Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Khuất lấp

Khuất lấp

Lý ngồi dậy, dém chăn cho con. Không gian tĩnh lặng, chỉ có tiếng đồng hồ tích tích. Chị nhẹ nhàng ra bàn gục đầu suy nghĩ. Sáng nay, hội đồng nhà trường họp đột...
Niệm chú

Niệm chú

9 giờ, cơ quan đang mơ màng trong cơn phê khói trà khói thuốc lá bỗng giật lên bởi thông báo thì thào mà ngang sấm rền của trưởng phòng tổ chức: - Mẹ sếp vừa mất. Phó...
Khi chúng ta thấu hiểu

Khi chúng ta thấu hiểu

Tôi chỉ là kẻ lang thang lượm nhặt những điều kì diệu trong đời mà thôi. *** Trong xóm trọ của tôi có một thằng bé, mỗi ngày nó đều chăm chỉ theo mẹ đi làm,...
Từ giã thơ ngây

Từ giã thơ ngây

Những tia nắng ban mai xuyên qua lớp màn mỏng, nhẹ nhàng vuốt ve da thịt nõn nà của Duyên. Duyên từ từ mở mắt sau một cơn say bí tỉ. Cơn đau đầu ập đến. Một bàn...
Sống bạc

Sống bạc

Tiền làm con người ta mờ mắt. Dòng họ, bà con chỉ là dây thòng lọng.  *** 10 giờ đêm. Ở một huyện quê nọ thuộc tỉnh Vĩnh Long. Mảnh trăng non nằm chênh chếch...
Buồn không?

Buồn không?

Có lẽ anh nói đúng, đàn ông chúng ta khổ thật. Tâm sự chất chứa hàng núi mà vẫn cố gắng làm ra vẻ cứng rắn đấy thôi. Chúng ta khóc, chỉ khóc trong lòng, khóc bằng...
Một cuộc đời

Một cuộc đời

- Mày định thế này mãi sao?!? Không trả lời, nó chỉ cười. 1 ánh mắt vô hồn, nụ cười rất ngây thơ nhưng vô cảm phảng phất khói thuốc lá nơi miệng nó đang ngậm...
Thầy giáo dạy vẽ

Thầy giáo dạy vẽ

Tôi muốn kể với các bạn về thầy giáo dạy vẽ của tôi. Thầy dạy chúng tôi cách đây đã mười bảy năm, khi đó chúng tôi mới học lớp 5, mà thầy thì mái tóc đã bạc...
Hoa sữa

Hoa sữa

Tôi chợt nhận ra, tôi có thể ở đây, vẽ những gì tôi muốn, đã là hạnh phúc lớn lao nhất cuộc đời. *** Thu vội tàn sau ba tháng ròng trải mình ở Phan Rang, những...
Người bán túi và người bán gương

Người bán túi và người bán gương

Tôi không hy vọng người bán túi cho tôi có thể đọc được những dòng chữ này, bởi có đọc hay không, người đó cũng không thay đổi, cũng luôn coi mình là ông trời, còn...
Bổn phận

Bổn phận

Một đứa bạn hỏi, "Nguyên đi, La buồn không?". Nó bẻ tay, "Tôi lúc nào cũng vậy thôi. Buồn gì? Vui gì?". Sực nghĩ đến lời cuối cùng của Nguyên, "Ai cũng có bồn phận...
Nhỏ bạn tôi

Nhỏ bạn tôi

"may mắn sẽ không mỉm cười với những ai không thật sự cố gắng phải không các bạn"? *** Trong lớp, nhỏ bạn tôi không phải là lớp trưởng, cũng không phải là bí...
Viết cho ngày mưa

Viết cho ngày mưa

Ngoài trời mưa vẫn rơi... Cơn gió đông nay mới bắt đầu tràn về thật sự... Nó ngồi co ro trong mái hiên lợp tôn cũ nát, bất cứ lúc nào cũng có thể bị gió cuốn bay...
Tôi muốn viết

Tôi muốn viết

"Bạn thân mến, cuộc sống đôi khi khiến chúng ta tự sa chân vào những ngã rẻ lúc nào không hay, nhưng bạn hãy thật sáng suốt và đầy lí trí để tìm được hướng đi...
Gái bán hoa

Gái bán hoa

Tại sao cuộc đời lại nỡ đặt lên đôi vai đó những gánh nặng trần ai, cùng nhiệm vụ một lớn lao đến thế, khi tuổi đời còn tươi thắm như vậy? *** Trong một...
Thằng bả chuột

Thằng bả chuột

"...Trong khi loài mèo đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng thì lũ chuột lại được thể hoành hành... Tập đoàn chúng tôi đã phát minh ra một loại thuốc diệt chuột có...