Gửi bài:

Chương 80 - Tĩnh lặng

Mấy hôm nay, mọi người trong nhiếp chính vương phủ điều cảm thấy tâm tình của nhiếp chính vương bọn họ thực sự tốt lắm. Ngay cả triều thần cũng âm thầm nghi vấn : " có chăng nhiếp chính vương gặp chuyện tốt gì!?" Ngay cả tiểu hoàng đế cũng nhiều lần hỏi : " sư phụ, sư phụ... ngài là nhặt được báu vật sao, mau cho đồ nhi xem đi?!"

Trong khi đó, thì Dung Phượng Ca mấy hôm nay cũng cảm thấy lòng chíp bông vô cùng, dường như có ai đó luôn chằm chằm nhìn y nhưng khi y quay đầu lại thì không thấy ai cả, chẳng lẽ là y nhìn lầm, thật là kỳ cục, thật là quái dị mà, có khi nào y bị... cái gì ám không nhỉ?! Dung Phượng Ca âm thầm lau mồ hôi, chắc y phải lên Hoàng Phổ tự xin vài lá bùa cho an tâm?!

Có một điều mà Dung Phượng Ca cảm thấy bứt rứt nữa, đó là mọi người trong phủ dạo gần đây nhìn y với ánh mắt thật là.... Uh! Khó mà nói thành lời, cũng không ai cho y làm việc gì cả, chỉ cần y động tay đến là mọi người lại đổ xô lên cướp giật, chẳng hạn như lúc này đây, y muốn tưới nước cho mấy gốc lê thụ mà thôi cũng bị tiểu cô nương này giành lấy, tiểu cô nương còn nói : " Tiểu An a, ngươi tốt nhất cứ ngồi đó chơi đi, mọi việc để ta làm cho, đừng làm gì cả, hảo hảo nghỉ ngơi"

" Tiểu Liễu, tại sao mấy hôm nay mọi người trong phủ cư xử lạ lùng như thế hả?!" Dung Phượng Ca bất an hỏi. Tiểu Liễu vừa nước cho cây, im lặng không nói. Dung Phượng Ca càng thêm khó hiểu, Tiểu Liễu tưới nước xong, mới ngẩng đầu nhìn Dung Phượng Ca, thanh âm tràn đầy an ủi : " Tiểu An, ta biết ngươi ủy khuất, nhưng là nhiếp chính vương là người tốt, lại rất tài giỏi, lại rất tuấn mỹ, lại rất...."

" Dừng! việc này... thì có liên quan gì đến Nhiếp chính vương", Dung Phượng Ca cảm thấy mọi việc càng thêm lộn xộn

" Hắc hắc, mấy hôm trước, Nhiếp chính vương phân phó với tổng quản, nói hảo hảo đãi ngươi, không thể cho ngươi làm việc nặng.....bla bla...." Tiểu Liễu kể ra một hơi, nói đoạn vươn tay vỗ vỗ vai Dung Phượng Ca, liếc mắt tràn đầy thâm ý : " ta nói Tiểu An nha! Nhiếp chính vương của chúng ta, ngày thường vô cầu, không để ý đến hồng nhan, ngay cả Huyễn Tuyết cô nương, dung nhan tuyệt sắc cũng không lọt vào mắt xanh của ngài, lần này ngài chọn trúng ngươi, nhất định là rất để ý ngươi nha. Cho nên, ngươi phải hảo hảo hầu hạ Nhiếp chính vương biết không?!"

Dung Phượng Ca nghe thế, há hốc miệng, mắt tròn xoe nhìn Tiểu Liễu. Tiểu Liễu tiếp tục làu bàu : " Nhiếp chính vương của chúng ta vốn hơn người, ngay cả sở thích cũng độc đáo hơn người nữa, thật là ngưỡng mộ". Ánh mắt tràn đầy sùng bái, khiến cho Dung Phượng Ca nổi cả da gà....

Nhìn Dung Phượng Ca chạy còn nhanh hơn con thỏ, Tiễu Liễu vụng trộm cười, tiếp tục tưởng tượng, Nhiếp chính vương tuấn mỹ ôm ôm Tiểu An thanh thanh tú tú, a... thật là phấn khích mà, Tiểu Liễu lấy tay che mũi, hứng khởi... hứng khởi vô cùng ( Dao Dao : nàng này, tiềm chất hủ nữ thật là cao >_<)

Dung Phượng Ca còn đang rất hỗn độn đây, gì chứ Nhan Nhan để ý đến 'tiểu An', không phải đâu chẳng lẽ Nhan Nhan di tình đừng luyến, nhất định không phải, ừ! Không phải, tiểu An mặt chẳng đẹp bằng y, sẽ không y thuật giỏi như y, sẽ không ngoan ngoãn như y.... làm sao Nhan Nhan lại để ý cho được, nhất định là Tiểu Liễu nói bậy thôi

" Huynh đệ!" Dung Phượng Ca đang tự an ủi bản thân mình như thế thì từ đằng sau y, gã sai vặt khác trong phủ chạy đến, vô cùng thân thiết vỗ vỗ vai y. Dung Phượng Ca quay đầu lại, ũ rũ nhìn gã sai vặt, nói : " chuyện gì vậy tiểu Bình!" Gã sai vặt tên tiểu Bình, vẻ mặt rất chi tiếc hận nói : " Tiểu An, mặc dù bọn ta không hiểu, Nhiếp chính vương coi trọng ngươi cái gì nhưng là Nhiếp chính vương thích là tốt rồi, ngươi phải hảo hảo hầu hạ nhiếp chính vương, biết không?!" Dung Phượng Ca đầu có dấu hiệu bốc khói....

Thế là, từ sáng đến tối, hết gã sai vặt rồi mấy nha hoàn điều thay phiên nhau nhắc nhở y, hảo hảo hầu hạ Nhiếp chính vương, khiến cho một kẻ ôn hòa như y cũng không khỏi phát hỏa. Càng đáng sợ hơn nữa chính là lão quản gia 'đáng yêu' mà y hằng kính nể, cũng cười tủm tỉm sắp xếp cho y căn phòng gần sát bên Nhan Nhan. Không thể nhịn được nữa, không thể nhịn được nữa...., Dung Phượng Ca chạy ra đám lê thụ, chỉ vào gốc cây lớn nhất, nghiến răng nghiến lợi nói : " ngươi... ngươi thật đáng ghét! Mới... mới có hai năm mà ngươi đã di tình đừng luyến sao?! hành... ngươi... ngươi thật tức chết ta mà, ta quyết định chán ghét ngươi, không để ý đến ngươi"

" Ngươi là đang mắng ai đâu?!" Lạc Khanh Nhan vừa về phủ, chính là thấy tình cảnh này, không khỏi buồn cười hỏi, nhưng thái độ nhất quán lãnh đạm. Dung Phượng Ca đang 'mắng sau lưng' lại nghe thanh âm của Lạc Khanh Nhan, giật thót cả người, quay đầu lại, cúi đầu nhược nhược nói : " Nhiếp .. chính vương!"

" Tiểu An?!" Lạc Khanh Nhan nói

Dung Phượng Ca tiếp tục cuối đầu, âm thầm bĩu môi, y mới không phải là Tiểu An

" Ngươi nói, nếu một người lừa dối ngươi, thì ngươi sẽ làm thế nào?!" Lạc Khanh Nhan nhìn Dung Phượng Ca, nhẹ giọng hỏi. Dung Phượng Ca rất khẩn trương cho nên y không phát hiện, thanh âm của Lạc Khanh Nhan nhu hòa hơn rất nhiều. Dung Phượng Ca nghe Lạc Khanh Nhan hỏi thế, ngơ ngác đáp : " ta... ta không biết". Xưa nay y bị nhiều người lừa lắm, nếu như cứ để ý đến việc đó, thì sẽ mệt chết mất, cho nên y cũng không thèm quan tâm. Lạc Khanh Nhan nhếch miệng cười, tiếu dung âm trầm sát khí : " Ta nhất định dùng hình phạt tàn nhẫn nhất đối hắn, khiến cho hắn vạn kiếp bất phục, không bao giờ dám lừa ta. Phế đi hai chân của hắn, giữ hắn bên mình, không để cho hắn chạy ra khỏi tầm mắt..." thanh âm dần nhẹ lại, rồi hóa thành tiếng thở dài

Lạc Khanh Nhan nhíu nhíu mày nhìn Dung Phượng Ca : " nhưng là... nhưng là ta phát hiện, ta lại không nỡ ra tay!..."

Dù có giận hắn như thế nào, oán hắn như thế nào, phẫn nộ như thế nào, nhưng là thấy hắn bình an đứng trước mặt nàng, dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa, tất cả mọi tức giận trong lòng điều hóa thành than nhẹ, không nguôi. Người ta nói yêu nhiều nhưng hận nhiều, nhưng nàng lại thấy, đã yêu một người đến mức tận cùng rồi, sẽ chẳng còn.... Đủ sức mà hận nữa!!

Dung Phượng Ca, luôn luôn là..... khối niết bàn duy nhất trong tim của Lạc Khanh Nhan. Điều này, mãi mãi không bao giờ thay đổi, dù là trăm ngàn năm sau cũng thế...

Dung Phượng Ca nhìn Lạc Khanh Nhan, mờ mịt...., ẩn ẩn như hiểu được thì bị Lạc Khanh Nhan một cái kéo tay, ngay lập tức ngã nhào vào trong lòng của nàng, tức thì đầu óc của y lại trở nên hỗn độn, nữ tử thanh âm trầm thấp tràn đầy tà mị lại khiến cho y giận sôi cả người, uất ức không nói thành lời, nàng nói : " Tiểu An, bổn vương dạo này thường hay mất ngủ, ngươi bồi bổn vương ngủ". Không phải là câu hỏi và là yêu cầu....

Dung Phượng Ca vừa ghen tức, vừa thẹn đến đỏ mặt, lắp bắp, nói năng lộn xộn : " ta là nam nhân...!" Lạc Khanh Nhan cười khẽ, vùi đầu của mình vào hõm vai của y, lãnh hương lê hoa vấn vít nơi chóp mũi, buồn bực nói : " bổn vương biết, bổn vương chỉ hứng thú với nam nhân"

" Ngươi... ngươi...!" Dung Phượng Ca mặc dù muôn vạn luyến tiếc cái ôm ấp kia nhưng cũng hết sức đẩy Lạc Khanh Nhan cách xa ra mình, lớn tiếng nói : " không được, ta không cho phép"

" Ân?!" Lạc Khanh Nhan cười tủm tỉm nhìn y

Dung Phượng Ca tức giận, hơi thở dồn dập : " ngươi... ngươi thích Tiểu An!"

" Nga! Không có..." Lạc Khanh Nhan lắc đầu

" A?!" Dung Phượng Ca ngạc nhiên, trong lòng vui mừng, nàng quả nhiên không thích tiểu An a, nhưng là không thích tại sao lại làm những động tác thân thiết như thế, Dung Phượng Ca hoài nghi nhìn Lạc Khanh Nhan, hỏi lại lần nữa : " thực sự không thích!"

" Ừ!" Lạc Khanh Nhan gật đầu

" Vậy.... vậy sao lại bảo Tiểu An bồi ngươi ngủ hả?!" Dung Phượng Ca ủy ủy khuất khuất hỏi. Lạc Khanh Nhan nhún nhún vai : " chỉ là bồi ngủ thôi mà, ngươi không cần lo lắng, ta sẽ không làm gì ngươi đâu, ngươi chỉ ngoan ngoãn nằm đó, để cho ta ôm ngươi là tốt rồi!"

" Nam nữ thụ thụ bất thân..." Dung Phượng Ca than thở

" Ân?!"

" Không... không phải, ý ta nói là... à không, ý ta nói là nam nam thụ thụ bất thân!" Dung Phượng Ca như có cảm giác, Nhan Nhan sắp đặt hết cái bẫy, từ tự dụ y nhảy vào vậy. Dung Phượng Ca rùng mình nhìn Lạc Khanh Nhan, chẳng lẽ Nhan Nhan đã biết?! nhưng là... ánh mắt của nàng không giống như lúc trước nhìn y a, rất bình thản, có lẽ là y nghĩ nhiều rồi. Nghĩ vậy, Dung Phượng Ca an tâm hơn chút, kiên định nhìn Lạc Khanh Nhan, một bộ dáng nhất quyết không đồng ý

" Nam nam thụ thụ bất thân?!" Lạc Khanh Nhan nghiền ngẫm cười, đôi hoa đào mắt một mảnh ánh sáng ngọc, lóa mắt quang hoa. Dung Phượng Ca một chốc thất thần, nhưng rất nhanh y định thần lại, trong lòng mặc niệm, giữ vững tinh thần, không thể bị mỹ sắc dụ hoặc....

" Ngươi... ngươi làm gì?!" Dung Phượng Ca mở to mắt nhìn Lạc Khanh Nhan sờ soạng khắp người mình, ngay lập tức nhảy ra sau mấy bước, khuôn mặt bạo hồng : " phi... phi lễ a!" Lạc Khanh Nhan nở nụ cười, mới đầu cười nhẹ sau là bật cười sang sảng....

Tình cảnh này, thật là rất giống lúc nàng gặp y a, vẫn như nhiều năm về trước, Tiểu Phượng Ca của nàng, vẫn thuần khiết vô cấu như thế, thật là.... Thật là đáng yêu mà

" Được rồi, sờ cũng sờ rồi, ngươi thẹn thùng cái gì, không thì ta cho ngươi sờ lại?!" Lạc Khanh Nhan tà cười, một bộ dáng hết sức lưu manh vô sĩ. Dung Phượng Ca nghẹn họng, Nhan Nhan của y từ khi nào lại... lại háo sắc như vậy?!

" Đi thôi..." Lạc Khanh Nhan nắm lấy tay của Dung Phượng Ca, kéo y đi về hướng biệt viện, Dung Phượng Ca muốn thoát ra, nhưng hơi ấm từ bàn tay truyền lại, vẫn dịu dàng hữu lực, tràn đầy cảm giác an tâm như thế, khiến cho y luyến tiếc thoát đi. Đã lâu rồi, hai năm... hơn hai năm, y cùng nàng mới thân mật nắm tay nhau như thế này, chỉ là hành động đơn giản như vậy, cũng đủ khiến trong lòng y ấm áp không từ ngữ nào có thể diễn tả nỗi, đôi khi trong giấc mơ, giật mình tỉnh giấc, khao khát cũng chỉ là một cái nắm chặt tay ấy thôi...

Nhìn bờ vai gầy nhưng tràn ngập lực lượng của nữ tử, ánh mắt của y một thoáng mông lung, đôi vai này.... đã gánh vác bao nhiêu chuyện rồi đó?!, bất giác, tay của y cũng siết thật chặt, nắm lấy tay của nàng....

Lạc Khanh Nhan nở nụ cười.........

Bây giờ, nàng cũng không cần phải biết được lý do vì sao hắn lại chạy trốn khỏi nàng hai năm dài đằng đẳng đó, chỉ cần bây giờ, một cái nắm chặt tay ấy thôi, cũng đã đủ rồi...

Cảm ơn ngươi, Dung Phượng Ca....

Cảm ơn ngươi, bình an trở về bên cạnh ta.........

Lạc Khanh Nhan kéo y vào phòng, đóng cửa lại, tiếng đóng cửa cái cạch, hoàn toàn đánh thức tình trạng mơ màng lúc này của Dung Phượng Ca, y len lén nhìn Lạc Khanh Nhan, rồi nhanh chóng liếc mắt sang chỗ khác, cứ như thế lâu lâu lại đưa mắt nhìn nàng, chỉ trong một khoảnh khắc lại vờ như nhìn chỗ khác. Với hành động trẻ con ấy của y, Lạc Khanh Nhan chỉ có thể sủng nịnh cười, còn có thể làm gì hơn?!

" Nhiếp chính vương?!" Dung Phượng Ca nhỏ giọng nói

" Ân?!" Lạc Khanh Nhan nhanh chóng cởi bỏ lớp y phục bên ngoài, còn không quên đưa mắt nhìn y. Dung Phượng Ca vẫn cúi đầu, bộ dáng có bao nhiêu đáng yêu thì bấy nhiêu đáng yêu, giờ khắc này trông y giống như tiểu tức phụ bị mẹ chồng bắt nạt vậy

Cho đến khi Lạc Khanh Nhan vươn tay bỏ đi lớp áo ngoài của y, Dung Phượng Ca ngẩng đầu lên, mắt to chớp chớp nhìn Lạc Khanh Nhan, còn không quên hỏi : " ngươi... ngươi cởi áo của ta làm gì?!"

" Dĩ nhiên là lên giường ngủ rồi..." Lạc Khanh Nhan rất tự nhiên trả lời

" Nga!" Dung Phượng Ca gật đầu, chưa đầy một khắc vội vàng nhảy ra khỏi giường, cách xa Lạc Khanh Nhan ba bước : " không được!" Nếu như ngày thường, y rất vui mừng chui vào ổ chăn rồi, nhưng là.... Bây giờ y đang là Tiểu An a, Dung Phượng Ca rất là không vui nhìn Lạc Khanh Nhan, trong lòng âm ĩ dấm chua, Nhan Nhan là đang hồng hạnh ra tường. Lúc trước hai người bọn họ đã thực hiện chu công chi lễ rồi, sao Nhan Nhan lại có thể đối với y như vậy kia chứ. Dung Phượng Ca càng nghĩ càng cảm thấy khó chịu...

Này nam nhân a, đủ ngốc! được rồi... nàng muốn xem hắn còn muốn 'đùa' cùng nàng đến khi nào. Lạc Khanh Nhan bĩ bĩ cười, mười phần tà khí, nàng nói : " bây giờ ngươi có hai lựa chọn, một là ngoan ngoãn lên giường, bổn vương chỉ ôm ngươi ngủ không làm gì khác, hai là..." nói đoạn ánh mắt tà liếc khắp người Dung Phượng Ca, Lạc Khanh Nhan 'ôn nhu' nở nụ cười : " nếu không ta không chắc sẽ làm gì ngươi đâu đó!"

Ngay tức thì, Tiểu Phượng Ca đáng thương, vọt lên giường, lấy chăn cuộn tròn mình lại, lùi vào vách tường, hận không thể xuyên qua tường thoát đi nơi này. Y có chết cũng tuyệt đối không để cho Nhan Nhan của y đụng đến ' Tiểu An' được. Nhan Nhan chỉ có thể là của y mà thôi! Dung Phượng Ca căm giận nghĩ...

Mục lục
Ngày đăng: 08/10/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục