Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Tết của gái có chồng

Tết của gái có chồng

Ra Tết, đi làm, gặp lại đứa em mới lấy chồng đợt trước Tết, mình hỏi: "Sao? Thấy Tết khi đã lấy chồng có khác với Tết lúc mới yêu nhau không?". Nó thở dài, bảo:...
Ai hại ai?

Ai hại ai?

 Trời mới tờ mờ sáng, hai bố con ông Đức dắt cái xe đạp thồ đầy các loại rau mang ra chợ bán, thằng con hôm nay phải dậy sớm thay mẹ ra hái rau cùng bố nên vẫn...
Chíp hồng phiêu lưu ký

Chíp hồng phiêu lưu ký

Sự trong trắng của một kiếp hoa vương xi lốc từng được tôn vinh là giai nhân trong sự ngưỡng mộ của toàn nhân loại, đã bao lần đứng trên bờ vực bị người ta tước...
2 tấn bi kịch

2 tấn bi kịch

1 tuần nằm ở Bệnh viện huyện Gia Lâm, tôi được tận mắt chứng kiến những tấn bi kịch "cơm áo gạo tiền" như trong truyện của Nam Cao. *** Bi kịch thứ nhất: Ông...
Mùa hoa dẩu

Mùa hoa dẩu

"Sự lợi hại hay một trong những điều đáng tự hào không phải là bạn quen biết bao nhiêu người, thân thế của họ ra sao. Điều quan trọng nhất là khi bạn đang đi chệch...
Cuộc hành trình để tìm kiếm cái mới

Cuộc hành trình để tìm kiếm cái mới

Có lẽ mỗi sinh vật sinh ra trong cuộc đời này đều có sứ mệnh riêng của mình. Từ những vi sinh vật nhỏ cho đến vi sinh vật lớn, chúng đều có những đặc điểm có...
Người em quý trọng

Người em quý trọng

Tình yêu...đôi lúc không thể cân đo bằng năm tháng. Niềm kính trọng...đôi khi không thể đếm bằng số chỉ thời gian. Có những người gắn liền với đời em nhiều năm...
Người thầy của tôi

Người thầy của tôi

Lúc bé thơ ấy tôi nào hiểu những gì thầy muốn nói, chỉ khẽ cười rồi im lặng. Thầy ơi! Sao con nhớ thầy đến thế! *** Tôi sinh ra ở làng quê nhỏ và nghèo khó. Ngôi...
Cầu an

Cầu an

Đôi chút tâm sự để mọi người nhất là các bạn trẻ tham khảo... *** Nói theo ngôn ngữ tâm linh thời thượng, vừa rồi, tôi có "hạn". Chuyện là thế này: Sau chuyến...
Yêu thương nơi băng ghế nhỏ

Yêu thương nơi băng ghế nhỏ

Đôi khi, điều duy nhất chúng ta cần làm đơn giản chỉ là lắng nghe. *** Đó là một chiếc ghế dài rất rất bình thường. Chẳng có điều gì đặc biệt về nó cả. Chỉ...
Tiếng vọng Đầm Đen

Tiếng vọng Đầm Đen

Sen chợt ào đến, hai tay ôm riết lấy tôi. Ngọn nến bỗng dưng tắt phụt. Ngoài trời, gió ầm ào gào thét. Mưa mùa hạ xối xả. Sấm chớp rạch ngang đồng thành từng vệt...
Quê chừng bao nhiêu

Quê chừng bao nhiêu

Con Thơm ra trường đi làm đã ba năm, cứ đi đi về về nhưng tuyệt nhiên không thấy dẫn thêm thằng bạn từng học cùng hay con bạn dạy cùng trường về lần nào nữa... *** 1....
Câu chuyện ở sân bay

Câu chuyện ở sân bay

Khoảng 5h sáng ngày 25/9 tại sân bay Tân Sơn Nhất, một người phụ nữ làm thủ tục ở quầy vé. Nhìn là biết người nghèo vì áo quần cũ kỹ, mặt mày hốc hác, tiều tụy,...
Con heo còn không mẹ?

Con heo còn không mẹ?

- Thế con heo còn không mẹ? *** Nửa đêm. Mưa. Nước từ từ dâng. Thằng Tiến ngồi bần thần trên giường, thấp thỏm nhìn xuống, trong lòng lo lắng, chân tay thì bủn...
Đời có số phận nhưng không có thất bại

Đời có số phận nhưng không có thất bại

"Tôi đã nói với các nhân viên của mình rằng "Tôi cảm ơn các anh chị đã đi làm sớm nhưng nếu các anh chị về nhà muộn thì tôi không hài lòng. Có phải vì trong thời...
Năm mươi ngàn của người đàn bà đồng nát

Năm mươi ngàn của người đàn bà đồng nát

Phố nghèo, chiều mưa buồn lê thê. Có vài tiếng rao vọng lại, tiếng trẻ con khóc, tiếng 2 bà mẹ trẻ chửu mắng nhau, tiếng ồn từ một quán nhậu rẻ tiền..... Và cả...