Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Nhà mình có khách!

Nhà mình có khách!

Ở cái xóm nhỏ nơi nhà nó sống ba nó được mọi người kêu là người hào sảng nhất, phóng khoáng nhất. Chẳng phải nhà nó giàu có gì, nghèo tàn tạ thì có, mâu thuẫn...
Chuyện một người lính đặc công không quen biết

Chuyện một người lính đặc công không quen biết

Ngày xưa khi đọc Vũ Cao "bảy năm về trước, em mười bảyanh mới đôi mươi, trẻ nhất làng..." tôi thấy thời gian bảy năm thật là dài. Vậy mà hôm nay, khi nhớ lại câu...
Thứ của mình người khác lấy mất, ông trời sẽ trả lại cho

Thứ của mình người khác lấy mất, ông trời sẽ trả lại cho

Làm người đừng quá so đo, đặc biệt với người thân thiết của mình. Có thiệt hãy biết chịu đựng một chút, người khác thiếu nợ mình, ông trời chắc chắn sẽ trả...
Tự chịu trách nhiệm

Tự chịu trách nhiệm

Đừng bị cái suy nghĩ là người phụ nữ nhất thiết phải cần một người đàn ông bên cạnh. *** Dương là hoa khôi của Khoa Ngoại ngữ trường Đại học X. Vẻ ngoài ưa...
Thôi thương, thôi nhớ

Thôi thương, thôi nhớ

"Người ta cứ bảo em khôn, lấy ông Việt kiều đi Tây đi Mỹ cho sướng chứ theo chi chú tiểu trọc đầu. Nhưng đi Tây đi Mỹ không phải là chí nguyện của em. Lấy một...
Cánh đồng

Cánh đồng

Có câu chuyện vui. À mà không biết là vui hay buồn. Rầm hay lễ gì đó nhà luộc gà cúng. Cúng xong đem bỏ cả con chứ không dám ăn. *** Đầu mùa khô năm năm 2003, trời oi...
Sinh linh xóm nghèo

Sinh linh xóm nghèo

"Phá nó đi. Ngày mai đi phá liền cho tao." "Nhưng nó là con ông mà?" "Làm sao tao biết nó là con tao? Một ngày mày ngủ với bao nhiêu thằng, bây giờ dính bầu thì nói là con...
Chông chênh

Chông chênh

Người đàn bà bạc phần. Anh mất cách nay hai tuần, bỏ chị và thằng Cu chưa đầy 6 tháng.  *** Cái chòi cũ nát nằm bơ vơ giữa đồng nước mênh mông. Hai ngày nay mưa...
Sơ suất, cả tin và tham lam

Sơ suất, cả tin và tham lam

Đây chính là ba cạm bẫy lớn của đời người: sơ suất, cả tin và tham lam. *** Có ba tên trộm đã nhìn thấy một thiếu phụ, một tên trong số đó nói: "Tôi sẽ đi ăn...
Nhìn đời bằng tâm

Nhìn đời bằng tâm

Ngươi mù nhưng tâm ngươi sáng thì sao ngươi phải chết? Ngươi sống vì ngươi đâu phải vì bọn chúng? *** Ở giữa một đàn vịt trên khắp cánh đồng tự dưng xuất hiện...
Đói

Đói

 Tháng mười hai rét mướt. Gió đông bắc tràn về trên từng con phố Hà Nội, tăng thêm phần bi thương và não nề của nơi này. Trên các phố xá, từng đoàn người lê...
9 sự thật nghiệt ngã của cuộc sống

9 sự thật nghiệt ngã của cuộc sống

Đây là 9 sự thật nghiệt ngã của cuộc sống này, ai rồi cũng sẽ gặp phải. Bạn hãy nhìn để rõ hơn về cuộc đời và rõ hơn về những cơ hội nó mang đến cho bạn...
Thu tháng 8 - Tết Tuổi thơ

Thu tháng 8 - Tết Tuổi thơ

Ai rồi cũng sẽ lớn lên, ai rồi cũng thay đổi những mỗi khi nhìn lại những con trẻ chúng ta lại đón tết trung thu về, lòng không khỏi bồi hồi muốn quay lại một thời...
Bao nhiêu tỏi ớt cho vừa?

Bao nhiêu tỏi ớt cho vừa?

My bỏ rất nhiều tỏi ớt vào chiếc hộp nho nhỏ cạnh bàn làm việc. Mở ra có mùi hanh nồng. Đối với My, cuộc sống vừa thừa vừa thiếu tình cảm, nên cái nhìn của cô...
Đứa con của người giúp việc

Đứa con của người giúp việc

Yến lên phố huyện làm ô sin cho một ông chủ giàu có, tuổi đã ngũ tuần. Hàng ngày 6 giờ sáng Yến phải có mặt để làm việc. Công việc của Yến cũng không lấy gì làm...
9 bài học đáng suy ngẫm về cuộc sống

9 bài học đáng suy ngẫm về cuộc sống

Mỗi câu chuyện là một bài học quý giá, thiết thực để áp dụng vào công việc và cuộc sống. Hãy đọc và suy ngẫm nhé các bạn! *** 1. BÀI HỌC SỐ 1 Bạn tôi ưng ý...