Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Mùi và hương

Mùi và hương

(truyenngan.com.vn) Tôi đã đọc ở đâu đó nói rằng khứu giác của con người có thể nhận biết được tối đa 500 mùi hương (có thể từ tiều thuyết Perfume của Patrick Suskind...
Khóc đi, mọi chuyện sẽ ổn thôi mà

Khóc đi, mọi chuyện sẽ ổn thôi mà

Ép mình đến kiệt sức, không dám tâm sự cùng ai, kìm nén nước mắt, tỏ ra mạnh mẽ đến cùng... chưa hẳn là 1 phương pháp hay để vượt qua khó khăn. *** Trong bộ truyện...
Cô đơn rất nhẹ

Cô đơn rất nhẹ

Người ta nói nhiều về sự cô đơn, như nó đã trở thành một phần của cuộc sống, nhưng chẳng ai có thể chấp nhận được. *** Tôi vẫn luôn tự hỏi bản thân mình...
Hãy yêu một ai đó

Hãy yêu một ai đó

Bài phát biểu của Adrian Tan (một luật sư tranh tụng người Singapore) tại lễ tốt nghiệp của Trường Nanyang Technological University (Singapore). *** Đừng đặt cuộc sống trong...
Bạn còn nhớ bài hát đấy không?

Bạn còn nhớ bài hát đấy không?

Trong cuộc đời, chúng ta từng hát rất nhiều bài hát, cũng thích rất nhiều bài hát, có bài nhớ rất rõ, có bài thì quên mất lời, nhưng cũng có những bài ca qua bao năm...
Thời gian

Thời gian

(truyenngan.com.vn) Thời gian rất khảng khái, bạn không cần phải cầu xin nó, cái gì thuộc về bạn, nó vẫn sẵn sàng hiến dâng cho bạn. *** Không ai có cách nào vẽ nổi...
Đương nhiên rồi, mình à!

Đương nhiên rồi, mình à!

Viết 1 ngày trước sinh nhật "bán độc thân" cuối cùng... *** Tôi nhận lời cầu hôn ngay đêm lễ thánh Valentine, trên boong con tàu gỗ Đông Dương ngó ra sông Sài-gòn. Bằng...
U40 kén vợ

U40 kén vợ

Có người bạn cũ chưa vợ đánh tiếng nhờ mình giới thiệu mối nào xinh tươi hiền thục. Mình hỏi: Thế sao đến giờ cậu còn chưa vợ? Định chẵn bốn mươi cưới một...
Cáo non và gái già

Cáo non và gái già

"Đó là, không được vô cớ bỏ cài nút áo trên cùng! Và không đi giày đế cao tới 11 phân như thế, công việc phải chạy đi chạy lại nhiều, em biết mà!" *** 1. Nàng...
Đừng nên để dành những thứ quý giá

Đừng nên để dành những thứ quý giá

Nhiều năm trước, có một lần tôi nói chuyện với một người bạn ở Sydney. Lúc đó, vợ anh ấy mới qua đời. Anh ấy kể cho tôi nghe, khi thu dọn đồ đạc của vợ, anh...
Giá trị của lòng tin

Giá trị của lòng tin

(truyenngan.com.vn) Niềm tin luôn có một sức mạnh thật kỳ lạ. *** Tôi là cổ động viên trung thành của đội tuyển Đức. Tôi bắt đầu biết xem bóng đá từ World Cup 2002,...
Nâng cấp Ô sin

Nâng cấp Ô sin

Sao các đại gia không vào hành lang bệnh viện mà tìm tình một đêm? Năm trăm đô, hai trăm đô cũng được. Tôi cao 1m68, ba vòng đủ chuẩn, mặt xinh, da trắng. Tôi sẽ bán...
Tạm biệt!

Tạm biệt!

Audio - Nhưng tôi biết, cô gái nào cũng sẽ khóc trong giây phút này, dẫu rằng tim họ đang đầy ắp niềm vui và hạnh phúc, bởi nước mắt không phải chỉ rơi xuống cho những...
Cuộc sống không thể thiếu tình yêu

Cuộc sống không thể thiếu tình yêu

Người ta nói trên trái đất không có gì ở ngoài qui luật cả. Nhưng tình yêu hình như cũng có lúc là một ngoại lệ. *** Tình yêu có thể nâng bổng con người nhưng cũng...
Tháng bảy lại về

Tháng bảy lại về

Những người lính xưa gặp nhau, nước mắt trào dâng sau những tháng ngày bặt tin. Họ ngồi bên nhau và hát những khúc hát hào hùng, để rồi chia tay, những chuyến xe đưa...
Chiếc máy điện thoại

Chiếc máy điện thoại

Audio - Cho đến một hôm, tôi khám phá ra rằng đâu đó trong cái máy tuyệt vời kia có một nhân vật kỳ diệu. Tôi gọi nhân vật ấy là "cô". *** {audio}http://cdntn.com/audio/20121207/chiec-may-dien-thoai.mp3{/audio} Khi...