay Lương Phù Cơ, một tay kéo Cừu Y Nùng, xoay người bước vào khách điếm, mà các nàng ba người đi ,hộ vệ cũng đi theo.
Hôm đó, xuất môn cả ngày, Lương Phù Cơ ở lại Phong phủ dùng bữa tối, rồi Phong Dục Vũ phái người hộ tống về Kiều phủ.
Lương Phù Cơ đi vào liền thấy Lục Thủy uyển sáng trưng ánh nến, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Kiều Kiếm Vân ánh mắt lạnh lùng ngồi trên ghế. Trong lòng thế này mới hiểu được vừa nãy khi gặp tổng quản Kiều phủ, trên mặt hắn lo lắng muốn nói lại thôi là vì cái gì.
Hắn lại tức giận! Mà lần này nàng lại là không biết hắn vì sao tức giận!
Lương Phù Cơ tiến lên, đứng cách hắn vài bước, mở miệng hỏi.
“Ta lại làm cái gì?” Mặc dù không biết hắn giận chuyện gì, nhưng nàng xác định — đối tượng hắn tức giận là nàng. Dù sao hắn đã có mấy ngày chưa từng bước vào chỗ này.
“Cả một ngày nay ngươi đi đâu?” Kiều Kiếm Vân trừng mắt nàng sau một lúc lâu mới lạnh giọng hỏi.
“Ngươi không biết sao?” Nàng trợn to mắt kinh ngạc nhìn hắn,“Buổi sáng Y Nùng cùng Lạc Tử tới tìm ta, ta cùng các nàng xuất môn. Người gác cổng không có nói cho ngươi sao?”
“Có.” Hắn lãnh nghễ nàng, thốt lên một tiếng.
“Kia……” Nếu biết, kia hắn tại sao còn có bộ dạng giận dữ, khó chịu như vậy?
“Ta là hỏi ngươi đi đâu? Tới bây giờ mới về phủ, hay là ngươi đem Kiều phủ trở thành khách điếm rồi?” Sắc mặt hắn âm trầm, ngữ điệu gắt gỏng.
Đêm nay trong lúc vô tình nghe được người gác cổng cùng tổng quản bên trong phủ nói Lương Phù Cơ hôm nay sáng sớm xuất môn chưa trở về, lòng của hắn không hiểu nổi lên một trận hoảng hốt cùng bất an, tâm thần không yên đến mức phải chạy đến Lục Thủy uyển chờ nàng.
Cho dù biết nàng là theo ai xuất môn, có thể về trễ, khiến hắn càng thêm sốt ruột, lửa giận cũng theo đó mà lên cao.
Cho nên khi nhìn thấy nàng bước vào cửa, hắn căn bản không thể đối nàng có thần thái hoà nhã. Hơn nữa nàng lại một bộ đúng lý hợp tình, càng làm cho lửa giận vô danh trong hắn dâng thêm.
“Ngươi tại sao tức giận như vậy?” Nàng có tò mò hỏi. Gần đây hắn không quan tâm tới nàng, tại sao hôm nay nàng mới xuất môn một lát, hắn liền nóng giận ?
“Ta không phải muốn ngươi ngoan ngoãn đợi ở trong phủ, chờ cha ngươi tới đón ngươi về Tĩnh thành? Nếu ngươi không cẩn thận xảy ra chuyện, đến lúc đó muốn ta như thế nào ăn nói với hắn!” Hắn giận dữ nheo mắt, áp lực bùng nổ nói. Tránh nặng tìm nhẹ trốn tránh hàm ý trong lời nói, chỉ vì hắn tuyệt không muốn thừa nhận, hắn vì an nguy của nàng mà bồn chồn không yên.
Lương Phù Cơ đơn thuần ngây thơ làm sao có thể cảm nhận được mâu thuẫn biến chuyển trong lòng Kiều Kiếm Vân? Nghe được những lời này, nàng càng thêm thất vọng.
Nguyên lai hắn căn bản là không phải lo lắng cho nàng, hắn chỉ là sợ ngày sau không thể đối mặt cha nàng thôi!
Lương Phù Cơ khổ sở nhìn hắn. Rốt cuộc nàng còn có thể lại lừa gạt chính mình bao lâu, cho rằng sẽ có một ngày hắn để ý nàng, cũng nhìn thẳng vào tất cả nàng làm vì hắn?
“Ngươi yên tâm được rồi, cho dù ta có chuyện gì, cha ta cũng tuyệt không trách ngươi, bởi vì hắn chỉ có thể trách ta! Cho nên ngươi yên tâm đi!”
Nếu nàng thật sự xảy ra chuyện ở đây, cha nàng chỉ biết cho rằng đó là lỗi của nàng, nói không chừng còn có thể mắng nàng là tự làm tự chịu, bởi vì chính nàng muốn ngàn dặm xa xôi chạy đến kinh thành thôi!
“Ngươi nói vậy là ý gì?” Hắn lại thay đổi sắc mặt. Bất quá mới xuất môn một ngày, nàng lúc trước luôn tíu tít lấy lòng hắn nay biến thành không kiên nhẫn, thật sự là làm hắn khó chịu, cáu lên với nàng! Lương Phù Cơ không khỏi nắm chặt quyền đầu, lửa giận ủy khuất trong lồng ngực cũng không tự giác bùng nổ. Hắn tại sao không thể ôn hòa với nàng dù chỉ một chút?
“Ai chẳng biết ngươi mong ta nhanh chóng rời Kiều phủ, muốn nhắm mắt làm ngơ, không cần lại thay cha ta trông coi ta !” Oán giận đỏ ửng nhảy lên hai gò má tuyết trắng,“Cũng tốt , không còn gây trở ngại ngươi cùng Lưu cô nương!”
“Ngươi!” Hắn trợn mắt trừng nàng, hai tròng mắt tuôn ra ánh lửa.
“Ta cái gì? Nói trúng tâm tư của ngươi ?” Thấy ngọn lửa trong mắt hắn, nàng thở phì phì không chịu yếu thế.
“Ngươi nói đủ chưa! Tâm tư của ta như thế nào, không cần ngươi tới nói cho ta hay!” Tức giận rốt cuộc dấu không được mà bạo phát, Kiều Kiếm Vân khuôn mặt tuấn tú luôn luôn tao nhã bực bội thực khác ngày thường.
Hắn thật sự là không rõ, nàng tại sao chỉ cần hai, ba câu nói liền chọc hắn tức giận.
“Biểu hiện của ngươi rõ ràng như thế, việc gì còn cần ta đến thay ngươi nói, chỉ cần có mắt, ai cũng nhìn ra!” Ngữ khí của nàng phẫn nộ, ánh mắt u oán.
Vì nguyện vọng trong lòng nàng là làm nương tử của hắn, nàng không biết nghe qua bao nhiêu lời phán xét khó nghe. Nhưng là nàng tuyệt không để ý, bởi vì những người khác trăm câu chê cười căn bản là không thể bằng một câu đả thương người của hắn.
Hắn luôn thật mạnh đem ái mộ của nàng đối hắn đánh vào địa ngục, chịu đủ thương tổn dày vò. Mà nàng cũng không biết chính mình rốt cuộc còn có thể chống đỡ bao lâu……
“Đúng! Ngươi nói đúng!” Hắn bỗng dưng gầm nhẹ,“Ngươi nói đúng, ta là mong cha ngươi nhanh chút đến kinh thành mang ngươi trở về! Lúc trước nếu không phải nhìn ngươi lẻ loi một mình nơi đây, ta sao có thể cho phép một nữ nhân đối ta quấn quýt ở bên cạnh ta!” Hắn nhìn chằm chằm hai má nàng nháy mắt trắng bệch, không thể ngăn chặn tức giận làm cho miệng hắn không suy nghĩ tiếp tục nói ra những lời tuyệt tình.
“Lưu cô nương là một vị tiểu thư khuê các, hành vi cử chỉ đoan trang nhàn thục, nàng sẽ không theo đuổi nam nhân không buông, khiến người ta chán ghét! Hôm nay ta cũng không có giao cho ngươi quyền can thiệp, ngươi dựa vào cái gì mà chất vấn chuyện của chúng ta?!”
Hắn nói , một con đường sống cũng không lưu lại cho nàng.
Lương Phù Cơ thất thần.
Thật lâu sau –
“Nhưng … nhưng chúng ta đã muốn……” Nàng nhìn khuôn mặt tuấn tú không chút thay đổi cùng con ngươi đen lộ ra tàn nhẫn.
“Đã muốn lên giường ?” Lửa giận của hắn dần vơi đi, nhưng lời đã nói ra làm sao có thể thu lại. “Thì tính sao? Có ai quy định ta phải có cảm tình với mỗi nữ nhân làm ấm giường cho ta,đừng ngây thơ nữa !” Hàm ý quá rõ ràng !
Bốn phía hơi thở ngưng đọng,không khí trầm mặc bao phủ hai người.
Kiều Kiếm Vân gương mặt lãnh đạm lộ ra lạnh lùng xa cách, mâu quang toát lên tia đoạn tuyệt.
Nàng có lực ảnh hưởng quá lớn đối cảm xúc của hắn, mà hắn cũng không có thể dễ dàng tha thứ loại sự tình này, cho nên, có lẽ liền theo như lời nàng, để cho nàng rời đi, nhắm mắt làm ngơ, hắn liền lại có thể trở về cuộc sống sung sướng yên bình.
Hắn đột nhiên xoay người rời đi. Chỉ tiếc Lương Phù Cơ bị chịu đả kích, không thể nhìn ra cũng không thể lĩnh hội.
Lương Phù Cơ giật mình nhìn thân ảnh Kiều Kiếm Vân rời đi, ngẩn người đứng tại chỗ .
Nghe được suy nghĩ từ trong miệng hắn, cùng với câu đả thương người chói tai kia, nàng thế này mới hiểu được, nguyên lai hắn vẫn xem thường nàng.
Nàng luôn một mực theo ý mình , lòng tràn đầy nghĩ đến chỉ cần nàng cố gắng thật nhiều sẽ đạt thành nguyện vọng, lại không biết thế sự không phải là đơn giản thu hoạch như vậy……
Hoặc là, nàng đã sai lầm ngay từ đầu rồi……
Sáng sớm hôm sau, khi tỳ nữ Tiểu Ngân bê nước đến Lục Thủy uyển, thấy đôi mắt Lương Phù Cơ rõ ràng là mất ngủ khiến nó thâm sì — nàng đã phát hiện mấy ngày rồi, chẳng qua hôm nay càng thêm rõ ràng thôi.
“Phù Cơ cô nương, ngươi tối hôm qua không có ngủ sao? Mặt của ngươi tựa hồ không tốt lắm đâu!” Tiểu Ngân có chút lo lắng nhìn lại Lương Phù Cơ đang ngây người.
Lương Phù Cơ liếc nàng một cái, “Ta không sao, chính là tối hôm qua không có ngủ ngon mà thôi.” Tối hôm qua đả kích quá lớn đối với nàng, Kiếm Vân ca ca đối nàng như mắc xương cá, làm cho nàng một đêm không thể ngủ say, trong lòng tràn ngập thương tâm, khổ sở, cứ nằm miên man suy nghĩ.(S: Cái này BS thêm :) ) )
“Vậy sau khi ăn xong, cô nương có muốn ngủ bù chút không?” Tiểu Ngân đề nghị , trong lòng cũng có chút hiểu được nguyên nhân về bộ dáng và tâm sự của nàng.
“Phù Cơ cô nương, ngươi là không phải lại cùng gia cãi nhau chứ?”
Lương Phù Cơ nản lòng lắc đầu, rốt cục cầm đũa ăn đồ ăn sáng.
“Đó là bởi vì nghe đồn đãi vài ngày qua?” Tiểu Ngân nhớ tới tin tức hai ngày nay.
“Cái gì?” Lương Phù Cơ hỏi.
“Chính là Tiểu Mai(người hầu của Lưu Dụ Lan) nói, mấy ngày nay vị Lưu cô nương kia mỗi đêm đều đến đại thư phòng bồi gia xử lý thương vụ !”
Lương Phù Cơ nghe vậy, trong lòng chấn động thật mạnh, cảm xúc chua chát lại tạo thành một đạo dấu vết lên trái tim nàng.
Nàng bỗng dưng đứng dậy chạy ra ngoài.
“Phù Cơ cô nương?” Tiểu Ngân thấy động tác nàng đột ngột, thậm chí ngay cả đồ ăn sáng trên bàn cũng không dùng, làm cho nàng không khỏi hối hận chính mình nói lỡ miệng.
“Ta tùy ý đi một chút, ngươi không cần theo ta .”
Thanh âm Lương Phù Cơ từ ngoài cửa truyền đến,còn thân ảnh thì sớm đã không thấy.

Ngày đăng: 19/03/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?