Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Này ta không thể trở về thời niên thiếu thời gian

Này ta không thể trở về thời niên thiếu thời gian

Chỉ có thể đem chuyện cũ ép xuống đáy lòng, tiếp tục đi về phía tương lai, không phải đúng hay sai, đó là cuộc sống. *** Năm tháng trôi đi như con thuyền trên sông...
Huyền thoại phần mía ngọn

Huyền thoại phần mía ngọn

Dưới bầu trời mưa luôn có người vui và có người buồn. *** Mùa hạ năm nay mưa nhiều. Dưới bầu trời mưa luôn có người vui và có người buồn. Người vui vì trời...
Người làm công kì lạ

Người làm công kì lạ

 Sau một lúc làm việc, ánh mắt tôi chú ý đến một người. Anh ta có vẻ lớn tuổi nhất trong số họ, mặc bộ đồng phục. Đó là điều đặc biệt vì công ty chúng...
Khi bạn bị tuột một cúc áo ngực

Khi bạn bị tuột một cúc áo ngực

Người ta không nhớ lâu việc bạn bị hở ngực, hở đồ lót, nhưng sẽ nhớ và bật cười thú vị vì hình ảnh bạn rối rít và thảm hại, cuống quít chỉnh đốn bản thân. *** Trong...
Niềm tin

Niềm tin

(truyenngan.com.vn) Bạn hoàn toàn có thể đứng dậy đĩnh đạc và đường hoàng ngay chính tại cái nơi đã nhấn chìm bạn chỉ với một niềm tin, niềm tin mãnh liệt vào khả...
Ai cũng có một bài hát của riêng mình

Ai cũng có một bài hát của riêng mình

Xem phóng sự những giờ phút cuối cùng của Ông mà con không thể cầm được nước mắt. Xúc động nghẹn ngào, Ông ạ... *** Lộc trời 103 năm sống vắt qua 2 thế kỷ, cả...
Mưa rơi không cần phiên dịch

Mưa rơi không cần phiên dịch

Có những khoảnh khắc mà bạn cảm giác như tất cả - tất cả - mọi gánh nặng đều ập xuống vai bạn. Không phải nỗi buồn, không phải nỗi đau, không phải sự mất mát,...
Hãy tự mình bước qua nỗi đau

Hãy tự mình bước qua nỗi đau

Chỉ đến khi có thể cảm nhận được sâu sắc nỗi đau của mình, mới có thể dần dà biết cách tự đứng dậy và tiếp tục bước đi. *** Một ngày kia bạn sẽ bỗng...
Hiểu đời

Hiểu đời

Tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già. Chẳng dám nói hiểu hết mọi lẽ nhân sinh nhưng chỉ có hiểu đời thì mới sống thanh thản, sống thoải...
Khi nào bạn muốn về thăm cha mẹ nhất?

Khi nào bạn muốn về thăm cha mẹ nhất?

Mỗi khi cha mẹ gọi điện hỏi: "Khi nào về hả con?", tôi đều trả lời bâng quơ: "Khi nào được nghỉ ạ", "Dạo này việc học bận quá, đợi bao giờ con rảnh ạ", "Tháng...
Khoảng lặng

Khoảng lặng

(truyenngan.com.vn) Không bỗng nhiên người ta gọi là "Dòng" Thời Gian. Cũng như dòng nước cuốn sẽ không bao giờ quay trở lại. Thời gian trôi qua sẽ không bao giờ có thể quay...
Độc thân là một đặc ân

Độc thân là một đặc ân

Thời đại của cô đơn... Ai cũng thấy mình thừa ra như một số lẻ – nếu không là số 1 quạnh quẽ một mình thì cũng là số 3 làm người đến muộn. Rốt cục sống đơn...
Cái giá của sự trưởng thành

Cái giá của sự trưởng thành

Trưởng thành - mường tượng như cơn gió đông lạnh giá, một ngày không hẹn trước tràn vào cuộc sống của mỗi người. Rồi mỗi ngày qua đi, cơn gió ấy càng mạnh mẽ...
Sinh viên năm cuối thì làm gì?

Sinh viên năm cuối thì làm gì?

Là sinh viên năm 4 (năm cuối), nghĩa là bạn không còn già nữa. Bạn đã đi đến đỉnh điểm của sự già, mà người ta thường gọi là "già háp", "già khú đế", đại loại...
Con gái và cái giá của sự mạnh mẽ

Con gái và cái giá của sự mạnh mẽ

Cô gái nào cũng muốn mình trở nên mạnh mẽ để có thể vững vàng trước giống bão cuộc đời. Nhưng có đôi lúc sự mạnh mẽ ấy đã vô tình tạo thành bức tường ngăn...
Gửi những người bạn trẻ

Gửi những người bạn trẻ

Hai tuần sau khi có thông báo điểm thi ĐH, tôi nhận được tin em trai một người bạn vừa bỏ nhà ra đi sau lần tự tử không thành vì trượt ĐH. Tôi post lại ở đây bài...