Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Quê hương là chùm khế ngọt

Quê hương là chùm khế ngọt

Ngoài hành lang bệnh viện trời se se lạnh, gió thổi hiu hiu vang đến tiếng côn trùng văng vẳng, réo rắt đến quặn lòng người mang tâm sự. Tôi nhìn thấy đôi mắt mẹ đang...
Mai xua mây tan

Mai xua mây tan

"Chị Hạ không như chị nghĩ đâu! Chị ấy là người rất kỳ lạ. Em thương chị, em mới nói, chị ơi, đừng có làm ở đây ..." *** Giữa đêm, Hạ giật mình tỉnh giấc....
Truyện

Truyện "cười": Bạn tôi...

Câu chuyện này viết về đứa bạn của tôi, còn dấu ba chấm thay cho tiếng thở dài.... *** 1. Tôi học chung với nó cả ba năm phổ thông. Nó là con gái, tính...
Lạc trong ngõ tối phồn hoa

Lạc trong ngõ tối phồn hoa

Tuấn choàng tỉnh, nó ngơ ngác nhìn xung quanh, không có ai ngoài nó tơ hơ trên giường, chả còn mảnh vải che thân, mẹ kiếp cái lũ đàn bà bạc, thỏa mãn xong là phủi đi...
Viết cho Nhăn Mập

Viết cho Nhăn Mập

Thế Giới loài người có cái quy luật hài hước và khốn nạn vậy đó con ơi. Kẻ giàu sang nhiều tiền, đẹp đẽ bề ngoài thì được rất nhiều người...
Chuyện chưa kể về ông Lý Gia Thành

Chuyện chưa kể về ông Lý Gia Thành

Lý Gia Thành (Tiếng Anh đọc là Li Ka Shing, tiếng phổ thông TQ là 李嘉誠), một tỷ phú người Hồng Công- là doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất châu Á, ảnh hướng nhất...
Cơ hội

Cơ hội

Nếu vô tình đánh mất một cơ hội nào đó, ắt hẳn bạn sẽ tiếc ngẩn ngơ và tự trách mình: "Nếu tôi..., thì tôi đã tốt hơn bây giờ rất nhiều". Không hẳn bạn ạ,...
Cho đi và nhận lại

Cho đi và nhận lại

Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình. *** Con người bản năng luôn nghĩ đến mình trước nhất, như lời một bài hát "cuộc đời khi có cho không,...
Phú ông và câu chuyện về hạnh phúc

Phú ông và câu chuyện về hạnh phúc

Có một phú ông vô cùng giàu có. Hễ thứ gì có thể dùng tiền mua được là ông mua về để hưởng thụ. Tuy nhiên, bản thân ông lại cảm thấy không vui, không hề hạnh...
Phận phù du

Phận phù du

Phải, con người có số, có phận, nhưng cũng do bản thân không vượt lên số phận ấy, không vượt lên nổi. *** 1. Những đứa trẻ được định giá Ở cái xứ này,...
Sinh viên bây giờ

Sinh viên bây giờ

Sinh viên bây giờ ai chả nói tiếng Anh thành thạo... *** Tình cờ trên chuyến bay từ Cần Thơ đi Hà Nội, Tony ngồi cạnh 2 cậu sinh viên năm ba của một ĐH Đài Loan, một...
Tin tốt lành

Tin tốt lành

"Ý nghĩa cuộc sống không phải ở chỗ nó đem đến cho ta điều gì, mà ở chỗ ta có thái độ đối với nó ra sao; không phải ở chỗ điều gì xảy ra với ta, mà ở chỗ...
Đi theo lời của gió

Đi theo lời của gió

Đoàn tàu chạy qua một đồng cỏ rộng mênh mông. Những con bò lững thững nhai những bụi cỏ khô héo cuối cùng còn sót lại của mùa mưa năm trước. Cậu nghe nói ở đây...
Mặt trời và mặt trăng, cái nào quan trọng hơn?

Mặt trời và mặt trăng, cái nào quan trọng hơn?

Có một câu chuyện kể rằng: Một ngày nọ, có một người hỏi một vị lão tiên sinh, mặt trời và mặt trăng, cái nào quan trọng hơn? *** Vị lão tiên sinh kia suy nghĩ nửa...
Lối về

Lối về

Sau hơn hai năm làm công nhân, ước mong thoát khỏi làng quê mà rôi giờ đây tôi chẳng thể thoát được.  *** Lớp 12 năm ấy, cả làng chỉ có ba đứa con gái chúng tôi...
Ông Tóng bản Rôn

Ông Tóng bản Rôn

Tôi sinh ra và lớn lên ở bản Rôn. Bố tôi là người Kinh, từ hồi còn thanh niên ông lên miền ngược làm ăn và đã bén duyên với một cô gái Thái, con của một trưởng...