Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Ăn tết một mình

Ăn tết một mình

Năm nay, Ni sẽ đón Tết ở Sài Gòn, trong căn hộ mới mua trả góp của mình. *** Hơn mười năm ở Sài Gòn, cô luôn tự hỏi cái Tết ở đây như thế nào. Cô chỉ biết có...
Đoạn chat SV Trường Y gây xúc động cư dân mạng

Đoạn chat SV Trường Y gây xúc động cư dân mạng

Một đoạn chat có thật của một người với anh trai đang được thành viên của nhiều diễn đàn truyền cho nhau đọc. Theo thông tin trên một số diễn đàn người anh trai...
Tôi là ABC. Năm nay tôi 20 tuổi.

Tôi là ABC. Năm nay tôi 20 tuổi.

Điều gì khiến cho tuổi 20 được ưu ái nhiều đến thế? Như là khi làm chương trình kỉ niệm 20 năm thành lập khoa tôi đang theo học, tôi đã thầm cảm ơn rằng may mà...
Những năm tháng ấy

Những năm tháng ấy

Những năm tháng ấy. Người ta giận nhau bằng những lý do kì lạ. Những năm tháng ấy. Người ta tổn thương nhau một cách vô lý. Những năm tháng ấy. Người ta thề thốt...
Chênh vênh hai lăm

Chênh vênh hai lăm

Có thể an ủi người ta, nhưng chẳng thể làm bản thân hết buồn. Có thể cho lời khuyên, nhưng mình thường bế tắc. Có thể chọc cười người khác, nhưng chẳng thể...
Nghèo

Nghèo

Vì còn những cái nghèo còn hơn tiền bạc. Và bắt đầu chớm những con chữ từ một thứ cảm xúc tương ngộ nơi người khác, mỉa mai lắm cái sự khô khan của chính mình,...
Mình còn nhiều thời gian

Mình còn nhiều thời gian

(truyenngan.com.vn) Sáng nay, mình chạy băng qua đường, không kịp để ý có chiếc xe ô tô đang bấm còi bim bim tiến đến rất gần mình. Cũng tại mình nhìn thấy cô bạn cùng...
Phụ nữ thật kiên cường!

Phụ nữ thật kiên cường!

Một ngày nào đó, đôi giày sẽ thôi đau và người đàn ông ấy sẽ biết lối về... *** Đối với phụ nữ, một đôi giày tốt sẽ đưa cô ấy đến với hạnh phúc. Và...
Có thể cuộc sống đã công bằng

Có thể cuộc sống đã công bằng

"Không ai có thể đem đến sự bình yên bình thanh thản cho chính bạn ngoài bạn" Ralph Waldo Emerson *** Mười tám tuổi, tôi đã có thể đứng trước lớp đọc bài văn do...
Nhớ dáng cha ngồi

Nhớ dáng cha ngồi

Tôi nhớ cái dáng ngồi ấy của cha, cái dáng ngồi cứ găm mãi trong hồn tôi qua bao tháng bao năm. *** Mỗi sẩm tối, khi mẹ lạch cạch dọn bát đũa rồi bưng mâm ra vại...
Vì sao chúng ta dần cô đơn?

Vì sao chúng ta dần cô đơn?

Một ngày nhìn lại, bạn sẽ thấy công nghệ mang đến những đổi thay quá dễ sợ trong cuộc sống của chúng ta. *** Sự phát triển của các ứng dụng (apps) trên điện thoại,...
Đàn ông và số đào hoa

Đàn ông và số đào hoa

Nhiều đàn ông kể chuyện có nhiều em sẵn sàng chết vì mình, có nhiều em hẹn hò mình đến tận kiếp sau. Thật ra đó là khi các em tuyên bố: "Phải yêu anh thì thà chết...
Bởi Facebook không phải một bờ cát

Bởi Facebook không phải một bờ cát

Có người bạn Facebook đánh tiếng hỏi tôi vì sao không hay comment những bài note hay hình ảnh mà bạn ấy tag tôi trên trang nhà? *** Nói sao đây nhỉ, những dòng status hay bài...
Hãy xem phim Hàn như đọc cổ tích

Hãy xem phim Hàn như đọc cổ tích

Phim Hàn chuối? Sến? Toàn ung thư với máu trắng? Thế thì bạn đang định kiến với phim Hàn, thật đấy! *** Xem phim Hàn, bạn sẽ muốn sống tốt hơn. Một ngộ nhận buồn...
Bởi vì bạn đã mất trinh

Bởi vì bạn đã mất trinh

Audio - Tôi thích đọc những mục tâm sự trên các báo điện tử, bởi ở đó, bày ra chân dung một cuộc sống thật, những tâm sự thật, những số phận được phơi bày bi...
Ngọn nến nào sáng nhất

Ngọn nến nào sáng nhất

"Em ơi mơ ước làm gì những điều xa xôiKhi bên mình mọi thứ còn bỏ ngỏ..." *** Một người đàn ông bước vào một ngôi chùa để được tĩnh tâm... Người đàn ông hỏi...